Marketing Inbound Marketing CTA button là gì? Cách tạo các nút CTA 

CTA button là yếu tố dẫn dắt người dùng đến một trang đích trên website hoặc cho phép thực hiện một hành động cụ thể, qua đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vậy CTA button là gì? Đâu là cách tạo các nút CTA hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nội dung này trong bài viết dưới đây.

CTA button là gì? Cách tạo các nút CTA 
CTA button là gì? Cách tạo các nút CTA

CTA button là gì?

CTA là viết tắt của Call-to-action, được hiểu là lời kêu gọi hành động. Thuật ngữ này được sử dụng để mô tả một yếu tố dẫn dắt người dùng đến một trang đích trên website hoặc cho phép thực hiện một hành động cụ thể. Thông thường CTA xuất hiện dưới dạng button hoặc liên kết và một slogan ngắn. 

CTA button là một yếu tố tương tác của một trang web. Điều này có nghĩa là khi người dùng tương tác với nó (bằng cách nhấp vào nó), một số hành động sẽ diễn ra, ví dụ: một thông báo, biểu mẫu sẽ xuất hiện hoặc người đó sẽ được chuyển đến một trang khác trong trang web nhất định (ví dụ: đến trang liên hệ) hoặc bên ngoài trang đó (ví dụ: đến trang đích). 

Chức năng cơ bản của lời kêu gọi hành động là thúc đẩy người dùng hành động và hướng họ thực hiện một hành động nhất định (ví dụ: chuyển đến biểu mẫu hoặc đặt đơn hàng), và qua đó làm tăng hiệu quả của trang web công ty. 

Mục đích của việc tạo CTA button có thể dựa trên mục tiêu mà tổ chức muốn đạt được với sự trợ giúp của trang web công ty. Lời kêu gọi hành động còn giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi, thu hút khách hàng tiềm năng hoặc hướng dẫn người dùng đến các trang con.

Các nút CTA có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên trang web (ví dụ: trên blog, trang con cung cấp dịch vụ, biểu mẫu, cửa sổ bật lên, v.v.). 

Ví dụ về CTA button

CTA button đề cập đến bất kỳ yêu cầu nào mà doanh nghiệp mong muốn người dùng thực hiện trên trang web của họ, do đó, lời kêu gọi hành động có thể có nhiều dạng tùy thuộc vào ngữ cảnh. Chúng có thể là câu chốt trong một bài đăng trên blog, một dòng trong email hoặc nút CTA trên trang web.

Ví dụ về CTA button
Ví dụ về CTA button

Dưới đây là một số ví dụ CTA button mà bạn có thể thường thấy trên blog:

  • Đọc thêm bài viết.
  • Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi.
  • Hỗ trợ nhà tài trợ của chúng tôi.
  • Chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Đối với một công ty B2B, các nút kêu gọi hành động có thể có văn bản như:

  • Bắt đầu.
  • Đăng ký.
  • Dùng thử miễn phí.
  • Liên hệ bán hàng.

Lời kêu gọi hành động hiệu quả truyền đạt rõ ràng những gì người dùng có thể mong đợi khi họ nhấp vào nút hoặc thực hiện hành động tiếp theo, điều này có thể cải thiện tỷ lệ nhấp.

Trong khi trên trang web thương mại điện tử, CTA có thể tập trung vào thương mại hơn:

  • Thêm vào giỏ hàng.
  • Thủ tục thanh toán.
  • Mua ngay.
  • Thêm vào danh sách yêu thích.

Trong mỗi trường hợp, CTA button trên trang cho người dùng biết hành động cần thực hiện tiếp theo để tiếp tục tương tác với trang web và di chuyển xa hơn xuống kênh chuyển đổi.

Tầm quan trọng của CTA button

CTA button là một yếu tố quan trọng trên trang web, chúng hoạt động như một biển chỉ dẫn cho phép người dùng biết phải làm gì tiếp theo. 

