Marketing Inbound Marketing Click Through Rate là gì? 5 cách tăng trưởng Click Through Rate 

Click Through Rate hay CTR là một chỉ số digital marketing quan trọng mà bất kỳ marketer nào cũng cần nắm được. Chúng cho thấy hiệu quả của nội dung mà doanh nghiệp cung cấp. Thế nào là Click Through Rate? Làm thế nào để tăng Click Through Rate hiệu quả? Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

 Click Through Rate
Click Through Rate

Click Through Rate là gì?

Click Through Rate hay CTR, là một chỉ số digital marketing đo lường tỷ lệ của tổng số lần hiển thị so với số lượt nhấp chuột trong quảng cáo tìm kiếm và hiển thị hình ảnh, tiếp thị qua email và các phương tiện trực tuyến khác. CTR có thể cho biết hiệu quả của nội dung quảng cáo, dữ liệu meta (tiêu đề & mô tả) và dòng tiêu đề email.

Click Through Rate trên các kênh tiếp thị

Mặc dù tính ứng dụng của CTR ở mỗi nền tảng là khác nhau, tuy nhiên với tỷ lệ Click Through Rate cao cũng đồng nghĩa với nội dung hấp dẫn. Các nhà tiếp thị liên tục làm việc để tối ưu hóa nội dung quảng cáo và các văn bản giới thiệu để lôi kéo khán giả nhấp vào và tìm hiểu thêm. Nội dung hiệu quả giúp tăng tỷ lệ nhấp (click through rate) tạo nên tác động đáng kể đến lợi nhuận của doanh nghiệp bằng cách thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng hơn.

Giống như hầu hết các chỉ số digital marketing khác, Click Through Rate không phải là chỉ số đo lường thành công duy nhất. Nếu trang đích hoặc email không khớp với văn bản xung quanh liên kết, thì người dùng sẽ ít có khả năng thực hiện theo hành động mong muốn (chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký nhận bản tin).

Phương tiện trả phí

 Click Through Rate
Click Through Rate

Trong Google AdWords và BingAds, mọi quảng cáo và từ khóa đều có Click Through Rate duy nhất và có thể theo dõi. Tỷ lệ nhấp là một yếu tố quan trọng quyết định điểm chất lượng, ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo và CPC. Các công cụ tìm kiếm cố gắng mang lại kết quả tốt nhất cho người dùng của họ và điểm chất lượng đo lường xem người dùng có thấy quảng cáo hữu ích và có giải đáp đúng nhu cầu của họ hay không.

Đối với các nhà tiếp thị tìm kiếm trả phí, CTR là một trong những cách tốt nhất để đánh giá từ khóa và quảng cáo nào hấp dẫn nhất đối với người tiêu dùng. Qua đó có thể rút ra insight từ các quảng cáo có hiệu suất cao. 

Email Marketing

 Click Through Rate
Click Through Rate

Các chiến dịch email marketing thường đính kèm các liên kết được theo dõi đến trang web của cửa hàng. CTR giúp các nhà tiếp thị qua email đánh giá hiệu quả của nội dung email. 

Mặc dù tỷ lệ mở cho thấy cách người dùng phản hồi với dòng tiêu đề, nhưng Click Through Rate chỉ đo lường những người đọc đã mở email. Một email có hiệu suất cao sẽ khuyến khích thành công người đọc nhấp vào liên kết được dẫn tới trang web.

Tối ưu thông tin đo lường về hoạt động email marketing của doanh nghiệp bạn có thể nghiên cứu phần mềm MISA AMIS aiMarketing. Các luồng mail gửi đi sẽ được đo lường chi tiết từ tỷ lệ gửi thành công, số người nhấp, thao tác trên từng mail, số lead mang về… 

Không chỉ vậy phần mềm này còn có nhiều tính năng kết hợp phục vụ đắc lực cho Marketing trong việc tung chiến dịch và đo lường chuyên nghiệp. Trải nghiệm miễn phí tại đây:

Banner aiMarketing

SEO

 Click Through Rate
Click Through Rate

Organic click through rate bị ảnh hưởng phần lớn bởi xếp hạng. Một nghiên cứu vào năm 2014 cho thấy hơn 30% lượt nhấp tìm kiếm tự nhiên dẫn đến kết quả xếp hạng cao nhất, với tỷ lệ giảm mạnh sau mỗi kết quả.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các nhà tiếp thị tìm kiếm không thể tác động đến CTR tự nhiên. Tiêu đề, mô tả và URL của trang với các từ khóa có liên quan và nội dung hấp dẫn có thể lôi kéo người dùng nhấp vào và tìm hiểu thêm.

