Marketing Inbound Marketing Seeding là gì? Tổng hợp cách Seeding hiệu quả nhất 2023

Seeding là một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu trong các chiến lược marketing. Cách seeding hiệu quả sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Vậy seeding là gì? Cách seeding hiệu quả nhất hiện nay là gì? Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu ngay các thông tin ở bài viết dưới đây nhé.

I. Seeding là gì?

Seeding trong tiếng anh được dịch nghĩa ra là “gieo mầm”. Seeding trong marketing được hiểu như là một chiến dịch tiếp thị để tạo ra sự chú ý và tăng khả năng lan tỏa những thông điệp tốt, giá trị về sản phẩm/dịch vụ của một doanh nghiệp.

Trong các chiến dịch marketing, seeding đóng một vai trò quan trọng, góp phần tạo nên thương hiệu và gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Mục đích của seeding là thu hút được sự chú ý của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, để tạo thành công cho các chiến dịch marketing quảng bá sản phẩm, thương hiệu.

II. Tầm quan trọng của seeding trong marketing

Seeding được đánh giá là công cụ marketing hiệu quả với chi phí thấp, giúp doanh nghiệp đạt được những mục đích trong các kế hoạch kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích khi doanh nghiệp biết cách seeding hiệu quả.

  • Thu hút sự tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả khi định hướng đúng tệp khách hàng tiềm năng.
  • Doanh nghiệp biết cách seeding hiệu quả sẽ tăng độ nhận diện thương hiệu, định vị thương hiệu thành công trong tâm trí người tiêu dùng.
  • Tối ưu hóa các từ khóa và chủ đề liên quan, làm tăng khả năng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm và thu hút lượng traffic từ Google. Từ đó, giúp thông tin quảng bá được lan truyền rộng rãi hơn.
  • Khuyến khích tương tác và giao tiếp, giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, giúp họ nhận thức được về các sản phẩm/dịch vụ, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi số thành công.
  • Quá trình seeding có thể giúp doanh nghiệp của bạn theo dõi được các cuộc trò chuyện trên các nền tảng xã hội, từ đó có thể biết được khách hàng đang nghĩ gì về các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

III. Làm thế nào để seeding hiệu quả?

Không thể phủ nhận, seeding mang lại hiệu quả cao trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Dù được ứng dụng rộng rãi, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng ứng dụng seeding thành công. Bạn hãy tham khảo ngay các cách seeding hiệu quả dưới đây để áp dụng cho các chiến dịch seeding của mình được thành công.

1. Xác định địa điểm triển khai chiến dịch

Để seeding đạt được hiệu quả tốt nhất, điều đầu tiên doanh nghiệp cần làm đó là xác định cụ thể địa điểm triển khai chiến dịch.

Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ lưỡng các đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó xác định được họ thường xuyên tương tác tại các địa điểm bán hàng hay mạng trực tuyến? Kênh xã hội họ thường dùng để tiếp nhận thông tin là gì? Điều này sẽ giúp doanh nghiệp xác định được kênh phù hợp để seeding hiệu quả.

2. Xác định mục tiêu cụ thể

Điều quan trọng doanh nghiệp cần nắm được đó là mục tiêu của chiến lược seeding là gì, để tìm kiếm và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược seeding phù hợp và hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

3. Xây dựng nội dung độc đáo, hấp dẫn

Để thu hút được sự quan tâm từ người tiêu dùng, doanh nghiệp cần chuẩn bị nội dung seeding hấp dẫn. Nội dung độc đáo sẽ kích thích sự tò mò và quan tâm từ đông đảo người dùng.

Sau khi tạo dựng nội dung, doanh nghiệp cần chia sẻ một cách thông minh trên các nền tảng xã hội, để tăng sự tương tác giữa khách hàng với nội dung tiếp thị của doanh nghiệp.

4. Theo dõi và đánh giá kết quả

Sau cùng, để đạt được mục tiêu kế hoạch, doanh nghiệp cần theo dõi và đánh giá kết quả của chiến dịch seeding của mình để tìm ra những điểm mạnh, cũng như những điểm yếu của chiến dịch và tối ưu hóa nó trong tương lai.

Đo lường hiệu quả và tối ưu chiến dịch Email MarketingThử ngay MISA AMIS aiMarketing miễn phí ngay!

