Marketing – bán hàng Bán hàng Top 15 phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí 2023

Phần mềm chăm sóc khách hàng hiện là trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số. Để biết chi tiết những nghiệp vụ mà phần mềm có thể đáp ứng và chọn ra phần mềm tốt nhất, bài viết này chính là câu trả lời. Hãy cùng khám phá nhé!

I. Phần mềm chăm sóc khách hàng là gì?

Phần mềm chăm sóc khách hàng là một nền tảng công nghệ tự động hóa các dịch vụ thông minh, giúp doanh nghiệp thực hiện tất cả các nghiệp vụ, thao tác chăm sóc khách hàng tại một vị trí trung tâm duy nhất. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Dữ liệu khách hàng luôn là phần thông tin quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời kỳ công nghệ số liên tục thay đổi và phát triển. Ứng dụng một phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp xử lý:

  • Yêu cầu hỗ trợ khách hàng, phản hồi khách hàng, thu nhận quá trình tương tác với khách.
  • Thu thập các thông tin cần thiết (thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng, quá trình chăm sóc), tiến hành phân tích và có cái nhìn toàn diện hơn về khách hàng.

Từ đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhiều cơ hội cũng như đạt được các mục tiêu kế hoạch đề ra trong kinh doanh.

II. Tại sao doanh nghiệp cần phần mềm chăm sóc khách hàng?

Như đã nói ở trên, ở thời đại công nghệ số không ngừng phát triển. Đây cũng chính là lúc mà các doanh nghiệp luôn cập nhật và không ngừng áp dụng các công nghệ thông tin vào việc chăm sóc khách hàng. Và, phần mềm chăm sóc khách hàng được xem là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng thành công.

Dưới đây là một số tính năng quan trọng cần có của một phần mềm chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

1. Thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng tập trung

Khi quản lý khách hàng bằng excel, việc lưu trữ thông tin dữ liệu khách hàng thường bị phân tán và không đồng bộ gây khó khăn trong việc tìm kiếm cũng như kiểm soát khách hàng. 

Trong khi đó, phần mềm chăm sóc khách hàng tối ưu hóa các quy trình một cách toàn diện nhất. Điển hình là việc lưu trữ lượng lớn thông tin khách hàng tập trung tạo một nền tảng duy nhất. Điều này giúp cho việc tìm kiếm thông tin khách hàng trở nên dễ dàng hơn, và doanh nghiệp không bị bỏ lỡ những thông tin quan trọng làm mất tệp khách hàng tiềm năng.

2. Phần mềm chăm sóc khách hàng tự động hóa quy trình làm việc

Phần mềm chăm sóc khách hàng chính là giải pháp thông minh, giúp thiết lập và quản lý hệ thống quy trình một cách toàn diện, liên thông và liền mạch. Ứng dụng phần mềm chăm sóc khách hàng vào hoạt động kinh doanh giúp doanh nghiệp cải tiến cách thức vận hành, thúc đẩy gia tăng năng suất cũng hiệu quả làm việc lên nhiều lần.

Thay vì việc phải tốn hàng giờ đồng hồ để tìm kiếm và phân tích dữ liệu khách hàng mà vẫn xảy ra những sai sót, thì việc sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm lên đến 90% thời gian và chi phí. Đồng thời hạn chế tối đa tình trạng sai sót không đáng có.

Phần mềm chăm sóc khách hàng là giải pháp kinh doanh thông minh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn
Phần mềm chăm sóc khách hàng là giải pháp kinh doanh thông minh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

3. Phần mềm chủ động cập nhật báo cáo bán hàng

Chức năng quản lý từ xa của phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi và giám sát các hoạt động bán hàng. Đồng thời với tính năng tự động cập nhật báo cáo bán hàng theo thời gian thực, giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt chính xác tình trạng hoạt động kinh doanh. Từ đó có thể kịp thời xử lý và giải quyết các vấn đề tồn đọng để đạt được hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất.