CTA button giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ hành động cần thực hiện tiếp theo và giúp loại bỏ trở ngại trong việc chuyển người dùng xuống kênh bán hàng. Doanh nghiệp có thể gắn nhiều CTA button trên một trang nếu có nhiều hành động mong muốn để người dùng thực hiện.

Ví dụ: nếu người đọc truy cập vào một bài viết trên blog và không có lời kêu gọi hành động rõ ràng ở cuối bài đăng, có khả năng người đọc sẽ rời khỏi trang web mà không hoàn thành bất kỳ tác vụ nào khác. Tuy nhiên, nếu có một CTA ở cuối bài đăng yêu cầu họ đọc thêm các bài báo hoặc đăng ký nhận bản tin email, điều đó có thể khuyến khích họ tiếp tục tương tác với trang web.

Các loại nút Call-To-Action giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

CTA tạo khách hàng mục tiêu

CTA đầu tiên được khách hàng nhấp vào là quá trình tạo khách hàng tiềm năng. CTA được sử dụng ở đây quyết định tiến trình của khách hàng tiềm năng hướng tới việc phát triển thành người mua. 

Như vậy, CTA này sẽ có thể chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. CTA dựa trên việc tạo khách hàng tiềm năng nên được đặt ở các vị trí và trang chiến lược nơi nội dung nhằm mục đích tạo khách hàng tiềm năng và nhận được nhiều tỷ lệ khách truy cập mới cao. 

Bạn có thể đặt CTA tạo khách hàng tiềm năng trong thanh bên và thậm chí có thể đặt dưới dạng biểu ngữ nổi ở góc của trang web. Cố gắng làm cho CTA bắt mắt, cùng với nội dung hay, sắc nét để truyền đạt giá trị của nó. Tiết lộ những hiểu biết sâu sắc về những gì người đọc có thể mong đợi bằng cách nhấp vào CTA button. 

CTA tạo khách hàng tiềm năng đôi khi hiệu quả hơn so với CTA đăng ký bản tin chung vì CTA dựa trên việc tạo khách hàng tiềm năng có thể được tùy chỉnh cho mỗi trang.

CTA đăng ký bản tin

CTA đăng ký bản tin
CTA đăng ký bản tin

Sau khi CTA tạo khách hàng tiềm năng hoạt động thành công và khách hàng hào hứng muốn biết thêm về công ty của bạn, đây là lúc bạn nên yêu cầu họ đăng ký nhận bản tin. Trước tiên, bạn sẽ cần đặt CTA trên các trang web mà bạn cho rằng có thể thu hút khách hàng mới. 

Tiếp theo, hãy dẫn họ đến biểu mẫu mà bạn muốn họ điền thông tin cá nhân. Điều này cũng sẽ giúp bạn xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng của mình. Chỉ đề cập đến ‘đăng ký nhận bản tin của tôi’ có thể không đủ hấp dẫn để thúc đẩy khách hàng tiềm năng đăng ký. Thay vào đó, hãy cố gắng sáng tạo hơn. Soạn thảo thông điệp CTA liên quan đến lợi ích của việc đăng ký sẽ thu hút thêm nhiều người đăng ký nhận bản tin của bạn.

CTA “Tìm hiểu thêm”

CTA “Tìm hiểu thêm”
CTA “Tìm hiểu thêm”

Đây thường là CTA được sử dụng nhiều nhất trên homepage của bạn. Đối với CTA này; bạn nên viết mô tả ngắn gọn về những gì bạn cung cấp. CTA này phục vụ mục đích hướng khách truy cập sâu hơn vào trang web của bạn. 

Ngoài ra, trang chủ thường là trang đầu tiên mà khách hàng tiềm năng của bạn truy cập. Do đó, việc phát triển các CTA “Tìm hiểu thêm” hoặc “Đọc thêm” có thể dễ dàng hướng dẫn người dùng đến trang mà họ quan tâm. Những lời nhắc này phải đủ thuyết phục để khiến người đọc nhấp vào nó.

