Marketing Inbound Marketing Phân tích chiến lược Marketing của Nutriboost chi tiết nhất

Chiến lược Marketing của Nutriboost đã góp phần tạo nên thành công lớn của thương hiệu đồ uống sữa và trái cây này tại Việt Nam. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu chi tiết về chiến lược Marketing của thương hiệu nổi tiếng này trong bài viết dưới đây.

I. Giới thiệu tổng quan về Nutriboost

Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola) chính thức giới thiệu giải pháp dinh dưỡng thông minh thông qua việc mở rộng bộ sản phẩm Nutriboost với 3 dòng sản phẩm sữa nước mới sử dụng nguồn sữa New Zealand từ tập đoàn Fonterra.

Tìm hiểu tổng quan và chiến lược Marketing của Nutriboost
Tìm hiểu tổng quan và chiến lược Marketing của Nutriboost

Nutriboost là một sản phẩm của Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam và được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2010. Đây là loại thức uống được làm từ sữa kết hợp với nước trái cây, đem đến cho người dùng cảm giác sảng khoái và tươi mát. Nutriboost được đánh giá là bước đột phá của Coca-Cola Việt Nam, đóng góp vào thị trường Việt Nam dòng sản phẩm sáng tạo và cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho người tiêu dùng, đặc biệt là với giới trẻ hiện nay trong bối cảnh cuộc sống ngày càng bận rộn.

Tận dụng nguồn sữa New Zealand vô cùng sạch từ tập đoàn Fonterra, Nutriboost đã tối ưu dưỡng chất, đáp ứng nhu cầu đa dạng về dinh dưỡng của nhiều đối tượng người dùng trong nhịp sống hiện đại. Ngoài ra, Nutriboost cũng giúp bổ sung thêm các chất quan trọng cho cơ thể như Vitamin B3, B6, Canxi, Kẽm,…

Trong quá trình hình thành và phát triển, các dòng sản phẩm sữa nước Nutriboost đã được giới thiệu tới người tiêu dùng tại Việt Nam bao gồm:

  • Nutriboost KIDS: đối tượng khách hàng mục tiêu là trẻ từ 3 tuổi, cung cấp các dưỡng chất tối ưu theo từng thời điểm khác nhau trong ngày.
  • Nutriboost TO-GO: mục tiêu bổ sung yến mạch và chất xơ tự nhiên, giúp người dùng có được năng lượng cho cơ thể hoạt động năng suất suốt ngày dài.
  • Nutriboost BEAUTY: sản phẩm chứa sữa không béo kết hợp ăn ý và khoa học với Collagen và kẽm, qua đó cơ thể của người tiêu dùng có thể cân bằng các nhóm dưỡng chất cần thiết cũng như hướng đến việc duy trì vóc dáng tươi tắn, khỏe mạnh.
Các dòng sản phẩm sữa nước Nutriboost
Các dòng sản phẩm sữa nước Nutriboost

Với dòng sản phẩm Nutriboost, Coca-Cola đã khẳng định vị thế của mình trong chiến lược trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực nước giải khát, đem đến những sản phẩm toàn diện với chất lượng luôn được cải tiến và có giá trị sức khoẻ lâu dài cho người tiêu dùng.

II. Phân tích mô hình SWOT của Nutriboost

Theo định nghĩa, mô hình SWOT chính là công cụ nổi tiếng được nhiều doanh nghiệp áp dụng để phân tích các điểm mạnh, điểm yếu (các thành tố bên trong doanh nghiệp) và cơ hội, thách thức (các thành tố bên ngoài doanh nghiệp) để có thể thiết lập, xây dựng chiến lược marketing cũng như chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Vậy Nutriboost có những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức như thế nào?

1. Điểm mạnh (Strengths)

Về điểm mạnh, Nutriboost đã sở hữu một số những thế mạnh như sau:

  • Thương hiệu nổi tiếng

Nutriboost là một sản phẩm của Coca-Cola – một trong những công ty về nước giải khát nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Vì vậy, khi được ra mắt, Nutriboost cũng đã sở hữu thế mạnh về thương hiệu và được nhiều khách hàng quan tâm.