III. Top 15 phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh tốt nhất, hiệu quả nhất

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều phần mềm chăm sóc khách hàng khác nhau. Mỗi một phần mềm đều có những tính năng cũng như ưu điểm vượt trội riêng. Hãy cùng khám phá top 15 phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh miễn phí tốt nhất.

1. Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh MISA AMIS CRM

Là một phần mềm chăm sóc khách hàng toàn diện, MISA AMIS CRM mang đến sự trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đối với các chủ doanh nghiệp khi đầu tư sử dụng. MISA AMIS CRM cung cấp các giải pháp quản lý chăm sóc khách hàng tối ưu nhằm tạo ra mối liên hệ khăng khít giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Những tính năng nổi bật của phân hệ quản lý chăm sóc khách hàng trên MISA AMIS CRM: 

✔️ Quản trị dữ liệu tập trung
  • Lưu trữ trên đám mây, an toàn, không hạn chế dung lượng
  • Hỗ trợ sao lưu, đảm bảo an toàn, không thất thoát dữ liệu
  • Phân quyền truy cập, cá nhân hóa quyền sử dụng dữ liệu đến từng người
✔️ Theo dõi hành trình khách hàng
  • Nắm thông tin chi tiết khách, lịch sử mua hàng
  • Quản lý tiến độ chăm sóc khách, giai đoạn chăm sóc
  • Nắm bắt cơ hội, đánh giá khách tiềm năng thông qua đặc điểm mua sắm, thói quen của khách
✔️ Quản lý hiệu quả chăm sóc, chào hàng của nhân viên
  • Phiên bản Mobile cho phép quản lý nhân viên đi tuyến, check in, check out tại điểm bán, báo cáo hiệu quả chăm sóc tức thì
✔️ Liên thông dữ liệu kế toán
  • Dễ dàng lên đơn, báo giá, kiểm tra công nợ, hồ sơ bán hàng của từng khách

Tính năng vượt trội của phần mềm MISA AMIS CRM

2. Phần mềm chăm sóc khách hàng AZ CRM

AZ CRM được thiết kế dành riêng cho các nghiệp vụ quản lý và chăm sóc khách hàng. Với đầy đủ các tính năng thông minh, tiện lợi mang đến giải pháp chăm sóc khách hàng tối ưu cho doanh nghiệp. Các tính năng của AZ CRM:

  • Thu thập dữ liệu khách hàng và phân loại thông tin theo danh sách.
  • Phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng có khả năng quản lý công nợ khách hàng.
  • Với tính năng soạn thảo hợp đồng, gửi email marketing, SMS tự động hỗ trợ tối đa cho các hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả.
  • Có khả năng lưu trữ và gửi danh sách người tiêu dùng cho nhân viên chăm sóc khách hàng.
Phần mềm chăm sóc khách hàng AZ CRM
Phần mềm chăm sóc khách hàng AZ CRM

3. Phần mềm Social Loyalty

Social Loyalty là nền tảng công nghệ hiện đại mang lại giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Nếu doanh nghiệp của bạn hiện đang cần tìm một phần mềm chăm sóc khách hàng tối ưu thì Social Loyalty là sự lựa chọn vô cùng thích hợp. Cùng điểm qua một số tính năng vượt trội của Social Loyalty:

  • Social Loyalty có khả năng phân loại các thông tin khách hàng, từ đó doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing phù hợp để tiếp cận người tiêu dùng.
  • Hỗ trợ phân đơn theo từng chi nhánh đã chọn trước đó và thông báo tình trạng đơn hàng chính xác, giúp doanh nghiệp nắm bắt và xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh.
  • Cung cấp nhiều giải pháp chăm sóc khách hàng tối ưu như: Tích điểm, khuyến mãi, ưu đãi và chính sách đổi thưởng trực tuyến.
Phần mềm Social Loyalty
Phần mềm Social Loyalty

4. Phần mềm Salesforce

Đây là phần mềm được đánh giá cao về khả năng quản trị bán hàng cũng như tối ưu các quy trình marketing.

