Kiến thức nhân sự Tuyển dụng nhân sự Chính sách tuyển dụng của PNJ – Bí quyết giúp PNJ thu...

Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận – PNJ nhiều năm liên tiếp lọt Top “Nhà tuyển dụng yêu thích 2022” (Employer of Choice 2022) khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu trên thị trường tuyển dụng tại Việt Nam. PNJ luôn chú trọng đầu tư và cải tiến các quy trình thu hút nhân tài và phát triển nguồn nhân lực cũng như xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cho người lao động.

Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu chi tiết về chính sách tuyển dụng của PNJ để thấy rằng “không chỉ là một cơ hội nghề nghiệp, mà còn là một niềm tự hào” cho mỗi nhân sự làm việc tại PNJ như thế nào nhé!

1. Tổng quan sơ lược về Tập đoàn Vàng bạc đá quý PNJ

PNJ là thương hiệu trang sức bằng vàng, bạc, đá quý nổi tiếng tại Việt Nam ra đời năm 1988. Sau nhiều năm cố gắng và phát triển, hiện nay PNJ được đánh giá là một trong những nhà máy chế tác nữ trang lớn nhất khu vực Châu Á với đội ngũ nhân viên đông đảo với gần 1.500 nhân viên.

PNJ - Thương hiệu trang sức nổi tiếng tại Việt Nam
PNJ – Thương hiệu trang sức nổi tiếng tại Việt Nam

Về môi trường làm việc, PNJ nhiều năm liền có mặt trong Top 100 Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, Vietnam HR Awards 2020… Ngoài chú trọng công việc chuyên môn của từng bộ phận, ban lãnh đạo của PNJ còn tạo điều kiện trang bị thêm phòng tập GYM và Yoga giúp nhân viên có thể tập luyện, cải thiện sức khỏe tốt hơn sau một ngày làm việc.

Không chỉ hoàn thành chỉ tiêu doanh số đã đặt ra, PNJ còn cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc, vị thế ngày càng được nâng cao, thúc đẩy hợp tác quốc tế, mang thương hiệu trang sức cao cấp vươn rộng ra thế giới.

2. Chính sách tuyển dụng của PNJ

PNJ là Công ty lớn, có nhiều vị trí công việc cần số lượng nhân sự nhiều nên hằng năm đều có kế hoạch tuyển dụng 1-2 lần. Theo đó, thông tin tuyển dụng sẽ được cập nhật tại mục “Tuyển dụng”  trên Website mà bạn có thể tham khảo.

Về chính sách tuyển dụng, PNJ sẽ đưa ra những tiêu chí, yêu cầu cho từng vị trí có nhu cầu tuyển dụng. 

Trong chính sách tuyển dụng của PNJ sẽ bao gồm những danh mục sau:

  • Mô tả công việc: 

Nêu rõ những công việc mà nhân viên bộ phận đó đảm nhiệm, chịu trách nhiệm với kết quả. Báo cáo công việc với cấp trên theo tuần hoặc theo tháng. Thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của cấp trên.

  • Yêu cầu ứng viên:

Ứng viên có kinh nghiệm, bằng cấp đúng chuyên ngành với vị trí ứng tuyển. Có khả năng hoàn thành xuất sắc công việc được giao, sáng tạo, phát triển hiệu quả hơn. Kỹ năng giao tiếp tốt, xử lý công việc nhanh nhẹn. Đối với Khối văn phòng thì cần phải biết sử dụng thành thạo vi tính văn phòng Word, Excel, Powerpoint. Anh văn giao tiếp cơ bản.

