Marketing Inbound Marketing Marketing ngành nội thất – Giải pháp thúc đẩy tăng 50% doanh...

Đối với ngành kinh doanh nội thất, một chiến lược marketing phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng, gia tăng lợi nhuận. Hãy cùng MISA AMIS điểm qua những chiến lược marketing cho ngành nội thất hiệu quả thông qua bài viết sau.

Tổng quan marketing ngành nội thất
Tổng quan marketing ngành nội thất

1. Những lợi ích khi triển khai marketing ngành nội thất

Có thể thấy thị trường nội thất ngày càng phát triển mạnh, dẫn đến sự cạnh tranh trong thị trường ngành nội thất đang trở nên gay gắt hơn mỗi ngày. Chúng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó nổi bật nhất là nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng. Khi người tiêu dùng mua một món đồ nội thất, điều họ muốn trên hết là ấn tượng chất lượng cao, bền đẹp và có giá trị kinh tế lâu dài.

Để có được sự thành công trong kinh doanh ngành nội thất ngoài những yếu tố như mẫu mã thiết kế đẹp đa dạng, sản phẩm chất lượng cao, các dịch vụ tốt thì doanh nghiệp của bạn cũng cần có các kế hoạch marketing ngành nội thất phù hợp để giúp doanh nghiệp phát triển hơn. 

Bên cạnh đó chiến lược marketing còn giúp bạn xác định được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, nắm bắt được những nhu cầu sử dụng của khách hàng, từ đó có những kế hoạch cung cấp sản phẩm đúng với những mong muốn của khách hàng, tạo dựng được sự gắn bó lâu dài. Vậy những chiến lược marketing cho ngành nội thất nào hiệu quả nhất hiện nay?

2. Các chiến lược marketing ngành nội thất hiệu quả

Có rất nhiều cách để có thể marketing cho ngành nội thất, nhưng chiến lược marketing như thế nào để mang lại hiệu quả cao, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng thì không phải ai cũng nắm được. Dưới đây là một số chiến lược marketing ngành nội thất hiệu quả, bạn hãy tham khảo nhé!

2.1. Nghiên cứu thị trường mục tiêu và tiếp cận khách hàng

Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp của bạn xác định được những đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể nghiên cứu bằng cách thực hiện các cuộc khảo sát tại cửa hàng hoặc trực tuyến để nắm được các đối tượng có nhu cầu. 

Thông tin cần thu thập bao gồm độ tuổi, giới tính, mức thu nhập,… Điều này giúp bạn xác định được những chương trình, kênh truyền hình, đài phát thanh hay sử dụng hoặc những loại báo chí họ đọc để có thể lên kế hoạch tiếp thị bán hàng trên những kênh đó.

Các phương pháp marketing truyền thống cũng thường được các thương hiệu ngành nội thất sử dụng. Quảng cáo truyền hình, báo chí,… vẫn là những cách hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng. Sử dụng các kênh này tiếp cận những người mua chưa sử dụng hoặc ít sử dụng thiết bị và nền tảng kỹ thuật số.

Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu
Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu

2.2. Tận dụng tối đa mạng xã hội

Với thời buổi công nghệ internet phát triển như hiện nay Facebook, Instagram hay Zalo không còn là mạng xã hội chỉ dùng để giải trí nữa. Đây là những nền tảng giúp mọi người dễ dàng tạo shop bán hàng online với chi phí đầu tư thấp.

Các công ty thường tận dụng tối đa Facebook để xây dựng chiến lược quảng cáo để có thể tiếp cận nhiều người hơn. Bạn có thể thường xuyên đăng tải những hình ảnh thiết kế sản phẩm lên mạng xã hội, điều này giúp khách hàng có thể thường xuyên theo dõi những sản phẩm của bạn dù họ chưa có nhu cầu mua hàng.

