Quản lý nhân sự Giải pháp HRM Phần mềm Zenefits là gì? Tổng quan về Zenefits quản lý nhân...

Phần mềm Zenefits là một công cụ giúp doanh nghiệp có thể quản lý nhân sự một cách nhanh chóng và tiện lợi. Phần mềm này nổi bật với những tính năng ưu việt về quản lý tiền lương và phúc lợi, phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm Zenefits.

Tải miễn phí – Tổng hợp biểu mẫu Nhân sự Dành riêng cho HR

1. Phần mềm Zenefits là gì? 

1.1 Khái niệm 

PHẦN MỀM zenefits là phần mềm Nhân sự cho phép lưu trữ dữ liệu trực tuyến thông qua điện toán đám mây. Sản phẩm tích hợp nhiều chức năng tiến tiến hỗ trợ xử lý nghiệp vụ nhân sự như: QUẢN LÝ PHIẾU LƯƠNG, quản lý thông tin nhân viên, quyền lợi, tuân thủ… nhưng chuyên về quản lý tiền lương và phúc lợi cho nhân viên.

Phần mềm Zenefits là phần mềm quản lý nhân sự dựa trên nền tảng đám mây
Phần mềm Zenefits là phần mềm lưu trữ thông tin nhân sự thông qua điện toán đám mây

1.2 Lịch sử hình thành như thế nào?

Phần mềm Zenefits được thành lập bởi Parker Conrad và Laks Srini vào năm 2013 và có trụ sở chính tại San Francisco. 

Ban đầu Zenefits được thành lập với tư cách là một doanh nghiệp môi giới lợi ích và chuyển hướng vào phần mềm nhân sự vào năm 2017, là một phần mềm khá non trẻ tuy nhiên trong thời gian ngắn phần mềm này đã được hơn 11.000 doanh nghiệp lớn nhỏ tin tưởng và sử dụng.

2. Ưu nhược điểm khi sử dụng phần mềm Zenefits

2.1 Ưu điểm 

Tính năng tính lương tự động 

Một trong những ưu điểm nổi bật của Zenefits là tính năng tính lương tự động từ dữ liệu chấm công và phân ca làm việc có sẵn, đồng thời tự động khấu trừ bảo hiểm xã hội. Nhờ đó, quy trình tính lương trở nên tinh gọn và nhẹ nhàng hơn.

Ngoài ra, phần mềm Zenefits cũng cho phép HR đồng bộ hóa dữ liệu với các ứng dụng khác, tùy chỉnh linh hoạt quy trình quản lý nhân sự, theo dõi báo cáo bảng lương để nắm bắt tình hình trả lương và quản lý phúc lợi nhân viên.

Giao diện sắp xếp khoa học, dễ theo dõi và thao tác

Trên trang chủ của Zenefits hiển thị một bản báo cáo tổng quan giúp cả người quản lý và nhân viên có thể dễ dàng theo dõi tiến độ công việc. Người dùng có thể cập nhật những nhiệm vụ cần hoàn thành như thủ tục giấy tờ, tính phúc lợi, quản lý hiệu suất công việc,… 

Dù cung cấp đa dạng tính năng nhưng nhờ thiết kế điều hướng rõ ràng, Zenefits vẫn được đánh giá là một phần mềm thân thiện với người dùng, kể cả đối với những người không rành công nghệ. 

2.2 Nhược điểm 

Chi phí doanh nghiệp phải bỏ khi sử dụng phần mềm Zenefits cao hơn so với mặt bằng chung. Ngoài ra, tính năng bảng lương sẽ không có sẵn trong những gói cơ bản. Doanh nghiệp cần bỏ ra $6 / nhân viên / tháng để sử dụng tính năng này.

3. Các tính năng của Phần mềm Zenefits

Zenefits được đánh giá là phần mềm hiểu được nhu cầu của các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ khi thiết kế giao diện thân thiện với người sử dụng và tích hợp nhiều tính năng. Có đến hơn 40 tích hợp được kích hoạt, giúp các doanh nghiệp có thể quản lý nhân sự một cách dễ dàng và hiệu quả.

