Kiến thức Quản lý nhân sự Quản trị con người theo chiến lược nhân sự của Vinamilk

Vinamilk là Công ty cổ phần sữa tươi Việt Nam. Với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm, Vinamilk không chỉ chứng minh mình là một công ty lớn với chất lượng sản phẩm cực tốt mà còn thể hiện chiến lược quản trị nhân sự đúng đắn, dẫn đến những thành công của hiện tại. Chiến lược nhân sự của Vinamilk thực sự là những bài học kinh nghiệm đáng học hỏi.

TẢI MIỄN PHÍ DASBOARD NHÂN SỰ – ĐIỀN SỐ TỰ ĐỘNG NHẢY

1. Giới thiệu về Công ty cổ phần Vinamilk

Vinamilk thành lập ngày 20/8/1976, dựa trên cơ sở 3 nhà máy sữa do chế độ cũ để lại. Vinamilk phát triển hệ thống các trang trại chăn nuôi bò sữa chuyên nghiệp, phù hợp với các chuẩn mực quốc tế và quy định của pháp luật Việt Nam. Sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm với giá cả cạnh tranh hợp lý, tiệm cận giá thành sản xuất trung bình của thế giới. Với sự cố gắng và cải tiến không ngừng, Vinamilk trở thành một trong những thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhất, luôn mang lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

2. Chiến lược nhân sự của Vinamilk

Trong bất cứ một công ty/doanh nghiệp nào, muốn thành công thì phải tôn trọng, trân trọng giá trị con người. Chiến lược nhân lực của Vinamilk cũng rất đáng để học hỏi theo.

chien luoc nhan su vinamilk

2.1 Xác định sứ mệnh và giá trị cốt lõi

Sứ mệnh và giá trị cốt lõi là điều không phải bất cứ công ty nào cũng có thể phân định rạch ròi. Khi một công ty xác định được sứ mệnh của họ là gì, hiểu được những điều họ cần phải làm là gì, chắc chắn những kế hoạch định ra sẽ dễ thực hiện hơn. Khi không xác định rõ sứ mệnh và những giá trị cốt lõi, mọi hành động đều mông lung và có thể đi sai hướng.

  • Sứ mệnh: Vinamilk mong muốn trở thành biểu tượng niềm tin số 1 về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ đời sống con người. Cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất, chất lượng nhất bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình đối với cuộc sống con người – xã hội.
  • Vinamilk mong muốn hướng đến những giá trị đích thực tốt đẹp nhất: Chính trực – Tôn trọng – Công bằng – Đạo đức – Tuân thủ. Đây là 5 giá trị cốt lõi mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên có.

>>> Xem thêm: Quy trình quản lý nhân sự chuẩn nhất

2.2 Văn hóa doanh nghiệp

  • Vinamilk tôn trọng, trân trọng những đóng góp, ý kiến của nhân viên. Vì vậy nhân viên Vinamilk luôn được tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ. Vinamilk không có lối lãnh đạo áp đặt và ép buộc nhân viên phải đi theo một lối mòn. Nhân viên có thể tự do đưa ra những sáng kiến, đóng góp của mình để công ty trở nên hoàn thiện hơn.
  • Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và cởi mở. Điều này sẽ phá vỡ khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo, nhân viên với nhân viên, người mới với người cũ nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của công ty.
  • Tạo sự thoải mái về tinh thần cho nhân viên yên tâm làm việc. Khi họ cảm thấy tinh thần thoải mái, chắc chắn sự gắn bó và niềm đam mê với công việc sẽ được đẩy cao hơn. Từ đó họ sẽ tận tâm, nhiệt huyết và cống hiến nhiều hơn cho công ty.
  • Có khen có chê: Đưa ra các mức khen thưởng cho những nhân viên luôn cố gắng chăm chỉ, nỗ lực làm việc vì công ty. Có những mức kỉ luật đối với những nhân viên thiếu nghiêm túc trong công việc, làm ảnh hưởng tới tiến độ của công ty.

2.3 Chính sách đào tạo nguồn nhân lực

Để đảm bảo sự toàn diện cho nguồn nhân sự tại công ty, dưới đây là những chính sách chiến lược nhân lực của Vinamilk:

  • Công ty tuyển sinh viên tốt nghiệp loại giỏi ở các trường Đại học trong cả nước và đưa đi du học nước ngoài.
  • Công ty hỗ trợ 50% học phí cho các khóa học Cán bộ nâng cao trình độ và nghiệp vụ.
  • Chương trình đào tạo ngắn hạn cho các Cán bộ công nhân viên trong công ty để nâng cao trình độ và nghiệp vụ.
  • Tổ chức các buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các Cán bộ, công nhân viên với nhau để học hỏi và tiếp thu những kiến thức mới.

>>> Xem thêm: Phần mềm nhân sự HRM tốt nhất cho doanh nghiệp

2.4 Chính sách đãi ngộ với người lao động

Đây là chiến lược nhân sự mà hầu hết các công ty/doanh nghiệp đều áp dụng để tạo sự gắn bó lâu dài với nhân viên:

  • Đảm bảo thu nhập, quyền lợi cho người lao động.
  • Khen thưởng kịp thời những cá nhân/tập thể có công lao đóng góp cho công ty. Có kỉ luật đối với những cá nhân/tập thể làm ảnh hưởng xấu tới uy tín của công ty.

>>> Xem thêm: Cách xây dựng chế độ phúc lợi cho nhân viên hiệu quả

2.5 Chiến lược tuyển dụng của Vinamilk

Để có một đội ngũ nhân viên xuất sắc, chiến lược tuyển dụng nhân sự của Vinamilk cũng vô cùng thu hút nhân tài:

  • Nhân viên được đi đào tạo tại nước ngoài
  • Trẻ hóa nguồn nhân lực để tạo ra động lực đổi mới
  • Rèn luyện cả về chuyên môn lẫn kĩ năng nghiệp vụ

Đăng ký trải nghiệm miễn phí MISA AMIS HRM – Phần mềm quản trị nguồn nhân lực toàn diện

phan-mem-nhan-su-misa-amis-hrm
Bộ giải pháp nhân sự toàn diện MISA AMIS HRM

Dùng thử miễn phí

Với nhiều tính năng ưu việt, phần mềm đã được sự tin dùng bởi nhiều doanh nghiệp trên cả nước với các quy mô nhân sự khác nhau như Trống đồng palace, IVY moda, …

Trên đây là những chia sẻ về chiến lược nhân sự của công ty Vinamilk, hi vọng có thể đem lại nhiều bổ ích cho bạn đọc. Trong bất cứ sự thành công nào, con người luôn là những giá trị đích thực, nòng cốt cho sự phát triển. Vì vậy hãy trân trọng những giá trị ấy!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]