Marketing – bán hàng Bán hàng Top 9 phần mềm quản lý nhà phân phối và đại lý...

Phần mềm quản lý nhà phân phối, đại lý giúp doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình phân phối quản lý các đơn vị phân phối cấp dưới, đại lý hiệu quả. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về phần mềm quản lý nhà phân phối

Phần mềm quản lý bán hàng cho nhà phân phối là gì, ứng dụng có tính năng nào nổi bật, đáp ứng nghiệp vụ cho các nhà phân phối như nào? Cùng tìm hiểu.

Phần mềm quản lý phân phối là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng cho nhà phân phối là các ứng dụng giúp doanh nghiệp nắm bắt, điều hành được các hoạt động bán hàng cho nhà phân phối. Một số những công việc quan trọng mà nhà quản lý có thể sử dụng phần mềm bao gồm:

  • Quản lý đơn hàng
  • Quản lý tồn kho
  • Quản lý công nợ
  • Quản lý thu mua
  • Quản lý kho bãi,…

Đối với các doanh nghiệp sở hữu hệ thống phân phối đơn giản, chức năng kế toán hay quản lý hàng tồn kho căn bản có thể được tận dụng. Tuy nhiên, với hệ thống có nhiều điểm phân phối, doanh nghiệp cần tích hợp các chức năng đặc biệt có sẵn trong hệ thống phần mềm quản lý phân phối (ERP phân phối).

phần mềm quản lý phân phối
Quy trình vận hành phần mềm quản lý phân phối

Về cơ bản, các tính năng quan trọng như kế toán, thu mua, quản lý báo giá, quản lý hàng tồn kho hay báo giá đều được tích hợp trong phần mềm.

Chức năng chính của phần mềm quản lý nhà phân phối là giúp các bộ phận bán hàng và thu mua trong doanh nghiệp có thể nhập hàng và phân phối cho các cửa hàng, đại lý bán lẻ một cách hiệu quả. Họ cũng có thể bán trực tiếp cho người tiêu dùng.

Tính năng chính

Một số tính năng chính của ứng dụng này bao gồm:

Bán hàng và đặt hàng

Chức năng bán hàng và đặt hàng của phần mềm quản lý phân phối/đại lý bán buôn cho phép doanh nghiệp giảm thiểu những tác vụ thủ công với các giao dịch tự động cho các khách hàng bán buôn, bán lẻ.

Bên cạnh đó, chức năng quan trọng này cũng cho phép doanh nghiệp nắm bắt được những tác vụ như bán hàng, xử lý đơn hàng, thanh toán hay tính thuế,… Ngoài ra, đây cũng là chức năng cần được tích hợp với phân hệ quản lý hàng tồn kho, quản lý CRM.

Các tính năng khác như chương trình khuyến mại, tích điểm hay giảm giá còn được tích hợp trên một số những hệ thống mới, hiện đại.

Quản lý đặt hàng

Ngoài tính năng bán hàng và đặt hàng, phần mềm còn một tính năng quan trọng khác là quản lý đơn hàng. Một số những tác vụ căn bản của tính năng này bao gồm: Soạn thảo báo giá, chuẩn bị hồ sơ dự thầu hay xử lý đơn hàng.

Thu mua các loại hàng hoá

Chức năng thu mua các loại hàng hoá cho phép nhà phân phối mua hàng, cập nhật các mặt hàng có áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá. Ví dụ, các tác vụ chính của chức năng này bao gồm: Hoá đơn mua hàng, theo dõi tình trạng tối ưu số lượng hàng hóa, chuẩn bị báo cáo đơn hàng vừa được nhập,…

Quản lý kho bãi

Quản lý kho bãi cũng là một trong những chức năng cần thiết của phần mềm quản lý nhà phân phối/đại lý bán buôn. Chức năng này bao gồm phân tích thông số sản phẩm, theo dõi thông tin hàng hoá, tình trạng kho hàng,…

Quản lý hàng tồn kho

Ngoài các chức năng phổ biến, tùy theo ngành nghề hoạt động, quy mô công ty, mặt hàng phân phối…, doanh nghiệp sử dụng phần mềm phân phối sản phẩm cũng nên bổ sung những tính năng chuyên sâu khác.

Chức năng quản lý kho cho phép doanh nghiệp nắm bắt, nhận dạng được sản phẩm bằng cách quét mã vạch hoặc RFID. Nhà quản lý cũng có thể theo dõi được tình trạng hàng tồn kho theo lô, hạn sử dụng hay quản lý theo số seri được in trên bao bì sản phẩm,…

Lợi ích của phần mềm quản lý nhà phân phối

Với những tính năng trên, vậy lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý phân phối là gì?