PNJ nhiều năm liên tiếp được lọt Top bình chọn của Anphabe
PNJ nhiều năm liên tiếp được lọt Top bình chọn của Anphabe
  • Quyền lợi:

PNJ có chế độ làm việc linh hoạt “đo ni đóng giày” theo từng đặc thù của nhân sự. Ông Lê Trí Thông – Tổng Giám đốc PNJ chia sẻ: 

“PNJ luôn chú trọng khai phóng con người thông qua việc khai mở các tiềm năng, giải phóng nguồn năng lượng, và sức sáng tạo bên trong của nhân viên. Mỗi ứng viên luôn có một lộ trình phát triển được “may đo” riêng cho từng người và có sự hỗ trợ của các đồng nghiệp”.   

Ngoài ra còn có:

  • Lương thưởng theo thỏa thuận khi phỏng vấn, đảm bảo xứng đáng với năng lực. Ngoài ra còn có Thưởng lương Tháng 13 hoặc vào các dịp lễ Tết, Thưởng theo kết quả kinh doanh…
  • Đóng bảo hiểm đầy đủ theo Luật quy định.
  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp, hòa nhã, năng động, thoải mái.
  • Cơ hội phát triển nhiều, nhiều chương trình đào tạo, cuộc thi mở ra giúp nhân viên khẳng định được năng lực, vượt qua giới hạn của bản thân. 
  • Các hoạt động tập thể như Team Building, Party, Văn nghệ, CLB Thể dục Thể thao, Year End Party…

3. Tiêu chuẩn tuyển dụng tại PNJ theo từng phòng ban

Với tình hình kinh tế ngày càng phát triển mạnh mẽ, đòi hỏi tiêu chuẩn tuyển dụng của từng vị trí cần phù hợp để đáp ứng được nhiều sự thay đổi mới mẻ. Tập đoàn PNJ cũng có những tiêu chuẩn ứng tuyển riêng cho từng phòng ban như sau:

  • Đối với cấp Quản lý: Chú trọng đến những ứng viên trẻ nhưng phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm Quản lý trở lên. Chuyên ngành đào tạo liên quan đến khối Kinh tế hoặc khối Kỹ thuật.
  • Đối với công nhân kỹ thuật: Với PNJ, đội ngũ kỹ thuật được coi là lực lượng nòng cốt để tạo ra chất lượng sản phẩm. Hiện nay, khi tuyển chọn bộ phận này, công ty chú trọng nhiều đến vấn đề sức khỏe tốt để có thể đáp ứng sản xuất được lượng hàng lớn.
  • Đối với nhân viên bán hàng: Đây là bộ phận đại diện bộ mặt cho cả chi nhánh. Vì vậy, cấp độ tối thiểu là từ trung cấp trở lên, ngoại hình ưa nhìn, ngoài ra cần có những kỹ năng mềm cần thiết như: sự khéo léo, khả năng giao tiếp tốt…
PNJ có những tiêu chuẩn ứng tuyển riêng phù hợp cho từng phòng ban
PNJ có những tiêu chuẩn ứng tuyển riêng phù hợp cho từng phòng ban

4. CEO PNJ lựa chọn ứng viên trẻ theo tiêu chí như thế nào?

Nhắc đến Thương hiệu PNJ, vị CEO trẻ tuổi Lê Trí Thông cũng được nhiều người biết đến và mến ngộ. Khi được hỏi về tiêu chí lựa chọn ứng viên cho PNJ, sếp Thông chia sẻ thường ưu ái cho “những người hợp duyên”. 

Tuy nhiên chữ “duyên” trong việc tìm kiếm ứng viên ở đây có nghĩa là “cơ duyên”. Từ những điều ngẫu nhiên đó sẽ có cách để tìm thấy sự phù hợp về tầm nhìn, mục tiêu và cả tính cách con người, văn hóa tổ chức giữa ứng viên và PNJ. “Cơ duyên” là điều kiện đủ để hai bên gặp được nhau, còn điều kiện cần để cả hai hợp tác, làm việc chính là năng lực, ý chí, khát khao và phẩm chất đạo đức cá nhân.

