Marketing Inbound Marketing Khám phá công thức thiết kế bố cục landing page đẹp nhất

Bố cục Landing page đóng vai trò quan trọng để tạo ra 1 Landing page hiệu quả và chuyển đổi cao. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu chi tiết về bố cục Landing page qua bài viết dưới đây.

Những yếu tố chính trong bố cục landing page

Đối với bố cục Landing page, doanh nghiệp cần xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình và nhu cầu của họ đối với sản phẩm, dịch vụ để thiết kế bố cục sao cho hợp lý nhất. Doanh nghiệp cũng cần xác định được khách hàng sẽ quan tâm đến điều gì nhất để làm nổi bật phần đó lên đầu tiên.

Điều quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần lưu ý là một Landing page thu hút khách hàng sẽ cần là 1 Landing page đẹp mắt. Những Landing page có bố cục rõ ràng, đẹp mắt sẽ tạo nên chuyển đổi tốt hơn cho doanh nghiệp. 

Vậy các yếu tố cần thiết trong bố cục Landing page rõ ràng, mạch lạc mà vẫn thu hút khách hàng và tạo nên chuyển đổi là gì?

Nhìn chung, bố cục Landing page sẽ bao gồm 6 yếu tố chính như sau:

Call to Action (Lời kêu gọi hành động)

Call to Action (CTA) hay lời kêu gọi hành động là yếu tố đầu tiên không thể thiếu trong bố cục Landing page. Lời kêu gọi hành động phù hợp sẽ thu hút khách hàng và khuyến khích họ thực hiện những hành động mà doanh nghiệp mong muốn. Ví dụ, hành động này có thể được kể đến như, click vào nút “Mua hàng”, “Thêm hàng vào giỏ hàng” hay đơn giản chỉ là click vào link sản phẩm,…

Một Call to Action ấn tượng chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra chuyển đổi cao. Đây là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần để ý và chú trọng để tăng lợi nhuận và doanh thu kinh doanh qua Landing page.

Call to Action (Lời kêu gọi hành động)
Call to Action (Lời kêu gọi hành động)

Tiêu đề chính và phụ trong trang đầu tiên

Một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng trong bố cục Landing page là tiêu đề chính và tiêu đề phụ của trang đầu tiên.

Tiêu đề chính và phụ trong trang đầu tiên chính là những thành phần mà khách hàng sẽ chú ý đầu tiên, bởi đây là thông tin đầu tiên mà họ nhìn thấy khi ghé thăm Landing page của doanh nghiệp.

Vì vậy, để thu hút khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần tạo nên tiêu đề chính và tiêu đề phụ đáp ứng được 2 tiêu chí sau:

  • Khơi gợi sự tò mò của khách hàng khi đọc thông tin
  • Cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ 1 cách ngắn gọn

Ở phần này, doanh nghiệp cần hiểu khách hàng mục tiêu của mình và nhu cầu hoặc giải pháp mà họ đang tìm kiếm để tạo nên dòng tiêu đề thực sự thu hút.

Hình ảnh và video

Hình ảnh và video cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong bố cục Landing page. Với những hình ảnh bắt mắt, khách hàng có thể sẽ có ấn tượng hơn với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Qua yếu tố hình ảnh và video, doanh nghiệp có thể trực quan hoá các tính năng của sản phẩm, dịch vụ của mình 1 cách bắt mắt. Qua đó, khách hàng cũng có cơ hội hiểu rõ hơn về tính năng cũng như lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ đem lại tới cho khách hàng. 

Lợi ích cũng như tính năng mà sản phẩm/dịch vụ đem lại  

Đối với 1 bố cục Landing page hiệu quả thì đây chính là yếu tố không thể thiếu. Thông thường, khách hàng khi tìm hiểu về sản phẩm hay dịch vụ thường sẽ quan tâm nhiều nhất đến lợi ích và tính năng mà sản phẩm/dịch vụ đó đem lại.

Vì vậy, khi xây dựng bố cục Landing page, doanh nghiệp cần làm nổi bật lợi ích mà sản phẩm đem lại thông qua những tính năng vô cùng hữu ích đối với khách hàng. Đồng thời, những tính năng này của sản phẩm sẽ giúp khách hàng có thể giải quyết được vấn đề hay đáp ứng được nhu cầu của họ như thế nào. 

Social proof

Social proof cũng đóng vai trò quan trọng trong bố cục Landing page. 