  • Salesforce cung cấp các giải pháp lưu trữ dữ liệu khách hàng trên nền tảng điện toán đám mây.
  • Có thể hoạt động trên hệ điều hành IOS và Android.
  • Tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng và quản trị bán hàng trên nền tảng online.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm Salesforce đối với doanh nghiệp
Lợi ích khi sử dụng phần mềm Salesforce đối với doanh nghiệp

5. Phần mềm GetFly

GetFly cũng được đánh giá là một trong những phần mềm chăm sóc khách hàng đáng chú ý. Khi mà có thể mang đến nhiều giải pháp thông minh trong việc quản lý khách hàng, giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu hiệu quả. Các tính năng chính:

  • Quản lý đầy đủ dữ liệu của khách hàng, các thông tin cơ bản như: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email,…
  • Lưu trữ thông tin khách hàng an toàn, bảo mật tuyệt đối.
  • Có khả năng cập nhật và báo cáo tình hình kinh doanh một cách chi tiết và chính xác nhất, giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được mọi hoạt động. Đồng thời xác định được mức độ hiệu quả khi triển khai các chiến lược kinh doanh.
  • Tự động gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, ưu đãi đến khách hàng, tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng.
Phần mềm CRM GetFly
Phần mềm CRM GetFly

6. Phần mềm CRM Việt

CRM Việt là sự lựa chọn cho các doanh nghiệp khi hướng đến sự tự động hóa trong các quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng. Trong nhiều năm qua CRM Việt được nhiều đơn vị, doanh nghiệp ứng dụng và đánh giá cao về sự hiệu quả trong các nghiệp vụ chăm sóc khách hàng cũng như quản lý thông tin khách hàng.

Phân loại thông tin khách hàng theo từng danh sách để có thể quản lý dễ dàng hơn.

  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tối ưu bằng cách tự động gửi tin nhắn, email cho khách hàng khi có chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt hay chúc mừng sinh nhật khách hàng.
  • Có khả năng ghi âm lại lịch sử trò chuyện với khách hàng và hiển thị đầy đủ thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến.
  • Cập nhật, báo cáo thông tin khách hàng theo từng nhóm khách hàng đã phân loại trước đó.
  • Cung cấp các chiến lược chăm sóc khách hàng trên các nền tảng Facebook, website,…
Phần mềm CRM Việt
Giao diện phần mềm CRM Việt

7. Phần mềm Sinnova CRM

Sinnova CRM phù hợp với nhiều quy mô của doanh nghiệp. Với thiết kế hiện đại, giao diện thân thiện Sinnova CRM đã chiếm được cảm tình của nhiều doanh nghiệp khi sử dụng. Sở dĩ Sinnova CRM được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi những tính năng tối ưu như.

  • Lưu trữ lượng lớn thông tin khách hàng tiềm năng, quản lý mọi thông tin một cách bảo mật và an toàn tuyệt đối.
  • Tối ưu hóa các quy trình bán hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.
  • Cung cấp các giải pháp xây dựng và phát triển các hoạt động kinh doanh trên nền tảng Cloud.
  • Hỗ trợ xây dựng các chiến lược marketing, Email marketing,… Nhằm mang lại hiệu quả cao trong hoạt động chăm sóc khách hàng.

8. Phần mềm CRM Insightly

Khi nhắc đến các phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay, thì không nên bỏ lỡ phần mềm CRM Insightly. Đây là một trong những phần mềm mang lại nhiều sự tiện ích cũng như lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng. Cùng khám phá một số tính năng hay của CRM Insightly.

  • Hỗ trợ thu thập và quản lý thông tin của khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý.
  • CRM Insightly hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra các bộ lọc để có thể phân loại dữ liệu khách hàng thành từng nhóm khác nhau, tiện cho việc tạo ra các chiến lược tiếp cận khách hàng.
  • Được tích hợp nhiều ứng dụng chăm sóc khách hàng trên nhiều công cụ marketing như: Microsoft Power BI, DropBox, Evernote, MailChimps, Google Apps, Boomerang,…
  • Tự động gửi email marketing để thăm dò và thu thập thông tin khách hàng.
Phần mềm CRM Insightly
Phần mềm CRM Insightly

9. Phần mềm Hubspot CRM

Một trong những phần mềm chăm sóc khách hàng nước ngoài hiệu quả nhất hiện nay phải kể đến Hubspot CRM. Đây là phần mềm có trụ sở chính tại Mỹ và được nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu đầu tư và ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của mình.