2.3. Chạy quảng cáo bán hàng cho ngành nội thất

Một trong những chiến lược marketing ngành nội thất hiệu quả là chạy quảng cáo bán hàng cho doanh nghiệp. Đây có lẽ là chiến lược marketing quen thuộc của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng và đẩy mạnh được doanh số bán hàng bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Xây dựng các kênh nội dung đa dạng, chuyển đổi linh hoạt giữa các hình thức nội dung như hình ảnh, văn bản, video để luôn tạo cảm giác mới mẻ và hấp dẫn người xem.
  • Bạn phải xác định rõ phân khúc khách hàng của mình trước khi tham gia vào chiến lược quảng cáo. Nếu lựa chọn chính xác tệp đối tượng khách hàng mục tiêu, thì hiệu quả bán hàng sẽ tăng lên đáng kể.
  • Đối với bất kỳ chiến lược marketing nào, cũng cần phải xây dựng một kế hoạch bài bản. Một chiến lược tốt sẽ giúp chiến dịch quảng cáo hoạt động thuận lợi hơn, hiệu quả tăng cao hơn.
  • Cần thường xuyên theo dõi chiến lược chạy quảng cáo để kịp thời phát hiện ra những lỗi sai và tìm biện pháp khắc phục để tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị của bạn tốt hơn.
Chạy quảng cáo là một trong những chiến lược marketing cho ngành nội thất hiệu quả
Chạy quảng cáo là một trong những chiến lược marketing cho ngành nội thất hiệu quả

2.4. Thiết kế website nội thất chuyên nghiệp

Bất kỳ một doanh nghiệp nào khi kinh doanh đều thiết lập cho mình 1 website thật chuyên nghiệp, để tạo dựng được sự uy tín trong mắt khách hàng. Hãy xây dựng 1 trang web thật bài bản và đẹp mắt, bởi trang web chính là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp. 

Hãy biến trang web của bạn thành một nơi mà khách hàng có thể tìm thấy thông tin cần thiết ngay cả khi họ chưa thành khách hàng chính thức. Hãy ràng buộc họ một cách khéo léo khi họ quan tâm đến website của bạn với Inbound Marketing.

Để có thể dễ dàng tiếp cận được tất cả đối tượng khách hàng, bạn cần đảm bảo rằng trang web dễ điều hướng cho khách hàng và có thời gian tải nhanh chóng. Bên cạnh đó thiết kế web phải đáp ứng hiển thị tốt trên tất cả các trình duyệt và thiết bị khác nhau. Trang web về ngành nội thất cũng phải đẹp và hiện đại để khách hàng có thể tin rằng sản phẩm của bạn cũng đang là xu hướng.

2.5. Chương trình giảm giá ưu đãi

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, trong các mô hình kinh doanh thì những chiến dịch ưu đãi, giảm giá các sản phẩm luôn thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao. Và tương tự trong những chiến lược Marketing ngành nội thất

Bạn có thể tận dụng các nền tảng xã hội để quảng cáo các chiến lược chiết khấu và ưu đãi sản phẩm. Ngoài ra bạn hãy phổ biến những chính sách ưu đãi cho nhân viên bán hàng của bạn, để họ có thể tự tin tư vấn về các sản phẩm và cho họ cơ hội chia sẻ những thông tin với khách hàng.

Bạn có thể sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để mời khách hàng tham gia khảo sát và chia sẻ những bức ảnh yêu thích của họ để giới thiệu sản phẩm của bạn. Hãy coi việc cung cấp các chương trình khuyến mại hoặc giảm giá được cá nhân hóa như một lợi ích để duy trì kết nối với thương hiệu của bạn.

Các chương trình ưu đãi thúc đẩy gia tăng doanh số bán hàng
Các chương trình ưu đãi thúc đẩy gia tăng doanh số bán hàng

3. Tổng kết

Để có thể tạo dựng thương hiệu uy tín phủ sóng rộng rãi và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, đòi hỏi doanh nghiệp phải có những chiến lược kinh doanh phù hợp. Mong rằng với những chiến lược marketing ngành nội thất mà MISA AMIS chia sẻ ở trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đẩy mạnh được doanh số bán hàng, cải thiện nguồn doanh thu. Hãy thường xuyên ghé thăm blog MISA AMIS để có thể cập nhật những kiến thức hữu ích tại đây nhé.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]