Quản lý nhân sự Giải pháp HRM Phần mềm Simple HRM? Tìm hiểu tổng quan về Simple HRM

Quản lý nhân sự là một công việc khó khăn, vì con người là yếu tố quan trọng trong mỗi tổ chức, doanh nghiệp. Để khai thác được tối đa những tiềm năng con người, mỗi tổ chức sẽ phải có các phương án riêng. Việc áp dụng những giải pháp quản lý nhân sự như phần mềm Simple HRM sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được phần nào bài toán khó này.

Tải miễn phí – Tổng hợp biểu mẫu Nhân sự Dành riêng cho HR

1. Phần mềm Simple HRM là gì? 

1.1 Khái niệm 

Phần mềm quản lý nhân lực SimpleHRM là giải pháp quản lý doanh nghiệp mã nguồn mở và là sản phẩm đang được dùng rất phổ biến thời gian gần đây. Đây là giải pháp phần mềm được phát triển từ công ty quốc tế, thích hợp với những tổ chức có quy mô vừa và nhỏ. 

Phần mềm quản lý nhân lực SimpleHRM là giải pháp quản lý doanh nghiệp mã nguồn mở
Phần mềm quản lý nhân lực SimpleHRM là giải pháp quản lý doanh nghiệp mã nguồn mở

Hiện phần mềm Simple HRM có 2 phiên bản là trả phí và miễn phí. Các tính năng bổ sung là theo dõi tình hình sức khoẻ, kế hoạch nghỉ ngơi, làm việc và giải trí, tính tiền lương.

1.2 Lịch sử hình thành phần mềm

Sự hình thành của quản trị nguồn nhân lực tiên tiến đã bắt đầu vào thế kỷ 18. Cuộc Cách mạng Công nghiệp Anh đã khiến bùng nổ các nhà máy hiện đại và gây nên số lượng lao động gia tăng cao chưa từng có. 

Với số lượng nhân công lao động, làm việc theo giờ khá lớn (trung bình làm việc vào khoảng 16 giờ mỗi ca làm việc), doanh nghiệp cần một bộ phận có thể tính toán được số lượng lớn tiền lương cho nhân viên. Tuy nhiên công việc này ở thời điểm đó chưa thực sự phổ biến và cũng chưa có tên gọi.

Sau Thế chiến thứ hai tại Mỹ, nhiều cơ quan quản lý nhân sự đã thay đổi lại chính sách tuyển dụng của mình, họ bắt đầu coi trong việc lương thưởng và chấm công cho nhân viên nhiều hơn. Vì khi này, các doanh nghiệp cho rằng yếu tố con người là quan trọng nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Từ đó, nhiều sáng kiến về công nghệ thông tin nhằm kết nối và tiếp cận dữ liệu riêng của các nhân viên hiệu quả hơn. Trong đó, có sự xuất hiện của phần mềm Simple HRM.

2. Các tính năng của Phần mềm Simple HRM

2.1 Kiểm soát, giám sát và lưu trữ dữ liệu nội bộ

Phần mềm Simple HRM giúp giảm các khả năng rủi ro tiềm tàng khi hoạt động kinh doanh (sơ suất vô ý gây tổn thất và những nguy cơ như trễ tiến độ làm gia tăng chi phí hoặc hạ giá thành sản phẩm. ..). Từ đó, phần mềm đảm bảo sự minh bạch của những con số thống kê và báo cáo tài chính. 

Hơn nữa, việc kiểm soát và lưu trữ của Simple HRM là giải pháp lưu trữ dữ liệu online hiệu quả gấp rất lần chuyện bạn sẵn sàng chi hàng đống tiền chỉ để mua một chiếc server để lưu trữ, không tính đến khả năng bạn có thể bản sao xuất từ thiết bị khác nếu gặp sự cố do máy hư hoặc virut, điều này vô cùng phiền toái. 

Simple HRM có nhiều tính năng giúp quản lý nhân sự đơn giản, dễ dàng hơn
Simple HRM có nhiều tính năng giúp quản lý nhân sự đơn giản, dễ dàng hơn

2.2 Xuất báo cáo công tác theo ngày

Việc xuất báo cáo tác động theo ngày sẽ đánh giá đúng khả năng làm việc, tính chuyên nghiệp cũng như năng suất, chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của nhân viên. Báo cáo công tác theo ngày là một cách giúp nhà quản lý dễ dàng kiểm soát tốt thời gian và hiệu quả làm việc của họ. Đồng thời cũng để nhà quản lý có thể rút ra kết luận và đánh giá đúng đối với nhân sự của công ty. 

2.3 Quản lý tài chính công ty hiệu quả

Các thông tin về tài chính được thu thập từ tất cả những giao dịch tài chính – kinh doanh đã thực hiện và hiển thị dưới dạng giá trị. Nhờ vậy, ban quản lý có thể dễ dàng xem xét về tình hình trả lương cho nhân viên. 

