Marketing Inbound Marketing Zalo OA là gì? Mách bạn bí quyết sử dụng zalo OA...

Zalo hiện là một trong những ứng dụng có lượt tải nhiều nhất ở Việt Nam. Vì thế, Zalo OA được nhiều doanh nghiệp quan tâm xây dựng. Vậy Zalo OA là gì? Cùng MISA AMIS tìm hiểu ngay nhé!

Zalo hiện là một trong những ứng dụng có lượt tải nhiều nhất ở Việt Nam
Zalo hiện là một trong những ứng dụng có lượt tải nhiều nhất ở Việt Nam

1. Tìm hiểu Zalo OA là gì

Zalo OA là gì? Đây tên viết tắt của cụm từ Zalo Official Account, là một tài khoản Zalo của doanh nghiệp. Có lẽ Zalo là một nền tảng mạng xã hội đã rất quen thuộc đối với nhiều người. Tuy nhiên, Zalo OA thì lại là một khái niệm còn khá mới mẻ. 

Hiểu một cách đơn giản thì Zalo OA cũng được xem là trang thông tin chính thức của tổ chức, doanh nghiệp trên mạng xã hội Zalo. Mục đích của Zalo OA để truyền tải những thông tin quảng bá hình ảnh thương hiệu đến khách hàng.

Zalo OA là một tài khoản Zalo của doanh nghiệp
Zalo OA là một tài khoản Zalo của doanh nghiệp

Hiện tại, hoạt động kinh doanh trên Zalo đã được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn và mang lại những hiệu ứng tích cực. Theo đó, nền tảng Zalo OA sẽ tổng hợp được tất cả những tính năng cần thiết trong hoạt động kinh doanh.

Zalo OA hỗ trợ những chiến dịch Marketing của doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao nhất. Tất cả những hoạt động trên Zalo OA được sáng tạo để cùng hướng đến mục tiêu của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Zalo marketing là gì? Cách triển khai tiếp thị hiệu quả với zalo marketing

roadshow là gì

2. Hiện tại có bao nhiêu loại Zalo OA?

Thoạt nhìn trên tài khoản Zalo cá nhân, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy rất nhiều tài khoản Zalo OA, về cơ bản, những tài khoản Zalo doanh nghiệp sẽ bao gồm những loại chính dưới đây:

2.1 Tài khoản Zalo doanh nghiệp

Tài khoản Zalo doanh nghiệp sẽ là một trong những phương tiện hết sức cần thiết để thu hút khách hàng tiềm năng. Sử dụng Zalo doanh nghiệp sẽ mang lại rất nhiều trải nghiệm hữu ích cho khách hàng. 

Cụ thể như sau:

  • Tạo một thông tin cửa hàng trên website, thêm sản phẩm để quảng bá
  • Zalo OA doanh nghiệp có thể gửi được 4 tin broadcast/tháng cho khách hàng.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua tin nhắn riêng tư.
  • Sử dụng Zalo OA để trao đổi trực tiếp với khách hàng, chốt đơn nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bí quyết chăm sóc khách hàng qua Zalo cực hiệu quả cho doanh nghiệp 

2.2 Zalo OA nội dung

Zalo OA nội dung được hiểu là những tài khoản hướng đến việc cung cấp nội dung cho người dùng. Nội dung đó có thể kể đến như: Những kiến thức xã hội, tin tức giải trí, hướng dẫn về một chủ đề nào đó. Một số thông tin về Zalo OA nội dung có thể kể đến như: 

  • Hiển thị thông tin doanh nghiệp ở phần thông báo
  • 1 ngày gửi một tin broadcast cho khách hàng đang quan tâm đến doanh nghiệp.

2.3 Zalo OA của các cơ quan nhà nước

Như tên gọi, tài khoản Zalo OA của một tổ chức trực thuộc quản lý của các cơ quan tổ chức nhà nước. Như bạn có thể thấy, tin nhắn từ Bộ Y Tế gửi thường xuyên đến người dùng trong đợt dịch Covid 19 bùng phát, đó là một tài khoản Zalo OA của nhà nước. 

Những tài khoản này sẽ mang lại lợi ích sau:

  • Gửi 4 tin Broadcast cho những người quan tâm.
  • Gửi tin nhắn trực tiếp đến những tài khoản Zalo cá nhân.
  • Tiếp nhận thông tin, giao tiếp với người dân.
Giao diện Zalo OA của Bộ Y Tế trong đợt dịch Covid 19
Giao diện Zalo OA của Bộ Y Tế trong đợt dịch Covid 19

III. Cách tạo Zalo OA như thế nào?

Để tạo một tài khoản Zalo cho doanh nghiệp, bạn cần thao tác như sau:

  • Bước 1: Truy cập link http://oa.zalo.me/manage
  • Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân
  • Bước 3: Bấm vào nút tạo Official Account và thiết lập 1 tài khoản phù hợp. Bạn có thể chọn 1 trong 3 loại tài khoản đã được nêu trên.
  • Bước 4: Điền thông tin như được yêu cầu ở trang giao diện Zalo OA. Một số lưu ý khi điền thông tin:
  • Ảnh Avt phải có kích thước vuông, thường là 150×150 pixel, dung lượng ảnh <1MB, định dạng ảnh là png hoặc jpg.
  • Ảnh cover thường là 320×350 pixcel, dung lượng ảnh <1MB, định dạng ảnh là png hoặc jpg.
  • Bước 5: Bấm vào nút xác thực tạo tài khoản Zalo OA. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước tạo Zalo OA cho doanh nghiệp.

