Kiến thức Quản lý nhân sự Mẫu content tuyển dụng hay và thu hút ứng viên cho HR

Content tuyển dụng là nội dung tạo ra nhằm thu hút ứng viên, kết nối doanh nghiệp với ứng viên tiềm năng. Content tuyển dụng muốn thu hút ứng viên cần cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản và lưu ý những nguyên tắc cốt lõi. Bài viết này sẽ gợi ý các yếu tố then chốt cũng như các lưu ý cần nhớ để tối ưu hiệu suất của bài viết tuyển dụng.

Tải miễn phí – Mẫu Báo cáo Tuyển dụng Nhân sự Chính xác nhất 2024 dành cho CEO & HR

1. Content tuyển dụng là gì? 

Content tuyển dụng là nội dung các nhà tuyển dụng tạo ra để tìm kiếm và thu hút ứng viên cho vị trí tuyển dụng. 

Các nội dung này trước hết là phương tiện kết nối giữa doanh nghiệp với ứng viên tiềm năng. Content tuyển dụng hay, càng ấn tượng, độc đáo sẽ càng thu hút được nhiều nhân tài hơn, nâng cao chất lượng nhân sự và sự phát triển của doanh nghiệp. 

Với các doanh nghiệp lớn hoặc muốn mở rộng employer branding, các nội dung này cũng là một hình thức để truyền thông và quảng bá thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp. Qua đó, ứng viên có thể nắm bắt được: 

  • Thông tin tổng quan (Tên công ty, địa chỉ, quy mô – lĩnh vực hoạt động,…).
  • Vị trí và số lượng cần tuyển.
  • Yêu cầu và mô tả công việc.
  • Lương thưởng, phúc lợi.
  • Môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp.

2. Tại sao cần xây dựng content tuyển dụng hay?

Có thể nói, content tuyển dụng hay (bài viết tuyển dụng hay) là một trong những yếu tố quyết định lớn đến việc thu hút ứng viên. Nếu content tuyển dụng nhàm chán, chung chung, sẽ rất khó cạnh tranh được với các bài đăng tuyển dụng khác, và sẽ không có ứng viên nào để tâm đến.

Với thuật toán, việc đa dạng hóa mọi loại content cũng giúp tin tuyển dụng được ưu tiên hiển thị nhiều hơn, tiếp cận đến nhiều đối tượng tiềm năng hơn.

Đặc biệt, bài viết tuyển dụng hay và sáng tạo còn giúp tạo hình ảnh tốt cho doanh nghiệp trong mắt ứng viên, từ đó có thể thu hút nhân tài hiệu quả hơn.

Ngoài ra, việc đầu tư chú trọng content tuyển dụng còn giúp HR tìm kiếm được ứng viên phù hợp một cách nhanh chóng hơn, giảm thiểu tình trạng tuyển sai chân dung, dẫn đến tốn chi phí và nguồn lực của doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Top phần mềm quản lý nhân sự HRM tốt nhất cho doanh nghiệp

3. Hướng dẫn cách viết content tuyển dụng thu hút

3.1 Tiêu đề content tuyển dụng độc lạ, tinh tế

Tiêu đề có thể quyết định tới 90% mức độ quan tâm của ứng viên dành cho doanh nghiệp. Tiêu đề không quá cứng nhắc, thoát ly khỏi khuôn mẫu và đôi khi hài hước, bắt chước xu hướng chắc chắn sẽ để lại ấn tượng với ứng viên. 

Ví dụ: 

  • Tiêu đề thường: TUYỂN DỤNG CONTENT CREATOR.
  • Tiêu đề sáng tạo: O TRÒN NHƯ QUẢ TRỨNG GÀ, Ô THÌ ĐỘI MŨ Ơ KÌA JOB NGON CHO CONTENT CREATOR.

3.2 Văn phong content tuyển dụng hài hước, thú vị

Phong cách viết content tuyển dụng hài hước, theo xu hướng đang được ưa chuộng và có lượng tương tác cao trong rất nhiều diễn đàn tìm việc. Đơn giản bởi chúng mang tới sự mới lạ, thoải mái trong nội dung. Qua đó ứng viên phần nào cảm nhận được sự thân thiện, cởi mở từ nhà tuyển dụng. 

Tuy nhiên, các HR không cần phải quá gượng ép trong việc tạo ra yếu tố hài hước trong content. Có nhiều cách khác để khiến nội dung trở nên hấp dẫn như sử dụng hình ảnh, video hoặc các case study… 

3.3 Nội dung công việc rõ ràng

Nội dung công việc là yếu tố được ứng viên quan tâm hàng đầu khi đọc một tin tuyển dụng. Bởi đó là cơ sở để họ đánh giá mức độ phù hợp về cả kỹ năng lẫn kinh nghiệm của bản thân với yêu cầu và mô tả công việc.

Do vậy, HR cần diễn đạt thật gãy gọn, xúc tích các yếu tố liên quan tới nội dung công việc, có thể tận dụng các gạch đầu dòng để chia ý rõ ràng hơn. 

3.4 Mức lương và quyền lợi công khai

Các đối tượng đã có kinh nghiệm làm việc thường có xu hướng quan tâm tới mức lương và quyền lợi tại doanh nghiệp, nhất là những ứng viên có trình độ cao, kinh nghiệm kỹ năng tốt.

Do vậy, trong bài đăng tuyển dụng của mình, HR nên minh bạch đầy đủ các thông tin liên quan tới quyền lợi và lương thưởng để ứng viên có sự an tâm khi ứng tuyển. 

Trong trường hợp không thực sự muốn công khai vấn đề tiền lương, nhà tuyển dụng có thể đưa ra các con số trong một khoảng nhất định. 

