Bố cục Landing Page là yếu tố then chốt giúp trang đích thu hút và đạt tỷ lệ chuyển đổi cao. Cùng MISA AMIS tìm hiểu cách xây dựng bố cục hiệu quả
I. Landing page là gì?
Landing page (hay còn gọi là trang đích) là một trang web độc lập và cũng có tên miền dùng để giới thiệu sản phẩm từ thiết kế, tính năng, điểm nổi bật, chương trình khuyến mãi…. Khách hàng có thể đăng ký, mua hàng hay để lại thông tin tư vấn ngay tại trang đích. Điều này giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
II. Bố cục landing page chuyên nghiệp
Đối với bố cục Landing page, doanh nghiệp cần xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình và nhu cầu của họ đối với sản phẩm, dịch vụ để thiết kế bố cục phù hợp
Vậy các yếu tố cần thiết trong bố cục Landing page giúp thu hút khách hàng là gì?

1. Call to Action (Lời kêu gọi hành động)
Call to Action (CTA) là lời kêu gọi hành động là yếu tố quan trọng trong bố cục Landing page. Lời kêu gọi hành động phù hợp sẽ thu hút khách hàng và khuyến khích họ thực hiện những hành động mà doanh nghiệp mong muốn.
Ví dụ: “Trải nghiệm aiMarketing miễn phí ngay”, “Dùng thử ngay”, “Mua ngay”…
2. Tiêu đề chính và phụ trong trang đầu tiên
Tiêu đề chính và phụ trong trang đầu tiên chính là những thành phần mà khách hàng sẽ chú ý đầu tiên, bởi đây là thông tin đầu tiên mà họ nhìn thấy khi ghé thăm Landing page của doanh nghiệp.
Vì vậy, để thu hút khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần tạo nên tiêu đề chính và tiêu đề phụ đáp ứng được 2 tiêu chí sau:
- Khơi gợi sự tò mò của khách hàng khi đọc thông tin
- Cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách ngắn gọn
Tuy nhiên để tiêu đề đạt hiệu quả, doanh nghiệp cần hiểu khách hàng mục tiêu của mình và nhu cầu hoặc giải pháp mà họ đang tìm kiếm để tạo nên dòng tiêu đề thực sự thu hút.
3. Hình ảnh và video
Hình ảnh và video cũng là một trong những yếu tố gây ấn tượng với khách hàng. Với những hình ảnh bắt mắt, khách hàng có thể sẽ có thiện cảm với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Qua yếu tố hình ảnh và video, doanh nghiệp có thể trực quan hoá các tính năng của sản phẩm, dịch vụ của mình 1 cách bắt mắt. Qua đó, khách hàng cũng hiểu rõ hơn về tính năng cũng như lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ đem lại tới cho khách hàng.
4. Lợi ích cũng như tính năng mà sản phẩm/dịch vụ đem lại
Thông thường, khách hàng khi tìm hiểu về sản phẩm hay dịch vụ sẽ rất quan tâm đến lợi ích và tính năng mà sản phẩm/dịch vụ đó đem lại.
Vì vậy, khi xây dựng bố cục Landing page, doanh nghiệp cần làm nổi bật lợi ích mà sản phẩm đem lại cũng như sản phẩm có thể giải quyết được vấn đề họ đang gặp phải.
5. Social proof
Social proof (bằng chứng xã hội) là niềm tin hoặc hành động của khách hàng dựa trên sự ảnh hưởng từ người khác.