3.1 Tính năng hỗ trợ Onboarding và Offboarding

Onboarding và Offboarding hiểu nôm na là quá trình tiếp nhận, hòa nhập của nhân viên mới và sự rời đi của nhân viên cũ.

Tại Zenefits có một đội ngũ tư vấn rất thân thiện và nhạy bén. Nên khi bạn quyết định thuê một ứng viên phần mềm sẽ hướng dẫn những bước cần thiết như gửi tài liệu về công ty, kiểm tra lý lịch, mời nhân viên tham gia vào các công cụ như Google Workspace để dễ dàng quản lý. 

3.2 Tính lương

Tính lương là một trong những tính năng quan trọng mà các nhà quản lý đều quan tâm đến trước khi lựa chọn một phần mềm quản lý nhân lực.

Zenefits được đánh giá là phần mềm hiểu được nhu cầu của các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ
Zenefits được đánh giá là phần mềm hiểu được nhu cầu của các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ

Bảng lương của Zenefits tích hợp hoàn toàn có thể tính lương cho nhiều thành phần nhân viên khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc có thể sử dụng phần mềm này để dễ dàng thiết lập bảng lương cho nhân viên parttime, nhân viên chính thức và nhân viên làm việc theo hoa hồng.

Hệ thống bảng lương của Zenefits cho cái nhìn tổng quan về lương bổng của toàn thể nhân viên cũng như có thể xem và đánh giá chi tiết của từng nhân viên.

Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ xử lý các khoản thuế liên quan đến tiền lương cho doanh nghiệp.

3.3 Quản lý lợi ích

Có thể nói Zenefits là một phần mềm quản trị lợi ích sâu sắc với tính năng xây dựng kế hoạch và trao đổi điện tử (EDI). Doanh nghiệp có thể quản lý các quyền lợi của nhân viên ngay trên mạng.

Hiện Zenefits đã hợp tác với Checkr nhằm cung cấp khả năng truy cập vào hệ thống kiểm tra lý lịch trực tuyến dễ dàng, đồng thời phần mềm cũng cho phép các ứng dụng Google Meet, Microsoft Team và Slack chia sẻ thông tin.

3.4 Theo dõi thời gian

Hệ thống phần mềm này giúp nhà quản lý tiến hành theo dõi thời gian làm việc cũng như quản lý thời gian nghỉ của tất cả nhân viên trên hệ thống một cách dễ dàng và có thể xem ở mọi lúc mọi nơi.

Một trong những tính năng nổi bật của Zenefits là có thể hướng dẫn doanh nghiệp tạo ra một bộ chính sách hoàn toàn về thời gian trả lương. Đây cũng là tính năng ưu việt vượt xa các phần mềm đối thủ khác như Sage HR hoặc BambooHR.

Demo giao diện của phần mềm
Demo giao diện của phần mềm

3.5 Quản lý hiệu suất

Để đánh giá hiệu suất của toàn thể nhân viên là một bài toán khó nhưng với Zenefits thì điều này lại vô cùng dễ dàng. Phần mềm có các công cụ để quản lý hiệu suất làm việc của từng nhân viên, nhà quản lý có thể tạo và theo dõi các mục tiêu và tiến độ hoàn thành công việc, từ đó có thể đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên một cách chính xác và khách quan nhất.

Từng bước trong việc đánh giá hiệu suất đều được hướng dẫn sắp xếp theo quy trình như: tạo bài đánh giá, đặt mục tiêu và lên lịch kết thúc cho từng nhân viên.

Trong tính năng này, Zenefits còn cho phép các doanh nghiệp có thể tự tạo mẫu đánh giá hiệu suất của riêng mình hoặc có thể sử dụng các mẫu hiệu suất sẵn có.

3.6 Tạo hồ sơ nhân viên

Việc thiết lập hồ sơ quản trị viên là vô cùng dễ dàng đối với Zenefits. Bạn chỉ cần cung cấp thông tin doanh nghiệp, mật khẩu và sau đó chỉ cần nhấn vào liên kết khi nhận được mail xác nhận. Vậy là bạn có thể đến với trang chủ và bảng điều khiển chính sẽ xuất hiện.