Tiết kiệm chi phí hậu cần

Một trong những lợi ích quan trọng của phần mềm này là giúp doanh nghiệp cân đối, tính toán được chi phí trong quản lý hàng tồn kho một cách hiệu quả. Bởi những chi phí nhỏ hoặc khó kiểm soát sẽ góp phần làm tăng chi phí cho doanh nghiệp.

Ví dụ, kích cỡ bao bì nhỏ gọn có thể bù đắp cho việc mua sản phẩm có giá thành cao hơn một chút để có thể tiết kiệm chi phí lưu kho.

Giảm chi phí nhân công

Khi doanh nghiệp phân tích và quản lý được những thông tin về chi phí logistics hay các thông tin về sản phẩm, những hàng hóa cùng loại sẽ có thể được xếp gần nhau. Do đó, nhà quản lý có thể giảm chi phí nhân công liên quan đến bốc dỡ hàng hoá đi đáng kể.

Phần mềm quản lý nhà phân phối
Quản lý qua phần mềm mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và nhà phân phối

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhà cung cấp

Ứng dụng quản lý phân phối cung cấp các báo cáo để doanh nghiệp dự đoán xu hướng thị trường trong tương lai. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tránh các thay đổi giữa chừng trong quán trình thực hiện đơn hàng.

Khi đơn hàng được quản lý kỹ lưỡng và được thực hiện chuẩn xác sẽ giúp quy trình lưu kho hay nhập hàng diễn ra thuận tiện hơn cho nhà cung cấp và bên nhận hàng. Các số liệu trong phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp và nhà phân phối có căn cứ để trao đổi khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra.

Top 9 phần mềm quản lý nhà phân phối tốt nhất

Phần mềm quản lý phân phối, đại lý bán buôn đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý kho và hậu cần hiện nay. Vậy đâu là top ứng dụng tốt nhất?

Giải pháp quản lý tích hợp Kênh phân phối và Bán hàng MISA AMIS CRM

AMIS CRM là phần mềm quản lý khách hàng tập trung, giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp thông qua quản lý và giám sát đội ngũ nhà phân phối để đảm bảo tối ưu hiệu quả bán hàng và mang lại khả năng gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Một số tính năng quản lý nhà phân phối nổi bật của MISA AMIS CRM bao gồm:

  • Quản lý nhà phân phối, điểm bán: Quản lý tình hình sell-in, sell-out, hàng hóa nhập vào, số lượng đơn hàng, tồn kho của nhà phân phối
  • Quản lý và theo dõi danh sách đơn hàng: Dễ dàng tra cứu, lưu trữ, phân loại và lọc đơn hàng.
  • Theo dõi tình trạng xử lý đơn hàng, tránh tình trạng bỏ sót đơn của nhà phân phối
  • Quản lý và tra cứu tồn kho: Đồng bộ dữ liệu hàng hóa tồn kho với kế toán, dễ dàng tra cứu và quản lý tồn kho theo số serial, mã hàng hóa, hạn sử dụng,…
phần mềm dms amis
Các tính năng của phần mềm quản lý nhà phân phối AMIS CRM

Không chỉ đối với nhà phân phối, MISA AMIS CRM còn cung cấp tính năng quản lý nhân viên đi thị trường, khảo sát, quản lý nhà phân phối:

  • Lên lịch và theo dõi hoạt động đi thị trường của nhân viên thông qua định vị
  • Quản lý nội dung trao đổi giữa nhân viên và nhà phân phối
  • Quản lý đơn hàng của nhân viên
  • Báo cáo, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên đi thị trường
Báo cáo nhân viên kinh doanh đi thị trường
Báo cáo nhân viên kinh doanh đi thị trường

Bên cạnh đó, MISA AMIS CRM còn cung cấp khả năng tùy chỉnh tính năng để phù hợp với hoạt động của từng doanh nghiệp và độ bảo mật cao. Chi phí cho gói tiêu chuẩn của phần mềm này là 80.000 đồng/user/tháng và khách hàng có thể sử dụng thử phần mềm miễn phí 15 ngày.

Bạn đang cần quản lý nhà phân phối bán hàng hằng ngày?Tìm hiểu ngay MISA AMIS CRM

Nhờ nhiều tính năng vượt trội, phần mềm MISA AMIS CRM được hơn 12.000 doanh nghiệp tin dùng. Trong đó phải kể đến CTCP Công nghệ Novatek, CTCP Hóa chất thực phẩm Châu Á AFChem, công ty TNHH Quà tặng doanh nghiệp EPVINA… Ngoài ra mỗi năm, MISA AMIS CRM vinh hạnh đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp lớn trên con đường chuyển đổi số.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến tính năng đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, giải pháp AMIS CRM của MISA đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý như Giải nhất Sao Khuê 2022, giải Sao Vàng Đất Việt, giải thưởng APICTA, giải ASOCIO…..