Khách hàng thường có xu hướng tin vào những nhận xét, đánh giá của người đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm hơn là những lời mà doanh nghiệp quảng cáo. Vì vậy, việc tổng hợp những lời nhận xét, feedback của khách hàng khác về hiệu quả của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp sẽ tạo được niềm tin lớn về sản phẩm cho khách hàng.
6. Xác nhận khách hàng đăng ký hoặc mua hàng thành công
Sau khi khách hàng đăng ký hay mua hàng qua Landing page, phần xác nhận lại họ đã mua hàng hoặc đăng ký thành công giúp khách hàng:
- Yên tâm rằng giao dịch hoặc đăng ký của họ đã được ghi nhận chính xác.
- Tăng niềm tin vào thương hiệu, thể hiện sự chuyên nghiệp và chăm sóc khách hàng chu đáo.
Nếu bạn còn băn khoăn không biết xây dựng bố cục landing page hiệu quả, có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ AMIS aiMarketing tạo landing page ngay bây giờ:
- Dễ dàng chỉnh sửa các phần tử, hỗ trợ chuyển đổi cho các chiến dịch bán hàng.
- Bộ sưu tập 100+ mẫu template chuyên nghiệp
- Theo dõi trực quan hiệu quả chiến dịch
III. Công thức thiết kế bố cục landing page chuyển đổi cao
Xây dựng bố cục Landing page phù hợp là chưa đủ, doanh nghiệp cần tối ưu trải nghiệm khách hàng để có thể đạt tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Dưới đây là công thức thiết kế bố cục landing page chuẩn, doanh nghiệp có thể tham khảo:
CONVERTS (Chuyển đổi) = C – O – N – V – E – R – T -S
Trong đó:
- C = Clear call to action
- O = Offer
- N = Narrow focus
- V = Very important attributes
- E = Effective headline
- R = Resolution – savvy layout
- T = Tidy visual
- S = Social proof
Clear call to action
Thành phần đầu tiên trong công thức CONVERTS là Clear call to action, hay được dịch là nút kêu gọi hành động rõ ràng.
CTA là một yếu tố quan trọng trong bố cục Landing page, góp phần tạo nên chuyển đổi cho doanh nghiệp. Một nút kêu gọi hành động rõ ràng sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng thực hiện hành động mà doanh nghiệp mong muốn. CTA hiệu quả và rõ ràng có thể được kể đến như: Dùng thử, đăng ký, liên hệ, xem thêm,…
O = Offer
Những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đem lại cũng cần được làm nổi bật trong bố cục Landing page.
Khi khách hàng thấy được những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đem lại cho họ, khách hàng sẽ có động lực thực hiện những hành động mua hàng hoặc hành động chuyển đổi cao hơn. Những lợi ích có thể là: Nhận ưu đãi, tham khảo tài liệu miễn phí hay dùng thử những tính năng mới miễn phí,…
N = Narrow focus
Sự tối giản và tập trung cũng là thành phần quan trọng trong công thức tạo Landing page hiệu quả.
Nếu doanh nghiệp cung cấp quá nhiều thông tin hay quá nhiều sự lựa chọn, khách hàng sẽ càng mất thời gian xem xét và cân nhắc hơn. Vì vậy, hãy xác định 1 mục tiêu chính cũng như hành động mà doanh nghiệp mong muốn khách hàng làm để tạo nên bố cục 1 cách tập trung, tránh cung cấp thông tin không cần thiết.
V = Very important attributes
Việc làm nổi bật những điểm USP (Unique Selling Points) của sản phẩm hay tại sao khách hàng lại nên sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và những tính năng của sản phẩm có thể giúp ích được gì cho khách hàng.
Nếu thấy được lợi ích mà mình nhận được thì chắc chắn khách hàng sẽ không ngần ngại mà ấn vào nút “Mua hàng” ngay. Qua đó, doanh nghiệp sẽ có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi qua Landing page cao hơn.

E = Effective headline
Tiêu đề chắc chắn là 1 phần quan trọng để tạo nên bố cục Landing page chuyển đổi cao. Nếu tiêu đề hấp dẫn, gợi sự tò mò thì chắc chắn sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn.
Mục đích chính của tiêu đề chính là khuyến khích khách hàng ở lại và tìm hiểu thêm thông tin. Vì vậy, tiêu đề chỉ cần ngắn gọn, súc tính và đơn giản, dễ hiểu.
R = Resolution – savvy layout
Resolution-savvy layout là bố cục Landing page chuẩn. Thông thường, khách hàng sẽ không sử dụng mỗi 1 thiết bị mà có thể sử dụng nhiều thiết bị như máy tính, laptop, di động hay máy tính bảng. Do đó, với mỗi thiết bị, doanh nghiệp cần tối ưu bố cục sao cho phù hợp nhất để Landing page của doanh nghiệp xuất hiện 1 cách chuyên nghiệp, đẹp mắt dù ở bất kỳ thiết bị nào.

T = Tidy visual
Hình ảnh trong bố cục Landing page hiệu quả cần được thiết kế sinh động nhưng cũng không được kém phần gọn gàng. Hình ảnh không gây mỏi mắt hay kích thước quá lớn sẽ là điểm cộng để khách hàng ở lại lâu hơn trên trang Landing page của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, hình ảnh gọn gàng cũng sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 80%.
S = Social proof
Social proof là yếu tố quan trọng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Hãy tổng hợp những nhận xét của khách hàng đã sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp và đưa vào Landing page. Những phản hồi của khách hàng sẽ tạo nên sự uy tín hơn so với những lời mà doanh nghiệp quảng cáo.
IV. Thiết kế Landing Page dễ dàng với MISA AMIS aiMarketing
Với AMIS aiMarketing, người dùng có thể thiết kế landing page một cách chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản, ngay cả khi bạn không biết gì về lập trình.
Landing Page trên MISA AMIS aiMarketing nổi bật với:
- Thiết kế landing page nhanh chóng: Thao tác kéo – thả dễ dàng; sẵn kho giao diện đa dạng mẫu, phù hợp với nhiều lĩnh vực với hơn 100+ template
- Thiết kế workflow tự động linh hoạt: Tạo kịch bản marketing tự động, từ khởi tạo quy trình bán hàng cho đến gửi SMS, email chăm sóc một cách tự động.
- Báo cáo đo lường hiệu quả chiến dịch marketing: Cập nhật theo thời gian thực, giúp bạn kịp thời điều chỉnh và tối ưu chiến dịch.
V. Tổng kết
Bố cục Landing page đóng vai trò quan trọng trong việc tăng chuyển đổi. Vậy nên, khi tạo Landing page bạn cần phải lưu ý xây dựng một bố cục hợp lý cũng như lựa chọn nội dung, hình ảnh bắt mắt, phù hợp với tệp khách hàng của doanh nghiệp.















0904 885 833
https://amis.misa.vn/
