Kiến thức nhân sự Tuyển dụng nhân sự Tìm kiếm việc làm nhanh chóng trên trang tuyển dụng indeed

Indeed là một trong những trang web tìm việc làm lớn nhất trên thế giới, cho phép người dùng tìm kiếm và ứng tuyển vào các công việc từ hàng ngàn nhà tuyển dụng khác nhau từ việc tạo hồ sơ ứng viên, tìm kiếm công việc theo địa điểm, ngành nghề, mức lương và nhiều tiêu chí khá. Bên cạnh đó, trang tuyển dụng indeed cũng là công cụ tối ưu để nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm các ứng viên 1 cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đội ngũ nhân sự của Trang tuyển dụng Indeed
Đội ngũ nhân sự của Trang tuyển dụng Indeed

1. Cách dùng trang tuyển dụng indeed 

Chỉ với vài thao tác đơn giản như vào các trang web thông thường bạn có thể dễ dàng đăng nhập vào trang tuyển dụng Indeed: https://vn.indeed.com/

1. Tạo 1 tài khoản miễn phí trên trang tuyển dụng Indeed 

Bằng việc sử dụng google, apple hoặc facebook bạn sẽ dễ dàng tạo được 1 tài khoản Indeed miễn phí để ứng tuyển vào các công việc mà bạn quan tâm.

2. Nhập từ khóa liên quan đến công việc bạn muốn tìm kiếm 

Bạn có thể nhập từ khóa liên quan đến công việc bạn muốn tìm kiếm vào ô “What’s” (ví dụ: kế toán, lập trình viên, nhân viên bán hàng…) và địa điểm bạn muốn tìm kiếm vào ô “Where” (ví dụ: Hà Nội, Hồ Chí Minh…)

Có thể tìm kiếm và ứng tuyển vào các công việc theo nhiều tiêu chí khác nhau như địa điểm, ngành nghề, mức lương, và yêu cầu kỹ năng….

3. Nhấn nút “Find Jobs”

Sau khi nhập từ khóa liên quan đến công việc bạn muốn tìm kiếm bạn nhấn nút “Find Jobs” để tìm kiếm.

4. Kết quả tìm kiếm

Kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị, và bạn có thể sử dụng các tùy chọn lọc để thu hẹp kết quả tìm kiếm, ví dụ như loại công việc, mức lương, độ tuổi, kinh nghiệm… sao cho phù hợp với mục đích tìm kiếm của cá nhân bạn

5. Nhấp vào các kết quả công việc

Sau khi có các kết quả bạn nhấp vào xem các kết quả công việc để xem chi tiết và ứng tuyển.

Trụ sở chính của Indeed
Trụ sở chính của Indeed

2. Làm sao để tiết kiệm thời gian và công sức khi tìm kiếm việc làm?

  • Sử dụng các từ khóa đúng: Để tìm kiếm việc làm hiệu quả trên Indeed, hãy sử dụng các từ khóa chính xác để tìm kiếm. Nếu bạn muốn tìm kiếm một công việc cụ thể, hãy sử dụng từ khóa như tên công việc, địa điểm hoặc tên công ty.
  • Sử dụng bộ lọc: Indeed cung cấp nhiều bộ lọc để giúp bạn chọn các công việc phù hợp với mục tiêu của bạn. Bạn có thể lọc theo địa điểm, mức lương, kinh nghiệm, ngành nghề và thời gian đăng tuyển.
  • Tạo thông báo việc làm: Indeed cung cấp tính năng tạo thông báo việc làm để giúp bạn nhận được thông báo khi có việc làm mới được đăng tải phù hợp với tiêu chí của bạn.
Lưu tài khoản để dễ theo dõi việc làm
Lưu tài khoản để dễ theo dõi việc làm
  • Nộp hồ sơ trực tuyến: Hầu hết các công việc được đăng trên Indeed đều cho phép bạn nộp hồ sơ trực tuyến. Điều này tiết kiệm thời gian và công sức cho bạn khi soạn thảo hồ sơ và nộp trực tuyến ngay trên Indeed.
  • Tìm hiểu công ty: Để đảm bảo rằng công việc phù hợp với bạn và với mục tiêu sự nghiệp của bạn, hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về công ty đang tuyển dụng. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên trang web của công ty hoặc trên mạng xã hội.