Ngoài ra phần mềm Simple HRM sẽ giúp quản lý chi phí hiệu quả nhằm có thể tối ưu hoá lợi nhuận và tiết kiệm bớt một số loại chi phí không hợp lý của công ty. 

2.4 Quản lý tiền lương và chế độ phúc lợi khác

Phần mềm Simple HRM giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình tính lương bằng cách cho phép gửi số giờ tính lương trực tuyến. Bản lương ngay tại trên web nên có thể truy cập thuận tiện và có  tính bảo mật cao.

Điều này góp phần phát triển đội ngũ lao động chất lượng và hạn chế tình trạng nghỉ việc, cải thiện điều kiện làm việc cũng như mức độ thỏa mãn với cuộc sống của nhân viên. Năng suất của lao động sẽ tăng lên đáng kể.

Nhân viên lúc này cảm nhận sự quan tâm sẽ tin tưởng và gắn bó hơn nữa với công ty, qua đó những mối liên hệ của họ cũng tăng cường để lan truyền thông điệp tích cực về các giá trị tốt đẹp mà tổ chức đang theo đuổi. 

2.5 Quản lý hiệu quả thời gian làm việc của nhân sự 

Quản lý thời gian làm việc của nhân sự sẽ cho giúp doanh nghiệp hoàn thành tốt công việc và mục tiêu hằng tháng qua việc căn cứ trên sự cần thiết và theo thứ tự ưu tiên. Do đó, giúp các dự án được tối ưu hơn, giảm đi tình trạng “deadline” và giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất. 

Việc quản lý thời gian làm việc của nhân sự một cách hiệu quả sẽ giúp giảm áp lực, nâng cao hiệu quả, tình thần tập trung của nhân viên.Từ đó, giúp đảm báo tình trạng sức khoẻ và khả năng làm việc của nhân viên.

Bạn có thể theo dõi danh sách nhân viên và theo dõi thời gian làm việc của họ
Bạn có thể theo dõi danh sách nhân viên và theo dõi thời gian làm việc của họ

2.6 Quản lý việc di chuyển của nhân sự

Phần mềm Simple HRM giúp bạn quản lý và theo dõi việc di chuyển của nhân sự, giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn trong việc kiểm soát tiến độ dự án hay mức độ lương thưởng dành cho nhân viên.

3. Chi phí triển khai Phần mềm Simple HRM

Hiện nay có khá đông công ty sử dụng phần mềm HRM, vì thế giá cả bán của mặt hàng trên cũng đa dạng hoá. Một số nhà cung cấp phần mềm có thể công bố giá bán trên trang web, một số khác thì chọn báo giá riêng rẽ đối với mỗi sản phẩm. 

Simple HRM là phần mềm quản lý nhân sự có hai phiên bản sử dụng là phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí.

Với phiên bản miễn phí thì bạn sẽ được sử dụng miễn phí trong vòng 30 ngày. Tại đây, tổ chức sẽ được làm quen và sử dụng các tính năng của phần mềm để quản lý nhân sự. Sau đó, đánh giá tính hiệu quả của phần mềm trong việc quản trị nhân lực và ra quyết định về việc mua để sử dụng lâu dài.

Với phiên bản trả phí thì tùy vào dịch vụ mà chi phí sẽ khác nhau. Tuy nhiên, so với bản dùng thử miễn phí thì bản này có nhiều tính năng hơn, giúp doanh nghiệp tối ưu hơn trong việc kiểm soát nhân viên. 

4. Simple HRM phù hợp với doanh nghiệp nào?

Simple HRM là giải pháp cho các công ty vừa và nhỏ trong việc quản trị nhân lực. Với khả năng tích hợp đa chức năng trong nhu cầu quản lý nhân sự như việc nghỉ phép, kiểm soát chi tiêu, theo dõi hoạt động của khách hàng. .. cung cấp hiệu quả nhu cầu nhân lực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Những doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ phù hợp với Simple HRM
Những doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ phù hợp với Simple HRM

Tuy nhiên với các tổ chức lớn hơn thì việc sử dụng các phần mềm dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa đáp ứng được hết yêu cầu quản lý nhân sự. AMIS nhân sự là một phần mềm quản lý nhân sự hàng đầu Việt Nam. Với nhiều tính năng nổi bật, giải quyết được toàn bộ những khó khăn của doanh nghiệp lớn và vừa trong quản lý nhân sự.

5. Kết luận 

Có thể nói, phần mềm Simple HRM là giải pháp công nghệ chiến lược tốt nhất hiện nay. Nó giúp hỗ trợ các công ty vừa và nhỏ trong việc quản lý nhân lực, đáp ứng các nhu cầu từ đơn giản đến phức tạp của nhà quản trị. Simple HRM hiện vẫn đang tiếp tục được cải tiến, hoàn thiện thêm nhiều tính năng mới để mang đến cho doanh nghiệp sự hoàn thiện hơn về sản phẩm.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 4 Trung bình: 5]