CTA “Tìm hiểu thêm” có thể được đặt ở cuối đoạn đầu tiên của nội dung gốc. Nhấp vào nó sẽ cung cấp cho người đọc tiềm năng của bạn thêm thông tin về các dịch vụ của bạn bằng cách đưa họ đến đúng trang. Nó có thể được sử dụng cho blog và các tài nguyên khác bên cạnh các dịch vụ được phân loại của bạn. 

Ngoài ra, điều quan trọng là phải kiểm tra lại để đảm bảo Đọc thêm CTA của bạn được liên kết với đúng trang tương ứng để không gây nhầm lẫn cho đối tượng mục tiêu của bạn. Tìm hiểu thêm CTA giúp xác định bài đăng hấp dẫn nhất bằng cách tính số lần nhấp vào mỗi CTA.

CTA mua hàng

CTA mua hàng được tập trung để thu hút khách hàng quan tâm bằng các ưu đãi sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng có thể tìm thêm thông tin về sản phẩm như; phản hồi của khách hàng, so sánh giá cả và các sản phẩm liên quan khác. 

Bạn cũng có thể cung cấp bản dùng thử miễn phí nếu giá cả phải chăng hoặc giải thích lợi ích của sản phẩm. Thử nghiệm kết hợp các ưu đãi và nội dung cung cấp thông tin để nâng cao nhận thức và thu hút sự chú ý đến các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau của bạn.

CTA chia sẻ xã hội 

CTA chia sẻ xã hội 
CTA chia sẻ xã hội

Cho dù công nghệ có trở nên tiên tiến đến đâu, truyền miệng vẫn thống trị mọi hình thức quảng cáo. Phiên bản kỹ thuật số của “truyền miệng” là “chia sẻ” hoặc chia sẻ liên kết nội dung thông qua các nền tảng truyền thông xã hội. 

Do đó, việc triển khai các nút chia sẻ trên mạng xã hội được kết nối với các nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất, là một cách thông minh để sử dụng sức mạnh của CTA. 

Hãy đưa ra một cách dễ dàng để chia sẻ liên kết trong khi người đọc vẫn ở trên trang của bạn có thể tạo ra nhiều phạm vi hơn để quảng bá thương hiệu của bạn. Bạn có thể tạo các biểu tượng xã hội, chia sẻ xã hội trên thanh bên của bài đăng.

Cách tạo các CTA button hiệu quả

Chọn một CTA chính

Điều đầu tiên là doanh nghiệp cần chọn CTA chính, như đọc thêm, đăng ký, đặt ngay, v.v., một cách khôn ngoan và thích hợp, lưu ý rằng CTA này sẽ nổi bật nhất trong số các CTA còn lại. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó vì có thể tạo ấn tượng tiêu cực với độc giả, khiến họ cảm thấy khó khăn khi đưa ra quyết định. 

CTA chính nên được thiết kế khác với các CTA còn lại để có thể thu hút sự chú ý nhiều nhất và truyền đạt mục tiêu chính của chiến dịch tiếp thị. 

Chọn màu phù hợp

Có rất nhiều yếu tố tâm lý đằng sau việc chọn màu sắc phù hợp cho CTA button của bạn, và điều quan trọng là giúp cho nút CTA của bạn nổi bật trong bài viết. Vì vậy, bạn nên chọn màu sắc nổi bật và có tác động mạnh mẽ cho CTA của mình.

Một tip hay để thực hiện điều này là sử dụng tông màu nổi bật đẹp mắt thay vì một màu buồn tẻ. Ví dụ như:

  • Màu đỏ.
  • Màu cam.
  • Vàng/Vàng.
  • Màu xanh lá.
  • Xanh/Tím.

Định vị

Định vị là một yếu tố quan trọng trong việc cải thiện tỷ lệ tương tác trên trang web. Lý do chính cho điều này là bởi vị trí của CTA button sẽ xác định xem những người truy cập trang web của bạn có quan tâm đến việc tương tác với bạn hay không.

