Marketing Inbound Marketing Lead form là gì? Vai trò cực kỳ quan trọng của Lead...

Lead form là gì? Nó có vai trò như thế nào trong hoạt động kinh doanh? Hầu hết các doanh nghiệp và những người kinh doanh đều biết rằng việc áp dụng những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng tốt, sẽ thu hút được những đối tượng khách hàng tiềm năng chất lượng.

Bài viết dưới đây MISA AMIS sẽ chia sẻ các thông tin về Lead form để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động và những lợi ích của Lead form.

Lead form là gì? Những lợi ích khi sử dụng Lead form
Lead form là gì? Những lợi ích khi sử dụng Lead form

I. Những nội dung cơ bản về Lead form

Lead form được hiểu là biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể tìm kiếm và tạo Lead form bằng cách khuyến khích người dùng đăng ký và gửi thông tin cá nhân của họ qua biểu mẫu trong quảng cáo của bạn.

Lead form có khả năng giúp doanh nghiệp tìm kiếm những khách hàng tiềm năng, khi họ khám phá và quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp quảng cáo. Lead form giúp doanh nghiệp tạo được tệp khách hàng tiềm năng, nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng cho doanh nghiệp hay những sản phẩm/dịch vụ của người bán hàng.

Khi sử dụng Lead form đúng cách sẽ tìm và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng xuống các kênh phân phối của doanh nghiệp để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Lead form là công cụ giúp doanh nghiệp tạo khách hàng tiềm năng
Lead form là công cụ giúp doanh nghiệp tạo khách hàng tiềm năng

>> Mời đọc thêm : Lead trong Marketing là gì?

II. Phương thức hoạt động của Lead form trong Google Ads

Bạn có thể tạo Lead form trong Google Ads và sau đó thêm Lead form vào chiến dịch quảng cáo. Lead form có thể được thêm vào các video, các chiến dịch tìm kiếm trên google,…

Những người dùng thuộc diện đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn nhắm tới, truy cập vào nội dung quảng cáo. Khi người tiêu dùng quan tâm đến những sản phẩm/dịch vụ của bạn họ sẽ mở Lead form và tiến hành điền thông tin cá nhân của mình trên Lead form như: Địa chỉ liên hệ, địa chỉ gmail, số điện thoại liên lạc,…

Sau khi đã có được những thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng thông qua Google Ads, bạn có thể tải xuống và quản lý các dữ liệu thông tin khách hàng dưới dạng CSV hoặc là tích hợp webook để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng thông qua hệ thống quản lý khách hàng CRM của mình. Một lưu ý bạn nên để ý là bạn chỉ có thể tải xuống những thông tin khách hàng tiềm năng gửi trong vòng 30 ngày. 

Lead form được sử dụng rất nhiều ở những chiến dịch quảng cáo
Lead form được sử dụng rất nhiều ở những chiến dịch quảng cáo

>> Mời đọc thêm: Google form là gì? Các tính năng tuyệt vời của Google Form đối với doanh nghiệp

III. Những lợi ích khi sử dụng Lead form trong Google

1. Tối ưu hóa Lead form

Bên cạnh việc sử dụng Lead form để nhắm đến các mục tiêu đối tượng khách hàng cho chiến dịch tiếp thị của mình, thì bạn có thể tối ưu hóa Lead form để thu hút nhiều người dùng tiềm năng hơn như: Tăng lưu lượng truy cập, chất lượng.

Đối với phương pháp tối ưu hóa Lead form để thu lại nhiều lượt truy cập, bạn có thể linh hoạt thay đổi loại biểu mẫu mặc định này thành biểu mẫu khách hàng tiềm năng “đủ điều kiện hơn”. Tuy nhiên các tùy chọn của bạn có thể sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo và số lượng khách hàng tiềm năng.

Khi sử dụng Lead form để thu thập khách hàng tiềm năng chất lượng, thì sẽ có nhiều bước đăng ký hơn trước khi hoàn thành biểu mẫu. Vì vậy mà số lượng khách hàng tiềm năng thu được sẽ ít hơn so với hình thức khác. Tuy nhiên lượng khách hàng này là những đối tượng thực sự quan tâm đến những sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của bạn.

Còn đối với hình thức thêm lưu lượng truy cập thì sẽ có ít yêu cầu về biểu mẫu hơn, nên sẽ có nhiều lượt đăng ký tham gia. Nhưng những khách hàng này thường ít quan tâm hơn đến những sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Tối ưu lead form giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp
Tối ưu lead form giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp

2. Đơn giản hóa quá trình đăng ký

Khi sử dụng Lead form trong Google, nó sẽ cho phép người dùng đăng ký và gửi thông tin của họ dưới dạng trực tiếp trong các chiến dịch quảng cáo. Bởi với tiện ích thông minh của Lead form trong Google Ads, người tiêu dùng sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin của họ vào biểu mẫu mà không cần chuyển hướng đến website của doanh nghiệp giống trước đây. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tối đa hóa sự đơn giản đối với người dùng khi đăng ký, giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng cao hơn.

Lead form trong Google ads rất có ích với hầu hết mọi doanh nghiệp, khi có nắm bắt thông tin người dùng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bên cạnh đó thì các tiện ích của Lead form trong Google Ads sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa nguồn lực để cải thiện trang web.