  • Nâng cao khả năng tìm được việc làm phù hợp với mình nhờ tính năng “Việc làm gợi ý” (Job Alert) của Indeed
  • Tính năng “Việc làm gợi ý” (Job Alert) của Indeed giúp người dùng nhận thông báo về các công việc mới được đăng tải theo các tiêu chí đã đăng ký.
  • Ngoài ra, Indeed cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ ứng viên như: Tạo hồ sơ ứng viên, viết thư xin việc, chuẩn bị cho phỏng vấn

3. Cách dùng trang tuyển dụng Indeed như thế nào khi bạn là chủ doanh nghiệp?

Bạn có thể để quảng cáo việc làm của mình trên Indeed theo 3 cách:

3.1 Đăng bài quảng cáo việc làm

Có nghĩa là bạn có thể quảng cáo trên chính trang Indeed, do đó các bài đăng công việc mà được tài trợ sẽ nhận được số lần click nhiều hơn năm lần so với các bài đăng miễn phí. Tuy nhiên chi phí cho mỗi lần nhấp là khác nhau. Chi phí mỗi lần nhấp càng cao, bài quảng cáo công việc của bạn sẽ càng có giá trị và đem lại hiệu quả.

Do vậy, nếu bạn đặt ngân sách cho quảng cáo hàng ngày của mình là 35-40 đô la với chi phí tối đa 1 đô la cho mỗi lần click, bạn có thể nhận được ít nhất 35 lần click mỗi ngày. Khi bài quảng cáo việc làm của bạn sẵn sàng, bạn có thể chọn khoảng giá từ thấp đến cao hoặc nhấp vào nút Giữ cho công việc này miễn phí. Trang Indeed cũng sẽ cung cấp cho bạn ước lượng có bao nhiêu ứng dụng như vậy bằng cách lựa chọn các tùy chọn không tính phí hoặc trả phí.

Bạn có thể quảng cáo tin tuyển dụng
Bạn có thể quảng cáo tin tuyển dụng

Bạn có thể đặt khoảng thời gian cho quảng cáo việc làm của bạn khi nào bắt đầu và khi nào kết thúc. Ngoài ra bạn cũng có thể ngừng quảng cáo bất kỳ lúc nào. Việc đăng hay gỡ bài quảng cáo sẽ không bị tính phí. Còn khi ngân sách của bạn chạy hết đến ngưỡng bạn đề ra thì nó sẽ tự động dừng lại.

Trước khi xác nhận quảng cáo, hãy kiểm tra xem nội dung quảng cáo có tuân theo các nguyên tắc đăng tải công việc của Indeed hay không. Dưới đây là một vài điểm quan trọng bạn cần lưu ý:

3.2 Chức danh công việc

Trên trang web Indeed, các chức danh công việc thường được phân loại theo mức độ kinh nghiệm và trách nhiệm công việc. Dưới đây là một số ví dụ về các chức danh công việc phổ biến trên trang web Indeed:

  • Thực tập sinh 
  • Nhân viên
  • Nhân viên chính thức 
  • Nhân viên bán thời gian 
  • Trưởng nhóm 
  • Trưởng phòng 
  • Giám đốc 
  • Phó giám đốc 

Đây chỉ là một số ví dụ và danh sách này không hoàn toàn đầy đủ. Trên trang Indeed có rất nhiều chức danh công việc khác nhau, phù hợp với nhiều ngành nghề và trình độ khác nhau của ứng viên.

Bạn có thể tìm việc làm theo từng chức danh
Bạn có thể tìm việc làm theo từng chức danh

3.3 Mô tả công việc

Bạn nên cung cấp thông tin nhiều nhất có thể. Thêm tất cả các yêu cầu chính cần có như kinh nghiệm, nhiệm vụ được giao và quyền lợi của ứng viên, cũng như một mô tả về doanh nghiệp. Độ dài đoạn mô tả công việc theo gợi ý của Indeed sẽ khoảng 700 từ.

