Kiến thức nhân sự Lương và phúc lợi Review phần mềm ATTO: Tính năng, chi phí sử dụng

Phần mềm ATTO được xem là một trong những phần mềm quản lý công làm cho nhân viên trong công ty hay doanh nghiệp một cách linh hoạt và nhanh chóng. Bên cạnh đó phần mềm còn tích hợp nhiều tính năng phục vụ cho công tác quản lý một lượng lớn nguồn nhân lực hiệu quả và đảm bảo độ tin cậy cao.

Vậy phần mềm ATTO là gì? Chúng mang lại những lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp? Hãy cùng MISA AMIS HRM tìm hiểu chi tiết về phần mềm này thông qua bài viết dưới đây.

1. Phần mềm ATTO là gì?

Phần mềm ATTO là ứng dụng chấm công của nước ngoài. Công cụ giúp cho người quản lý dễ dàng hơn trong việc chấm công, cập nhật dữ liệu tự động, gửi báo cáo email và phân tích. Phần mềm còn đơn giản hóa quá trình tích hợp dữ liệu đồng thời lưu trữ dữ liệu nhằm phục vụ cho các nhu cầu tương lai.

Để chấm công thì người dùng cần nhấn vào nút “clock out” trên ứng dụng, thời gian và vị trí của người dùng sẽ được quản lý và theo dõi trên app.

Phần mềm chấm công ATTO có nhiều tính năng giúp quản lý công lương dễ dàng
Phần mềm ATTO có nhiều tính năng giúp quản lý công lương dễ dàng

Phần mềm ATTO cho phép quản lý cải thiện được năng suất của tổ chức thông qua công tác theo dõi trực tiếp. Nó giúp người giám sát sử dụng bảng điều khiển hoạt động từ xa khi nhìn vào giờ làm việc của nhân viên. Ngoài ra, ATTO cho phép ban quản lý kiểm tra được năng suất của nhân viên theo các ngày công và phát hiện được những trường hợp nhân viên hoạt động kém hiệu quả hoặc không tuân thủ theo các nguyên tắc của công ty.

Giao diện của phần mềm ATTO dễ sử dụng nên nhân viên có thể theo dõi chính xác giờ làm của mình một cách chính xác nhất cụ thể như: để ghi nhận thời gian vào làm là Clock in và ghi nhận thời gian kết thúc là Clock out.

>>> Xem thêm: Top app chấm công trên điện thoại miễn phí tốt nhất

2. Các tính năng của phần mềm ATTO

Phần mềm ATTO mang lại rất nhiều tính năng cho người dùng khi có nhu cầu tham khảo cũng như muốn trải nghiệm chúng trong tương lai. Dưới đây là những tính năng ưu việt mà chúng mang lại:

  • Khả năng kiểm soát quyền truy cập: Không ai có thể dễ dàng xâm nhập vào phần mềm hay tự ý theo dõi dữ liệu trên hệ thống. Để có thể xem được chúng chỉ còn cách là người quản lý cần phải cấp quyền hay cung cấp mật khẩu cho người dùng khác để họ tiến hành đăng nhập và xem các dữ liệu được cập nhật trên đó. 
  • Bảng điều khiển hoạt động: Phần mềm có một bảng điều khiển để người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các mục dữ liệu mình muốn tham khảo. 
  • Cảnh báo và thông báo: Khi ai đó không phải bạn đăng nhập vào hệ thống, phần mềm sẽ phát cảnh báo để người dùng có thể theo dõi có phải mình đã đăng nhập vào hệ thống hay không. Hoặc có bất kỳ thông tin gì từ hệ thống chúng sẽ tự động gửi thông báo để tiện việc theo dõi. 
  • Quản lý điểm danh: Với tính năng này, người quản lý có thể lập kế hoạch và thu thập được những dữ liệu về sự có hay vắng mặt của nhân viên.
  • Theo dõi điểm danh: cho phép quản lý có thể biết được ngày hôm đó cụ thể những ai có và vắng làm. Vì thế mà quá trình điểm danh có thể rà soát một cách dễ dàng những ai không tham gia hoạt động điểm danh và tổng kết số lượng nhân viên làm việc trong ngày hôm đó.
  • Ghi lại thời gian một cách tự động: những ai đã thực hiện việc chấm công thông qua máy chấm công được liên kết với máy tính, phần mềm ATTO được cài đặt sẵn trên máy sẽ tự động chụp lại thời gian nhân viên thực hiện việc điểm danh để tránh những trường hợp sai sót giờ công của mỗi nhân viên.
  • Giờ công có thể thanh toán và không thanh toán: Trên phần mềm đã được cài đặt sẵn những giờ vào làm và tan làm của doanh nghiệp hay công ty. Chính vì thế phần mềm chỉ tính số giờ công trong khoảng thời gian quy định và sau hay trước thời gian quy định chúng sẽ không thực hiện công tác chấm công mặc dù người dùng đã thực hiện công tác chấm công sớm hơn quy định.
  • Theo dõi thời gian ngoại tuyến: tức là phần mềm có thể theo dõi và quản lý được giờ công của mỗi nhân viên mà không cần kết nối với Internet. Tuy nhiên cho dù có kết nối hay không kết nối Internet, phần mềm vẫn hỗ trợ người dùng một cách tối ưu nhất có thể. Ngoài ra phần mềm còn được hỗ trợ trên các thiết bị di động, người dùng chỉ việc tải chúng xuống dưới dạng app và người dùng chỉ cần đăng nhập và sử dụng chúng.
  • Quản lý nhân viên: Phần mềm có thể quản lý được lịch trình làm việc của nhân viên cũng như hiệu suất và chất lượng làm việc của nhân viên đó một cách cụ thể và linh động nhất. 
  • Theo dõi vị trí theo GPS: GPS mọi người cũng đã biết đó là một công cụ định vị vị trí của một cá nhân được cài đặt sẵn trên thiết bị di động của họ. Phần mềm ATTO cũng đã tích hợp định vị GPS này trên phần mềm. Khi người dùng tải chúng, phần mềm sẽ tiến hành định vị được vị trí của người dùng ở đâu rất tiện lợi trong việc quản lý. Dù bạn ở bất kì nơi đâu người quản lý vẫn có thể giám sát bạn từ xa. 

