Marketing – bán hàng Giải pháp CRM IaaS là gì? Những tính năng chính của IaaS

IaaS (Infrastructure as a Service) là dịch vụ giúp doanh nghiệp dùng cơ sở dữ liệu & cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để xây dựng hệ thống. Vậy cụ thể hơn, IaaS là gì và IaaS có những tính năng gì? Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

IaaS là gì?

Về định nghĩa IaaS là gì, ta có thể hiểu là IaaS là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Trên thực tế, IaaS cũng không hẳn là khái niệm quá khó hiểu. Về cơ bản, IaaS là từ viết tắt của cụm tiếng Anh Infrastructure as a Service. Đây chính là dịch vụ cho phép người dùng cơ sở dữ liệu, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để xây dựng hệ thống. 

IaaS là gì?
IaaS là gì?

Một số hệ thống mà IaaS có thể giúp doanh nghiệp xây dựng là hệ điều hành, máy chủ hay hệ thống mạng thông qua mạng Internet. 

Ngoài ra, IaaS cũng được đánh giá là đem lại tính hiệu quả và tính linh hoạt cao, cho phép người sử dụng có thể lựa chọn các thông số kỹ thuật phần mềm (software), phần cứng (hardware) tuỳ ý. Do đó, sau khi hiểu hơn về định nghĩa IaaS là gì và sử dụng IaaS một cách hiệu quả, người dùng nên có kiến thức chuyên môn nền tảng về phần cứng, phần mềm, hệ điều hành & an toàn an ninh mạng để bảo mật dữ liệu. 

Lợi ích của IaaS là gì?

Sau khi tìm hiểu về định nghĩa IaaS là gì, câu hỏi đặt ra là lợi ích của IaaS là gì? Doanh nghiệp có nên sử dụng IaaS không?

Về cơ bản, cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ sẽ đem lại những lợi ích chính như sau cho doanh nghiệp: 

Cải thiện tốc độ

Với IaaS, người dùng hay doanh nghiệp có thể cung cấp một lượng tài nguyên bất kỳ, thực hiện kiểm thử chỉ trong vòng vài phút. Bên cạnh đó, IaaS cũng giúp sản phẩm được ra mắt thị trường mới nhanh hơn rất nhiều. Từ đó, nhà quản lý và chủ doanh nghiệp có thể tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi, bởi cơ sở hạ tầng và tài nguyên dữ liệu điện toán đám mây đã được bên khác quản lý.

Phát huy hiệu năng

Các nhà cung cấp dịch vụ IaaS sở hữu các trung tâm cơ sở dữ liệu được phân bổ theo vị trí địa lý. Vì vậy, người dùng có thể sử dụng ngay những trung tâm này để cải thiện quy mô ứng dụng theo cơ sở dữ liệu của mình tại những vị trí gần với khách hàng.

Trên thực tế, doanh nghiệp không thể tự mình thực hiện được điều này nếu không mở rộng được phạm vi địa lý. Các giải pháp IaaS cung cấp cho doanh nghiệp những phương án tối ưu hơn và có thể giúp doanh nghiệp tăng hiệu năng của điện toán và giảm độ trễ của mạng. 

Sao lưu và phục hồi dữ liệu

Các nhà cung cấp dịch vụ IaaS cho phép doanh nghiệp quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng một cách không giới hạn để sao lưu và phục hồi. Lấy ví dụ cụ thể, nếu doanh nghiệp sao lại các ứng dụng của mình trên nhiều nền tảng khác nhau để nếu một máy chủ bị lỗi, các máy chủ khác có thể tiếp nhận lại để cai quản cơ sở hạ tầng.

Tương tự, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thường xuyên đồng bộ hoá các bản sao trên dữ liệu để hoàn tất mục tiêu dự phòng và đảm bảo kinh doanh liên tục.

Có rất nhiều doanh nghiệp gặp phải vấn đề về việc mất mát, thất lạc data khách hàng khi quản lý thủ công. Nhất là các doanh nghiệp hoạt động với lượng sale từ 5 nhân viên trở lên với lượng khách hàng lớn. Quá trình lưu trữ thủ công phụ thuộc vào Sale hay kế toán đều xảy ra rủi ro về dữ liệu. 

