Quản lý nhân sự Giải pháp HRM Phần mềm Sage HR? Tìm hiểu tổng quan về Sage HR

Phần mềm nhân sự Sage HR được sử dụng phổ biến và là một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề như tuyển dụng, bảng chấm công, giới thiệu, phân tích, đánh giá, quản lý chi tiêu, hiệu suất công việc. Hôm nay, MISA AMIS HRM sẽ giới thiệu tổng quan về phần mềm Sage HR. Đây là một trong những phần mềm được các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ rất ưa chuộng.

Tải miễn phí – Tổng hợp biểu mẫu Nhân sự Dành riêng cho HR

1. Phần mềm Sage HR là gì?

Sage HR là phần mềm quản lý nhân sự đắc lực được nhiều doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ tin dùng. Phần mềm mang nhiều tính năng ưu việt như tuyển dụng, phân tích và thiết lập báo cáo. Sage HR thường được dùng nhiều trong hoạt động đăng tin tuyển dụng và nắm bắt tiến độ phỏng vấn của ứng viên.

Sage HR là một trong những phần mềm nhân sự uy tín hàng đầu hiện nay
Sage HR là một trong những phần mềm nhân sự uy tín hàng đầu hiện nay

Tiền thân của Sage HR là CakeHR và được nhà phát triển cho ra mắt năm 2012. Tuy nhiên đến năm 2019 phần mềm đã được mua lại bởi Sage Group – một công ty chuyên về phần mềm quản lý doanh nghiệp và kế toán. Sage HR đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho một số doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ đến từ các văn phòng công ty ở Châu Âu và Bắc Mỹ.

Ngày nay phần mềm đã phát triển rộng rãi trên toàn cầu và giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán về nhân sự. Đây cũng là một trong những phần mềm quản lý nhân sự uy tín.

2. Ưu nhược điểm khi sử dụng phần mềm Sage HR

2.1 Ưu điểm

  • Tính năng tuyển dụng: Có thể nói tính năng hỗ trợ tuyển dụng là một trong những điểm mạnh của Sage HR. Phần mềm cho phép người dùng báo cáo tình hình nhân sự trực quan, đăng tin tuyển dụng dễ dàng, cũng như theo dõi và kiểm soát kết quả tuyển dụng hiệu quả. Với những doanh nghiệp độ biến động nhân sự cao và cần một công cụ quản lý tuyển dụng chuyên nghiệp thì Sage HR là một trong những lựa chọn đáng lưu tâm.
  • Tính năng thiết lập quy trình tự động: Sử dụng phần mềm Sage HR, nhà quản trị nhân sự có thể cài đặt tính năng tự động hóa những quy trình đơn giản, có tần suất lặp lại cao như gửi tài liệu cho nhân viên, hay nhắc nhở những sự kiện quan trọng hàng tháng. Nhờ đó, HR có thể giảm thiểu những công việc thủ công để tập trung cho những nghiệp vụ nhân sự quan trọng hơn.

2.2 Nhược điểm 

  • Các bước thiết lập phần mềm lâu: Nhiều doanh nghiệp phản ánh lại thời gian thiết lập phần mềm cho đến khi sử dụng khá lâu. Do các bước thiết lập phức tạp và đòi hỏi đội ngũ kỹ thuật trình độ chuyên môn cao nên có thể mất đến 90 ngày để lặp đặt.

3. Các tính năng của Phần mềm Sage HR

Việc ứng dụng công nghệ phần mềm để quản lý đang là một xu thế được nhiều doanh nghiệp, nhà quản lý lựa chọn. Vậy tính năng nổi bật của Sage HR là gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây:

3.1 Tuyển dụng

Sage HR là một phần mềm nhân sự nên tính năng được quan tâm hàng đầu là tuyển dụng. Tại đây bạn có thể dễ dàng tạo và đăng tin tuyển dụng nhằm tìm kiếm các ứng viên tài năng và phù hợp nhất. Hơn nữa, phần mềm còn có thể quản lý công việc và hợp lý hoá việc giới thiệu của các ứng viên cho bạn. Điều này là một lợi thế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhanh chóng tiếp cận và  tuyển dụng được nhân viên mới. 

