Marketing Inbound Marketing Chính sách quảng cáo Facebook 2022: Những cập nhật bạn nên biết

Facebook luôn quy định rất chặt chẽ về chính sách quảng cáo, đảm bảo các nhà quảng cáo sáng tạo các nội dung không vi phạm và thân thiện với người dùng. Việc không cập nhật các chính sách quảng cáo thường xuyên sẽ dễ khiến bạn gặp các tình trạng như quảng cáo không được phê duyệt, khóa fanpage hoặc thậm chí là khóa tài khoản quảng cáo, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc kinh doanh. 

Bài viết này sẽ cung cấp các cập nhật của chính sách quảng cáo Facebook 2022 mới nhất, giúp người đọc hiểu rõ hơn các quy định và điều chỉnh hoạt động quảng cáo Facebook cho phù hợp.

Tìm hiểu chính sách quảng cáo Facebook 2022
Chính sách quảng cáo Facebook 2022

I. Tổng quan về chính sách quảng cáo Facebook 2022

1. Hiểu thế nào về Chính sách quảng cáo của Facebook?

Chính sách quảng cáo Facebook 2022 là một bộ quy tắc do Facebook ban hành quy định các loại nội dung được và không được quảng cáo trên nền tảng này. Nếu các nhà quảng cáo muốn nội dung họ tạo ra có thể quảng cáo trên Facebook, họ phải tuân thủ các chính sách này nếu muốn quảng cáo được duyệt “chạy”.

Cơ chế xét duyệt quảng cáo của Facebook gồm nhiều bước, khi nhà quảng cáo tạo các nội dung và gửi duyệt, Facebook sẽ dựa vào bộ chính sách quảng cáo để xem xét có xét duyệt cho các quảng cáo được chạy hay không. Ngoài ra, Facebook cũng có cơ chế xét duyệt lại quảng cáo một lần nữa trong quá trình quảng cáo đang chạy, dẫn đến việc nhiều tài khoản vi phạm chính sách và quảng cáo không thể tiếp tục hoạt động.

aimarketing

 

Đọc thêm: Đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook bằng chỉ số nào?

2. Tại sao cần tìm hiểu và tuân thủ chính sách quảng cáo

Chính sách quảng cáo Facebook 2022 giống như 1 bộ luật quy định của nền tảng này mà các nhà quảng cáo phải tuân theo nếu muốn được chạy quảng cáo trên đó. Việc không tuân thủ các chính sách khi quảng cáo, các nội dung bạn tạo sẽ không thể hoạt động, làm trễ nải và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh khi phải liên tục thay đổi và điều chỉnh các mẫu quảng cáo cho phù hợp.

Nghiêm trọng hơn là tình trạng vi phạm chính sách có thể dẫn đến việc các tài nguyên của bạn như fanpage, tài khoản quảng cáo, trình quản lý kinh doanh (business manager) bị Facebook xử phạt như hạn chế, gắn cờ vi phạm, khóa,.. Với việc quảng cáo Facebook ngày càng cạnh tranh trong thời gian gần đây, các tài nguyên quảng cáo rất quan trọng và tốn kém chi phí để xây dựng, nếu một số các tài nguyên bị khóa bạn sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc để xây dựng lại hệ thống quảng cáo. Do đó, tuân thủ chính sách quảng cáo Facebook 2022 cũng chính là giảm thiểu chi phí và tối ưu, bảo toàn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

>> Đọc thêm: Nghiên cứu từ khóa là gì? Các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí 2022

II. Tổng hợp chính sách quảng cáo Facebook 2022 nổi bật

Chính sách quảng cáo về nội dung bị cấm

1. Chính sách tiêu chuẩn cộng đồng

Facebook ban hành bộ tiêu chuẩn cộng đồng rất chặt chẽ để bảo vệ người dùng của nền tảng này. Theo đó, tất cả các quảng cáo hiển thị cần tuân thủ theo tiêu chuẩn này. Chính sách quảng cáo Facebook 2022 cập nhật rất chi tiết về các quy định, bạn có thể tham khảo tại toàn bộ tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook tại đây

Các bài viết vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng không chỉ không được quảng cáo mà còn không được hiển thị trên Facebook
Các bài viết vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng không chỉ không được quảng cáo mà còn không được hiển thị trên Facebook

aimarketing

2. Chính sách về sản phẩm/dịch vụ bất hợp pháp

Nhà quảng cáo không được quảng bá các sản phẩm/thông tin/dịch vụ vi phạm chính sách Facebook quy định, các sản phẩm trái pháp luật, không phù hợp hay các sản phẩm mang tính chất gây áp lực thái quá đến đối tượng mục tiêu trên Facebook.