  • Sản phẩm giàu chất dinh dưỡng

Một điểm mạnh nữa của Nutriboost đó là sản phẩm này hướng tới mục tiêu cải thiện sức khoẻ cho người tiêu dùng. Kết hợp từ nguồn sữa New Zealand và nước trái cây, Nutriboost vừa đảm bảo được sự ngon miệng, vừa cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết tới người tiêu dùng.

Điểm mạnh chiến lược Marketing của Nutriboost
Điểm mạnh chiến lược Marketing của Nutriboost

2. Điểm yếu (Weaknesses)

Bên cạnh những điểm mạnh, Nutriboost cũng cần cải thiện điểm yếu đó là: Sản phẩm chưa thực sự nổi tiếng trong danh sách những sản phẩm có lợi cho sức khỏe. Sản phẩm này vẫn còn đứng sau những dòng sản phẩm sạch nổi tiếng khác như TH True Milk hay Dalat Milk,…

3. Cơ hội (Opportunities)

Sản phẩm Nutriboost của Coca-Cola có thể phát triển nhờ một số những cơ hội sau:

  • Nhu cầu khách hàng đang tăng cao

Trong bối cảnh mà người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm đến sức khoẻ, những sản phẩm cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết như Nutriboost có thể được nhiều khách hàng quan tâm. Sản phẩm hướng tới mục tiêu cải thiện sức khoẻ của người tiêu dùng sẽ ngày càng phát triển hơn trong tương lai.

  • Mối quan hệ hợp tác với nhà cung cấp

Đối với sản phẩm Nutriboost, Coca-Cola đã hợp tác với tập đoàn Fonterra để lấy nguyên liệu là sữa sạch từ New Zealand. Mối quan hệ hợp tác này đã giúp Coca-Cola không cần quá lo lắng về nguyên liệu đầu vào của mình cho các sản phẩm từ sữa.

4. Thách thức (Threats)

Ngoài những cơ hội thì Nutriboost cũng phải đối mặt với nhiều thách thức như:

  • Mức độ cạnh tranh cao

Đối với sản phẩm nước uống được làm từ sữa, mức độ cạnh tranh trên thị trường là rất cao. Nutriboost phải đối mặt với những đối thủ “nặng ký” như TH True Milk, Vinamilk, DaLat Milk… – những cái tên đứng đầu trên thị trường sữa Việt Nam.

Nutriboost phải đối mặt với những đối thủ “nặng ký” như TH True Milk, Vinamilk…
Nutriboost phải đối mặt với những đối thủ “nặng ký” như TH True Milk, Vinamilk…
  • Nhiều đồ uống thay thế

Bên cạnh đó, Nutriboost cũng phải đối mặt với thách thức là sản phẩm này có nguy cơ bị thay thế bởi những sản phẩm đồ uống giải khát khác như nước giải khát, sinh tố, nước ép,…

Bộ công cụ tối ưu hoạt động Marketing doanh nghiệp – MISA AMIS aiMarketing 

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tất cả các modules cần thiết trên một nền tảng giúp các Marketers triển khai các chiến dịch Marketing hiện đại thành công theo các tệp khách hàng riêng biệt, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

  • Customer Profile – Thấu hiểu hành vi, nhu cầu khách hàng nhờ sự lưu trữ tập trung toàn bộ data khách hàng ở từng điểm chạm.
  • Email Marketing – Thiết kế & gửi email số lượng lớn chuyên nghiệp, dễ dàng, nhanh chóng để tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng.
  • Landing page – Tạo trang đích chuyên nghiệp, đẹp mắt, thao tác dễ dàng dù không có kiến thức về lập trình chỉ với vài phút.
  • Workflow – Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng theo luồng thiết lập sẵn để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
  • Liên thông dữ liệu giữa Sales & Marketing giúp doanh nghiệp hạn chế sai sót nhập liệu thủ công, chăm sóc tốt khách hàng tiềm năng, tối ưu chất lượng cơ hội.
  • Tổng hợp 30+ loại báo cáo đa chiều về hiệu quả Marketing đầy đủ, tự động và chính xác giúp theo dõi hiệu quả và tối ưu các chiến dịch tiếp thị kịp thời.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