Phần mềm dân trí Soft

Dân trí Soft được biết đến là một công ty phát triển ứng dụng quản lý nhà phân phối bán buôn nổi tiếng. Phần mềm mà công ty này phát triển có thể được tối ưu trên máy tính và các thiết bị di động.

Dân trí Soft giúp doanh nghiệp quản lý doanh thu bán hàng hiệu quả và chặt chẽ. Với giao diện đơn giản, phần mềm này là lựa chọn phù hợp dành cho nhiều đối tượng và dễ sử dụng ngay từ những lần đầu tiên.

Phần mềm soft
Giao diện phần mềm Soft

Một số tính năng chính của phần mềm quản lý nhà phân phối Soft bao gồm:

  • Bán hàng, tính tiền
  • Quản lý kho hàng
  • Công nợ, thu chi
  • Giám chuỗi cửa hàng
  • Có cả phiên bản điện thoại và máy tính, cả bản online và offline

Chi phí sử dụng: Phần mềm này cho phép dùng thử miễn phí 30 ngày, gói khuyên dùng giá 5.990.000 đồng.

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối Tinnghe

Tinnghe là một phần mềm được phát triển bởi Công Ty TNHH Tin Học Tín Nghệ. Ứng dụng này là giải pháp công nghệ dành cho các công ty bán buôn trong và ngoài nước. Với giao diện cơ bản, phông chữ to và rõ, phần mềm được đánh giá là dễ sử dụng đối với nhiều doanh nghiệp.

Một số tính năng cơ bản của phần mềm này như sau:

  • Theo dõi đơn hàng
  • Kiểm tra hóa đơn
  • Kiểm tra kho hàng
  • Quản lý thông tin khách hàng và báo cáo tài chính
  • Chi phí sử dụng: Hiện tại đơn vị này không công khai giá bán.

Phần mềm quản lý nhà phân phối

Phần mềm bán hàng HTSoft

Nếu bạn muốn công việc quản lý bán hàng trở nên bớt khó khăn hơn thì HTSoft chính là phần mềm phù hợp với bạn. Phần mềm này đề cao chất lượng và sự sáng tạo mà HTSoft có thể mang tới cho khách hàng.

Giao diện HTSoft được đánh giá là đẹp mắt, dễ sử dụng và được thiết kế với bố cục rõ ràng. Phần mềm dễ sử dụng kể cả đối với những ai ít khi tiếp xúc với các thiết bị công nghệ.

Giao diện Phần mềm bán hàng HTSoft
Giao diện ứng dụng HT-Soft

Cùng điểm qua một số tính năng cơ bản của phần mềm quản lý nhà phân phối này như sau:

  • Kiểm kho hàng và mua hàng
  • Kiểm tra hàng
  • Chi tiết công nợ phải thu, phải trả
  • Chi phí sử dụng: Từ 5 triệu đồng, không có bản dùng thử miễn phí.

Phần mềm iZiSell

iZiSell là phần mềm được đánh giá là hiệu quả cho các cửa hàng thương mại điện tử hay các website bán hàng online. Với kho giao diện đa dạng và khả năng tùy biến cao trên các thiết bị điện tử, phần mềm này phù hợp với nhiều loại cửa hàng online khác nhau.

Phần mềm iZiSell được phát triển dựa trên mô hình điện toán đám mây. Do đó, việc nhập hàng hay thực hiện các báo cáo kinh doanh mỗi ngày đều được sử dụng dễ dàng trên nhiều thiết bị di động khác nhau.

Một số tính năng chính của iZiSell bao gồm:

  • Quản lý hàng tồn kho
  • Kiểm tra kho hàng
  • Kiểm tra hàng hoá
  • Chi tiết công nợ

Phần mềm quản lý nhà phân phối NextX

Ứng dụng DMS NextX là nền tảng quản lý bán hàng và nguồn hàng, tích hợp đa sàn thương mại điện tử (lazada, shopee,..) với đa dạng lĩnh vực kinh doanh. Điểm nổi trội của CRM NextX là khả năng tùy biến, tích hợp được với nhiều hệ sinh thái phần mềm và có thể sử dụng dễ dàng trên laptop, smartphone (IOS, Android), máy tính bảng,… Ngoài ra, phần mềm này hỗ trợ cả ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Việt.

