Kiến thức Quản lý nhân sự Job Board là gì? Đăng tin tuyển dụng hiệu quả với Job...

Từ xưa đến nay, Job Board là nền tảng tìm kiếm việc làm vô cùng nổi tiếng và hiệu quả đối với các ứng viên trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, “Job Board” vẫn chưa được nhiều người biết đến, không phải vì hình thức này ít được sử dụng mà là thuật ngữ vẫn còn xa lạ đối với doanh nghiệp hay ứng viên. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn góc nhìn đơn giản nhất về Job Board cũng như phương thức để ứng dụng Job Board hiệu quả hơn trong công việc tuyển dụng.

báo cáo tuyển dụng

Tải miễn phí – Mẫu Báo cáo Tuyển dụng Nhân sự Chính xác nhất 2024 dành cho CEO & HR

1. Job Board là gì?

job board la gi

Job board hay còn được gọi là bảng dán thông báo việc làm, thường được đặt ở những nơi thu hút ứng cử viên như trung tâm môi giới việc làm, hay cổng chào các khu công nghiệp. Đây là vị trí thuận tiện để nhân viên có thể kiểm tra thông tin tuyển dụng thường xuyên. Ngoài ra, người dùng có thể lên website công ty hoặc website tìm kiếm việc làm để xem thông tin cụ thể về công việc trên Job Board. 

Job Board cũng có thể sử dụng online, ngay tại Việt Nam, chúng ta có thể thấy các nhà tuyển dụng đang có xu hướng đăng tin trên các trang việc làm như  Vietnamworks, Việc làm 24h, Indeed, TopCV,… Việc sử dụng Job Board được đánh giá là vô cùng quan trọng khi ảnh hưởng đến thành công của tuyển dụng và phản ánh phong thái chuẩn mực của doanh nghiệp. 

job board la bang dan thong bao viec lam
Job Board có thể dưới dạng online, đó là các trang tuyển dụng như: TopCV, Vietnamworks,…

2. Lợi ích khi sử dụng Job board là gì? 

2.1 Job Board – công cụ quảng cáo việc làm phổ biến

Ứng viên tìm việc đã sử dụng Job Board trong nhiều năm, qua thời gian, số lượng thành viên tăng lên nên những trang này giúp nhà tuyển dụng tiếp cận với hàng triệu ứng viên giỏi. Hầu hết các Job Board  đều tập trung vào ứng viên và thân thiện với người dùng, cho phép ứng viên hoàn thành quy trình nhanh chóng, bằng cách sử dụng các tab và nút đơn giản.

Ngày nay, nhiều Job Board  được tích hợp với Hệ thống theo dõi ứng viên (ATS), chẳng hạn như Workable, giúp cải thiện trải nghiệm của ứng viên bằng cách làm cho quy trình ứng tuyển trôi chảy và hiệu quả hơn.
Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý tuyển dụng, bạn vui lòng để lại thông tin dưới đây, đội ngũ nhân viên MISA sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn:


2.2 Job Board cung cấp cơ sở dữ liệu sơ yếu lý lịch

Các ứng viên khi đăng ký tại Job Board có thể tải lên hồ sơ của họ. Bằng cách này, nhà tuyển dụng có thể chủ động tìm kiếm nhân viên tiềm năng, đặt ra các lệnh hoặc tiêu chí Boolean phù hợp và liên hệ với các chuyên gia tiềm năng cao. Đây là một lợi ích vì một số ứng viên tuyệt vời hiện không tìm kiếm việc làm nên họ sẽ không nhìn thấy quảng cáo tuyển dụng của ứng viên; nhưng với cơ sở dữ liệu sơ yếu lý lịch, doanh nghiệp có thể chủ động tiếp cận với một ứng viên tốt.

Xem thêm: Top phần mềm nhân sự tốt nhất

2.3 Job Board giúp xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

Nhiều Job Board, chẳng hạn như Glassdoor và LinkedIn, cho phép nhà tuyển dụng tạo trang công ty của riêng họ trong trang web. Các công ty có thể giới thiệu tầm nhìn và văn hóa doanh nghiệp của họ, đồng thời với cách kể chuyện phù hợp, thu hút những ứng viên phù hợp với văn hóa tốt.

3. Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả với Job Board 

3.1 Chọn nền tảng phù hợp

Một số nền tảng tuyển dụng phổ biến hiện nay: Vietnamworks, Ybox, Vieclam24h, TopCV, Indeed, Careerbuilder… Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng ứng viên và tiết kiệm thời gian tìm kiếm, các nhà tuyển dụng cần lựa chọn trang web tuyển dụng phù hợp với mục đích tuyển dụng của doanh nghiệp. Mỗi nền tảng tuyển dụng phổ biến hiện nay thường tập trung mỗi nhóm đối tượng khác nhau. Bạn có thể tìm kiếm các thực tập sinh, sinh viên mới tốt nghiệp trên Ybox, Linkedin lại là mạng xã hội tuyển dụng quy tụ nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân sự cho ngành IT lại dễ dàng được tìm thấy trên ITviec,…

