Quản lý - điều hành Giao tiếp nội bộ & văn hóa doanh nghiệp Nét đặc trưng khác biệt trong văn hóa doanh nghiệp Vingroup

Vingroup là tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam với nhiều lĩnh vực hoạt động đa dạng. Để làm nên thành công đó, tập đoàn không chỉ có sự dẫn dắt của người lãnh đạo tài năng, bản lĩnh mà còn sở hữu đội ngũ nhân viên thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp Vingroup. Văn hóa của Vingroup giúp đội ngũ gắn kết, thấu hiểu và cùng nhau hoàn thành mục tiêu tốt hơn.

văn hóa doanh nghiệp Vingroup như thế nào?
Văn hóa doanh nghiệp Vingroup như thế nào?

I. Giới thiệu chung về Vingroup

Tập đoàn Vingroup được thành lập tại Ukraina bởi những người Việt trẻ tuổi, đại diện là ông Phạm Nhật Vượng. Ban đầu, công ty hoạt động chính trong lĩnh vực thực phẩm và thành công rực rỡ với thương hiệu Mivina. 

Năm 2000, Vingroup chuyển trọng tâm đầu tư về Việt Nam với mong muốn đóng góp xây dựng đất nước. Từ đó đến nay, Vingroup tập trung kinh doanh bền vững, mở rộng sang các lĩnh vực du lịch, bất động sản. 

giới thiệu chung về tập đoàn Vingroup
Vingroup là doanh nghiệp lớn mạnh hàng đầu tại Việt Nam

Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, dù ở dự án nào công ty cũng mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, sang trọng nhất. Vingroup đã chứng minh khả năng tăng trưởng ấn tượng, tiên phong dẫn đầu xu thế thị trường. 

Trong đó, các chuyên gia tin rằng văn hóa doanh nghiệp Vingroup chính là nền tảng vững chắc giúp tổ chức ngày càng lớn mạnh. Cụ thể, văn hóa công ty được thể hiện qua các yếu tố dưới đây. 

“Doanh nghiệp với văn hóa vững chắc sẽ có SỰ TĂNG TRƯỞNG VỀ DOANH THU GẤP 4 LẦN so với doanh nghiệp có nền văn hóa yếu” – Harvard Business Review. Một văn hóa doanh nghiệp thông minh và chuyên nghiệp không chỉ thu hút nhân tài mà còn góp phần quan trọng trong việc xây dựng đội ngũ trung thành và hiệu quả cao.

 

Đăng ký ngay để nhận Ebook: XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP ĐỂ TĂNG TRƯỞNG GẤP 4 LẦN – HƯỚNG DẪN CHI TIẾT DÀNH CHO CEO

II. 3 cấp độ văn hóa doanh nghiệp của Vingroup 

1. Cấp độ 1: Bề nổi của văn hóa

Bề nổi ở văn hóa Vingroup bao gồm các sản phẩm hữu hình do con người tạo ra. Qua việc nhìn thấy, tiếp xúc thường xuyên mà mọi người dần hình thành nhận định về văn hóa công ty. 

Ví dụ, từ logo thương hiệu hình tượng cánh chim bay cao đến màu sắc chủ đạo vàng – đỏ đều thể hiện một tinh thần dân tộc, khát vọng bay cao. Hay đội ngũ nhân sự của Vingroup luôn duy trì phong cách làm việc chỉn chu, quyết liệt. 

bề nổi văn hóa Vingroup
Bề nổi văn hóa của Vingroup được thể hiện qua logo mang đậm tinh thần dân tộc vươn lên dẫn đầu

Tất cả những biểu hiện trực quan này đem đến cảm nhận về văn hóa công ty rõ hơn. Đó là một ý thức chuyên nghiệp, tận tâm cùng tinh thần kiên cường, tự hào dân tộc. 

>> Xem Thêm: Văn phòng điện tử – Giải pháp văn phòng số thông minh cho doanh nghiệp

2. Cấp độ 2: Giá trị và niềm tin

Theo tuyên bố về văn hóa doanh nghiệp, Vingroup khẳng định công ty là nơi hội tụ của những cá nhân xuất sắc, có tư tưởng kỷ luật, tài năng và bản lĩnh. Mỗi thành viên luôn chủ động, nỗ lực học hỏi và lấy tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của tập đoàn làm kim chỉ nam. 

Niềm tin này được ban lãnh đạo đồng thuận, truyền thông trong toàn bộ công ty để mọi cán bộ nhân viên tuân theo.

giá trị và niềm tin văn hóa của Vingroup
Mọi nhân sự của Vingroup đều thấm nhuần niềm tin, giá trị cốt lõi và hành động theo sứ mệnh chung

Tầm nhìn: Vingroup định hướng trở thành một tập đoàn công nghệ, công nghiệp, thương mại, dịch vụ hàng đầu trong khu vực. 