3.4 Đăng tải công việc

Trên trang của Indeed, bạn có thể dễ dàng đăng công việc bạn muốn tuyển dụng chỉ bằng cách nhấn vào nút Đăng công việc ở góc trên bên phải. Sau khi nhấn, bạn sẽ được chỉ dẫn sang một trang nơi bạn có thể tạo tài khoản miễn phí của mình. Từ đây bạn có thể điền thông tin chi tiết về công việc của bạn trong các lĩnh vực được hiển thị.

Lưu ý, bạn không nên bỏ qua mục mô tả công việc vì nó đóng một vai trò lớn trong quy trình kiểm soát chất lượng trên trang Indeed. Để làm tốt phần  mô tả công việc bạn nên liệt kê ra 1 danh sách đầy đủ chi tiết về nhiệm vụ, yêu cầu công việc, lợi ích và quyền lợi khác mà ứng viên sẽ được hưởng.

3.5 Trang Indeed sẽ tự động tạo một trang công ty riêng cho bạn

Bạn có thể liên hệ với phía Indeed và yêu cầu họ lập chỉ mục cho trang web nghề nghiệp của bạn và gửi cho bạn nguồn cấp dữ liệu, bạn có thể hiểu đây là một đoạn mã cung cấp cho công cụ tìm kiếm.Có 1 lưu ý là khi đăng việc trên trang chủ của công ty bạn hãy đảm bảo đầy đủ những yếu tố sau: Một chức danh rõ ràng, Mô tả công việc, Một địa điểm, Một URL duy nhất mà Indeed có thể liên kết đến. 

4. Kinh nghiệm đăng tin tuyển dụng trên trang tuyển dụng Indeed cho doanh nghiệp

Để giúp đơn giản hóa, tránh mất thời gian trong quá trình tuyển dụng của bạn thì dưới đây là một số kinh nghiệm mà MISA nêu ra: 

  • Tự động đăng nhập: Đăng nhập vào tài khoản Indeed của bạn và đăng tin tuyển dụng mới trực tiếp từ bảng điều khiển.
  • Tiêu đề rõ ràng và hấp dẫn: Tiêu đề của tin tuyển dụng nên ngắn gọn, dễ hiểu và thu hút được sự chú ý của người đọc.
  • Nội dung tin tuyển dụng: Nội dung của tin tuyển dụng nên rõ ràng và đầy đủ, bao gồm thông tin về công việc, yêu cầu về kinh nghiệm, trình độ học vấn, kỹ năng và mức lương.
  • Chọn từ khóa chính xác: Sử dụng các từ khóa phù hợp để giúp tin tuyển dụng của bạn dễ dàng được tìm kiếm và hiển thị trên trang web Indeed.
  • Tính năng ưu tiên: Indeed cung cấp tính năng ưu tiên để tin tuyển dụng của bạn được đưa lên hàng đầu trong kết quả tìm kiếm. Điều này giúp tin tuyển dụng của bạn thu hút được nhiều ứng viên hơn.
  • Theo dõi tin tuyển dụng: Theo dõi tin tuyển dụng của bạn thường xuyên để kiểm tra số lượng lượt xem và phản hồi của ứng viên, từ đó điều chỉnh và cập nhật tin tuyển dụng để thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng hơn.
Nhà tuyển dụng dễ dàng đăng tin nhanh chóng, hiệu quả
Nhà tuyển dụng dễ dàng đăng tin nhanh chóng, hiệu quả

5. Kết luận

Indeed là một trong những trang web tìm việc làm trực tuyến lớn nhất trên thế giới. Trang web này cho phép người tìm việc có thể tìm kiếm các công việc theo từ khóa, vị trí, công ty hoặc ngành nghề, đồng thời cung cấp cho nhà tuyển dụng số lượng ứng viên tiềm năng.

Hiện nay indeed có số lượng truy cập rất lớn, từ đó rút ngắn thời gian tìm kiếm việc làm cũng như tìm kiếm ứng viên cho người lao động và các doanh nghiệp. Cũng chính vì những ưu điểm vượt trội kể trên mà trang tuyển dụng Indeed là công cụ tìm kiếm công việc có số lượng tuyển dụng nhân sự cao gấp gần 2,5 lần tổng số các trang tuyển dụng khác. Qua bài viết, chắc hẳn đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]