 

III. Phân tích chiến lược Marketing của Nutriboost chi tiết

Để trở thành một trong những sản phẩm đồ uống giải khát nổi tiếng, được nhiều khách hàng lựa chọn, Nutriboost đã triển khai chiến lược Marketing hiệu quả.

1. Chiến lược Marketing của Nutriboost về sản phẩm (Product)

Về sản phẩm, chiến lược Marketing của Nutriboost tập trung vào việc khẳng định sản phẩm chất lượng cao.

Là sản phẩm hướng tới việc cải thiện sức khoẻ cho người tiêu dùng, Nutriboost đặt chất lượng sản phẩm có lợi cho khách hàng lên trên hết. Mỗi chai Nutriboost trước khi được bày bán trên thị trường và cuối cùng là đến tay người tiêu dùng thì đều phải trải qua quy trình kiểm duyệt gắt gao kể từ khâu nguyên liệu đầu vào cho tới khi sản phẩm được sản xuất và cuối cùng là ra thành phẩm đến tay khách hàng.

Coca-Cola đã đầu tư máy móc, dây chuyền hiện đại được Bộ Y tế chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung, cùng với việc đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quốc tế FSSC 22000 và ISO 9001, thậm chí đến cả hệ thống kiểm soát chất lượng vô cùng chặt chẽ.

Chính chất lượng sản phẩm của Nutriboost đã giúp củng cố lòng tin của người tiêu dùng, thu hút họ lựa chọn sản phẩm. Và chiến lược Marketing của Nutriboost luôn ưu tiên quảng bá điều này.

Phân tích chiến lược Marketing của Nutriboost về sản phẩm
Phân tích chiến lược Marketing của Nutriboost về sản phẩm

2. Chiến lược Marketing của Nutriboost về giá (Price)

Đối với chiến lược Marketing về giá, với quy mô lớn và sự đa dạng về danh mục sản phẩm, việc điều chỉnh giá bán trên toàn quốc của sản phẩm Nutriboost không phải chuyện quá khó khăn đối với Coca-Cola. Đây có thể coi là một chiến lược vừa thu hút khách hàng mới hiệu quả, vừa có thể giữ chân khách hàng cũ đang tin tưởng và sử dụng sản phẩm.

Theo khảo sát, giá bán của các sản phẩm Nutriboost không quá cao, phù hợp cho thu nhập của mọi người tiêu dùng. Đồng thời, đây được đánh giá là mức giá có khả năng cạnh tranh tốt với các đối thủ trong ngành, nổi bật nhất là Vfresh Smoothie.

3. Chiến lược Marketing của Nutriboost về hệ thống phân phối (Place)

Về hệ thống phân phối, Nutriboost lựa chọn xây dựng những chuỗi cửa hàng riêng ở những thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Nutriboost cũng được bày bán trong các siêu thị lớn để thu hút khách hàng hơn.

Cụ thể, trong thời gian 2 tháng kể từ khi được ra mắt, Nutriboost đã phát triển hệ thống phân phối của mình với hơn 30.000 điểm hàng ở 2 thị trường lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, danh mục sản phẩm sữa của Nutriboost được ký kết và có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn trên cả nước như TopMarkets, Lotte, Aeon Mall, Vinmart,….

Phân tích chiến lược Marketing của Nutriboost về hệ thống phân phối
Phân tích chiến lược Marketing của Nutriboost về hệ thống phân phối

Nutriboost dùng áp dụng thêm các phương pháp khác như: mở rộng thêm hệ thống đại lý, thắt chặt mối quan hệ với đại lý thông qua các chương trình như đào tạo nhà bán lẻ, cung cấp cho hơn 360.000 hộ kinh doanh nhỏ lẻ trên toàn quốc.