Yếu tố chính trong việc xác định xem mọi người có tương tác với công ty của bạn hay không là họ dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm như thế nào. Nếu có nhiều CTA trên một trang hoặc nhiều CTA cùng lúc, thì người dùng có thể bối rối không biết nút nào phù hợp nhất với họ.

Cách tạo các CTA button hiệu quả
Cách tạo các CTA button hiệu quả

Chọn Phông chữ

Chọn kiểu phông chữ cho nút CTA có thể giúp chúng nổi bật, nhưng không chỉ là về mặt thẩm mỹ. Đó cũng là việc đảm bảo rằng phông chữ bạn chọn phù hợp cho đối tượng của mình. 

Có nhiều yếu tố mà bạn có thể cần xem xét khi quyết định lựa chọn phông chữ, chẳng hạn như:

  • Có bao nhiêu người trong đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Họ rơi vào độ tuổi nào.
  • Giới tính của họ.
  • Trình độ thông thạo ngôn ngữ của họ.
  • Mức độ quen thuộc của họ đối với thương hiệu của bạn.

Thông điệp

Một trong những yêu cầu quan trọng nhất của CTA là bạn phải đưa ra một thông điệp thuyết phục về lý do tại sao người dùng nên nhấp vào ngay từ đầu. Nếu họ không bị thuyết phục bởi những lợi ích mà bạn cung cấp, họ sẽ bỏ qua CTA của bạn.

Trên thực tế, các nút CTA có khả năng nhấp nhiều nhất thường được liên kết với các từ khoá gây ấn tượng mạnh mẽ để tăng tỷ lệ nhấp. Những loại từ này được sử dụng để kích hoạt cảm xúc của khán giả.

Bên cạnh đó, CTA của bạn không được quá dài cũng không được quá ngắn. Nếu nó dài và khó đọc, khách hàng hoàn toàn có thể rời đi trước khi họ quyết định có nhấp vào nút hay không. Nếu nó quá ngắn, có lẽ thông điệp của bạn không được truyền tải hết. Do đó, hãy giữ cho CTA của bạn đủ ngắn và đáng để đọc.

Điều quan trọng ở đây là CTA của bạn phải phù hợp với nhu cầu khách hàng. Trong thông điệp nút hành động của bạn, cần phải rất rõ ràng về những gì khách hàng có thể nhận được bằng cách nhấp vào nó.

MISA AMIS aiMarketing – Công cụ tạo CTA button hiệu quả

MISA AMIS aiMarketing cho phép marketer dễ dàng tạo mới, quản lý và theo dõi hiệu quả CTA button dễ dàng. MISA AMIS aiMarketing có sẵn các mẫu CTA button, người dùng chỉ cần chọn màu nền và thay đổi nội dung text, phông chữ, size chữ,…

Bên cạnh đó, phần mềm cho phép người dùng theo dõi chi tiết của CTA sau khi người đọc click, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được các chỉ số bao gồm: Thời gian, hiệu suất, số lượt click chuột vào CTA,…

Ưu điểm chính của MISA AMIS aiMarketing chính là công cụ marketing hợp nhất trên cùng một nền tảng. Marketer có thể sử dụng MISA AMIS aiMarketing để hỗ trợ triển khai các chiến dịch Marketing để tối ưu điểm chạm với khách hàng.

Tính năng nổi bật trên AiMarketing bao gồm:

  • Báo cáo doanh thu, chi phí marketing
  • Gửi email marketing hàng loạt
  • Dựng landing page
  • Workflow
  • Lưu trữ data tập trung và chuyển tự động cho sale

Tổng kết

Như vậy, trong bài viết trên MISA AMIS đã cung cấp tới bạn những thông tin chi tiết về chiến lược tạo nút CTA. Qua đó, đưa ra các loại nút Call-To-Action giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. 

Hy vọng bạn đã học hỏi được những kiến thức hữu ích về hoạt động quan trọng này, từ đó giúp triển khai hiệu quả chiến lược khởi tạo CTA button cho doanh nghiệp mình.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]