>>> Xem thêm: Onboarding là gì? Bí quyết onboarding nhân viên mới hiệu quả

3.2 Tạo bản mô tả công việc 

Đối với người tìm việc, bản mô tả công việc trên các tin tuyển dụng của doanh nghiệp bạn chính là thông tin đầu tiên họ được tiếp nhận. Do đó, hãy tạo những quảng cáo việc làm có nhiều nội dung hấp dẫn và ấn tượng, nếu bạn muốn thu hút nhiều người tìm việc nộp đơn ứng tuyển. Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây:

  • Thể hiện rõ ràng chức danh công việc: Hãy tuyệt đối tránh những từ ngữ mô tả chức danh một cách hoa mỹ, không phổ biến hay không truyền tải được nhiều thông tin. Việc làm này sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều người tìm việc hơn. Ví dụ, họ sẽ có xu hướng tìm kiếm từ khoá “nhân viên bán hàng” trên các nền tảng hơn là “cao thủ bán hàng”.
  • Cung cấp các thông tin quan trọng: Bạn muốn nhận được đơn ứng tuyển của những ứng viên đủ tiêu chuẩn với vị trí công việc mà doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm? Hãy đưa các thông tin cụ thể về vị trí công việc, nhiệm vụ chính, kỹ năng yêu cầu,…vào các tin việc làm của doanh nghiệp bạn để tiết kiệm thời gian tìm và lọc đơn ứng tuyển của những ứng viên chưa đáp ứng tiêu chuẩn.
  • Thuyết phục ứng viên: Bên cạnh những thông tin quan trọng về vị trí công việc, lợi ích và đặc quyền cũng là những nội dung bạn nên đề cập tới trong tin tuyển dụng. Ngoài ra, bạn cần cho người tìm việc biết công ty của bạn đang làm gì và tại sao họ nên chọn bạn. 

>> Xem thêm: Phương pháp xây dựng bản mô tả công việc 

Đơn giản hóa tìm kiếm ứng viên với Job Board

3.3 Thể hiện thương hiệu nhà tuyển dụng

Như đã đề cập về lợi ích xây dựng thương hiệu của Job Board, các nền tảng như LinkedIn, Indeed cho phép nhà tuyển dụng trình bày câu chuyện và thể hiện đặc trưng của công ty mình thông qua việc cá nhân hóa trên nền tảng tuyển dụng. Như vậy, bằng cách thể hiện phù hợp, doanh nghiệp sẽ cho nhân viên thấy rằng đây là nơi làm việc tiềm năng. 

Dưới đây là một số điều doanh nghiệp có thể thêm vào trang công ty trên nền tảng Job Board

  • Sử dụng công cụ hình ảnh và video: Nếu như những bài viết dày đặc chữ dễ dàng làm cho con người ta thấy nhàm chán, thì hình ảnh và video sẽ mang đến một luồng gió mới cho trang thông tin doanh nghiệp. Không chỉ thế hình ảnh hay video sẽ giúp ứng viên có cái nhìn tổng quan, dễ hiểu nhất về công ty mà họ theo đuổi. Doanh nghiệp cần chú ý phải lựa chọn ảnh từ văn phòng, cửa hàng, nhân viên hoặc một số hình ảnh thể hiện văn hóa đặc sắc (như các chuyến đi chơi, liên hoan,..)
  • Kể chuyện về doanh nghiệp: Các nhà tuyển dụng có thể kể chuyện về nơi làm việc thông qua một câu chuyện mở màn (hoặc một video ngắn) cung cấp thông tin về sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, các mục tiêu ngắn/dài hạn, các chi nhánh, số phòng ban, thành tựu. Những thông tin này cũng hữu ích cho các ứng cử viên quan tâm đến doanh nghiệp.
  • Ý kiến nhân viên: Sử dụng ý kiến nhân viên để tăng thêm phần thuyết phục, hấp dẫn cho câu chuyện sẽ giúp doanh nghiệp lấy được cảm tình của ứng viên. Những khía cạnh nên thể hiện cần là mặt tích cực, có ý nghĩa, và thực lòng. 

Ứng dụng công cụ hỗ trợ 

Để chủ động hơn trong kế hoạch tuyển dụng, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng trong mọi tình huống.  Bên cạnh Job Board, nhà tuyển dụng cần đảm bảo bộ máy quản trị tốt, quy trình được chuẩn hóa, thống kê dữ liệu khoa học giúp lãnh đạo đưa ra được quyết định nhanh chóng. 

Chính vì vậy, AMIS Tuyển dụng là giải pháp giúp doanh nghiệp chiến thắng trong hành trình chinh phục trái tim nhân tài. AMIS tuyển dụng hoàn toàn giúp các nhà tuyển dụng thống kê hiệu suất tuyển dụng qua từng bước, nắm bắt số lượng ứng viên, hay lưu trữ hồ sơ ứng viên một cách khoa học, chi tiết nhấ. 

Bài viết đã chỉ ra những lợi ích cùng biện pháp sử dụng vận dụng Job Board hiệu quả trong quá trình tuyển dụng. Với giải pháp AMIS Tuyển dụng, Công ty Cổ phần MISA tin rằng quý doanh nghiệp có thể hoàn toàn tự tin và làm chủ công nghệ để giành chiến thắng trong cuộc đua tìm kiếm nhân sự của mình.

Đăng ký trải nghiệm AMIS Tuyển dụng hoàn toàn miễn phí 

Dùng ngay miễn phí

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]