Marketing Inbound Marketing Top 5 Kênh Truyền Thông Sự Kiện (Event Marketing) Chi Phí Thấp...

Nhiều người lầm tưởng rằng event marketing (tiếp thị sự kiện) là hoạt động dành riêng cho các thương hiệu lớn với ngân sách lớn. Thực tế rằng các doanh nghiệp có quy mô nhỏ vẫn có thể thực hiện các chiến dịch event marketing hiệu quả dưới nhiều hình thức và phương thức khác nhau. Tham khảo các kênh truyền thông sự kiện online hiệu quả với chi phí thấp trong bài viết này.

Nếu muốn sự kiện được nhiều người tham dự, sản phẩm hay dịch vụ tốt thôi chưa đủ, mà bạn còn phải biết cách truyền thông sự kiện của mình đến với mọi người. Đó chính là lý do tại sao các doanh nghiệp cần đầu tư bài bản cho các chiến dịch event marketing.

Với doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các startup, ngân sách và nguồn lực hạn hẹn thì nên truyền thông như thế nào và tối ưu ra sao mà vẫn đảm bảo hiệu quả? Theo đó, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ chính là tiền đề giúp các doanh nghiệp ở vị thế đến sau có nhiều điều kiện cạnh tranh phát triển hơn, cụ thể đối với việc truyền thông cho các event marketing cũng trở nên dễ dàng và có nhiều lựa chọn với mức chi phí thấp thông qua các kênh online. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay 5 kênh marketing online này trong bài viết dưới đây nhé.

Tổng hợp 12 biểu mẫu tổ chức sự kiện 

1. Truyền thông sự kiện qua mạng xã hội

Nếu bạn đang lên chiến dịch event marketing cho một doanh nghiệp nhỏ, hãy bắt đầu thử sức với mạng xã hội. Một số trang mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam mà doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng là: Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok,.. Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ hướng đến đối tượng khách hàng là người nước ngoài thì Twitter, Reddit cũng là những lựa chọn tốt cho chiến dịch event marketing.

event marketing online

Các quảng cáo chạy trên nền tảng Social Media đạt hiệu quả tiếp cận cao với những con số vô cùng ấn tượng. Đơn cử, quảng cáo trên Facebook có thể tiếp cận đến 70,4 triệu người dùng tiềm năng, tức 71,4% dân số Việt Nam. YouTube cũng không hề kém cạnh với khả năng tiếp cận 62,5 triệu người dùng từ quảng cáo. Đây là những số liệu chính xác nhất để dự báo xu hướng event marketing trong thời gian tới: truyền thông sự kiện qua các kênh mạng xã hội.

Số liệu thống kê người dùng Social Media
Số liệu thống kê người dùng Social Media tính đến tháng 02/2022 (Nguồn: Brandsvietnam.com)

Tuy nhiên, song song với ưu điểm dễ dàng tiếp cận với một lượng khách hàng tiềm năng lớn thì khi tiếp thị sự kiện qua Social Media, bạn sẽ đối mặt với thách thức là mức độ cạnh tranh cao. Do đó, nội dung, thông điệp cho event marketing mà bạn truyền tải phải đủ hấp dẫn, nổi bật và khác biệt so với các đối thủ khác.

Gợi ý: Mỗi nền tảng mạng xã hội sẽ có những đặc điểm và nhóm khách hàng khác hàng nhau. Hơn nữa chúng ta cũng hiểu rằng một doanh nghiệp nhỏ sẽ không đủ nguồn lực và tài chính để tiếp thị sự kiện trên tất cả nền tảng này.

Do đó trước khi bắt đầu triển khai, bạn hãy xác định đâu là trang mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất bởi nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Bằng cách này, bạn sẽ nhanh chóng xác định được nguồn lực, chiến lược nội dung cũng như ước lượng chi phí đối với kênh mạng xã hội trong chiến dịch event marketing.