Hubspot CRM cung cấp nhiều giải pháp tối ưu như hỗ trợ các hoạt động chăm sóc khách hàng, quản lý bán hàng và xây dựng quy trình kinh doanh hiệu quả. Hubspot CRM có nhiều tính năng đột phá như.

  • Doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết lập và so sánh mức độ hiệu quả của chiến dịch trên nhiều nền tảng khác nhau.
  • Thu thập và lưu trữ thông tin của khách hàng theo từng mốc thời gian thông qua các hoạt động của nhân viên.
  • Hubspot CRM có thể kết nối đa dạng với mọi nền tảng như trang web, điện thoại, outlook,…
Phần mềm Hubspot CRM
Phần mềm Hubspot CRM

10. Phần mềm chăm sóc khách hàng SugarCRM

Phần mềm hỗ trợ khách hàng SugarCRM là một phần mềm được tích hợp nhiều tính năng vượt trội, có khả năng quản lý thông tin khách hàng và giải quyết mọi vấn đề cơ bản trong việc quản lý và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

SugarCRM có 2 phiên bản được sử dụng trên nền tảng offline và online, nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng khi có thể làm việc ở mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt SugarCRM có thể xây dựng và phát triển nền tảng CRM dành riêng cho từng ngành nghề cụ thể, giúp doanh nghiệp có được nhiều sự lựa chọn hơn khi sử dụng.

Mặt khác ứng dụng SugarCRM có thể hoạt động mượt mà trên các thiết bị điện tử thuộc hệ điều hành IOS, Android, Windows Phone.

Phần mềm SugarCRM
Phần mềm SugarCRM

11. Phần mềm Zoho CRM

Khi doanh nghiệp cần tìm kiếm một phần mềm CRM có khả năng cung cấp các giải pháp quản lý khách hàng, quản trị hệ thống bán hàng thì có thể áp dụng Zoho CRM. Sở dĩ Zoho CRM là một sự lựa chọn đầy tiềm năng là bởi phần mềm này có nhiều tính năng thông minh và tiện dụng, tối ưu hóa mọi quy trình từ thu thập thông tin khách hàng đến việc quản lý tương tác khách hàng, và tập trung cải thiện mối quan hệ với người tiêu dùng mang đến sự hài lòng của khách hàng.

Zoho CRM giúp nâng cao hiệu suất bán hàng, giữ chân khách hàng cũng như tăng mức độ hài lòng của khách hàng nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả. Bên cạnh đó Zoho CRM còn hỗ trợ thiết lập và xây dựng quy trình công việc cụ thể, quản lý các mối quan hệ và hợp thức hóa các hoạt động bán hàng hằng ngày để mang lại nhiều lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp.

Phần mềm Zoho CRM
Phần mềm Zoho CRM

12. Phần mềm Zendesk Sell

Lọt trong top phần mềm quản lý bán hàng thì không thể thiếu Zendesk Sell. Với thiết kế thông minh, giao diện thân thiện dễ sử dụng Zendesk Sell là phần mềm được rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới tin dùng. Zendesk Sell cung cấp các giải pháp thông minh để doanh nghiệp có thể tối ưu hóa mọi hoạt động kinh doanh của mình. Cụ thể.

  • Zendesk Sell có các công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hỗ trợ quản lý dữ liệu khách hàng và khả năng phân tích thông tin khách hàng nhạy bén, giúp doanh nghiệp thấu hiểu được tâm lý khách hàng và đưa ra những chính sách tiếp thị phù hợp.
  • Hỗ trợ các thao tác nghiệp vụ trên thiết bị di động và cung cấp chế độ xem toàn diện đối với mọi thông tin của khách hàng.