Facebook quy định kỹ về các sản phẩm bị cấm, tiêu biểu thuốc gây nghiện, chất kích thích, vũ khí, đạn dược, chất nổ, các sản phẩm/nội dung người lớn, nội dung giật gân thiếu tôn trọng hoặc bạo lực quá mức, nội dung sai lệch, gây tranh cãi liên quan đến vấn đề chính trị, xã hội, giấy tờ giả,…

Thuốc lá là một trong những sản phẩm bị cấm theo chính sách quảng cáo Facebook 2022.
Thuốc lá là một trong những sản phẩm bị cấm theo chính sách quảng cáo Facebook 2022.

3. Hình ảnh before/after 

Với các ngành làm đẹp, thẩm mỹ, mỹ phẩm, khách hàng thường đề cao kết quả sau khi sử dụng sản phẩm dịch vụ nên các hình thức quảng cáo trước/sau khá phổ biến và đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, Facebook lại nghiêm cấm sử dụng các hình ảnh quảng cáo trước và sau hoặc so sánh vì cho rằng những điều này sẽ ảnh hưởng đến người dùng, có thể khiến người dùng tiêu cực, đả kích hay tô vẽ quá mức về công dụng của sản phẩm.

Facebook cấm sử dụng ảnh before/after
Facebook cấm sử dụng ảnh before/after

4. Quảng cáo chứa yếu tố phân biệt đối xử

Chính sách quảng cáo Facebook 2022 quy định không được phân biệt đối xử hay khuyến khích cá nhân phân biệt đối xử về giới tính, tuổi tác, chủng tộc dân tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tình trạng hôn nhân, người khuyết tật …

Ví dụ như bạn không thể sử dụng từ “khác” khi ám chỉ người dùng trong quảng cáo, Facebook cho rằng sẽ nhầm lẫn đến sự phân biệt người dùng.aimarketing

5. Ngôn ngữ không phù hợp, tục tĩu

Nếu quảng cáo của bạn chứa những ngôn từ khó hiểu, tục tĩu, kém chất lượng hay sai ngữ pháp, Facebook cũng có thể không phê duyệt quảng cáo của bạn.

Tuy nhiên Facebook lại không quy định cụ thể danh sách các từ bị cấm trong chính sách quảng cáo Facebook 2022, vì vậy bạn cần chau chuốt ngôn từ và chỉnh sửa cẩn thận các nội dung quảng cáo trước khi duyệt.

6. Trang đích không hoạt động

Với các dạng quảng cáo thu hút người dùng vào website hay trang landing page (hay còn gọi là trang đích), bạn cần chú ý về chất lượng trang đích như việc đảm bảo web hoạt động tốt không bị sập, bị lỗi trong quá trình chạy quảng cáo. Facebook cũng sẽ không phê duyệt các quảng cáo với trang đích không hoạt động hoặc gắn cờ với các tài khoản có trang web chứa nội dung không phù hợp với chính sách của Facebook.

Trang đích không hoạt động
Trang đích không hoạt động

7. Hình ảnh quảng cáo vi phạm bản quyền hoặc chứa hình người nổi tiếng

Chính sách quảng cáo Facebook 2022 vẫn không cho phép nhà quảng cáo sử dụng các hình ảnh thương hiệu bản quyền hoặc hình ảnh người nổi tiếng nếu không phải chính chủ. Facebook quy định rất gắt gao về việc vi phạm bản quyền hình ảnh người nổi tiếng ở thị trường nước ngoài, ở Việt Nam nhiều trường hợp vẫn chưa thấy bị xử lý, tuy nhiên, điều này cũng sẽ sớm được thực hiện.

Ví dụ: bạn không thể sử dụng tên, hình ảnh thương hiệu nổi tiếng nếu chưa được cấp phép như ảnh dưới.