>>> Đừng bỏ qua: Top 14 phần mềm chấm công miễn phí tốt nhất

Các tính năng của phần mềm khá phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam
Các tính năng của phần mềm khá phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam

Với các tính năng tiêu biểu của phần mềm được trình bày bên trên có thể mang lại cho người đọc những thông tin chi tiết nhất cũng như những lợi ích mà chúng mang lại cho doanh nghiệp của bạn.  

3. Chi phí sử dụng phần mềm ATTO

Cũng giống như bất kì phần mềm khác, để người dùng có thể sử dụng được bắt buộc phải tính chi phí để có thể áp dụng những tính năng của phần mềm mang lại trong công tác quản lý của doanh nghiệp.

Đối với những khách hàng mới, phần mềm ATTO sẽ không giới hạn người dùng trong 14 ngày trải nghiệm miễn phí. Sau thời gian thử nghiệm, người dùng cần trả phí như sau:

  • Nếu người dùng có nhu cầu sử dụng phần mềm ATTO thanh toán theo hình thức trả theo năm sẽ là 5$ người dùng/ tháng.
  • Nếu người dùng sử dụng theo hình thức trả hàng tháng sẽ là 7$ người dùng/tháng.

Trường hợp người dùng sử dụng thử miễn phí, phần mềm sẽ cung cấp tính năng cho người dùng trải nghiệm trước qua phần mềm mà không tính bất kỳ chi phí nào. Đặc biệt là chúng không có phiên bản miễn phí. Để tiếp tục trải nghiệm qua chúng người dùng phải tiến hành thanh toán để tiếp tục sử dụng.

Với những chi phí đã nêu trên, khá hợp lý và thuận lợi cho người dùng. Phần mềm ATTO không quá đắt đỏ so với những phần mềm khác. Do đó chúng được xem là một trong những giải pháp vừa túi tiền của mọi doanh nghiệp không cần chi quá nhiều chi phí trong việc quản lý nhân viên trong khi đã có app xử lý công việc này.

4. Doanh nghiệp nào nên dùng phần mềm ATTO

Phần mềm ATTO ăn khớp với các công ty quy mô nhỏ và có nhu cầu quản lý công việc của nhân viên từ xa hoặc trong văn phòng. Hơn nữa, nếu doanh nghiệp dùng tiếng Anh trong giao tiếp công việc, ATTO là một lựa chọn đáng tìm hiểu.

Để có thể tiết kiệm được thời gian và tăng hiệu quả công việc một cách tốt nhất, ATTO sẽ giúp cho người dùng không cần phải đắn đó quá nhiều trong việc quản lý nhân viên của mình vì đã có sự hỗ trợ của chúng.

Tùy theo đặc thù doanh nghiệp mà bạn có thể dùng phần mềm chấm công ATTO hoặc không
Tùy theo đặc thù doanh nghiệp mà bạn có thể dùng phần mềm ATTO hoặc không

Ngày nay thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, mỗi doanh nghiệp không phân biệt nhỏ hay lớn có thể sử dụng qua phần mềm ATTO này. Với các tính năng của chúng mang lại không những giúp cho người dùng có những trải nghiệm hoàn hảo nhất trên phần mềm mà chúng còn hỗ trợ công tác quản lý nhân viên từ xa một cách tốt nhất và hiệu quả nhất nhằm nâng cao được ý thức và trách nhiệm của mỗi nhân viên để hoàn thành tốt các công việc được giao.

>>> Xem thêm: 16 Mẫu bảng chấm công excel mới nhất hiện nay

5. Kết luận

Trên đây là những thông tin về phần mềm ATTO mà MISA AMIS HRM cung cấp cho bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn phần mềm chấm cho doanh nghiệp.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]