IV. Những điều cần quan tâm khi quản lý Zalo OA là gì?

Quản lý Zalo OA đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với rất nhiều những khách hàng tiềm năng. Trước tiên, bạn cần đăng nhập tài khoản vào website của Zalo và bắt đầu sử dụng những tính năng của nó. 

Trên Zalo OA có nhiều chức năng
Trên Zalo OA có nhiều chức năng

Một số tính năng hữu ích trên nền tảng này bao gồm:

1. Phần broadcast

Doanh nghiệp sẽ gửi broadcast những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thông tin chương trình giảm giá hay khuyến mãi để những tệp khách hàng tiềm năng. Ở danh mục này, chủ tài khoản Zalo OA có thể xem lại lịch sử hoặc đặt lịch hẹn giờ gửi Broadcast cho khách hàng.

2. Phần quản lý nội dung

Doanh nghiệp có thể trình soạn thảo nội dung theo nhiều định dạng để gửi thông tin đến khách hàng. Những nội dung này doanh nghiệp có thể xem trước, lưu nháp dạng tin tức, video… Sau đó sẽ xuất bản thành dạng broadcast và gửi đi cho khách hàng.

>> Xem thêm: 10 phương pháp tối ưu nội dung hiệu quả nhất

3. Chat

Ô trò chuyện trực tiếp với khách hàng. Phần thông tin này khá hữu ích để giúp doanh nghiệp có một cái nhìn tổng quan về tình hình nhu cầu khách hàng hiện tại. Thông qua những trao đổi, chia sẻ trực tiếp với khách hàng, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình. 

Liệu rằng, sản phẩm của mình có đang bị vấn đề gì hay không, nhu cầu của sản phẩm, dịch vụ này đang có gì biến động… Tất cả sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả tình hình kinh doanh hiện tại.

4. Thống kê

Tổng hợp thông tin về lượt truy cập vào broadcast bao gồm lượt chia sẻ, lượt xem, lượt nhận xét, biểu đồ thông tin về lượng người xem trên Zalo OA. Tất cả những thông tin này sẽ hiển thị một cách trực quan nhất để giúp doanh nghiệp quản lý thông tin truy cập hiệu quả.

5. Tab quản lý

Ở phần thông tin này, doanh nghiệp sẽ cung cấp quyền truy cập Zalo OA cho một số cá nhân, xác thực tài khoản, quyền admin…

roadshow là gì

V. Ưu điểm của Zalo OA là gì? Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Zalo OA ngay hôm nay?

1. Zalo OA có những ưu điểm gì?

Để hiểu rõ hơn về vai trò của Zalo OA trong thời buổi công nghệ 4.0, chúng ta sẽ cùng làm một phép so sánh giữa Zalo OA và kinh doanh trên Facebook Business nhé! 

  • Với Zalo OA, doanh nghiệp có thể tiếp cận được 100% lượng khách hàng quan tâm khi xuất bản những Broadcast. Trong khi Fanpage chỉ có thể tiếp cận được số lượng chỉ từ 2%.
  • Khi sử dụng Zalo, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái hơn, ít bị ức chế như khi bị quảng cáo trên Fanpage.
  • Tin nhắn trên Zalo OA phần lớn sẽ tiếp cận đến những người dùng thực sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, hạn chế chi phí trong hoạt động Marketing.
Sử dụng Zalo OA đúng cách doanh nghiệp tăng tệp khách hàng tiềm năng
Sử dụng Zalo OA đúng cách doanh nghiệp tăng tệp khách hàng tiềm năng

2. Bí quyết sử dụng Zalo OA hiệu quả

Chạy quảng cáo

Đây là một hình thức marketing hết sức quen thuộc đối với nhiều doanh nghiệp. Thiết lập những chiến dịch quảng cáo hiệu quả góp phần quảng bá hình ảnh thương hiệu, giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng.

Xây dựng nội dung hữu ích

Bên cạnh những chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần xây dựng những bài đăng hiệu quả trên Zalo. Những nội dung hữu ích giúp tăng lượt tương tác với zalo, website của doanh nghiệp. Đây là một trong những hình thức Marketing 0 đồng đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và mang lại nhiều hiệu quả.

Sử dụng những review thực tế từ khách hàng

Hiện tại trong ngành Marketing có rất nhiều cách quảng bá thương hiệu, tuy nhiên Marketing truyền miệng vẫn là một trong những hình thức được đánh giá rất cao. Việc sử dụng những review thực tế của khách hàng sẽ làm tăng độ tin tưởng của tệp khách hàng mới đối với sản phẩm của doanh nghiệp.

roadshow là gì

VI. Tổng kết

Cũng tương tự như chức năng của tin nhắn trên fanpage của doanh nghiệp, Zalo OA có một vai trò quan trọng trong việc quảng bá thông tin của một thương hiệu đến khách hàng. Hãy sử dụng Zalo OA một cách thông minh để giúp doanh nghiệp cải thiện doanh số hiệu quả nhé!

Trên đó là những thông tin giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về thuật ngữ Zalo OA là gì. Mong rằng MISA AMIS đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Hẹn gặp bạn ở những bài viết sau.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]