Top 5 chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động Event marketing

2. Truyền thông sự kiện qua diễn đàn

Không giống như mạng xã hội, các diễn đàn chính là nơi tụ họp của một nhóm người có chung sở thích và mối quan tâm sẵn có từ trước. Do đó cách thức tương tác của người dùng trên diễn đàn khá đặc thù.

Diễn đàn từng là một trong những kênh được ưa chuộng nhất bên cạnh blog và mạng xã hội. Tuy nhiên, theo thời gian với sự phát triển của các nền tảng Social Media, các diễn đàn hoạt động kém hiệu quả hơn và ngày càng mất đi thành viên hoạt động. Cùng với đó, vẫn còn nhiều diễn đàn lớn duy trì tốt hoạt động của mình, và có tầm ảnh hưởng nhất định trong phân khúc ngách.

event marketing online
Thống kê lượng traffic của diễn đàn VOZ từ 21/09 – 20/10/2019 (Nguồn: tranthinhlam.com)

Do đó trong các chiến dịch event marketing, diễn đàn vẫn được xem là một trong những kênh tiếp thị phù hợp với các doanh nghiệp có ngân sách hạn hẹp. Đặc biệt nếu bạn là người có “tiếng nói” trong diễn đàn thì chắc chắn đây là một lợi thế lớn để tăng lượng tương tác với các khách hàng tiềm năng. Một số diễn đàn có thể kể đến như: Tinhte. vn, voz. vn, 2banh. vn, Webtretho. com, Lamchame. com,…

Gợi ý: Hãy tìm hiểu và lựa chọn đúng diễn đàn liên quan đến chủ đề sự kiện sắp tới mà doanh nghiệp muốn tổ chức. Các nội dung triển khai không chỉ phải phù hợp với văn phong chung của diễn đàn mà còn phải thể hiện vốn kiến thức sâu rộng, góc nhìn đa chiều, mới mẻ và có thể “gây tranh cãi”. Khi hội tụ đủ yếu tố này, bạn sẽ thu hút được sự quan tâm của độc giả – những người vốn đã có sẵn sự hiểu biết về chủ đề bạn viết.

3. Tận dụng kênh website “chính chủ” để truyền thông sự kiện

Website luôn được coi là một trong những kênh marketing được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư nguồn lực nhiều nhất. Trong một chiến dịch event marketing, website sẽ là nơi cập nhật thông tin về sự kiện nhanh chóng và hiệu quả.

Không chỉ đăng tải các nội dung về sự kiện sắp diễn ra, bạn còn có thể sáng tạo một “sân chơi” riêng cho sự kiện trên website dưới hình thức một trang landing page (hay còn gọi là một trang đích). Điều này không những giúp doanh nghiệp dễ dàng chia sẻ các thông điệp mà còn tăng cơ hội thu thập được thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng, thậm chí ngay cả khi sự kiện đã kết thúc.

Trang sự kiện https://event.misa.vn/
Trang sự kiện https://event.misa.vn/ chuyên cung cấp thông tin sự kiện về Quản lý doanh nghiệp

Dù vậy, việc sử dụng website để truyền thông sự kiện sẽ chỉ thu hút một nhóm khách hàng tiềm năng nhất định, những người đã và đang theo dõi kênh. Do đó nếu bạn muốn lan tỏa sự kiện đến những khách hàng mới, bạn sẽ phải mất chi phí quảng cáo cho Google.

Gợi ý: Với mỗi sự kiện, bạn nên tạo một trang con trong website. Trang con này có thể được trình bày dưới hình thức bắt mắt của một trang landing page. Hãy tạo form đăng ký và các CTAs ngay trên trang web này. Cách thức này sẽ giúp bạn tối ưu chi phí truyền thông cho các event marketing.

4. Truyền thông sự kiện qua kênh email marketing

Mẫu thư mời tham dự sự kiện xây dựng thương hiệu cá nhân cho các marketer (Nguồn: mailerlite.com)

email marketing
Mẫu thư mời tham dự sự kiện xây dựng thương hiệu cá nhân cho các marketer (Nguồn: mailerlite.com)

Sử dụng emai luôn là phương thức tốt nhất để giữ liên lạc với các khách. Theo một thống kê trong năm 2019, 78% người làm việc liên quan đến tổ chức sự kiện đồng ý rằng hoạt động marketing qua email là cách thức hiệu quả nhất. Và có đến 45% lượng vé bán ra trong các sự kiện đến từ email.