Quy trình thêm hồ sơ và chỉnh sửa hồ sơ nhân viên thực sự rất đơn giản. Zenefits chỉ chạy trên một nền tảng hệ cơ sở dữ liệu nên thông tin mà nhân viên thêm vào sẽ tự động thêm vào các chức năng khác trên phần mềm.

3.7 Tích hợp

Phần mềm có thể tích hợp được với nhiều ứng dụng giúp cải thiện năng suất, hiệu quả của doanh nghiệp. Một số ứng dụng tích hợp bên thứ ba phổ biến nhất của Zenefits như: Microsoft 365, Zapier, lịch Google, Phân phối, sách nhanh,…

>>> Xem thêm: Trải nghiệm nhân viên là gì? 5 bước cải thiện Employee Experience

4. Chi phí triển khai Phần mềm Zenefits

So với các phần mềm quản lý nhân sự khác thì Zenefits có mức giá tầm trung. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng lâu dài thì nên đăng ký các gói theo năm như vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều cho doanh nghiệp. 

Các gói Essentials Growth Zen
Chi tiết Dành cho các công ty đang tìm cách mang lại trải nghiệm tốt nhất cho nhân viên và loại bỏ mọi rào cản nhân sự đối với năng suất của lực lượng lao động. Mọi thứ bạn cần để cải thiện năng suất của lực lượng lao động và quản lý sự phức tạp đi kèm với tăng trưởng. Tất cả các công cụ để quản lý liền mạch toàn bộ lực lượng lao động của bạn và giúp giữ cho công ty của bạn tuân thủ.
Tính năng Các tính năng nhân sự cốt lõi:

– Nhân sự cốt lõi

– Thời gian & Lên lịch

– Tích hợp

– Ứng dụng di động

Các tính năng nhân sự cốt lõi:

– Nhân sự cốt lõi

– Thời gian & Lên lịch

– Tích hợp

Ứng dụng di động

Tăng trưởng cũng bao gồm:

– Quản lý bồi thường

– Quản lý hiệu suất

Các tính năng nhân sự cốt lõi:

– Nhân sự cốt lõi

– Thời gian & Lên lịch

– Tích hợp

Ứng dụng di động

Zen cũng bao gồm:

– Quản lý bồi thường

– Quản lý hiệu suất

trung tâm người

– Khảo sát tương tác

Giá theo tháng $10

Mỗi Nhân Viên / Mỗi Tháng

5 nhân viên tối thiểu

$20

Mỗi Nhân Viên / Mỗi Tháng

5 nhân viên tối thiểu

$27

Mỗi Nhân Viên / Mỗi Tháng

5 nhân viên tối thiểu

Giá theo năm $8

Mỗi Nhân Viên / Mỗi Tháng

5 nhân viên tối thiểu

$16

Mỗi Nhân Viên / Mỗi Tháng

5 nhân viên tối thiểu

$21

Mỗi Nhân Viên / Mỗi Tháng

5 nhân viên tối thiểu

5. Zenefits phù hợp với doanh nghiệp nào?

Như đánh giá phân tích ở trên, Zenefits phù hợp với những công ty khởi nghiệp và những doanh nghiệp vừa và nhỏ khoảng từ 50- 200 nhân viên. Để trải nghiệm phần mềm quản lý nhân sự đầy đủ từ A => Z dành cho các doanh nghiệp lớn thì bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý nhân sự AMIS HRM của MISA

MISA AMIS HRM đa dạng các tính năng để hỗ trợ nhà quản trị quản lý nhân sự của mình. Phần mềm đáp ứng được mọi doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ. Với các doanh nghiệp lớn thì MISA AMIS HRM là lựa chọn tốt nhất hiện nay.

Ngoài ra, để tham khảo thêm các phần mềm quản trị nhân sự có nhiều tính năng và được dùng nhiều tại doanh nghiệp, mời bạn tham khảo bài viết sau đây.

6. Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin của phần mềm Zenefits quản lý nhân sự một cách tổng quan và chi tiết nhất. Qua đó, hy vọng sẽ giúp các nhà quản lý có thêm thông tin về những tính năng và hạn chế của phần mềm nhân sự này.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]