Kiến thức nhân sự Lương và phúc lợi Lương công ty Samsung là bao nhiêu? Liệu có cao như lời...

Trong quá trình Samsung tạo dựng sức ảnh hưởng to lớn trên thị trường, có rất nhiều người lao động quan tâm đến cơ hội việc làm tại công ty này. Một trong những yếu tố quan trọng và hấp dẫn nhất của Samsung thu hút hàng nghìn người lao động Việt Nam mỗi năm chính là mức lương.

Trong bài viết này, MISA AMIS HRM sẽ chia sẻ các thông tin xoay quanh mức lương công ty Samsung cũng như phân tích các chính sách lương của Samsung dưới góc độ nhân sự.

dashboard nhân sự

TẢI MIỄN PHÍ DASBOARD NHÂN SỰ – ĐIỀN SỐ TỰ ĐỘNG NHẢY

1. Tiêu chí quyết định lương công ty Samsung

Lương công ty Samsung đối với giờ làm thêm của nhân viên sẽ được tính theo phương pháp sau đây:

  • LCB/24/08 ( Đối với làm ca) 
  • LCB/20/08 ( Đối với làm kíp)

Giải thích các thuật ngữ và con số trên, “LCB” đại diện cho Lương cơ bản và mức lương này sẽ khác nhau tùy thuộc vào vị trí công việc trong công ty. Con số “20” và “24” là số ngày làm việc trong một tháng và “8” là số giờ tối thiểu cần phải làm trong 1 ngày. 

Ví dụ sau đây sẽ thể hiện rõ hơn công thức trên:

Lương cơ bản với vị trí là một công nhân bình thường là 4.300.000 VNĐ/ tháng. Một ngày sẽ kiếm được là 179.166 VNĐ/ngày (làm trong 24 ngày). Một giờ làm việc sẽ được 22.395 VNĐ/giờ. 

Nếu làm đủ 8 giờ, lương hàng ngày sẽ là 179.166 VNĐ. Trong trường hợp làm thêm giờ, mức lương sẽ tăng lên 150% cho 3 giờ làm thêm, tức là 100.781 VNĐ. 

Nếu làm 11 giờ mỗi ngày, mức lương sẽ là 279.947 VNĐ mỗi ngày. Nếu làm thêm giờ trong suốt tháng và nhận phụ cấp 1.100.000 triệu VNĐ thì mức lương công ty Samsung rơi vào khoảng 10 triệu VNĐ mỗi tháng. 

Các ngày lễ đặc biệt trong năm thì người lao động vẫn sẽ được nghỉ như bình thường. Tuy nhiên, nếu đi làm vào những ngày lễ đó, cán bộ nhân viên sẽ được trả lương gấp đôi so với ngày bình thường. Đối với ca làm đêm trong ngày lễ, mức lương sẽ tăng 280% so với ngày bình thường. 

Ngoài ra, phụ cấp ban đêm nếu có sẽ tương đương 30% lương trong một ngày. Vậy tổng mức lương khi làm thêm giờ vào ban đêm sẽ là: Lương cơ bản + Lương làm thêm (Lương cơ bản * 30%) 

Đối với trường hợp lương tính theo ca ngày và đêm:

(1) Ca ngày: LCB/24*12 = 2.150.000 VND 

(2) Ca đêm: CLB/24*12+(LCB/24*0.3*12) = 2.795.000 VND (Trung bình, mỗi đêm đi làm sẽ nhận được phụ cấp là 53.750 VND mỗi ngày và trong một tháng, tổng phụ cấp sẽ khoảng 645.000 VNĐ)

(3) Tiền làm thêm: 24*3 = 72 ; LCB/24/8*72*150% = 2.418.750 VND (với điều kiện là làm thêm cả tháng) 

  • Ngày lễ: LCB/24/8*44*200% = 1.970.833 VND (làm cả 2 ngày thứ 7 và ngày chủ nhật) 
  • Tiền phụ cấp độc hại: 1.100.000 VNĐ /1 tháng  

Nếu làm việc chăm chỉ và xuất sắc, mức lương công ty Samsung sẽ ở mức khoảng 10.434.583 VNĐ mỗi tháng. 