Sếp Thông cho biết thêm: “Giống như đầu tư cổ phiếu, chúng ta nhìn về giá trị tương lai chứ không chỉ nhìn vào giá trị hiện tại mà thôi. Cách các bạn cảm nhận về công việc và thế giới xung quanh còn rất mềm dẻo và linh hoạt, chưa bị “đóng rắn” nên còn có thể hấp thu thêm rất tốt. Các bạn đều có EQ khá tốt, biết rõ mạnh yếu của cá nhân mình, vẫn còn “khát khao và dại khờ” để học thêm nhiều điều mới cho sự nghiệp và cuộc đời. 

Những tố chất đó đáp ứng các điều kiện cần và đủ để tôi quyết định đầu tư và phát triển các bạn cho tương lai.

Lê Trí Thông - CEO của PNJ chia sẻ về tuyển dụng
Lê Trí Thông – CEO của PNJ chia sẻ về tuyển dụng

5. Chương trình thực tập sinh tại PNJ

Ngoài chương trình Tuyển dụng nhân sự chính thức, PNJ còn tạo điều kiện cho các em sinh viên cần thực tập hoặc vừa mới ra trường qua chương trình “Thực tập sinh tiềm năng”. 

Đây là một cơ hội rất tốt giúp các em có thể trải nghiệm thực tế môi trường làm việc tại PNJ là như thế nào. Nhờ đó mà nhiều kỹ năng tiềm ẩn được phát huy, nhiều nhân tố mới với năng lực chuyên môn tốt được khai thác, gia tăng kinh nghiệm khi điền vào đơn xin việc.

Tuy vậy, không phải sinh viên nào cũng được thực tập tại PNJ, mà cần đáp ứng đủ những tiêu chí sau:

  • Sinh viên sắp tốt nghiệp/ mới tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan đến Chương trình thực tập
  • Điểm trung bình từ 7.0 trở lên theo thang điểm 10 hoặc tương đương
  • Kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh tốt, thành thạo
  • Kỹ năng quản lý, làm việc đội nhóm, biết lắng nghe

Chương trình dành cho Thực tập sinh thông thường kéo dài 3 tháng và mỗi bộ phận sẽ có chương trình đào tạo khác nhau. Sau khi kết thúc, các em sinh viên có mong muốn tiếp tục làm việc tại PNJ sẽ được xét chọn, đánh giá xem có thể tiếp tục đồng hành cùng công ty hay không. So với những người khác thì chắc chắn thực tập sinh tại PNJ sẽ được ưu tiên tuyển chọn trước. 

PNJ tổ chức chương trình "Thực tập sinh tiềm năng" cho sinh viên
PNJ tổ chức chương trình “Thực tập sinh tiềm năng” cho sinh viên

6. Kết luận

Chính sách tuyển dụng của PNJ có thể sẽ có những thay đổi, cải tiến mới phù hợp với hướng phát triển của công ty. Nếu có ý định mong muốn làm việc tại đây, hy vọng những thông tin mà AMIS chia sẻ hữu ích đến bạn. 

Còn nếu bạn đang là một nhà tuyển dụng thì có thể tham khảo thêm phần mềm AMIS Tuyển dụng để tự động hóa quy trình và tăng năng suất tuyển dụng hơn.

AMIS Tuyển dụng – hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp xuyên suốt quá trình tuyển dụng từ khâu xây dựng hình ảnh website tuyển dụng với template thu hút, xây dựng chiến lược tuyển dụng đến các khâu đăng tin tuyển dụng, kết nối với các sàn tuyển dụng uy tín, sàng lọc hồ sơ, tương tác với ứng viên, gửi email phỏng vấn, xây dựng talent pool,… 

Demo về tính năng báo cáo tuyển dụng trên phần mềm
Demo về tính năng báo cáo tuyển dụng trên phần mềm

Mời bạn để lại thông tin dưới đây để nhận tư vấn và dùng thử phần mềm miễn phí.

Dùng ngay miễn phí

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]