Marketing Inbound Marketing Sale lead là gì? Cách tạo sale lead đỉnh cao trong năm...

Sale lead là một cụm từ được sử dụng hiện hành trong lĩnh vực kinh doanh và đặc biệt là lĩnh vực marketing. Vậy Sale lead là gì? Sale lead có ý nghĩa như thế nào đối với các doanh nghiệp nói chung và những người kinh doanh nói riêng? Để hiểu rõ hơn về khái niệm Sale lead là gì? Bạn đừng bỏ lỡ những nội dung mà MISA AMIS chia sẻ dưới đây nhé.

Sale lead là gì? Quy trình hình thành Sale lead như thế nào?
Sale lead là gì? Quy trình hình thành Sale lead như thế nào?

I. Sale lead là gì?

Sale lead là một thuật ngữ tiếng anh thường được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Sale lead dùng để chỉ các đối tượng khách hàng tiềm năng, những người quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp hoặc để chỉ những mối liên hệ tiềm năng của doanh nghiệp.

Sale lead cũng có thể trở thành những khách hàng, đối tác thực sự của doanh nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên để biến điều đó thành hiện thực thì còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Quá trình này đòi hỏi doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ lưỡng cũng như thấu hiểu những hành vi và thói quen mua sắm của khách hàng. 

Sale lead là cụm từ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh
Sale lead là cụm từ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh

Thông tin khách hàng càng chi tiết thì việc triển khai các chiến lược marketing trở nên dễ dàng hơn và tăng cơ hội biến lead thành khách hàng thực sự, những người mua hàng trung thành.

Sale lead được xem là giải pháp marketing tối ưu, là nền tảng giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn thu được nhiều lợi nhuận hơn.

>> Mời đọc thêm: Lead trong marketing là gì? 3 loại Lead trong Marketing bạn PHẢI BIẾT

II. Nguồn gốc hình thành Sale lead

Sau khi đã hiểu rõ khái niệm Sale lead là gì? Để có thể phát triển chiến lược thu lead thành công bạn cần nắm rõ những thông tin cơ bản về Sale lead. Một người tiêu dùng sẵn sàng cung cấp những thông tin cá nhân của mình cho doanh nghiệp, thì được xếp vào diện khách hàng tiềm năng. 

Mỗi doanh nghiệp đều có những hình thu thập thông tin của khách hàng khác nhau, để phù hợp với mục đích tiếp cận của mình. Về cơ bản lượng thông tin lead mà doanh nghiệp cần bao gồm: Tên khách hàng, số điện thoại, gmail, độ tuổi, giới tính, đặc điểm mua hàng của khách hàng,… Vậy làm sao để có thể tìm kiếm Sale lead chất lượng?

Cách thức để khai thác Sale lead hiệu quảCách thức để khai thác Sale lead hiệu quả

Doanh nghiệp có thể tìm kiếm Sale lead từ các nguồn khác nhau như.

  • Triển khai các hoạt động online/offline tuyên truyền các sản phẩm để thu hút người tiêu dùng đăng ký tham gia, từ đó doanh nghiệp có thể truyền tải những giá trị cốt lõi của sản phẩm/dịch vụ nhằm khơi gợi nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Mua lại tệp thông tin dữ liệu của khách hàng từ những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cung cấp dữ liệu. Sau đó tiến hành sàng lọc lại các thông tin và lựa chọn phương thức liên hệ để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng.
  • Triển khai các hoạt động tiếp thị để quảng bá về sản phẩm/dịch vụ, từ đó có thể biết được những ai có lượt tương tác nhiều và quan tâm đến sản phẩm. Qua đó có thể hình thành những khách hàng tiềm năng ban đầu.

Để thu được lead chất lượng, doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng giải pháp marketing tổng thể – AMIS aiMarketing vào các chiến dịch Marketing. Với aiMarketing, bạn có thể gửi email marketing automation để thu lead và chăm sóc khách hàng tiềm năng. Công cụ này cũng cho phép liên kết dữ liệu với hệ thống bán hàng, kế toán để thu thập, phân tích dữ liệu khách hàng. Bạn có thể kiểm tra chất lượng Lead trên hệ thống để không bỏ lỡ cơ hội bán hàng bất kỳ lúc nào.

aiMarketing

III. Quy trình hình thành Sale lead

Để có thể tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng làm nền tảng phát triển vững chắc cho doanh nghiệp, chúng ta cùng đi sâu tìm hiểu về quy trình hình thành cũng như các bước để tạo nên Sale lead.

1. Nghiên cứu và xác định địa điểm để thu lead

Để có thể có được nguồn khách hàng tiềm năng, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng và lựa chọn ra địa điểm thích hợp, nơi tập trung những người có nhu cầu mua sắm để ra mắt các thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp.