Thêm vào đó, doanh nghiệp không có nơi để tập trung lưu dữ thông tin khách hàng tiềm năng, toàn bộ data từ các nguồn đổ về để xử lý, khai thác cho các chiến dịch từ Marketing online đến Sale, chăm sóc khách hàng. Điều đó dẫn đến nhu cầu cần một nơi để hội tụ dữ liệu và liên tục cập nhật, sao lưu không lo làm mất dữ liệu.

Chính vì thế doanh nghiệp dần tìm hiểu đến CRM – phần mềm quản lý bán hàng. Một trong những phần mềm CRM phổ biến nhất tại Việt Nam là MISA AMIS CRM. Kế thừa công nghệ của IaaS – sử dụng điện toán đám mây để lưu trữ dữ liệu. Theo đó, mọi tài nguyên liên quan đến thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, quá trình chăm sóc khách hàng đến tình hình doanh số, số liệu bán hàng, thông tin hàng hóa… đều được cập nhật tại đây để khai thác tập trung.

 Toàn bộ dữ liệu được tập trung trên MISA AMIS CRM
Toàn bộ dữ liệu được tập trung trên MISA AMIS CRM

Với lợi thế này, tất cả các hoạt động liên quan đến data đều được xử lý gọn chỉ cần có tài khoản truy cập hệ thống. Vậy thì tại sao bạn không thử đăng ký tài khoản và trải nghiệm miễn phí khám phá phần mềm này để nhanh chóng đưa nó vào công ty mình?

Đem lại mức định giá cạnh tranh 

IaaS là dịch vụ theo mô hình điện toán đám mây mà qua đó, khách hàng có thể chỉ thanh toán những tài nguyên, dữ liệu mà họ sử dụng. Từ cách định giá này, doanh nghiệp có thể quản lý tài nguyên dữ liệu & điện toán một cách hiệu quả hơn. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể thúc đẩy những thay đổi mới bằng cách định giá dịch vụ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và điện toán đám mây phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

IaaS hoạt động như thế nào?

Sau khi tìm hiểu IaaS là gì cũng như lợi ích của IaaS là gì thì việc nắm rõ cách thức hoạt động của IaaS cũng là vô cùng cần thiết. Đặc biệt, người dùng sẽ biết được cách quản lý và sử dụng IaaS một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, để quản lý IaaS dễ dàng hơn, doanh nghiệp có thể phát triển các templates cho dịch vụ đám mây để lên kế hoạch cụ thể, từ đó tiến hành xây dựng hệ thống và hạn chế việc di chuyển qua các hệ thống đám mây khác nhau.

IaaS hoạt động như thế nào?
IaaS hoạt động như thế nào?

Về cơ bản, mô hình IaaS sẽ hoạt động như sau:

  • Các đơn vị cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng điện toán đám mây sẽ lưu trữ các thành phần cơ sở hạ tầng theo mô hình truyền thống trong on-premises data center. Hệ thống này bao gồm máy chủ, phần cứng lưu trữ và mạng. 
  • Các đơn vị cung cấp IaaS cũng sẽ cung cấp đa dạng các dịch vụ đi kèm với các cơ sở hạ tầng riêng biệt như billing, theo dõi nhật ký hoạt động, giám sát và bảo mật, cân bằng tải & phân cụm, sao lưu & phục hồi 
  • Người dùng có thể xem lại bản ghi hệ thống và giám sát hiệu năng, từ đó triển khai các biện pháp bảo mật nhất quán trên khắp cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp
  • Tự động hoá các tác vụ phổ biến của cơ sở hạ tầng như sao lưu và cân bằng tải

Những tính năng chính của IaaS là gì?

Những tính năng chính của IaaS là gì?
Những tính năng chính của IaaS là gì?

Đối với IaaS, những tính năng chính của cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ bao gồm những tính năng chính sau:

Cung cấp tính linh hoạt và dễ dàng 

Đối với tính năng của IaaS là gì thì đầu tiên phải kể đến tính linh hoạt và dễ dàng. Với IaaS, doanh nghiệp sẽ không cần phải chuẩn bị môi trường phát triển riêng biệt. Ngoài ra, người dùng có thể thuận tiện hơn trong việc mở rộng số lượng máy hay các tính năng nổi bật khác mà không cần quá nhiều thao tác phức tạp. 