Khách hàng thường có xu hướng tin vào những nhận xét, đánh giá của người đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm hơn là những lời mà doanh nghiệp quảng cáo. Vì vậy, để xây dựng được sự tin tưởng với khách hàng, doanh nghiệp cần tổng hợp những lời nhận xét, feedback của khách hàng khác về hiệu quả của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Xác nhận khách hàng đăng ký hoặc mua hàng thành công

Sau khi khách hàng đăng ký hay mua hàng qua Landing page, phần xác nhận lại họ đã mua hàng hoặc đăng ký thành công là 1 yếu tố quan trọng trong bố cục Landing page. Hãy bắt đầu bằng câu “Cảm ơn” và mong muốn khách hàng có thể quay lại để tiếp tục mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Xác nhận khách hàng đăng ký hoặc mua hàng thành công
Xác nhận khách hàng đăng ký hoặc mua hàng thành công

Phương pháp thiết kế bố cục landing page

Để thiết kế 1 Landing page hiệu quả, doanh nghiệp có thể sử dụng những phương pháp thiết kế bố cục Landing page như thế nào?

Tập trung vào mục tiêu duy nhất

Đối với bố cục Landing page, doanh nghiệp không nên quá “tham thông tin” khi nhồi nhét quá nhiều trong Landing page. Hãy xác định mục tiêu chính của Landing page là gì: Tạo branding hay tạo nên chuyển đổi, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm?

Qua mục tiêu chính đó, doanh nghiệp chỉ nên cung cấp thông tin 1 cách tập trung vào mục tiêu. Đồng thời, nút Call to Action cũng chỉ điều hướng khách hàng hành động phù hợp với mục tiêu chính mà doanh nghiệp đề ra. 

Tạo hình ảnh bắt mắt và liên quan đến sản phẩm/dịch vụ

Bố cục Landing page luôn cần có những hình ảnh bắt mắt và nổi bật. Đối với hình ảnh, ngoài yếu tố hấp dẫn, doanh nghiệp cần sử dụng hình ảnh liên quan đến sản phẩm/dịch vụ để có thể trực quan hoá sản phẩm 1 cách hiệu quả nhất. Hình ảnh cũng cần nhất quán với thương hiệu để phục vụ cho mục đích branding của doanh nghiệp.

Cân đối hình ảnh trên Landing page
Tạo hình ảnh bắt mắt trên landing page

Cân đối hình ảnh trên Landing page

Thông thường, mắt chúng ta khi nhìn vào Landing page thường chú ý những điểm nóng trước tiên. Phần đầu thường sẽ tập trung những thông tin quan trọng nhất bởi đây là phần mà khách hàng thường chú ý. 

Ngoài ra, doanh nghiệp cần phân bổ thông tin quan trọng nhất tại 4 điểm mà mắt người đọc thường tiếp nhận đầu tiên.Doanh nghiệp có thể tham khảo 4 điểm này theo hình ảnh dưới đây.

Công thức thiết kế bố cục landing page đẹp

Sau khi đã tìm hiểu phương pháp thiết kế bố cục Landing page, vậy doanh nghiệp có thể tham khảo những công thức thiết kế bố cục Landing page nào để tạo nên trang đích hiệu quả hơn?

Về cơ bản, doanh nghiệp có thể tham khảo công thức sau:

CONVERTS (Chuyển đổi) = C – O – N – V – E – R – T -S

Trong đó:

  • C = Clear call to action 
  • O = Offer
  • N = Narrow focus
  • V = Very important attributes
  • E = Effective headline
  • R = Resolution – savvy layout
  • T = Tidy visual
  • S = Social proof

Clear call to action 

Thành phần đầu tiên trong công thức CONVERTS là Clear call to action, hay được dịch là nút kêu gọi hành động rõ ràng.

CTA là một yếu tố quan trọng trong bố cục Landing page, góp phần tạo nên chuyển đổi cho doanh nghiệp. Một nút kêu gọi hành động rõ ràng sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng thực hiện hành động mà doanh nghiệp mong muốn. CTA hiệu quả và rõ ràng có thể được kể đến như: Dùng thử, đăng ký, liên hệ, xem thêm,…

O = Offer

Những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đem lại cũng cần được làm nổi bật trong bố cục Landing page.

Khi khách hàng thấy được những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đem lại cho họ, khách hàng sẽ có động lực thực hiện những hành động mua hàng hoặc hành động chuyển đổi cao hơn. Những lợi ích có thể là: Nhận ưu đãi, tham khảo tài liệu miễn phí hay dùng thử những tính năng mới miễn phí,…

N = Narrow focus

Sự tối giản và tập trung cũng là thành phần quan trọng trong công thức tạo Landing page hiệu quả. 

Nếu doanh nghiệp cung cấp quá nhiều thông tin hay quá nhiều sự lựa chọn, khách hàng sẽ càng mất thời gian xem xét và cân nhắc hơn. Vì vậy, hãy xác định 1 mục tiêu chính cũng như hành động mà doanh nghiệp mong muốn khách hàng làm để tạo nên bố cục 1 cách tập trung, tránh cung cấp thông tin không cần thiết. 