Điều này cho thấy tiềm năng quảng bá sự kiện thông qua email marketing là rất lớn. Các bạn có thể cân nhắc để đề xuất và lập kế hoạch cho kênh email như một kênh chính thức thiết yếu trong chiến dịch truyền thông event marketing với chi phí thấp cho doanh nghiệp.

thư mời sự kiện

Gợi ý: Tùy thuộc vào từng lĩnh vực cũng như thế mạnh trong hoạt động marketing mà doanh nghiệp nên xem xét việc áp dụng hình thức này. Theo khảo sát, đối với các doanh nghiệp dịch vụ bán sản phẩm vô hình như giáo dục, chăm sóc sức khỏe, du lịch,… thì hình thức email sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn trong các chiến dịch event marketing.

5. Truyền thông sự kiện qua kênh báo chí

Có khá nhiều ý kiến xung quanh việc đưa báo chí như một kênh triển khai trong các chiến dịch event marketing đối với một doanh nghiệp nhỏ. Nguyên nhân là bởi chi phí để quảng bá sự kiện trên kênh báo chí thường khá “đắt đỏ”, nhất là khi doanh nghiệp muốn đưa thông tin sự kiện của mình lên trang nhất để thu hút sự chú ý của độc giả. Điều này không phù hợp với một doanh nghiệp có quy mô nhỏ và ngân sách hạn chế.

event marketing trên báo
Thông báo sự kiện khai trương của một công ty bất động sản trên báo điện tử (Nguồn: diendandoanhnghiep.vn)

Mặc dù vậy, các bạn vẫn có thể sử dụng kênh báo chí hiệu quả trong chiến dịch event marketing nếu biết cách tối ưu chi phí. Một trong những gợi ý cho bạn là hãy tìm kiếm những tờ báo có uy tín và có chuyên môn trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Đây là một cách hữu ích để bạn có thể hướng đến đúng đối tượng đang quan tâm và có cơ hội tìm hiểu khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Gợi ý: Bạn có thể lựa chọn đăng tải sự kiện trong các mục tin nhỏ thay vì đăng lên trang đầu của tờ báo. Những vị trí bài đăng này thường có mức chi phí thấp hơn nên phù hợp với ngân sách của các doanh nghiệp nhỏ. Mục đích chính của việc đăng tải này là để doanh nghiệp gia tăng sự uy tín và tầm quan trọng của sự kiện khi khách hàng chủ động tìm kiếm thông tin về chúng trên mạng Internet. Đồng thời, các bạn cũng có thể dẫn link báo để tăng uy tín cho nội dung quảng bá về sự kiện trên các kênh marketing khác của doanh nghiệp (Fanpage, diễn đàn, website,…).

Việc triển khai truyền thông cho một chiến dịch event marketing sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như ngân sách, nguồn lực hay tính chất của sự kiện,… Do đó trong quá trình lựa chọn kênh marketing quảng bá cho sự kiện, bạn không nhất thiết phải sử dụng tất cả các kênh trên mà hãy cân nhắc thật kỹ dựa vào hế mạnh, mục tiêu, nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp.

6. Tải bộ mẫu 12 templates tổ chức sự kiện Mẫu tổ chức sự kiệnGiúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch mục tiêu, ngân sách và các công việc cụ thể để tổ chức thành công một sự kiện. Tuỳ thuộc vào loại hình sự kiện, mục đích tổ chức, quy mô và kinh phí, khâu chuẩn bị và triển khai tổ chức sự kiện sẽ có thể thay đổi để phù hợp với hoạt động thực tế.


Hy vọng bài viết chia sẻ trên đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về những kênh event marketing online. Chúc cho buổi event của bạn diễn ra thành công, tốt đẹp!

Tác giả: Hoàng Thủy

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]