Ví dụ: Như khách hàng sử dụng phần mềm IaaS dành riêng cho quản lý bán hàng – MISA AMIS CRM. Bạn có thể đăng ký tùy chỉnh theo số lượng user truy cập hay tính năng sử dụng tùy theo cơ cấu doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn thông số kỹ thuật

Một tính năng khác của IaaS là doanh nghiệp có thể lựa chọn thông số kỹ thuật. Người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn các thông số về hệ điều hành, phần cứng cho dịch vụ và sử dụng từ hệ thống mạng. 

Giảm thiểu tối đa việc xảy ra lỗi hay sự cố trong phần cứng

IaaS cũng giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa việc xảy ra lỗi hay sự cố trong phần cứng. Bên cạnh đó, chi phí nâng cấp hệ thống cũng không quá cao.

Cách triển khai IaaS hiệu quả như thế nào?

Sau khi đã tìm hiểu về những lợi ích và tính năng của IaaS là gì, vậy làm thế nào để triển khai IaaS hiệu quả?

Cách triển khai IaaS hiệu quả như thế nào?
Cách triển khai IaaS hiệu quả như thế nào?

Nhìn chung, doanh nghiệp có thể tham khảo 4 bước dưới đây để triển khai IaaS:

Bước 1: Xác định được yêu cầu

Bước đầu tiên để triển khai được IaaS là xác định yêu cầu đối với IaaS và cơ sở hạ tầng. Những yêu cầu này có thể kể đến như: yêu cầu về máy chủ, yêu cầu về hệ thống, yêu cầu về phần cứng, phần mềm, bảo mật, lưu trữ dữ liệu & an toàn thông tin,…

Một lưu ý cho bạn để dễ dàng lựa chọn chính là chọn nhà cung cấp uy tín đã được nhiều công ty khác tin dùng. Ví dụ MISA AMIS CRM đã phục vụ hơn 12.000 doanh nghiệp giải bài toán lưu trữ quản lý dữ liệu liên quan đến khách hàng, hàng hóa, doanh số…

Bước 2: Lựa chọn nhân sự phù hợp

Nếu doanh nghiệp chưa thực sự có nhiều kinh nghiệm triển khai cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin dưới dạng dịch vụ, doanh nghiệp nên bắt đầu lựa chọn đội ngũ cốt lõi quy mô nhỏ. Đội ngũ này có trách nhiệm dẫn dắt, triển khai IaaS hiệu quả trong tương lai. Cán bộ nhân sự cốt cán có thể giải quyết được những vấn đề & trao đổi về kết quả trong quá trình triển khai IaaS.

Bước 3: Chọn nhà cung cấp IaaS  phù hợp

Nhà cung cấp IaaS phù hợp sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để triển khai IaaS hiệu quả. Các nhà cung cấp khác nhau sẽ sở hữu những mức năng lượng điện toán khác nhau. Vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn nhà cung cấp phù hợp để doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý những tính năng và thay đổi liên tục của cơ sở hạ tầng. 

Bước 4: Sử dụng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin mới

Quá trình sử dụng cơ sở hạ tầng mới cần diễn ra từ từ và có kế hoạch cụ thể để tránh bị gián đoạn. Doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch di chuyển sang cơ sở hạ tầng mới để tiện theo dõi và thực thi hiệu quả. 

Tổng kết 

IaaS đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống qua cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và điện toán đám mây. Hy vọng qua bài viết này, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về IaaS là gì cũng như cách triển khai IaaS hiệu quả. Nếu doanh nghiệp đang quan tâm đến phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng, bán hàng không giới hạn dung lượng áp dụng công nghệ điện toán đám mây, đừng quên liên hệ MISA AMIS CRM nhé!

Bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý dữ liệu bán hàngThử ngay MISA AMIS CRM - Giải pháp bán hàng toàn diện

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]