Kiến thức nhân sự Chiến lược nhân sự Chiến lược quản trị nhân sự của Unilever – Doanh nghiệp xuất...

Trong bất cứ doanh nghiệp nào, chiến lược nhân sự đóng vai trò nòng cốt cho sự phát triển. Unilever là một công ty điển hình cho những bài học chiến lược nhân sự của Unilever quý báu. Nhờ có những chiến lược nhân sự độc đáo, Unilever đã gặt hái được nhiều thành công đáng nể. Cùng học hỏi kinh nghiệm từ chiến lược nhân sự của công ty Unilever được đề cập ngay sau đây.

mindmap nhân sự

TẢI NGAY MIỄN PHÍ – MINDMAP BIỂU MẪU CHO NHÂN SỰ TỪ A-Z

1. Giới thiệu về công ty Unilever

Unilever là một trong những công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên về các sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình và thực phẩm. Unilever hiện đang hoạt động tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ với cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống của  người dân trên toàn thế giới thông qua những sản phẩm và dịch vụ của mình. Unilever là người bạn đồng hành đáng tin cậy đối với người dân Việt Nam.

Tìm hiểu chiến lược nhân sự của Unilever
Tìm hiểu chiến lược nhân sự của Unilever

2. Môi trường làm việc tại Unilever

Môi trường làm việc tại công ty Unilever thân thiện, cởi mở và chuyên nghiệp. Lãnh đạo cao cấp và quản lí tại Unilever luôn cố gắng tạo điều kiện và cơ hội cho nhân viên phát triển tiềm năng, năng lực của bản thân. Unilever luôn có chế độ đãi ngộ hấp dẫn cho nhân viên. Nhân viên tại đây có rất nhiều cơ hội làm việc, tiếp xúc khám phá những lĩnh vực mới để hoàn thiện bản thân.

3. Chiến lược nhân sự của công ty Unilever

Tạo môi trường làm việc mở

Nhân viên sẽ có nhiều cơ hội để khám phá bản thân, tìm tòi, học hỏi những điều mới. Thay vì một môi trường khô khan, cơ hội phát triển chuyên môn và kĩ năng hạn hẹp, Unilever luôn cố gắng hết sức để nhân viên của mình ngày một tốt hơn.

Môi trường làm việc mở đạt chuẩn Quốc tế
Môi trường làm việc mở đạt chuẩn Quốc tế

>> Xem thêm: Top phần mềm quản lý nhân sự tốt nhất

Chiến lược đào tạo nhân sự của Unilever

Đối với Unilever, con người là cốt lõi làm nên giá trị và sự thành công của công ty. Trong môi trường làm việc rất đông người, không thể yêu cầu tất cả đều giỏi toàn diện như nhau. Có người giỏi kĩ năng, có người lại nắm chắc chuyên môn. Vì thế, Unilever luôn dành ra những khóa đào tạo nhân sự trước khi chuyển họ tới những phòng ban khác.

Phòng nhân sự là phòng đối tác chiến lược

Đây là bộ phận quan trọng nhất của toàn bộ hệ thống doanh nghiệp. Phòng nhân sự là nơi gắn kết các thành viên trong công ty. Tại đây, các ứng viên cấp cao được tuyển dụng và trở thành nguồn lực tiềm năng, chất lượng nhất của công ty. Chiến lược nhân sự Unilever tập trung vào công tác hình thành đội ngũ nhân sự chất lượng cao, có kiến thức chuyên môn cũng kiến thức sâu rộng trên mọi mặt kinh tế, xã hội.

Hệ thống nhân sự tại Unilever

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa các nhân viên với nhau, giữa cấp trên và cấp dưới, Unilever luôn tạo ra sợi dây gắn kết, đem lại hiệu quả cao nhất trong công việc. Để nhân viên muốn được gắn bó lâu dài với công ty, cấp quản lí, lãnh đạo Unilever luôn tạo ra sự tương tác qua lại để mọi người gần gũi nhau hơn và nhanh chóng quen với môi trường làm việc.

Kế hoạch đào tạo nhân viên cấp cao khác biệt

Đào tạo nhấn sự cấp cao từ chuyên gia hàng đầu
Đào tạo nhấn sự cấp cao từ chuyên gia hàng đầu

Theo định kỳ, các phòng ban thực hiện họp, thảo luận để nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ nhân sự. Unilever luôn đưa ra những kế hoạch để nâng cao chất lượng hệ thống nhân sự, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên và phương hướng tuyển dụng nhân sự cấp cao trong tương lai. Nhờ có những định hướng cụ thể, Unilever đã có được một số thành công nhất định.

4. Đào tạo nhân lực trong tương lai của Unilever

Xây dựng chiến lược đào tạo nhân lực từng giai đoạn

Các nhân viên tại Unilever, dù mới hay cũ đều bình đẳng, tạo môi trường làm việc rộng mở, mang đến nhiều cơ hội. Unilever cho phép mở rộng cơ hội để nhân viên học lên những vị trí cao hơn là lãnh đạo, trưởng phòng,… Chiên lược đào tạo nhân sự tại Unilever quả thật là một bước tiến lớn cho công ty.

Tích cực quảng bá văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp góp phần quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Vì thế, Unilever luôn xây dựng một hình ảnh thương hiệu lớn mạnh, mang giá trị, sứ mệnh riêng của mình, hình thành tập thể đoàn kết vững mạnh. Unilever không ngừng sáng tạo các sản phẩm của mình để đem đến những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.

>>> Xem thêm: Onboarding là gì? Làm sao để onboarding nhân viên mới hiệu quả

Chăm sóc nhân sự toàn diện

Không chỉ chú trọng tới môi trường làm việc, cách thức, chuyên môn làm việc của nhân viên, Unilever còn có chế độ chăm sóc đời sống, sức khỏe của nhân viên. Điều này khiến cho nhân viên cảm thấy mình được trân trọng, cảm nhận được sự quan tâm từ doanh nghiệp. Giúp họ mong muốn được gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Đây là một trong những chiến lược nhân sự thu hút người tài, tạo động lực để họ có tinh thần làm việc tốt nhất, dồn toàn sức lực cho công ty.

Bất cứ một doanh nghiệp/công ty nào cũng đều có những chiến lược nhân sự riêng, gắn với sứ mệnh riêng của thương hiệu. Thông qua những chia sẻ về chiến lược nhân sự của công ty Unilever, chắc chắn mỗi doanh nghiệp cũng có thể đúc kết được những bài học riêng cho mình. Hãy lấy con người làm cốt lõi cho sự phát triển của doanh nghiệp. Muốn thành công phải trân trọng con người!

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý nhân sự, bạn vui lòng để lại thông tin dưới đây, đội ngũ nhân viên MISA sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn:



Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 6 Trung bình: 4.3]