V = Very important attributes

Việc làm nổi bật những điểm USP (Unique Selling Points) của sản phẩm cũng rất quan trọng khi tạo bố cục Landing page. Qua đó, doanh nghiệp sẽ có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi qua Landing page cao hơn.

Đối với phần này, doanh nghiệp hãy làm nổi bật việc tại sao khách hàng lại nên sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và những tính năng của sản phẩm có thể giúp ích được gì cho khách hàng. Nếu thấy được lợi ích mà mình nhận được thì chắc chắn khách hàng sẽ không ngần ngại mà ấn vào nút “Mua hàng” ngay. 

Công thức thiết kế bố cục landing page đẹp
Công thức thiết kế bố cục landing page đẹp

E = Effective headline

Tiêu đề chắc chắn là 1 phần quan trọng để tạo nên bố cục Landing page chuyển đổi cao. Nếu tiêu đề hấp dẫn, gợi sự tò mò thì chắc chắn sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn.

Mục đích chính của tiêu đề chính là khuyến khích khách hàng ở lại và tìm hiểu thêm thông tin. Vì vậy, tiêu đề chỉ cần ngắn gọn, súc tính và đơn giản, dễ hiểu.

R = Resolution – savvy layout

Resolution-savvy layout là bố cục Landing page chuẩn. Thông thường, khách hàng sẽ không sử dụng mỗi 1 thiết bị mà có thể sử dụng nhiều thiết bị như máy tính, laptop, di dộng hay máy tính bảng. Do đó, với mỗi thiết bị, doanh nghiệp cần tối ưu bố cục sao cho phù hợp nhất để Landing page của doanh nghiệp xuất hiện 1 cách chuyên nghiệp, đẹp mắt dù ở bất kỳ thiết bị nào. 

Ngoài ra, người đọc cũng không có ấn tượng tốt với Landing page lỗi ảnh, kích thước hay phông chữ. Điều này cũng làm giảm đi sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp.

Thiết kế bố cục landing page đẹp
Thiết kế bố cục landing page đẹp

T = Tidy visual

Hình ảnh trong bố cục Landing page hiệu quả cần được thiết kế sinh động nhưng cũng không được kém phần gọn gàng. Hình ảnh không gây mỏi mắt hay kích thước quá lớn sẽ là điểm cộng để khách hàng ở lại lâu hơn trên trang Landing page của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, hình ảnh gọn gàng cũng sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 80%.

S = Social proof

Social proof là yếu tố quan trọng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Hãy tổng hợp những nhận xét của khách hàng đã sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp và đưa vào Landing page. Những phản hồi của khách hàng sẽ tạo nên sự uy tín hơn so với những lời mà doanh nghiệp quảng cáo.

Thiết kế Landing Page dễ dàng với MISA AMIS aiMarketing

Với MISA AMIS aiMarketing, người dùng có thể thiết kế landing page một cách chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản, ngay cả khi bạn không biết gì về lập trình.

Landing Page trên MISA AMIS aiMarketing nổi bật với:

  • Rất dễ sử dụng, kể cả với người mới bắt đầu hay không biết thiết kế, lập trình.
  • Kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template
  • Template phù hợp cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh/mục đích sử dụng.
  • Dễ dàng tùy chỉnh cho các phiên bản PC/Mobile giúp tạo landing page
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi.

Ngoài việc có thể thiết kế landing page, MISA AMIS aiMarketing còn có thể thực hiện các hoạt động email marketing, SMS marketing, banner, form, workflow,…

Hệ thống báo cáo hiệu quả trên MISA AMIS aiMarketing cũng được cập nhật theo thời gian thực. Người dùng có thể đo lường hiệu quả các chiến dịch marketing nhanh chóng,từ đó có phương án điều chỉnh và tối ưu cho phù hợp.

MISA gửi tặng anh chị bộ ebook hướng dẫn thiết kế landing page. Bộ tài liệu bao gồm:

  1. Mẫu checklist quan trọng nhất khi thiết kế landingpage dành cho người mới bắt đầu
  2. Tip tối ưu landing page gia tăng hiệu quả chuyển đổi gấp hai lần
  3. Tặng bạn thêm tài khoản dùng thử phần mềm tạo landingpage

Mời bạn xem trước ảnh chụp bộ tài liệu tại đây

Tổng kết

Bố cục Landing page phù hợp đóng vai trò quan trọng để tạo nên Landing page chuyển đổi cao. Hy vọng qua bài viết này, anh/chị có thể hiểu rõ hơn về bố cục Landing page hiệu quả.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]