Kiến thức nhân sự Tuyển dụng nhân sự Tìm hiểu trang tìm kiếm việc CareerBuilder phổ biến hiện nay

Hiện nay, trang tuyển dụng CareerBuilder được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Trang tuyển dụng này đã và đang mang lại cho người dùng những lợi ích như thế nào? Hãy cùng MISA AMIS HRM tìm hiểu rõ nét hơn về trang tuyển dụng này qua bài viết dưới đây.

1. Trang tuyển dụng CareerBuilder là gì?

Trang tuyển dụng CareerBuilder là một trong những trang tuyển dụng luôn đổi mới bằng việc sử dụng những dữ liệu và công nghệ hiện đại để phát triển không gian quản lý nguồn nhân lực. Từ đó cung cấp các giải pháp giúp cho các nhà tuyển dụng tìm, tuyển dụng và quản lý ứng viên một cách có hiệu quả. 

CareerBuilder vn được sở hữu bởi CareerBuilder Mỹ - Mạng tìm việc làm lớn nhất thế giới
CareerBuilder vn được sở hữu bởi CareerBuilder Mỹ – Mạng tìm việc làm lớn nhất thế giới

CareerBuilder vn được sở hữu bởi CareerBuilder Mỹ – Mạng tìm việc làm lớn nhất thế giới. Với công nghệ ngày một tiên tiến, mạng lưới đối tác toàn cầu và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với nhân tài và những công việc mơ ước.

Theo thống kê hiện nay, CareerBuilder đang sở hữu 2 triệu việc làm đang được đăng tuyển và 300.000 tập đoàn trên toàn cầu sử dụng dịch vụ để tìm kiếm nhân sự mỗi ngày. Đó chính là lý do giúp cho độ tin cậy của CareerBuilder được tăng cao trong mắt người dùng bởi độ uy tín của chúng mang lại. 

Và một điều đặc biệt ở trang web tuyển dụng này đó là khi ứng tuyển cho một vị trí công việc cụ thể, người dùng sẽ hoàn toàn không mất một chi phí nào cả, tất cả các hoạt động sẽ được miễn phí, vì thế mà bạn chỉ cần tìm việc và ứng tuyển vào vị trí bất kì mà mình yêu thích. Tuy nhiên điều ngược lại đó chính là bất kì một nhà tuyển dụng nào khi đăng tin tuyển dụng sẽ mất một khoản chi phí cho các bài đăng để CareerBuilder có thể duyệt và tiếp cận dễ dàng với nhiều ứng viên. 

2. Lợi ích của trang tuyển dụng CareerBuilder mang lại

2.1 Tạo CV dễ dàng và đơn giản

Ngoài việc nộp đơn ứng tuyển, người dùng có thể dễ dàng tạo CV cho riêng mình theo những mẫu CV đã được thiết lập sẵn trên trang CV hay. CV hay là một trang Web nhỏ liên kết với CareerBuilder giúp cho người dùng cảm thấy khó khăn khi làm một chiếc CV để phục vụ cho việc ứng tuyển thì CV hay sẽ hỗ trợ tối đa với những mẫu CV hiện đại và nhiều mẫu mã đa dạng giúp cho nhà tuyển dụng cảm thấy ấn tượng hơn với các ứng viên  khi có sự đầu tư một cách cẩn thận cho vị trí công việc mà mình mong muốn ứng tuyển.

Ngoài việc nộp đơn ứng tuyển, người dùng có thể dễ dàng tạo CV cho riêng mình theo những mẫu CV đã được thiết lập sẵn
Ngoài việc nộp đơn ứng tuyển, người dùng có thể dễ dàng tạo CV cho riêng mình theo những mẫu CV đã được thiết lập sẵn

2.2 Tìm việc làm gần vị trí của bạn dựa trên thiết bị định vị GPS

Bạn có thể tìm việc một cách nhanh chóng ở những vị trí gần nhà thông qua thiết bị định vị GPS đã được cài đặt sẵn trên thiết bị di động hay laptop. Điều này sẽ dễ dàng hơn cho bạn trong việc thu hẹp phạm vi tìm kiếm và thuận tiện hơn cho người dùng khi đi xin việc. Ngoài ra ứng dụng còn hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn vị trí làm việc như: tỉnh, thành phố,… Chỉ cần nhấp chuột vào vị trí bạn mong muốn là nhấn enter. Ngay lập tức, trang web sẽ hiển thị ra tất cả những công việc đang tuyển ở trong khu vực mà người dùng đã chọn. 

2.3 Tìm việc theo các yếu tố như: tên công ty, vị trí, chức danh

Bạn có thể tìm việc theo các chức danh công việc như: thực tập sinh, nhân viên, trưởng phòng,… hoặc tìm theo tên công ty mà bạn muốn ứng tuyển, hệ thống sẽ lần lượt đưa ra các tin tuyển dụng phù hợp cho bạn. Nếu bạn là sinh viên vừa mới tốt nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm, ứng dụng sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn những công việc không yêu cầu kinh nghiệm hay những vị trí thực tập sinh mà các công ty đang tuyển dụng để hỗ trợ những ai chưa có quá nhiều kinh nghiệm cho từng vị trí cụ thể. 