Ngoài ra, Sage HR còn có thêm tính năng giúp bạn điều chỉnh lộ trình của ứng viên trong quá trình phỏng vấn.

3.2 Giới thiệu

Phần mềm Sage HR còn cho phép người dùng tự động hóa quy trình giới thiệu và giới thiệu với các công việc. Như bạn đã biết, các công việc có thể tự động gửi tài liệu cho nhân viên mới hay nhân viên cũ. Bên cạnh đó Sage HR còn được sử dụng để quản lý các tác vụ giới thiệu và giới thiệu khác như: yêu cầu phản hồi, yêu cầu khảo sát, cuộc họp

3.3 Tự động hóa các quy trình làm việc 

Đây là một tính năng rất hữu ích vì bạn có thể đặt tự động hóa nội dung công việc cho công ty của mình. Một số ví dụ trong phần mềm nhân sự như việc nhắc nhở công việc về các sự kiện quan trọng hàng tháng hoặc thông báo cho bộ phận nhân sự về việc thay đổi tên nhân viên hay chức danh của nhân viên.

Tuy Sage HR có thể tự động hóa quy trình làm việc, nhưng chúng chủ yếu được xây dựng để tự động gửi tin nhắn thay vì được thực hiện các hành động trong Sage HR.

Như bạn có thể nhìn thấy, việc tự động hóa trong phần mềm này được xây dựng dựa trên cấu trúc “Nếu thì”. Ví dụ: “Nếu đó là một sự kiện quan trọng của công ty, thì sẽ có một email nhắc nhở được gửi đến người quản lý về việc tham gia sự kiện của công ty.” Ngoài ra còn rất nhiều trường hợp khác có thể được dùng theo cách này như nhắc nhở người quản lý về việc tuyển dụng mới, số lượng nhân viên đi làm và nhắc nhở ngày sinh nhật của nhân viên…

Phần mềm Sage HR có rất nhiều tính năng hiện đại
Phần mềm Sage HR có rất nhiều tính năng hiện đại

3.4 Theo dõi thời gian của nhân viên

Với tính năng này, người quản lý có thể dễ dàng theo dõi giờ làm, phê duyệt bảng chấm công và các phê duyệt về thời gian nghỉ. Mặt khác tính năng này còn giúp người quản lý và có thể tự hẹn giờ ra vào và yêu cầu thời gian nghỉ và thiết lập các chính sách về thời gian nghỉ có trả tiền (PTO). Chính sách này bao gồm ngày nghỉ phép, ngày ốm đau, mai táng…

Bạn cũng có thể tùy chỉnh lượng thời gian nhân viên có thể làm việc và xác định phương pháp tích lũy PTO cho một số nhân viên đủ điều kiện.

Một lưu ý quan trọng là với những nhân viên có nhiệm vụ phải quản lý dịch vụ hiện trường thì sẽ không thể đếm giờ ra vào thông qua phần mềm di động Sage HR. Thay vào đó, người dùng sử dụng di động có thể truy cập thông qua trình duyệt trên điện thoại của họ. 

Việc giám sát và theo dõi thời gian trong Sage HR rất dễ thực hiện. Hơn nữa bạn cũng sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin về thời gian làm việc, giờ nghỉ và tổng số giờ làm việc của nhân viên. Từ đó bạn có thể phê duyệt bảng chấm công cho nhân viên từ cùng một giao diện người dùng

3.5 Tính năng quản lý chi tiêu

Ngoài các tính năng kể trên thì phần mềm Sage HR còn cho phép bạn theo dõi chi phí do nhân viên của mình thực hiện. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về việc chi tiêu cũng như việc theo dõi, phê duyệt và hoàn trả chi phí cho nhân viên của bạn.