Bạn có thể triển khai các hoạt động tìm kiếm trên các sàn thương mại điện tử, các kênh mua sắm trực tuyến, các trang mạng xã hội,… Tùy vào mục đích và mặt hàng kinh doanh mà doanh nghiệp có thể lựa chọn những điểm chạm khác nhau để tiếp cận và thu hút khách hàng.

Xác định kênh bán hàng để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng
Xác định kênh bán hàng để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

2. Thực hiện các chiến lược thu thập thông tin khách hàng

Sau khi đã lựa chọn được địa điểm và vị trí để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, việc tiếp theo doanh nghiệp cần làm là triển khai các chiến lược marketing phù hợp để thu thập thông tin dữ liệu khách hàng như số điện thoại, địa chỉ, email,… Để có được những thông tin cá nhân khách hàng chính xác và thu lead thành công, bạn có thể áp dụng một số hoạt động dưới đây.

  • Chạy quảng cáo dưới dạng form lead để khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua biểu mẫu.
  • Tổ chức các hoạt động khuyến mãi để có thể thu thập thông tin khách hàng khi họ đăng ký tham gia chương trình.
  • Khuyến khích khách hàng đăng ký để lại thông tin sau mỗi lần truy cập hoặc đăng tải các nội dung trên mạng xã hội.

3. Sàng lọc và lựa chọn Sale lead chất lượng

Bất kể hình thức marketing của bạn sử dụng là gì, thì điều quan trọng nhất là lựa chọn được tệp khách hàng tiềm năng thực thụ. Trong quá trình thu thập lead thường gặp một số trở ngại khiến thông tin khách hàng có thể sẽ bị sai lệch, không chính xác. Vì vậy bạn cần thanh lọc và lựa chọn những Sale lead chất lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc chăm sóc khách hàng. Bạn có thể kiểm tra và thanh lọc những số điện thoại bị trùng khớp, số ảo, email không tồn tại.

Bên cạnh đó khi bạn triển khai các chiến lược marketing để thu lead, cần xác định cụ thể mục tiêu tìm kiếm và nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng đến, những người thực sự có nhu cầu mua sắm và có khả năng chi trả các dịch vụ.

Kiểm tra và sàng lọc thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp thu được tệp lead chất lượng
Kiểm tra và sàng lọc thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp thu được tệp lead chất lượng

Không cần mất nhiều thời gian cho hoạt động này, nếu doanh nghiệp sử dụng phần mềm bán hàng MISA AMIS CRM thì tính năng chấm điểm khách hàng tiềm năng sẽ thay thế bạn. Thông qua việc lưu trữ toàn bộ dữ liệu thông tin, hành vi khách hàng, hệ  thống sẽ tự động chấm điểm khách hàng, giúp bạn theo dõi cơ hội và sale ngay lập tức không bỏ lỡ khách hàng.

4. Chăm sóc khách hàng tiềm năng, thúc đẩy hành vi mua sắm

Khi đã có một tệp lead chất lượng, đây là lúc để doanh nghiệp triển khai các hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng để thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Doanh nghiệp có thể áp dụng các phương thức chăm sóc khách hàng như: Gửi tin nhắn qua ứng dụng Messenger của facebook, gửi email,…

Doanh nghiệp cần triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng càng sớm càng tốt, sau khi đã có nguồn lead chất lượng. Tuy nhiên cần tùy thuộc vào đặc tính của mỗi ngành nghề mà cần có những chiến lược chăm sóc khách hàng khác nhau. Cũng có những ngành nghề kinh doanh cần phải nuôi dưỡng tệp khách hàng lâu dài, có nghĩa là cần có một khoảng thời gian để doanh nghiệp cung cấp các thông tin một cách từ từ, để nuôi dưỡng ý định mua hàng của người tiêu dùng.

Công việc của bộ phận marketing là tạo dựng các content độc đáo và hấp dẫn, triển khai các chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu một cách phù hợp. Đặc biệt cần có những chiến lược marketing mang tính quyết định, để kích thích khách hàng tiềm năng mua hàng ngay và biến họ thành những người mua hàng trung thành. Doanh nghiệp cần tiếp tục duy trì quá trình chăm sóc khách hàng, sau khi người tiêu dùng đã mua sắm để gắn kết họ với doanh nghiệp, tăng cơ hội mua sắm sử dụng dịch vụ cho những lần sau.

IV. Tổng kết

Ở nội dung bài viết trên MISA AMIS đã chia sẻ các thông tin về khái niệm Sale lead là gì? Và cách để tạo Sale lead hiệu quả, giúp doanh nghiệp thu thập được tệp lead chất lượng. Mong rằng sau khi tham khảo những thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn biết cách để tối ưu hóa tệp khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết, thúc đẩy doanh số bán hàng đỉnh cao mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Đừng quên cập nhập blog MISA AMIS CRM mỗi ngày để tham khảo những kiến thức bổ ích.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]