IV. Các loại seeding phổ biến nhất hiện nay

Có rất nhiều loại seeding khác nhau có thể đáp ứng được các tính chất công việc, kinh doanh khác nhau. Dưới đây là một số cách seeding hiệu quả được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp.

1. Seeding đa nền tảng mạng xã hội

Đây được đánh giá là cách seeding hiệu quả mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp hiện nay. Doanh nghiệp có thể seeding trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok,… Bằng cách này, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, lan tỏa những thông điệp tốt có lợi đến với người dùng hiệu quả. 

Seeding đa nền tảng mạng xã hội
Seeding đa nền tảng mạng xã hội

2. Seeding thông qua người nổi tiếng

Người nổi tiếng thường có sức ảnh hưởng rất lớn trong quần chúng, đa phần người dùng thường có xu hướng tin tưởng và chạy theo những người nổi tiếng. Hình thức seeding thông qua người nổi tiếng là hình thức thương hiệu sẽ hợp tác với một số người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Các influencer sẽ được cung cấp các mẫu sản phẩm hoặc được trải nghiệm các dịch vụ của thương hiệu để có thể chia sẻ những cảm nhận trên các kênh truyền thông.

3. Seeding content marketing

Đây cũng được đánh giá là cách seeding hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong các chiến lược kinh doanh. Đối với phương thức seeding này, doanh nghiệp cần tạo ra nội dung độc đáo và hấp dẫn để đáp ứng những nhu cầu của người dùng và lan tỏa thông điệp của thương hiệu.

Thông thường seeding content marketing sẽ được phát hành trên các kênh truyền thông xã hội, blog hoặc trang web của doanh nghiệp và được chia sẻ rộng rãi bằng các kênh quảng cáo.

4. Seeding thông qua sản phẩm mẫu

Một cách seeding hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tăng độ nhận diện thương hiệu và mở rộng thị trường đó là seeding thông qua các sản phẩm mẫu. Đối với phương thức này, doanh nghiệp thường sử dụng các sản phẩm mẫu dùng thử đến các khách hàng tiềm năng, hoặc đưa vào các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi để khuyến khích người dùng. Điều này giúp tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng, đồng thời lan tỏa được những giá trị, chất lượng của sản phẩm đến với người dùng.

5. Seeding email marketing

Seeding thông qua email marketing là cách mà nhiều doanh nghiệp áp dụng để tiếp cận khách hàng cũng như chăm sóc khách hàng sau các chiến dịch bán hàng.

Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ sử dụng danh sách khách hàng hiện có hoặc thuê danh sách email từ bên thứ ba để gửi email marketing đến khách hàng tiềm năng, khách hàng đã từng mua hàng của doanh nghiệp. Điều này giúp thu hút khách hàng đến thương hiệu và xây dựng mối quan hệ trung thành với khách hàng.

Đối với hình thức seeding này, bạn cần thêm một công cụ hỗ trợ để dễ dàng email cho một lượng lớn data và để đo lường hiệu quả từng chiến dịch. MISA AMIS aiMarketing được xem là giải pháp hữu ích có thể hỗ trợ đắc lực cho bạn trong vấn đề này.

Phần mềm cho phép gửi tự động, đồng loạt hàng trăm ngàn data, tự động lọc các email trùng, dự báo số lượng email được gửi, email không được gửi, báo cáo lý do phân tích. Phần mềm có sẵn 100 mẫu thiết kế email cho bạn lựa chọn với từng mục đích.

Ngoài ra bạn cũng có thể trực tiếp sáng tạo ra một landing page chuyên nghiệp ngay trên AMIS aiMarketing để làm tư liệu đi Seeding và thu lead về. Khi seeding các bài viết blog trên mạng xã hội, làm thế nào để bạn đo lường hiệu quả chính xác của nó? Gắn các Form thu lead từ AMIS aiMarketing vào bài, bạn dễ dàng theo dõi hiệu quả thu lead tiềm năng từ chính bài viết cụ thể.

Dễ dàng tạo mẫu email với MISA AMIS airMarketing
Dễ dàng tạo mẫu email với MISA AMIS airMarketing

V. Tổng kết

Với các cách seeding hiệu quả mà MISA AMIS chia sẻ ở trên, mong rằng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về seeding là gì? Cách triển khai seeding hiệu quả để có thể tiếp cận được nhiều người dùng. Hãy tham khảo thêm nhiều bài viết hay tại blog MISA AMIS để tích lũy thêm nhiều kiến thức về các chiến lược kinh doanh thành công nhé. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]