Sứ mệnh: Sứ mệnh của Vingroup là mang tới cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người. 

Giá trị cốt lõi: 6 giá trị cốt lõi của Vingroup là Tín – Tâm – Trí – Tốc – Tinh – Nhân

  • Tín: Vingroup đặt chữ Tín lên hàng đầu, lấy chữ Tín làm lợi thế cạnh tranh và  mỗi nhân viên phải bảo vệ chữ Tín như bảo vệ danh dự của mình. Đồng thời, công ty luôn cam kết nỗ lực thực thi trách nhiệm được giao để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đúng tiến độ. 
  • Tâm: Trong nền tảng kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp Vingroup đặt chữ tâm với ý nghĩa coi khách hàng là trung tâm. Nhân viên chăm sóc khách hàng bằng sự tự nguyện, tận tình, nhiệt huyết. 
  • Trí: Vingroup đề cao tinh thần dám nghĩ dám làm, tìm tòi sáng tạo cách làm mới. Công ty luôn ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại vào sản xuất, quản lý điều hành chung. Chủ trương của Vingroup là “Doanh nghiệp cùng nhau học tập, không ngại khó khăn để tự học và vượt lên chính mình”.
  • Tốc: Tôn chỉ của Vingroup là “Tốc độ, hiệu quả trong từng hành động”. “Quyết định nhanh – Đầu tư nhanh – Triển khai nhanh – Bán hàng nhanh – Thay đổi và thích ứng nhanh” là giá trị bản sắc. Như vậy, công ty thể hiện một khát vọng tiên phong, xác định vinh quang chỉ thuộc về người về đích đúng hẹn. 
  • Tinh: Vingroup mong muốn xây dựng một đội ngũ nhân sự tinh gọn, tài năng nhất. Mỗi thành viên có thể trở thành chuyên gia, người dẫn đầu trong chuyên môn của mình. 
  • Nhân: Vingroup xây dựng mối quan hệ thân thiết, tôn trọng với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, nhà đầu tư. Đối với xã hội, công ty cũng tổ chức nhiều sự kiện, chương trình chứa đựng sự thiện chí, tình thân ái và nhân văn. 

Với 6 giá trị trên, Vingroup tin tưởng rằng công ty có thể cùng đồng hành bền vững và phát triển dài lâu với đội nhân viên. Về lâu dài, Vingroup sẽ phấn đấu lên quy mô Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam, hướng đến trở thành Tập đoàn xứng tầm quốc tế.

>> Tìm hiểu ngay các cách nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ & gắn kết nhân viên

3. Cấp độ 3: Sự ngầm hiểu trong tổ chức 

Tầng sâu nhất của văn hóa Vingroup được hình thành khi các giá trị căn bản đã đặt nền móng chi phối toàn bộ văn hóa doanh nghiệp. Những niềm tin được đồng thuận trong tất cả đội ngũ nhân sự Vingroup bao gồm:

  • Tốc độ trong mọi hành động, nắm bắt thời cơ kịp thời để phát triển nhanh. 
  • Luôn duy trình “tinh thần khởi nghiệp” – sẵn sàng vượt qua khó khăn, tiến về phía trước với quyết tâm cao. 
  • Làm việc và cống hiến bằng trí tuệ, nhiệt huyết, chủ động làm tròn trách nhiệm nhưng cũng đoàn kết, hợp tác với tập thể. 
  • Luôn tiên phong dẫn dắt thị trường, định hướng mọi cuộc đua trên thương trường. 

Phần mềm MISA AMIS Công việc – Công cụ hỗ trợ nhà quản lý xây dựng văn hóa doanh nghiệp số 

Đăng ký tư vấn và trải nghiệm phần mềm AMIS Công việc để xây dựng môi trường làm việc chủ động, chuyên nghiệp ngay hôm nay. Với MISA AMIS Công việc, nhân viên tự giác hoàn thành công việc đúng theo kế hoạch và nhà quản lý cập nhật tiến độ, báo cáo tức thời. Nhờ đó, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm, chi phí vận hành mà còn tối ưu quy trình làm việc liên thông. 

Misa Amis công việc phần mềm quản lý công việc hiệu quả

III. Kết luận 

Có thể thấy, tầm nhìn, sứ mệnh hay giá trị cốt lõi đều thể hiện trọn vẹn văn hóa doanh nghiệp Vingroup. Đó là ý chí, khát vọng của người lãnh đạo, cũng là tinh thần chung của toàn bộ nhân viên tập đoàn.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]