Hình ảnh quảng cáo vi phạm bản quyền
Hình ảnh quảng cáo vi phạm bản quyền

8. Nội dung chứa từ ngữ giật gân

Các nhà quảng cáo rất ưa thích sử dụng các từ ngữ giật gân để “giật tít” kéo lượt xem, giúp người dùng chú ý đến nội dung quảng cáo hơn. Tuy nhiên điều này không được Facebook cho phép nếu các quảng cáo giật tít các từ ngữ không phù hợp, một số ví dụ như các từ như “sale sốc”, “phát cuồng”, “siêu…” trong các ngữ cảnh cụ thể.aimarketing

9. Nội dung quảng cáo chứa từ ngữ cam kết

Nhà quảng cáo không được mô tả nội dung với các từ ngữ cam kết, nói quá về sản phẩm như các từ “tuyệt đối” “cam kết 100%”, “cải thiện 100%”,… vì chính sách quảng cáo Facebook 2022 không cho phép sử dụng các từ này. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng các thủ thuật để lách luật qua bước xét duyệt quảng cáo, sau một thời gian quảng cáo chạy Facebook cũng có thể gắn cờ tài khoản quảng cáo của bạn nếu quét lại các từ ngữ vi phạm.

Nội dung quảng cáo chứa từ ngữ cam kết
Nội dung quảng cáo chứa từ ngữ cam kết

10. Các nội dung quảng cáo bị hạn chế

Với các nội dung đặc thù, chính sách quảng cáo Facebook 2022 nói chung hạn chế các quảng cáo, chỉ cho phép chạy trong một số điều kiện được Facebook quy định, bao gồm nội dung quảng bá các sản phẩm như:

  • Đồ uống có cồn
  • Xổ số nhà nước
  • Nhà thuốc trực tuyến
  • Dịch vụ hẹn hò
  • Bài bạc
  • Quảng cáo thuốc không kê đơn
  • Tiền ảo
  • Sản phẩm/kế hoạch giảm cân
Các nội dung quảng cáo bị hạn chế
Các nội dung quảng cáo bị hạn chế

11. Chú ý về văn bản trong hình ảnh quảng cáo

Với quảng cáo Facebook trước đây, người dùng cần chú ý về tỷ lệ chữ trong hình ảnh quảng cáo, Facebook quy định nhà quảng cáo nên sử dụng hình ảnh có tỷ lệ văn bản tối đa 20% để quảng cáo hoạt động bình thường, nếu tỷ lệ text trong khung hình cao hơn thì quảng cáo thể bị hạn chế số lượng người tiếp cận, hoặc không thể chạy được.

Tuy nhiên, chính sách quảng cáo Facebook 2022 đã cập nhật các thay đổi về quy định này, theo đó Facebook cho phép người dùng sử dụng các hình ảnh quảng cáo dễ dàng hơn mà không cần chú ý đến tỷ lệ text 20%. Tuy nhiên với kinh nghiệm chung của nhiều nhà quảng cáo, bạn không nên nhồi nhét quá nhiều chữ vào hình để đảm bảo cho việc tiếp cận người dùng được nhiều nhất, cũng như thu hút khách hàng hiệu quả hơn.aimarketing

12. Quy định về video trong chính sách quảng cáo Facebook 2022

Bên cạnh các quảng cáo chữ và hình ảnh, video và các loại quảng cáo động cũng được Facebook quy định cụ thể trong chính sách quảng cáo facebook 2022, bạn có thể tham khảo một số điểm đáng chú ý như sau:

  • Video và các dạng quảng cáo tương tự không được gây khó chịu cho người dùng, ví dụ như màn hình nhấp nháy.
  • Video quảng cáo dạng trailer phim, video ca nhạc, TV show,… và các nội dung tương tự dành cho người trưởng thành phải được Facebook cho phép và phải nhắm đến đối tượng người dùng 18 tuổi trở lên khi quảng cáo. Bên cạnh đó Facebook cũng không cho phép video quảng cáo các sản phẩm bị cấm đã quy định trong chính sách nội dung.

III. Cách xử lý nếu vi phạm chính sách quảng cáo facebook 2022

Nếu các quảng cáo của bạn vi phạm chính sách quảng cáo facebook 2022, quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt hoặc nghiêm trọng hơn là Facebook sẽ gắn cờ tài khoản, vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo và các tài nguyên khác của bạn.

