Marketing – bán hàng Chăm sóc khách hàng Tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng doanh nghiệp

Khách hàng chính là nguồn thu nhập chính của doanh nghiệp, vì thế ngoài việc tập trung vào sản phẩm, các doanh nghiệp còn phải tập trung vào chăm sóc khách hàng. Nhiều doanh nghiệp phát triển hiện nay đều thành công nhờ vào việc chăm sóc tốt cho khách hàng của mình. Vậy tuyệt chiêu để chăm sóc khách hàng doanh nghiệp là như thế nào?

Lưu trữ dữ liệu và quản lý hành vi khách hàng

Trong quá trình bán hàng cho khách, nhân viên bán hàng cần phải chủ động xin thông tin của khách. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong công tác chăm sóc khách hàng sau này. Những thông tin mà bạn đã thu thập được từ khách hàng, sau này bạn cần phải có trách nhiệm lưu trữ những dữ liệu này thật tốt.

Những thông tin của khách hàng sẽ giúp bạn kết nối sản phẩm của mình với khách hàng tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn bằng việc gọi điện hoặc gửi gmail để xin phản hồi về sản phẩm. Việc bạn thường xuyên tương tác với khách hàng của mình thông qua các trang mạng xã hội thực sự sẽ tốt cho công việc của bạn.

Trong quá trình khách hàng tìm mua một sản phẩm nào đó, bạn cần phải là người nắm bắt được hành vi mua hàng của khách. Có thể nhận biết được nhu cầu của khách hàng thông qua những câu hỏi cùa khách hoặc thông qua số lượt mua sản phẩm của khách hàng.

Đọc thêm:

Luôn nghĩ rằng mục tiêu cuối cùng của mình là níu chân khách hàng

Khi bạn có khả năng níu chân khách hàng cũ của mình, coi như bạn đã đi đến một nửa thành công. Việc bạn có thể níu được chân khách hàng cũ hay không phụ thuộc vào hành động của bạn rất nhiều. Đầu tiên bạn phải hiểu rằng mình mới là người cần khách hàng. Vì thế hãy chủ động nhiều hơn trong việc tương tác với khách hàng.

Khi khách hàng đã mua sản phẩm của bạn, bạn hoàn toàn có thể hỏi về trải nghiệm sử dụng sản phẩm của khách. Hành động này vừa giúp cho bạn ghi điểm trong mắt khách hàng vì rất cẩn thận. Bên cạnh đó bạn hoàn toàn có thể nhận lại được nhiều phản hồi đánh giá về sản phẩm của mình từ khách hàng.

Có thể nhận thấy rằng, có không ít những doanh nghiệp hiện nay không thể thành công hay nói cách khách là đứng trước bờ vực phá sản vì không thể giữ chân khách hàng của mình. Vì thế hãy trở thành người chủ động trước khách hàng của bạn. Điều này sẽ có ích cho bạn trong việc chăm sóc khách hàng doanh nghiệp.

Đề cao việc đào tạo đội ngũ chăm sóc khách hàng

Bạn phải hiểu rằng không phải ai cũng đã có kĩ năng về việc chăm sóc khách hàng. Nhiều nhân viên của bạn có thể là đã có kinh nghiệm nhiều năm trong việc chăm sóc khách hàng từ những vị trí công ty cũ. Tuy nhiên các đối tượng trên thị trường rất nhiều và không có khách hàng nào giống nhau. Vì thế mà việc đào tạo đội ngũ chăm sóc khách hàng không bao giờ thừa đối với các doanh nghiệp.

Có thể việc đào tạo chăm sóc khách hàng cho nhân viên sẽ tốn kém khá nhiều, về cả thời gian lẫn tiền bạc. Nhưng bạn hãy coi như đó là một khoản đầu tư có lãi trong tương lai. Khi đội ngũ nhân sự của bạn có kinh nghiệm dày dặn trong việc chăm sóc khách hàng, chắc chắn họ sẽ giữ chân được khách hàng cũ cho bạn. Chưa dừng lại ở đó, họ hoàn toàn có khả năng khai thác thêm một lượng khách hàng mới cho doanh nghiệp.

Vậy nên trong quá trình chăm sóc khách hàng doanh nghiệp, đội ngũ chăm sóc khách hàng rất cần thiết. Chỉ khi bạn thực sự quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng thì khách hàng mới có lí do ở lại với bạn. Hãy luôn đảm bảo với khách hàng của bạn một điều rằng, việc mà họ bỏ tiền ra để sử dụng sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ nhận lại được những trải nghiệm đáng giá.

Hãy quảng bá những nội dung có giá trị về sản phẩm của bạn

Trên thị trường chắc chắn bạn cũng có nhiều đối thủ và bạn cần phải cạnh tranh khốc liệt đối với những đối thủ đó. Vì thế mà điều quan trọng bạn cần phải làm được đó chính là truyền tải thật nhiều nội dung có giá trị của bạn đến cho khách hàng. Vì nếu không vượt mặt được các đối thủ, khả năng rất cao là khách hàng của bạn sẽ bỏ bạn mà tìm đến những đối thủ của bạn.

Để có thể truyền tải thông tin hữu ích đến khách hàng của mình, bạn có thể sử dụng nhiều cách. Một trong những cách không thể thiếu đó chính là sử dụng mạng xã hội và các blog. Khi bạn truyền tải thông tin cho khách hàng dựa trên những phương tiện này chắc chắn là sẽ giúp cho tốc độ truyền tải thông tin trở nên nhanh chóng và hữu ích hơn rất nhiều.

Tập trung vào nhân viên sale

Nhân viên sale trong một doanh nghiệp có thể nói là bộ phận chủ chốt trong việc thu lợi nhuận từ khách hàng. Việc chăm sóc khách hàng cũng không thể thiếu sự góp mặt của bộ phận nhân viên sale. Hãy nói với nhân viên của bạn rằng, nhiệm vụ chính của họ là có thể thuyết phục được khách hàng của mình mua hàng và đó cũng là sự thành công của họ. Đội ngũ sale của công ty chuyên nghiệp chắc chắn sẽ có khả năng chăm sóc tốt cho khách hàng của bạn.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]