Click Through Rate bao nhiêu là tốt trong AdWords và SEO

Tỷ lệ CTR trung bình khoảng 3% đến 5% được cho là số điểm tốt. Vẫn có những trường hợp ngoại lệ khiến CTR trung bình tăng cao, có khi lên tới 50%. Con số này chứng tỏ hơn nửa số người đã xem quảng cáo của doanh nghiệp. Mặc dù vậy, tỷ lệ CTR tăng cao thường là từ các chiến dịch thương hiệu (branded campaign).

Thật vậy, trong một cuộc thăm dò rộng hơn, HubSpot nhận thấy CTR trung bình cho Google Ads trên tất cả các ngành là 1,91% trên mạng tìm kiếm và chỉ 0,35% trên mạng hiển thị. Điểm CTR càng cao cũng cho thấy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Vì vậy, mức CTR Google Ads mà doanh nghiệp hướng tới phụ thuộc vào mục tiêu của họ là gì. 

Đối với CTR trong SEO thì theo khảo sát của DataBox, hầu hết các chủ sở hữu trang web đều có CTR từ 3-5%. Đây là mức hiển thị trung bình cho các trang web trên Internet.

Cách tính Click Through Rate là gì?

Để tính Click Through Rate, hãy lấy số lần một quảng cáo được nhấp vào và chia cho tổng số lần hiển thị. Sau đó, nhân với 100 để ra tỷ lệ phần trăm.

 Click Through Rate
Click Through Rate

Ví dụ: nếu một quảng cáo được nhấp vào 200 lần sau khi hiển thị  50.000 lần, bằng cách nhân kết quả đó với 100, ta sẽ tính được Click Through Rate là:

0,4% = [(200 / 50.000) x 100]

5 cách tăng Click Through Rate hiệu quả

1. Đánh giá lại đối tượng mục tiêu

 Click Through Rate
Click Through Rate

Một thành phần quan trọng của chiến dịch quảng cáo là những đối tượng mà doanh nghiệp nhắm mục tiêu. Nếu bạn thấy rằng quảng cáo của mình có Click Through Rate thấp, hãy xem xét lại đối tượng mục tiêu của bạn. Rất có thể doanh nghiệp chưa nhắm mục tiêu đúng người, dẫn đến CTR thấp.

Để làm được điều này, hãy nhìn vào đối tượng của mình để xem rằng doanh nghiệp đang nhắm mục tiêu tới ai. Nếu chỉ nhắm khách hàng mục tiêu dựa trên một hoặc hai yếu tố, chẳng hạn như tuổi tác và giới tính, hãy cân nhắc thêm nhiều yếu tố khác. Điều này giúp doanh nghiệp có thể cụ thể hoá và tập trung vào một nhóm người nhất định.

Các yếu tố để lựa chọn đối tượng mục tiêu có thể đến từ thông tin nhân khẩu học, tình trạng kinh tế xã hội hoặc thói quen mua hàng. Qua đó giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu tới nhiều tệp khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn và có nhiều khả năng tương tác với nội dung của doanh nghiệp hơn.

Hiểu rõ chân dung khách hàng để nhắm mục tiêu chính xác hơn. Mời bạn dùng thử phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM, phần mềm ghi nhận mọi thông tin về nhân khẩu học, nhu cầu,  hành vi của khách hàng, thiết lập báo cáo doanh thu… Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực trong Sales & Marketing mà các doanh nghiệp ngành thương mại, dịch vụ không nên bỏ lỡ. 

Click để dùng thử miễn phí ngay hôm nay:

2. Tạo nội dung chất lượng

Cho dù đó là quảng cáo trên mạng xã hội hay chiến dịch tiếp thị qua email, chất lượng nội dung sẽ ảnh hưởng đến cách khán giả tương tác với bất kỳ chiến dịch nào. Nếu doanh nghiệp muốn tăng số lần nhấp vào nội dung của mình, việc tạo nội dung chất lượng là điều cần thiết.

Nội dung thu hút khán giả nhấp vào quảng cáo hoặc mở email. Nếu nội dung đó không thú vị, khán giả chắc chắn sẽ không tương tác với chúng.

Click thorugh rate
Click thorugh rate

Đối với các chiến dịch quảng cáo, trước hết hãy chú trọng tới nội dung quảng cáo mạnh mẽ để khiến khán giả quan tâm. Đảm bảo rằng tất cả thông điệp đều phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình và tập trung vào nhu cầu của họ.

Với các chiến dịch tiếp thị qua email, thì cần tập trung vào nội dung bên trong. Đối tượng của bạn đã thực hiện bước đầu tiên để mở email của bạn, vì vậy bây giờ bạn cần làm họ ngạc nhiên với thông tin bên trong email của bạn.