(Lưu ý với điều kiện đi làm và tăng ca là 100% không nghỉ ngày nào)

2. Lương của nhân viên Samsung bao nhiêu theo vị trí?

Samsung luôn nằm trong nhóm các doanh nghiệp hàng đầu với chính sách đãi ngộ hấp dẫn cho nhân viên. Dưới đây là tổng hợp thông tin về mức lương công ty Samsung mà MISA AMIS HRM thu thập được.

2.1 Lương công nhân 

Mức lương công ty Samsung đối với công nhân trung bình từ 6 đến 8 triệu đồng/ tháng. Họ cũng có cơ hội tăng thu nhập bằng việc làm thêm theo ca mỗi ngày. Theo quy định, công nhân có thể làm thêm tối đa 3 tiếng mỗi ca và được trả lương 150% so với mức lương cơ bản chính thức.

Do đó, với sự chăm chỉ một công nhân với mức lương công ty Samsung trả có thể tích lũy thu nhập lên đến 10 triệu đồng/ tháng. 

2.2 Lương Kỹ sư

Kỹ sư samsung nhận lương 18 - 25 triệu đồng / tháng
Kỹ sư samsung nhận lương 18 – 25 triệu đồng / tháng

Để làm việc tại Samsung, nhân viên kỹ sư cần phải có kinh nghiệm và nắm vững kiến thức kỹ thuật. Mức lương của họ tương đương với cấp quản lý trong các công ty vừa và nhỏ. Cụ thể, tùy thuộc vào năng lực cá nhân, mức lương công ty Samsung với kỹ sư nhà máy tại Việt Nam dao động từ 18 đến 25 triệu đồng/ tháng.

Ngoài lương cơ bản, các kỹ sư tại Samsung còn được hưởng nhiều phúc lợi lao động, bao gồm hỗ trợ và trợ cấp an toàn sức khỏe lao động, cũng như các khoản thù lao khác liên quan đến hiệu suất làm việc và đóng góp cho công ty.

2.3 Lương kỹ thuật viên 

Kỹ thuật viên tại Samsung là vị trí quan trọng và có ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty. Các kỹ thuật viên cần có kỹ năng đầu vào cao để đáp ứng yêu cầu công nghệ của Samsung.

Hiện nay, mức lương công ty Samsung đối với kỹ thuật viên khá cao, từ 15 đến 19 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương đầu vào, và nếu có cơ hội thăng tiến lên vị trí quản lý hoặc kỹ thuật viên chuyên biệt, mức lương có thể tăng cao hơn.

>>> Xem thêm: Lương 3P là gì? Cách trả lương cho nhân viên chính xác nhất

3. Vậy mức lương của công nhân Samsung có thực sự cao?

Để đánh giá chính xác hơn về mức lương của công nhân Samsung, cần xem xét đa chiều theo nhiều tiêu chí khác nhau như: Thời gian làm việc, công sức lao động và sức khỏe. 

Đối với những người đã có gia đình, con cái hoặc sức khỏe không tốt, việc đầu tư quá nhiều thời gian cho tăng ca mỗi ngày, về đến nhà lúc 9-10 giờ tối sẽ gây áp lực lớn và ảnh hưởng đến thời gian dành cho gia đình, con cái. Trong trường hợp này, đánh đổi thời gian để làm việc tăng ca tại Samsung và kiếm được hơn chục triệu đồng mỗi tháng không được xem là xứng đáng. 

Nhiều nhân viên Samsung đánh đổi thời gian cá nhân để tăng ca tại doanh nghiệp
Nhiều nhân viên Samsung đánh đổi thời gian cá nhân để tăng ca tại doanh nghiệp

Tương tự, việc dành quá nhiều thời gian để làm thêm ngoài giờ cũng đồng nghĩa với đánh đổi thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, gặp gỡ bạn bè và thậm chí là các cuộc gặp mặt gia đình. Việc làm việc quá sức tại Samsung cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Do đó, mức lương công nhân Samsung nếu nhìn theo góc nhìn này, không còn được coi là khá cao do phải đánh đổi những yếu tố quan trọng của cuộc sống và sức khỏe cá nhân.

4. Có nên đi làm ở công ty Samsung?

Do mức độ phù hợp của mỗi cá nhân với công ty Samsung là khác nhau nên không thể chắc chắn 100% bạn có nên đi làm ở công ty Samsung hay không. Mỗi người sẽ có những đáp án khác nhau dành cho câu hỏi trên do quan điểm, điều kiện cá nhân cũng như vị trí tiếp nhận khác nhau tại tập đoàn. 