Các tính năng cơ bản của DMS NextX bao gồm:

  • Hệ thống phần mềm DMS chuyên sâu: quản lý hệ thống phân phối – nhà phân phối, điểm bán, PosX, định vị nhân viên thị trường, lên đơn ngày trên điện thoại, kiểm soát kênh bán hàng, giám sát bán hàng, giám sát vùng…
  • Hệ sinh thái tích hợp đa dạng: PosX, hệ thống Call Center, NextX Loyalty App và NextX Booking App
  • Tích hợp với các đơn vị vận chuyển khác như GHN, GHTK… hay tự vận chuyển
  • Tích hợp Facebook Chat, Zalo Chat
  • Ngoài ra, phần mềm này cũng cung cấp một số tính năng nâng cao như tích điểm thành viên, giao ca, chiết khấu khuyến mãi,…

Outreach DMS

Outreach Enterprise là một giải pháp quản lý chuỗi cung ứng trên điện toán đám mây, dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chuyên mở rộng hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm và dịch vụ thông qua kênh phân phối.

Việc sử dụng công nghệ điện toán đám mây cho phép phần mềm này có khả năng cập nhật tình hình sản phẩm theo thời gian thực, mang lại khả năng kiểm soát liền mạch đối với hoạt động quản lý phân phối của doanh nghiệp. Từ đó, giúp chuỗi cung ứng của doanh nghiệp vận hành hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn mà không phải lo lắng về các vấn đề cơ sở hạ tầng.

Outreach DMS cung cấp đa dạng tính năng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý kênh phân phối của doanh nghiệp:

  • Quản lý hàng tồn kho
  • Đơn đặt hàng
  • Theo dõi hàng tồn kho
  • Quản lý nhà cung ứng
  • Thanh toán & lập hóa đơn
  • Quản lý đơn hàng
  • Quản lý hàng trả lại

Logic Enterprise

Logic Enterprise là phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) của Logic ERP Solutions, được tích hợp đầy đủ chức năng quản lý nhà phân phối cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Người dùng ứng dụng Logic Enterprise có thể quản lý hoạt động phân phối dựa trên điện toán đám mây. Phần mềm này chỉ yêu cầu kết nối internet là nó đã có thể được cài đặt cục bộ theo yêu cầu.

Giao diện phần mềm quản lý nhà phân phối Logic Enterpris

phần mềm quản lý nhà phân phối Logic-Enterpris
Phần mềm quản lý hệ thống phân phối Logic-Enterpris. Nguồn ảnh internet

Logic Enterprise cho phép người dùng nâng cao hiệu quả quản lý nhà phân phối với một loạt các tính năng và khả năng tích hợp đầy đủ như:

  • Quản lý chuỗi cung ứng
  • Quản lý kho bãi và thu mua (với khả năng xem xét hàng tồn kho và tự động hóa kịch bản đặt hàng lại).
  • Lập kế hoạch quy trình
  • Quản lý nhu cầu
  • Tự động hóa chuỗi cung ứng
  • Quản lý chi phí nguyên liệu, bán thành phẩm và thành phẩm
  • Quản lý nhiều cửa hàng, kho hàng, điểm bán hàng với LOGIC ERP

Stylicious Distribution

Stylicious Distribution là nền tảng đáp ứng nhu cầu áp dụng công nghệ và hiện đại hóa hệ thống quản lý nhà phân phối của các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh doanh thay đổi liên tục. Phần mềm này có khả năng đáp ứng nhu cầu của đa dạng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành phân phối bán buôn, sản xuất và bán lẻ.

Stylicious Distribution với giao diện người dùng trực quan và một bộ tính năng quản lý kênh phân phối đầy đủ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm:

  • Quản lý hàng tồn kho
  • Quản lý thanh toán
  • Hỗ trợ báo cáo tự động
  • Tính điểm khách hàng tiềm năng dựa trên AI
  • Tự động hóa quy trình làm việc thông minh
  • Quy trình giao dịch trực quan
  • Tuy nhiên, nhược điểm của phần mềm quản lý nhà phân phối này  là chi phí tương đối cao (15.28 USD cho mỗi người dùng trong một tháng cho gói cơ bản).

Mời anh chị tải ebook quản lý kênh phân phối (tài liệu do đội ngũ MISA biên soạn), hi vọng tài liệu này giúp ích cho anh chị trong quá trình quản lý nhà phân phối, đại lý. Bộ tài liệu gồm 3 phần:

  1. Phần 1: Bản chất và tầm quan trọng của kênh phân phối
  2. Phần 2: Cấu trúc kênh phân phối
  3. Phần 3: Lựa chọn và quản lý kênh phân phối

Ảnh chụp cấu trúc bộ tài liệu

Tổng kết

Hoạt động quản lý nhà phân phối, đại lý đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Sử dụng phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp quản lý nhà phân phối hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, anh/chị có thêm thông tin để lựa chọn phần mềm quản lý nhà phân phối, đại lý bán buôn phù hợp cho mình.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]