1. Quảng cáo của bạn không được phê duyệt

Trong trường hợp mẫu quảng cáo không được phê duyệt vì không tuân thủ chính sách, cách đơn giản nhất là bạn xác định lỗi sai của quảng cáo và chỉnh sửa cho phù hợp, sau đó nhấn gửi lại để Facebook tiếp tục xét duyệt.

Ví dụ về quảng cáo không được phê duyệt
Ví dụ về quảng cáo không được phê duyệt

Để xem các lý do không được phê duyệt, bạn hãy mở mail từ chối của Facebook, trong email sẽ ghi rõ các chính sách mà mẫu quảng cáo vi phạm để nhà quảng cáo có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Nếu bạn hoàn toàn không vi phạm các chính sách quảng cáo Facebook 2022 mà vẫn không được duyệt mẫu quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể bấm nút kháng nghị để đội ngũ Facebook xem xét lại vì trong một số trường hợp hệ thống của Facebook nhầm lẫn mà từ chối các nội dung quảng cáo được gửi. Việc bấm kháng nghị sẽ giúp mẫu quảng cáo được xem xét lại kỹ càng hơn.

2. Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Nhiều trường hợp Facebook sẽ gắn cờ vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo nếu xem xét các quảng cáo trong tài khoản đó vi phạm chính sách. Lúc này tài khoản sẽ không thể sử dụng được nữa, bạn có thể gửi kháng nghị xem xét lại tài khoản qua đường link kháng nghị tài khoản được Facebook cung cấp.

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Sau khi bạn kháng nghị tài khoản, Facebook sẽ xem xét và gửi phản hồi cho bạn qua email và hộp thư hỗ trợ trong tài khoản Facebook, thời gian phản hồi sẽ tùy vào từng trường hợp, thường trong vòng 24h kể từ lúc bạn bấm kháng nghị. Có những tài khoản chỉ vài phút là nhận được phản hồi, có những tài khoản phải chờ 24h. Ngoài ra, bạn cũng có thể inbox với support để xem tài khoản quảng cáo đã vi phạm những gì trong chính sách quảng cáo Facebook 2022 tại đây

Việc Facebook có mở lại tài khoản của nhà quảng cáo sau khi kháng nghị tùy thuộc vào nhiều trường hợp. Không hề có tỷ lệ hay quy luật cụ thể cho việc Facebook xem xét các hoạt động kháng nghị, đây cũng là tình trạng khó khăn chung của các nhà quảng cáo Facebook. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị một số tài khoản cũng như tuân thủ kỹ các quy định, tránh việc tài khoản bị khóa sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Điều quan trọng các nhà quảng cáo cần chú ý rút kinh nghiệm nếu các tài khoản bị khóa, để đảm bảo không vi phạm các chính sách quảng cáo  tương tự khi làm việc ở tài khoản mới.

IV. Kết luận

Việc tuân thủ các chính sách quảng cáo Facebook 2022 là điều kiện tiên quyết nếu nhà quảng cáo muốn triển khai các chiến dịch ổn định, thành công, đặc biệt với 1 nền tảng cập nhật và thay đổi chính sách mỗi ngày như Facebook. Vì vậy, bạn càng cần phải luôn cập nhật liên tục các thay đổi của chính sách nhằm vạch ra các hoạt động quảng cáo hiệu quả cho cá nhân và tổ chức.

V. Tối ưu hiệu quả chiến dịch Marketing với MISA AMIS aiMarketing

Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:

  • Nhà quản lý khó theo dõi hiệu quả các hoạt động Marketing, khó đo đếm kết quả của từng kênh, hiệu suất nhân viên
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng Landing page, không thể bắn chiến dịch Email Marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công…

Bộ giải pháp MISA AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Tính năng nổi bật trên AiMarketing bao gồm:

  1. Báo cáo doanh thu, chi phí marketing
  2. Gửi email marketing hàng loạt
  3. Dựng landing page
  4. Workflow
  5. Lưu trữ data tập trung và chuyển tự động cho sale

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 15 NGÀY DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CTA

Tác giả: Nguyễn Duy Khánh

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]