Tuy nhiên, Samsung vẫn luôn được coi là một môi trường làm việc tốt với đa số người lao động. Công ty nổi tiếng vì hướng mục tiêu phát triển vào con người cao, cùng với những đãi ngộ hấp dẫn. 

Samsung vẫn luôn được coi là một môi trường làm việc tốt với đa số người lao động
Samsung vẫn luôn được coi là một môi trường làm việc tốt với đa số người lao động

Trước khi ứng tuyển vào Samsung, người lao động và nhà quản trị cần xem xét kĩ lưỡng sự phù hợp với công ty. Nếu thực sự muốn làm việc ở tập đoàn và cảm thấy phù hợp với mức lương trong tin tuyển dụng, hãy tự tin ứng tuyển để có những giá trị xứng đáng hơn. Một người tích cực và luôn phấn đấu sẽ hiểu rằng không có công việc nào hoàn hảo 100%, nhưng việc biết vượt qua khó khăn sẽ mang lại những thành tựu đáng giá.

5. Gia tăng hiệu quả quản lý lương với phần mềm AMIS Tiền lương 

Việc tính toán tiền lương bằng các phương pháp thủ công có thể dẫn đến nhiều lỗi và nhầm lẫn, đặc biệt là đối với các công ty lớn có số lượng nhân viên đông đảo và nhiều chi nhánh. Ngoài ra, công cụ hỗ trợ quản lý lương cũng là trợ thủ cần thiết để doanh nghiệp xây dựng chính sách lương – thưởng phù hợp và công bằng với nhân tài của tổ chức. 

Để khắc phục các khó khăn về tính tính toán và quản lý lương, công ty cổ phần MISA đã phát triển sản phẩm AMIS Tiền lương, đây là một trong phân hệ quan trọng bậc nhất nền tảng quản trị nhân sự MISA AMIS HRM.

Có mặt tại hơn 17.000 doanh nghiệp khác nhau trên cả nước, phần mềm AMIS Tiền lương mang nhiều tính năng nghiệp vụ chuyên sâu như: 

  • Tổng hợp dữ liệu tính lương trở nên dễ dàng: Bộ phận Nhân sự có thể dễ dàng tổng hợp dữ liệu chấm công, doanh số và KPI chỉ với một click đơn giản nhờ khả năng đồng bộ dữ liệu. 
  • Khai báo chính sách lương và phụ cấp, cũng như tự động trích các khoản khấu trừ theo quy định pháp luật. 
  • Có thể tính lương theo giờ, theo ca làm việc, theo năng suất lao động một cách dễ dàng, với khả năng tự động tính toán theo công thức gợi ý hoặc tùy chỉnh.
HR và Kế toán theo dõi thống kê lương ngay trên phần mềm
HR và Kế toán theo dõi thống kê lương ngay trên phần mềm

Dùng ngay miễn phí

  • Nhân viên có thể dễ dàng xác nhận phiếu lương và cung cấp phản hồi ngay khi phát hiện sai sót, giúp tiết kiệm thời gian cho các bộ phận liên quan. 
  • Ban lãnh đạo có thể dễ dàng xem báo cáo về tình hình lương thưởng và quỹ lương của công ty theo từng giai đoạn. 
  • Sản phẩm tự động kết nối với AMIS Chấm công và AMIS Nhân viên để hỗ trợ tổng hợp tính lương thưởng, thuế TNCN, BHXH đúng thời hạn.
Tính lương KPI, lương doanh số, lương sản phẩm dễ dàng với AMIS Tiền lương
Tính lương KPI, lương doanh số, lương sản phẩm dễ dàng với AMIS Tiền lương

Để trải nghiệm miễn phí AMIS Tiền lương, hãy liên hệ 090 488 58 33 hoặc đăng ký dùng thử miễn phí TẠI ĐÂY

6. Kết luận 

Vậy là MISA AMIS HRM đã giúp nhà quản trị và người lao động hiểu rõ hơn về mức lương công ty Samsung tại Việt Nam. Cùng với mức lương – thưởng hấp dẫn, việc quản lý lương hiệu quả và chuyên nghiệp cho hàng trăm người lao động cũng là nguyên nhân giúp Samsung được nhiều người lao động yêu quý và ứng tuyển hàng năm. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]