Thông điệp email mạnh mẽ sẽ khiến họ đọc qua email của bạn và nhấp vào các liên kết phù hợp nhất với họ.

3. Sử dụng CTA mạnh mẽ

CTA  là một phần quan trọng trong việc thu hút khán giả tương tác với nội dung của bạn. Nó lôi kéo đối tượng thực hiện bước tiếp theo trong quy trình. Nếu bạn muốn có một chiến dịch hiệu quả, hãy kết hợp cùng CTA mạnh mẽ.

Lưu ý rằng đối với những CTA chung chung sẽ không tạo được hiệu quả cao. Điều quan trọng là bạn phải cho khán giả biết điều gì sẽ xảy ra nếu họ nhấp vào nút. Hãy càng cụ thể càng tốt với CTA của mình.

Ví dụ  TẢI NGAY MIỄN PHÍ:  EBOOK EMAIL MARKETING CHO MARKETERS

4. Tối ưu hóa chiến dịch

Để tăng Click Through Rate, hãy tối ưu hóa các chiến dịch của bạn để chúng hoạt động tốt nhất. Nếu bạn tạo nội dung quảng cáo chất lượng và tiếp cận đúng người, điều này sẽ khiến họ nhấp vào nội dung của bạn và làm tăng CTR.

Với các chiến lược như PPC, hãy sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo để nâng cao nội dung quảng cáo của mình. Định dạng cơ bản cho quảng cáo PPC không cho phép doanh nghiệp thêm nhiều thông tin nhưng bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo, điều này hoàn toàn có thể, và làm cho quảng cáo hấp dẫn hơn đối với khán giả.

Có nhiều tiện ích mở rộng AdWords mà doanh nghiệp có thể sử dụng để cải thiện quảng cáo của mình, bao gồm tiện ích mở rộng liên kết trang web và chú thích. Các tiện ích mở rộng quảng cáo này thêm các yếu tố khác vào quảng cáo PPC và giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo tốt hơn.

Ngoài ra, doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch của mình để đảm bảo rằng mình đang chọn đúng từ khóa. Lựa chọn từ khóa đóng một vai trò quan trọng trong quảng cáo PPC vì nó xác định vị trí quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Nếu muốn tạo một chiến dịch hiệu quả, hãy tối ưu hóa từ khóa của mình để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng có liên quan hơn.

Với quảng cáo PPC và quảng cáo trên mạng xã hội, doanh nghiệp cũng có thể tập trung vào việc tối ưu hóa chiến dịch của mình để tiếp cận đúng người. Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn thu hút khán giả và nói lên sở thích của họ. Khi bạn tiếp cận đối tượng của mình bằng các quảng cáo phù hợp hơn, họ sẽ có nhiều khả năng tương tác với chúng hơn.

Đối với tiếp thị qua email, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch của mình bằng cách phân khúc đối tượng. Mỗi đối tượng trong nhóm mục tiêu của doanh nghiệp đều có những mong muốn và nhu cầu khác nhau. Bằng cách phân khúc họ, bạn sẽ đảm bảo rằng họ nhận được nội dung phù hợp với họ.

5. Tiến hành thử nghiệm nội dung

Click thorugh rate
Click thorugh rate

Khi tạo bất kỳ nội dung nào cho các chiến dịch của mình, điều quan trọng là phải tiến hành kiểm tra cũng như thử nghiệm nội dung đó trước khi đưa vào hoạt động chính thức. Bạn có thể tạo quảng cáo hoặc soạn email mà bạn cho là phù hợp với đối tượng của mình nhưng có thể không hiệu quả với họ.

Để tạo nội dung tiếp thị tốt nhất cho doanh nghiệp, hãy tiến hành thử nghiệm A/B. Thử nghiệm A/B sẽ giúp bạn tìm ra các yếu tố phù hợp cho quảng cáo và email của mình. Bạn có thể tiến hành thử nghiệm những yếu tố như hình ảnh, kiểu chữ và CTA của mình. Điều quan trọng là bạn chỉ nên thử nghiệm một yếu tố tại một thời điểm để thực sự đo lường mức độ thay đổi ảnh hưởng đến đối tượng.

aiMarketing

Tổng kết

Như vậy, trong bài viết trên MISA AMIS đã cung cấp tới bạn những thông tin chi tiết về Click Through Rate. Đặc biệt với  5 cách tăng CTR hiệu quả bài viết giới thiệu bạn sẽ có nhiều kiến thức bổ ích. 

Để tăng tỷ lệ thành công của mình trong các chiến dịch, đừng quên phân tích khách hàng và sử dụng các công cụ hỗ trợ tăng hiệu suất công việc. Đăng ký trải nghiệm miễn phí ngay hôm nay:


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]