Kiến thức nhân sự Lương và phúc lợi Mẫu đơn đề xuất tăng lương mới nhất hiện nay

Với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường lao động hiện nay, việc tạo điều kiện thuận lợi giúp gia tăng trải nghiệm nhân viên trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều tổ chức. Để có thể giữ chân nhân tài và xây dựng đội ngũ cán bộ cốt cán, MISA AMIS HRM xin gửi đến nhà quản trị nhân sự và cán bộ nhân viên một số mẫu đề xuất tăng lương chuẩn nhất hiện nay. 

1. Mẫu đơn đề xuất tăng lương là gì?

Đơn đề xuất tăng lương là một văn bản được người lao động viết nhằm đề nghị việc tăng lương từ phía người sử dụng lao động. Đơn này thường chứa các thông tin cá nhân của người lao động và nêu rõ lý do và các lý lẽ để đề xuất tăng lương.

Mục đích của đơn xin tăng lương là thể hiện sự đánh giá về công việc của người lao động và đề nghị một mức lương cao hơn để phản ánh giá trị và đóng góp của họ cho tổ chức hoặc công ty.

Nội dung của đơn thường được lựa chọn và sắp xếp một cách cụ thể để thuyết phục người sử dụng lao động về việc tăng lương và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đàm phán lương.

Mẫu đơn đề xuất tăng lương là gì?
Mẫu đơn đề xuất tăng lương là gì?

2. Nội dung đơn đề xuất tăng lương

Mỗi tờ trình đề xuất tăng lương thường phụ thuộc vào yêu cầu và quy định của mỗi công ty hoặc tổ chức. Tuy nhiên, dưới đây là một số nội dung cần có trong tờ trình đề xuất tăng lương:

  • Thông tin cá nhân: Họ và tên, chức vụ, vị trí công việc hiện tại. Thời gian làm việc tại công ty và các thành tích đã đạt được…
  • Nêu rõ mức lương hiện tại và thỏa thuận lương (nếu có). Xác định mức lương tăng mong muốn.
  • Lý do đề xuất tăng lương: Mô tả các thành tích xuất sắc và đóng góp đáng kể mà nhân viên đó đã mang lại cho công ty. Sự phát triển chuyên môn, cải thiện kỹ năng, sự cam kết và trung thành với công ty. Sự tăng cường trách nhiệm và vai trò trong công việc…
  • Ý kiến của các phòng ban: Như phòng nhân sự và giám đốc/người quản lý cấp trên hoặc các phòng ban liên quan.
  • Đảm bảo tính chuyên nghiệp và hợp pháp: trong đơn đề xuất tăng lương cần đáp ứng các yêu cầu về trình bày nói chung và quy định bố cục của công ty nói riêng, bao gồm tên cơ quan, logo, quốc hiệu, tiêu ngữ (nếu có) tên đơn, ngày tháng và đầy đủ chữ ký xác nhận của người viết đơn…

Doanh nghiệp quản lý lương nhiều sai sót và chậm trễ ?Dùng thử ngay Giải pháp tính lương AMIS Tiền lương

3. Gợi ý 5 mẫu đơn đề xuất tăng lương 

Dưới đây là gợi ý về 5 mẫu đề xuất tăng lương. Mỗi mẫu có một cách tiếp cận và cấu trúc khác nhau. Hãy lựa chọn mẫu phù hợp với tình huống và mục đích để trình bày lý do và thuyết phục cấp trên về việc tăng lương nhé:

  • Mẫu 1:
Mẫu đề xuất tăng lương số 1
Mẫu đề xuất tăng lương số 1
>>> Tải về mẫu 1 đơn đề xuất tăng lương TẠI ĐÂY
  • Mẫu 2: 
Mẫu đề xuất tăng lương số 2
Mẫu đề xuất tăng lương số 2
>>> Tải về mẫu 2 đơn đề xuất tăng lương TẠI ĐÂY
  • Mẫu 3:
Mẫu đề xuất tăng lương số 3
Mẫu đề xuất tăng lương số 3
>>> Tải về mẫu 3 đơn đề xuất tăng lương TẠI ĐÂY

4. Khi nào nên viết đơn đề xuất tăng lương?

Nhân viên nên đề nghị tăng lương trong các trường hợp sau:

  • Đã có kinh nghiệm làm việc đủ lâu: Khi đã làm việc trong công ty một khoảng thời gian đủ lâu, đã có cống hiến và đạt được nhiều thành tựu trong công việc. 
  • Thực hiện tốt nhiệm vụ và trách nhiệm: Khi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm được giao trong công việc, đạt được kết quả xuất sắc và được công nhận bởi cấp trên và đồng nghiệp.
  • Có thỏa thuận trước về tăng lương: Trong trường hợp nhân sự đã có thỏa thuận bằng văn bản với công ty rằng mức lương sẽ được tăng nếu hoàn thành công việc xuất sắc. Điều này tạo cơ sở để nhân sự yêu cầu và đề xuất tăng lương dựa trên thỏa thuận đã được thực hiện.
Mẫu đơn đề xuất tăng lương mới nhất 2023
Mẫu đơn đề xuất tăng lương mới nhất 2023

>>> Xem thêm: Top phần mềm chấm công miễn phí tốt nhất hiện nay

5. Một số lưu ý khi viết đơn đề xuất tăng lương 

Để được chấp nhận, người lao động cần viết một đơn xin tăng lương khéo léo, lịch sự. Một số lưu ý quan trọng cần nắm:

  • Trình bày lý do và giải thích đầy đủ: Trình bày rõ ràng lý do vì sao bạn đề xuất tăng lương và đưa ra các lập luận, dẫn chứng để thuyết phục. Hãy mô tả chi tiết về các thành tích, năng lực và cống hiến của bạn trong công việc.
  • Sử dụng ngôn từ lịch sự và chuyên nghiệp: Đảm bảo sử dụng ngôn từ lịch sự, tránh sử dụng ngôn ngữ không chính thức hoặc quá cá nhân. Bạn nên trình bày đơn một cách chuyên nghiệp, sử dụng cú pháp và ngữ pháp chính xác.
  • Sử dụng con số và dữ liệu cụ thể: Khi đưa ra các dẫn chứng về thành tích, hãy cung cấp con số và dữ liệu cụ thể để làm nổi bật hiệu quả và thành tựu của bạn. Ví dụ, thay vì chỉ nói bạn đã tăng doanh số bán hàng, hãy nói bạn đã đạt được tăng trưởng doanh số bán hàng 30% trong năm vừa qua.
  • Ngắn gọn và tập trung vào vấn đề chính: Viết đơn đề xuất nên ngắn gọn, tập trung vào những thông tin quan trọng nhất. Lãnh đạo thường có ít thời gian, vì vậy viết một đơn ngắn nhưng đủ thông tin sẽ giúp đơn của bạn được đọc và hiểu rõ hơn.
  • Thái độ làm việc: Điều này ảnh hưởng đến cách cấp trên nhìn nhận bạn và quyết định xem bạn có xứng đáng được tăng lương hay không. Nếu bạn đã xây dựng một thái độ tích cực và tạo được môi trường làm việc thoải mái cho mọi người, khả năng nhận được sự đồng ý sẽ tăng lên.
Một số lưu ý khi viết đơn đề xuất tăng lương
Một số lưu ý khi viết đơn đề xuất tăng lương

>>> Xem thêm: Mẫu giấy xác nhận lương chi tiết và đầy đủ nhất

6. Ứng dụng phần mềm AMIS tiền lương khi làm mẫu đề xuất tăng lương

Để xây dựng mẫu đề xuất tăng lương công bằng và chính xác nhất thì bảng lương thực tế của nhân sự là dữ liệu không thể thiếu. Bằng việc nắm bắt toàn cảnh mức độ phân bổ lương tại doanh nghiệp, phòng nhân sự sẽ dễ dàng đưa ra mức tăng lương phù hợp giúp tổ chức hoạt động bền vững và giữ chân nhân tài.

Tuy nhiên với nhiều doanh nghiệp có quy mô phát triển nhanh, việc theo dõi tình trạng lương của hàng trăm cán bộ nhân viên không hề dễ dàng. Thiếu công cụ hỗ trợ quản lý quỹ lương gây ra nhiều hậu quả khó kiểm soát về mặt chi phí cho doanh nghiệp.

Với phần mềm AMIS tiền lương – Sản phẩm đến từ Công ty cổ phần MISA nhà quản trị sẽ dễ dàng xem xét các hoạt động tăng lương cũng như xây dựng mẫu đơn đề xuất tăng lương nhanh chóng ngay trên hệ thống. 

AMIS Tiền lương là phân hệ thuộc phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM - Phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp trên 100 nhân sự
AMIS Tiền lương là phân hệ thuộc phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM – Phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp trên 100 nhân sự

Một số tính năng cực kỳ hữu ích của AMIS tiền lương trong quá trình làm mẫu đề xuất tăng lương bao gồm:

Tối đa hiệu suất của HR tiền lương

  • Khai báo chính sách lương, phụ cấp, khấu trừ
  • Tự động tính lương với công thức gợi ý sẵn hoặc tùy chỉnh công thức tính như Excel
  • Tự động tính các khoản khấu trừ theo quy định trên hồ sơ & quy định của Nhà nước
  • Quản lý tình hình chi trả lương, theo dõi công nợ lương, báo cáo phân tích thu nhập, phúc lợi (bằng tiền mặt)
Thiết lập bảng phân bổ lương dễ dàng nhờ AMIS Tiền lương
Thiết lập bảng phân bổ lương dễ dàng nhờ AMIS Tiền lương

Dùng ngay miễn phí

Nhân viên hài lòng với trải nghiệm trên ứng dụng

  • AMIS Tiền lương giúp nhân viên xác nhận phiếu lương mọi lúc, mọi nơi ngay trên di động
  • Chủ động đối chiếu bảng lương với số công thực tế
  • Phản hồi, kết nối với HR dễ dàng trên ứng dụng

Ban lãnh đạo kiểm soát tốt mọi chính sách & quy chế lương

  • Theo dõi tình hình chi trả lương toàn diện
  • Xây dựng chính sách thu nhập, đãi ngộ tương ứng cho từng vị trí, năng suất, thâm niên
  • Điều chỉnh lương, thưởng, chế độ đãi ngộ từng kỳ giúp cân bằng lợi ích của doanh nghiệp và nhu cầu của nhân viên

Những doanh nghiệp có quy mô nhân sự từ 200 trở lên có thể liên hệ trực tiếp qua hotline: 090 488 58 33 để được tư vấn và nhận demo sản phẩm chi tiết nhất!

Để trải nghiệm toàn bộ tính năng này, mời bạn đọc để lại thông tin TẠI ĐÂY, chuyên viên của MISA sẽ liên hệ lại trong vòng 24 giờ.

7. Kết luận

Hi vọng rằng những mẫu đề xuất tăng lương được cung cấp bởi AMIS MISA HRM sẽ mang lại giá trị và hữu ích cho cán bộ nhân viên và nhà quản lý. Mẫu đề xuất không chỉ giúp quá trình soạn thảo và đề xuất tăng lương trở nên dễ dàng hơn, mà còn hỗ trợ những cá nhân xuất sắc nhận được mức thu nhập tương xứng với tài năng của mình.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]