13. Phần mềm Dynamics CRM

Dynamics CRM được đánh giá là phần mềm CRM chiếm lĩnh thị phần cao trên thị trường phần mềm trong nước cũng như ngoài nước. Đây là phần mềm được phát triển bởi Microsoft, được kế thừa nhiều ứng dụng mới nhất trong các hoạt động kinh doanh giúp tối ưu hóa các quy trình quản lý của doanh nghiệp. Những tính năng thông minh của phần mềm Dynamics CRM.

  • Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng trên nền tảng điện toán đám mây và bảo mật tuyệt đối mọi thông tin dữ liệu của khách hàng.
  • Hỗ trợ xây dựng và kiểm soát chặt chẽ nhiều quy trình làm việc khác nhau.
  • Tích hợp nhiều tính năng trên nền tảng công nghệ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.
  • Cung cấp nhiều giải pháp xây dựng chiến lược marketing để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Tự động hóa các quy trình chăm sóc khách hàng như gửi SMS marketing, email chúc mừng sinh nhật khách hàng, chúc mừng năm mới và các ngày lễ khác.
  • Hỗ trợ truy cập vào hệ thống từ các thiết bị điện tử đặc biệt là điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Windows Mobile.
Phần mềm Dynamics CRM
Phần mềm Dynamics CRM

14. Phần mềm Freshworks CRM

Freshworks CRM là sự lựa chọn tối ưu khi doanh nghiệp muốn thu hút được nhiều khách 

hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng một cách chặt chẽ. Khi sử dụng phần mềm Freshworks CRM, doanh nghiệp có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi số thành công.

Ưu điểm vượt trội của Freshworks CRM đó là có thể phân quyền truy cập vào hệ thống cho các nhân viên, từ đó giúp họ hiểu rõ hơn về các chiến dịch bán hàng cũng như hiểu rõ hơn về khách hàng nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.

15. Phần mềm Sheet CRM

Sheet CRM là sự lựa chọn thông minh cho những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ như các hoạt động bán hàng online, cửa hàng tiện lợi, đại lý nhỏ. Ưu điểm lớn nhất của phần mềm Sheet CRM đó là giao diện thân thiện với người dùng, các nhân viên có thể dễ dàng thao tác mọi tác vụ trên hệ thống.

Sheet CRM cung cấp các tính năng như quản lý thông tin khách hàng, quản lý bán hàng và phát triển mối quan hệ với khách hàng trên nền tảng Google Sheet. Các tính năng nổi bật của phần mềm Sheet CRM.

  • Thông qua Sheet CRM, doanh nghiệp có thể đánh giá được mức độ hiệu quả của chiến dịch, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp nhất.
  • Thu thập được dữ liệu khách hàng thông qua Google Form.
  • Bằng những báo cáo trực quan, chính xác doanh nghiệp có thể xây dựng các báo cáo kinh doanh dưới dạng nhiều biểu đồ khác nhau.
  • Dữ liệu khách hàng được lưu trữ trên điện toán đám mây và được liên kết với nhiều tài khoản khác nhau, giúp doanh nghiệp có thể truy cập ở mọi lúc mọi nơi.
Phần mềm Sheet CRM
Phần mềm Sheet CRM

IV. Tổng kết

Bài viết trên đã chia sẻ 15 phần mềm chăm sóc khách hàng tối ưu nhất 2023, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi ứng dụng vào các hoạt động kinh doanh của mình. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm chăm sóc khách hàng phù hợp với mình. Chúc bạn thành công!

______________________________________________________________________

MISA AMIS CRM cải thiện 50% năng suất nhân viên, tăng 35% đơn hàng nhờ tối ưu quy trình

MISA AMIS CRM – Phần mềm quản lý bán hàng xếp hạng 5 sao giải thưởng Sao Khuê; được hơn 12.000 doanh nghiệp tin dùng khắp cả nước. Đáp ứng tốt 20+ nghiệp vụ bán hàng, giải quyết bài toán quản lý data tập trung, quản lý hàng hóa dễ dàng, liên thông kế toán – bán hàng, xuất hơn 30 loại báo cáo tự động đa dạng góc nhìn. Kết quả, MISA AMIS CRM giúp khách hàngng 50% năng suất nhân viên, hiệu quả đơn hàng lên 35%.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]