IV. Chính sách sử dụng và những lưu ý khi sử dụng Lead form

1. Chính sách sử dụng Lead form

Để có thể sử dụng Lead form hiệu quả thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, bạn nên đảm bảo thực hiện tốt những yêu cầu dưới đây.

  • Tuân thủ các chính sách tốt.
  • Tài khoản quảng cáo được sử dụng phải thuộc ngành nghề dọc đủ điều kiện. Những ngành chứa các nội dung nhạy cảm thường không phù hợp và không đủ điều kiện để sử dụng biểu mẫu khách hàng tiềm năng.
  • Khi tạo Lead form trong Google Ads bạn cần cung cấp các chính sách bảo mật của doanh nghiệp mình, và cung cấp đầy đủ đường liên kết đến chính sách riêng tư của doanh nghiệp. Phần này thường sẽ được xuất hiện ở phần cuối của biểu mẫu khách hàng tiềm năng.
  • Bên cạnh đó nếu bạn muốn thêm biểu mẫu khách hàng tiềm năng dưới dạng video, khám phá hoặc hiển thị khi người dùng nhấn vào dòng tiêu đề quảng cáo bạn cần đảm bảo tổng mức chi tiêu trong Google Ads đạt mốc 50.000 USD.
Sử dụng nhiều hình thức Lead Form khác nhau để thu hút khách hàng
Sử dụng nhiều hình thức Lead Form khác nhau để thu hút khách hàng

2. Lưu ý khi sử dụng Lead form trong Google Ads

Khi tạo biểu mẫu khách hàng tiềm năng bạn cần phải đảm bảo tuân thủ và đáp ứng các yêu cầu đối với biểu mẫu khách hàng tiềm năng của mình. Nếu bạn không thể đáp ứng một trong số yêu cầu đó thì bạn không thể nào tạo được biểu mẫu khách hàng tiềm năng trong Google Ads.

Biểu mẫu khách hàng tiềm năng của bạn cần phải đảm bảo tuân thủ những chính sách và nguyên tắc quảng cáo của Google, nếu không các chiến dịch quảng cáo sẽ không thể nào hoạt động.

Các chiến dịch thì quá trình tạo biểu mẫu khách hàng tiềm năng đều có phần giống nhau, nhưng cũng có thể khác nhau về một số cách thức hoạt động của biểu mẫu trong các chiến dịch quảng cáo như:

  • Đối với chiến dịch tìm kiếm thì Lead form có thể sẽ được hiển thị trên các thiết bị điện tử thông minh như điện thoại di động và máy tính.
  • Chiến dịch video thì biểu mẫu khách hàng tiềm năng chỉ có thể hiện thị trên hệ điều hành Android. Nên những chiến dịch nhắm các mục tiêu sử dụng hệ điều hành IOS thì sẽ không khả dụng.
  • Với chiến dịch khám phá bạn cần có ít nhất 1 hình ảnh trong chiến dịch để có thể chạy quảng cáo. Lead form không tương thích đối với hình thức quảng cáo quay vòng.
  • Với chiến dịch hiển thị thì biểu mẫu khách hàng tiềm năng có thể hiển thị ở tất cả trên các thiết bị di động và máy tính để bàn. Lead form cần phải có một quảng cáo hiển thị để hoạt động.
Những lưu ý cần thiết khi sử dụng Lead form
Những lưu ý cần thiết khi sử dụng Lead form

3. Cách tạo Lead form đơn giản với aiMarketing 

Để có một Lead form đẹp mắt, thu hút khách hàng điền thông tin không hề khó khăn khi bạn sử dụng AMIS aiMarketing. Phần mềm cho phép bạn tạo ra nhiều lead form khác nhau tương ứng với từng chiến dịch. Hệ thống có sẵn các biểu mẫu và bạn có thể chọn và điều chỉnh riêng theo ý muốn.

Các lead form sẽ có link nhúng để bạn trực tiếp đính kèm vào banner quảng cáo hay các bài blog, khuyến mãi thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Chưa hết, aiMarketing còn thống kê chi tiết số lượt submit của từng lead form và đánh giá mức độ tiềm năng của mỗi submit để chuyển đổi thành lead tiềm năng. Bạn có thể xem báo cáo hiệu quả của từng form ở bất cứ thời điểm nào khi truy cập vào phần mềm ngay cả trên điện thoại di động.

Tạo Lead form đơn giản, miễn phí với aiMarketing ngay hôm nay:

V. Tổng kết

Trong thời đại công nghệ số không ngừng phát triển, khi mà hơn nửa dân số trên toàn cầu sử dụng mạng lưới xã hội và duyệt web từ thiết bị điện tử thông minh, thì sử dụng các Lead form đơn giản hóa sẽ giúp thu hút và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Bài viết trên MISA AMIS đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin cơ bản về Lead form, cách thức hoạt động cũng như những lợi ích của biểu mẫu khách hàng tiềm năng đối với những người kinh doanh bán hàng. Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết và hãy theo dõi  thêm nhiều bài viết khác về các bí quyết kinh doanh đỉnh cao của MISA AMIS để tích lũy thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm nhé.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]