>>> Xem thêm: Top phần mềm chấm công miễn phí tốt nhất hiện nay

4. Tổng hợp các mẫu content tuyển dụng hay, độc đáo

4.1 Content tuyển dụng đồng thời nhiều vị trí 

  • Mẫu bài viết tuyển dụng 1:

Mẫu bài viết tuyển dụng 1

  • Mẫu bài viết tuyển dụng 2:

Content tuyển dụng nhiều vị trí

4.2 Content tuyển dụng IT

  • Mẫu bài viết tuyển dụng 1:

Content tuyen dung IT 1

  • Mẫu bài viết tuyển dụng 2:

Content tuyen dung IT 2

  • Mẫu bài viết tuyển dụng 3:

content tuyen dung IT 3

  • Mẫu bài viết tuyển dụng 4:

Content tuyen dung IT 4

4.3 Content tuyển dụng nhân viên marketing

  • Mẫu bài viết tuyển dụng 1:

Content tuyen dung marketing 1

  • Mẫu bài viết tuyển dụng 2:

Content tuyen dung marketing 2

  • Mẫu bài viết tuyển dụng 3:

Content tuyen dung marketing 3

  • Mẫu bài viết tuyển dụng  4:

content tuyen dung marketing 4

  • Mẫu bài viết tuyển dụng 5:

Content tuyen dung marketing 5

4.4 Content tuyển dụng nhân viên sales

  • Mẫu bài viết tuyển dụng  1:

Cong ty tuyen dung sales 1

  • Mẫu bài viết tuyển dụng 2:

Content tuyen dung sales 2

4.5 Content tuyển dụng giáo viên 

Content tuyen dung giao vien 1

>>> Xem thêm: Top phần mềm quản lý KPI miễn phí hiệu quả nhất

4. 5 lưu ý cần nhớ khi viết content tuyển dụng 

Mỗi nhà tuyển dụng sẽ có những thông tin và cách viết content tuyển dụng khác nhau, tuy nhiên cần lưu ý một số yếu tố sau: 

  • Xác định đối tượng tuyển dụng trước khi viết content: 

Việc này giúp HR định vị được ngôn từ, văn phong hay cách thể hiện content phù hợp, hiệu quả. Ví dụ tuyển dụng vị trí thực tập sinh, độ tuổi từ 19-22 có thể sử dụng giọng điệu trẻ trung, thân thiện hoặc hài hước nhưng với các vị trí quản lý cấp cao, độ tuổi từ 25-30 hoặc nhiều hơn nên chọn giọng điệu đứng đắn, trưởng thành hơn. 

  • Nhấn mạnh điểm khác biệt, lý do ứng viên nên ứng tuyển:

Đây là loại thông tin thu hút ứng viên, giúp doanh nghiệp của bạn cạnh tranh được với nhiều nhà tuyển dụng khác. Các thông tin này có thể liên quan tới lợi thế cạnh tranh – giá trị của doanh nghiệp, lương thưởng phúc lợi, chế độ đãi ngộ,… hoặc bất kỳ thông tin nào khiến doanh nghiệp của bạn ưu việt, khác biệt. 

  • Chú ý hình ảnh đi kèm:

Ứng viên thường có xu hướng quan tâm tới thông tin định dạng ảnh trước khi đọc thêm các thông tin dạng văn bản liên quan. Vậy nên những hình ảnh trọng tâm, thú vị hoặc theo kịp xu hướng sẽ gia tăng tương tác hơn. 

  • Đảm bảo đầy đủ thông tin cần thiết:

Content tuyển dụng có thể sáng tạo, độc lạ về mặt ngôn từ và hình ảnh nhưng mục đích cốt lõi vẫn là tuyển dụng. Do đó, chúng cần có đầy đủ các thông tin cơ bản nhất để kết nối giữa doanh nghiệp với ứng viên như thông tin công ty, vị trí tuyển dụng, lương thưởng phúc lợi, yêu cầu và nội dung công việc và nhất là phương thức liên lạc với doanh nghiệp. 

  • Lưu tâm tần suất từ khóa xuất hiện:

Đối với các content tuyển dụng đăng tải trên các website, ngoài nội dung thì doanh nghiệp cũng cần lưu tâm tới yếu tố SEO để bài viết được gia tăng cơ hội tiếp cận và xuất hiện trong nội dung tìm kiếm của ứng viên. Khi đó, các HR cần chú ý tới dung lượng từ khóa liên quan tới doanh nghiệp và vị trí công việc để bài viết đạt lượng tiếp cận cao hơn. 

Với các nhà tuyển dụng, việc tạo và đăng content tuyển dụng liên tục trên nhiều nền tảng, diễn đàn là điều tất yếu. Tuy nhiên, công việc này thường rất nhàm chán, tốn thời gian và đôi khi có thể dẫn tới tình trạng spam, khiến tài khoản của HR bị cảnh báo hoặc block. 

Vì vậy, tốt nhất các doanh nghiệp nên tìm kiếm những giải pháp hỗ trợ đăng tin tuyển dụng tự động và hiệu quả như MISA AMIS Tuyển dụng. Phần mềm cho phép kết nối và đăng tin tự động lên các kênh Fanpage Facebook, LinkedIn, và cho phép chia sẻ tin tuyển dụng nhanh chóng trên các nền tảng khác.

Đồng thời, phần mềm cũng sẽ tự động kết nối các trang tuyển dụng phổ biến như Vietnamworks, Careerbuilder, topCV, timviecnhanh

Tặng bạn ebook đọc vị thế hệ gen Z

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 4 Trung bình: 5]