Có nhiều bộ lọc cho bạn lựa chọn
Có nhiều bộ lọc cho bạn lựa chọn

2.3 Tìm việc theo các nhu cầu như: bán thời gian, toàn thời gian, làm việc từ xa

Đa phần đối với những bạn sinh viên đang tìm kiếm những công việc bán thời gian, trang web sẽ hỗ trợ tìm kiếm các công việc như: nhập liệu, content,… không cố định thời gian nên rất phù hợp cho các bạn sinh viên vừa học vừa làm. Hay đối với những ai làm các công việc không cần phải đến văn phòng hay công ty vẫn có thể tìm kiếm những công việc làm từ xa vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Tất cả các hình thức làm việc sẽ được trang tuyển dụng CareerBuilder hỗ trợ cho người dùng một cách chi tiết và cụ thể nhằm giúp cho các bạn tìm kiếm được công việc yêu thích trong thời gian ngắn nhất.

2.4 Liên lạc với nhà tuyển dụng

Người dùng có thể dễ dàng liên lạc với nhà tuyển dụng thông qua nhắn tin, gửi mail hay gọi Hotline thông qua những thông tin đã được nhà tuyển dụng cập nhật sẵn trên tin tuyển dụng. Thậm chí nếu có những thắc mắc trong phần mô tả công việc mà người ứng tuyển chưa rõ có thể nhắn tin trực tiếp để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc. 

2.5 Nhà tuyển dụng có thể đăng tin tuyển dụng

Nhà tuyển dụng có thể đăng tin tuyển dụng lên trang CareerBuilder với bất kỳ vị trí công việc nào. Tuy nhiên để bài viết có thể tiếp cận được với các ứng viên thì bắt buộc bài đăng cần phải được trả phí. Các thao tác đăng bài tuyển dụng vô cùng đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng, giúp nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm được nhân viên cho vị trí trống nhanh nhất.

Nhà tuyển dụng có thể đăng tin tuyển dụng lên trang CareerBuilder với bất kỳ vị trí công việc nào
Nhà tuyển dụng có thể đăng tin tuyển dụng lên trang CareerBuilder với bất kỳ vị trí công việc nào

3. Cách thức tìm việc trên trang tuyển dụng CareerBuilder

Đây là thao tác mà bất cứ ai lần đầu tiên biết đến trang tuyển dụng CareerBuilder luôn quan tâm để thực hiện đúng thao tác trong quá trình nộp đơn. Dưới đây là các bước thực hiện nộp CV mà người dùng cần biết.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào trang Web CareerBuilder.vn, sau đó sẽ hiện ra một trình duyệt để bạn có thể điền đầy đủ thông tin.

Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào trang Web CareerBuilder.vn
Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào trang Web CareerBuilder.vn

Bước 2: Tiếp theo điền đầy đủ tất cả các thông tin ở 3 ô như hình dưới đây.

  • Nếu bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên, trưởng phòng hay giám đốc đều được, có thể nhập bằng tiếng anh nếu bạn muốn.
  • Tiếp theo là lựa chọn ngành nghề: nếu bạn ứng tuyển vào Marketing thì nhấp chuột vào ô Marketing.
  • Địa điểm: bạn có thể chọn bất kì địa điểm làm việc nào phù hợp nhất đáp ứng cho việc di chuyển và đi lại.

Sau đó nhấp chuột vào ô “tìm ngay”, ngay lập tức sẽ hiện ra những công việc đáp ứng cho nhu cầu của bạn. 

Tiếp theo điền đầy đủ tất cả các thông tin
Tiếp theo điền đầy đủ tất cả các thông tin

Bước 3: Lựa chọn công việc phù hợp và click vào ô nộp đơn ứng tuyển.

Lựa chọn công việc phù hợp và click vào ô nộp đơn ứng tuyển
Lựa chọn công việc phù hợp và click vào ô nộp đơn ứng tuyển

Bước 4: Điền thông tin cần thiết trước khi bấm ứng tuyển.

  • Ở đây bạn sẽ điền họ và tên, email, sau đó tải CV lên với dung lượng ở mức 2MB. 
  • Bạn có thể lựa chọn những hồ sơ đã chuẩn bị sẵn bằng cách nhấn Download sau đó upload CV lên và cuối cùng là bấm ứng tuyển. 
Điền thông tin cần thiết trước khi bấm ứng tuyển
Điền thông tin cần thiết trước khi bấm ứng tuyển

4. Kết luận

Có thể nói rằng, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, ở bất cứ đâu bạn cũng có thể tìm kiếm công việc một cách dễ dàng và nhanh chóng ở những vị trí công việc khác nhau. Bạn có thể lựa chọn bất kì vị trí nào, trình độ ra sao hay công ty mà bạn yêu thích và mong muốn có cơ hội được làm việc. Tất cả những điều trên sẽ được trang tuyển dụng CareerBuilder hỗ trợ một cách tối ưu nhất để mang lại sự tin cậy cho người dùng ở khắp nơi trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]