4. Chiến lược Marketing của Nutriboost về xúc tiến hỗn hợp (Promotion)

Đối với chiến lược Marketing về xúc tiến hỗn hợp, Nutriboost đã triển khai những chiến dịch quảng cáo, tận dụng sự ảnh hưởng của Influencers và những chính sách khuyến mãi hấp dẫn.

Cụ thể, Nutriboost đã hợp tác với MC Phan Anh và mời vị MC nổi tiếng này là đại sứ thương hiệu độc quyền của sản phẩm. MC Phan Anh sẽ đồng hành cùng thương hiệu trong các hoạt động kết nối cộng đồng, góp phần đem Nutriboost chạm tới nhiều khách hàng hơn và quảng bá sản phẩm nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khoẻ của khách hàng.

Với chính sách khuyến mãi, Nutriboost đã hiểu được tâm lý của người tiêu dùng hiện này là rất thích hàng giá rẻ và những khuyến mãi hấp dẫn. Vì vậy, Nutriboost đã tăng cường triển khai các chương trình khuyến mãi vào dịp lễ lớn với các khuyến mãi như: mua 1 thùng Nutriboost hoặc bất kỳ 1 thùng sản phẩm của Coca cola tặng 1 chai hoặc mua 6 chai Nutriboost tặng một sản phẩm khuyến mãi như móc khóa Nutriboost, vòng tay…

Phân tích chiến lược Marketing của Nutriboost về xúc tiến hỗn hợp
Phân tích chiến lược Marketing của Nutriboost về xúc tiến hỗn hợp

IV. Tối ưu hiệu quả các chiến dịch Marketing với MISA AMIS AIMARKETING

Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:
  • Nhà quản lý khó theo dõi hiệu quả các hoạt động Marketing, khó đo đếm kết quả của từng kênh, hiệu suất nhân viên
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng Landing page, không thể bắn chiến dịch Email Marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công…

Bộ giải pháp MISA AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Các tính năng của MISA AMIS aiMarketing được phát triển theo đúng nhu cầu của các Marketers giúp nhân viên có công cụ triển khai các chiến dịch Marketing, nhà quản lý có công cụ theo dõi & đánh giá hiệu quả các hoạt động Marketing dễ dàng & chính xác.

  • Nhà quản lý dễ dàng theo dõi hiệu quả hoạt động của marketing, thể hiện qua hệ thống báo cáo đa chiều như tình hình doanh số, doanh số đem về theo sản phẩm, kênh nguồn, số lương & chất lượng các cơ hội kinh doanh/ khách hàng tiềm năng…
báo cáo kết quả marketing từ aiMKT
Báo cáo hiệu quả hoạt động Marketing từ MISA AMIS aiMarketing

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí trọn bộ công cụ của MISA AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY:

  • Cung cấp công cụ giúp Nhân viên Marketing thực hiện các nghiệp vụ Marketing như: thu thập quản lý & lưu trữ thông tin khách hàng, xây dựng Landing page, bắn Email Marketing hàng loạt bằng phần mềm Email Marketing, nuôi dưỡng khách hàng bằng Workflow, làm báo cáo tự động, Tự động chuyển khách hàng tiềm năng và Đồng bộ dữ liệu về khách hàng tiềm năng với bộ phận Sales.
giao diện phần mềm email marketing gửi mail hàng loạt
Giao diện phần mềm Email Marketing gửi email hàng loạt
>> Có MISA AMIS aiMarketing, triển khai chiến dịch Marketing hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng & gia tăng chuyển đổi.

V. Tổng kết

Với chiến lược Marketing của Nutriboost thành công và hiệu quả, thương hiệu này đã trở thành một trong những thương hiệu về đồ uống sữa và trái cây nổi tiếng được nhiều người Việt Nam biết đến. Ghé thăm blog của MISA AMIS để tìm hiểu thêm về những chiến lược Marketing của các thương hiệu khác nhé!

Tin bài liên quan:

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]