Kiến thức nhân sự Chiến lược nhân sự Bài học từ chiến lược nhân sự của Samsung từ những ngày...

Ngày nay người ta biết đến Samsung không chỉ qua những dòng sản phẩm có tính năng ưu việt và còn do chiến lược nhân sự Samsung. Vậy chiến lược nhân sự đó là gì? Có tác dụng ra sao? Mang lại những bài học to lớn nào? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau đây của MISA AMIS HRM.

TẢI MIỄN PHÍ DASBOARD NHÂN SỰ – ĐIỀN SỐ TỰ ĐỘNG NHẢY

8 chiến lược nhân sự Samsung cốt lõi xây dựng mọi thành công 

chien luoc nhan su samsung

1. Xây dựng tiêu chuẩn làm việc và cách quản lý hoàn toàn mới

Samsung là một tập đoàn đa quốc gia tại Hàn Quốc, sở hữu nhiều công ty con, chuỗi hệ thống bán hàng và nhiều văn phòng đại diện trên phạm vi toàn cầu. đây là tập đoàn đa ngành có quy mô và tầm ảnh hưởng bậc nhất đến nền kinh tế xứ sở kim chi đồng thời cũng là một thương hiệu đắt giá trên thế giới. Nên bài học về chiến lược nhân lực của Samsung, chắc chắn là một đề tài đáng được quan tâm

Thay vì làm việc từ 9h sáng đến 6h tối như những công ty khác thì mỗi nhân viên của Samsung đều phải làm việc từ 7h sáng đến 4h chiều. Tất cả các nhân viên phải ra về lúc 4h chiều để dành thời gian cho gia đình hay những hoạt động xã hội: giải trí, học tập… hoặc tham gia vào các khóa tập huấn riêng của công ty mà không gây ảnh hưởng đến công việc.

Chiến lược nhân sự của Samsung

2. Luôn linh hoạt, năng động để vượt trội

Nhân viên tại đây luôn luôn linh hoạt cập nhật thông tin, học hỏi các công nghệ mới để luôn đứng trong TOP đầu. Vì vậy, Samsung ngày càng cho ra đời phân khúc điện thoại cao cấp như Galaxy hay Note để cạnh tranh và tạo ra được số lượng tiêu thụ trên thế giới nhiều hơn Iphone.  Điều này cho thấy với cách quản lý nhân sự cho nhân viên tự học, tự làm, tự nghiên cứu, chiến lược nhân sự của Samsung đang đi theo một hướng hoàn toàn đúng đắn.

3. Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong đội ngũ nhân viên

Cách quản lý nhân sự của ông Kun Hee là chỉ giữ lại 5-10% nhân viên xuất sắc để bồi dưỡng thành cán bộ cấp cao. Vì ông thấy rõ được tác dụng to lớn trong việc tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa những nhân viên, thúc đẩy họ không ngừng cố gắng và hoàn thiện mình. Chính vì vậy, bộ máy lãnh đạo của Samsung thay đổi liên tục, luôn có sự thay thế bởi những nhân tài mới. Với cách quản lý này, Samsung đã nâng cao trình độ nhân viên của mình qua từng ngày.

>> Xem thêm: Top phần mềm quản lý nhân sự tốt nhất

4. Linh hoạt thay đổi mục tiêu và cách quản lý nhân sự qua từng thời kỳ

Với mỗi giai đoạn khác nhau, doanh nghiệp này lại xây dựng những chiến lược nhân sự khác nhau.

Khi ở giai đoạn đang phát triển, Samsung hướng mình trở thành một thương hiệu quen thuộc với tất cả mọi người, sau đó đưa nó lên thương hiệu đẳng cấp thế giới.

Sau này, Samsung hướng vào thị trường toàn cầu. Tập đoàn còn thường xuyên tài trợ cho các hoạt động thể thao. Điển hình là việc tài trợ cho Olympic đã giúp đưa Samsung ra toàn thế giới.

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý nhân sự, bạn vui lòng để lại thông tin dưới đây, đội ngũ nhân viên MISA sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn:


5. Cách quản lý nhân sự và phát triển nhân tài ở tầm quốc tế

Tại Samsung, những nhân viên có thâm niên làm việc lâu năm hoặc có kinh nghiệm làm việc ít nhất 3 năm sẽ được công ty đưa đi học hỏi ở khắp nơi trên thế giới. Họ sẽ được học hỏi về ngôn ngữ, văn hóa, môi trường làm việc của các quốc gia trên toàn thế giới. Vì vậy mà Samsung sở hữu cho mình nguồn nhân sự vô cùng linh hoạt, năng động, ứng phó nhanh với mọi hoàn cảnh, ít doanh nghiệp nào có thể sánh kịp

Có thể nói đây là chiến lược quản lý nhân sự vô cùng táo bạo nhưng cũng rất thức thời. Tuy nó tiêu tốn rất nhiều kinh phí nhưng hiệu quả mang lại vô cùng to lớn, giúp Samsung tạo thế chủ động khi lấn sang các thị trường mới.

6. Luôn đặt niềm tin vào đội ngũ nhân viên đã tuyển dụng

Samsung nổi tiếng về những sản phẩm công nghệ- kỹ thuật, ngoài việc chú trọng đầu tư dây chuyền sản xuất ngày càng hiện đại thì nó cũng đặc biệt đề cao vai trò của những người nhân viên kì cựu, có kinh nghiệm lâu năm, những người có kiến thức quản lý dày dặn. Công ty luôn quan niệm rằng: phát triển công nghệ là tất yếu nhưng yếu tố cong người mới là cốt lõi.

7. Bộ phận Marketing luôn luôn là bộ phận chiến lược

Nhận thức rõ được vai trò của việc quảng bá thương hiệu sản phẩm, Samsung đặc biệt vào việc xúc tiến bán hàng của bộ phận Marketing.

Với 55 công ty con được xây dựng nhằm mục tiêu thúc đẩy quảng bá thương hiệu trên toàn thế giới, hơn 20 slogan được thiết lập thống nhất, sáng tạo. Mỗi khi Samsung tung ra sản phẩm mới đều nhận được sự đón nhận tích cực từ phía thị trường. Đây chính là minh chính rõ ràng nhất cho sự thành công của chiến lược nhân sự của Samsung.

8. Luôn cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng nhất

Văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn Samsung: không bảo giờ tự thỏa mãn và luôn hướng đến cải tiến chất lượng sản phẩm, chinh phục toàn cầu.

Khi phát hiện ra lỗi nhỏ, chủ tịch Lee Kun Hee yêu cầu phá bỏ toàn bộ, thu hồi sản phẩm lỗi trên toàn thế giới, tiến hành điều tra từ cấp trên đến cấp dưới để khắc phục triệt để, nhằm cung cấp sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng

Có thể nói, nhờ vào chiến lược nhân sự của Samsung, chúng ta đã rút ra cho mình rất nhiều bài học quý giá về việc tổ chức, sắp xếp, phát triển đội ngũ nhân viên. Tạo nền tảng để tiến tới những bước tiến tốt đẹp trong tương lai.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]