Mặt khác, nhân viên có thể thêm chi phí thông qua ứng dụng Sage HR  dành cho máy tính và thiết bị di động. Để các quản trị viên và người quản lý bạn đã chọn sẽ có thể tiến hành phê duyệt trực tiếp hoặc từ chối nếu thấy không hợp lý

Lưu ý, nếu bạn là người quản lý bạn có thể lựa chọn bất kỳ số lượng quản trị viên và hình thức thanh toán và danh mục chi phí nào. Việc này sẽ giúp bạn linh động trong việc theo dõi chi phí của công ty mình. Các hạng mục chi phí có sẵn trong Sage HR bao gồm:

  • Nhiên liệu
  • Bữa ăn
  • Tiền bảo hiểm
  • Văn phòng phẩm
  • Du lịch
  • Gửi, đậu xe

3.6 Quản lý hiệu suất

Quản lý hiệu suất sẽ giúp bạn theo dõi các kế hoạch, mục tiêu, đánh giá và phản hồi của nhân viên trong công ty mình. Sage HR còn giúp bạn theo dõi hiệu suất và sự hài lòng của nhân viên.

Mục tiêu trong phần phần mềm có thể được đặt cho một cá nhân, một nhóm hoặc toàn bộ nhân viên trong công ty. Là một người quản trị viên, bạn có thể chọn tùy chỉnh thêm các mục tiêu sao cho phù hợp nhất với công ty mình bằng các thao tác cài đặt:

  • Cho phép cá nhân đặt mục tiêu của riêng mình
  • Cho phép nêu các sáng kiến
  • Hiển thị tiến độ làm việc
  • Yêu cầu sự đồng ý của người quản lý cho các mục tiêu
Tham khảo giao diện của phần mềm trên phiên bản PC
Tham khảo giao diện của phần mềm trên phiên bản PC

Ngoài ra bạn cũng có thể xem bảng tóm tắt tổng quan về các mục tiêu của công ty mình trong mô-đun báo cáo của Sage HR

Sage HR còn cho phép người quản lý tạo các cuộc khảo sát để thăm dò ý kiến về mức độ hài lòng và thông tin chi tiết của nhân viên. Các cuộc khảo sát trong phần mềm này có khả năng tùy chỉnh cao, mặt khác việc quản lý hiệu suất lại giúp đem lại hiệu quả cao cho công ty.

3.7 Phân tích và báo cáo

Sage HR còn có chức năng phân tích và báo cáo về hiệu suất, dữ liệu của nhân viên, bảng chấm công, chi phí của công ty bạn. Giúp bạn có thể hình dung các chi tiết quan trọng của nhân viên và công ty một cách hiệu quả.

4. Chi phí triển khai Phần mềm Sage HR

Phần mềm Sage HR sẽ cho bạn dùng thử miễn phí 30 ngày. Hiện tại giá sử dụng của Sage HR sẽ bắt đầu từ $ 5,5 mỗi tháng cho mỗi nhân viên. Mỗi Module bổ sung của Sage HR như lập kế hoạch thay đổi, bảng chấm công, màn biểu diễn, quản lý nghỉ phép, chi phí, tuyển dụng sẽ có giá 3 đô la. Nếu như bạn muốn sử dụng tính năng tuyển dụng thì sẽ trả thêm 200 đô mỗi tháng. Ngoài ra, nhà quản trị nên tham khảo chi tiết yếu tố ảnh hướng đến giá phần mềm nhân sự.

5. Sage HR phù hợp với doanh nghiệp nào?

Như đã giới thiệu ở trên, Sage HR chỉ phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ tầm 125 nhân viên. Với những doanh nghiệp có quy mô lớn hơn, bạn nên lựa chọn những phần mềm có khác có đầy đủ tính năng cũng như khả năng quản lý.

MISA AMIS HRM là 1 trong những phần mềm quản lý lên đến hàng ngàn nhân sự doanh nghiệp có thể tham khảo và sử dụng. Với những tính năng hiện đại, giao diện thân thiện, dễ nhìn, AMIS HRM giúp loại bỏ toàn bộ khó khăn trong quản lý nhân sự cho HR và nâng cao năng suất làm việc.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số phần mềm nhân sự được dùng nhiều tại các doanh nghiệp hiện nay.

6. Kết luận

Qua đây, bài viết cũng đã giới thiệu tổng quan đến bạn về phần mềm Sage HR. Một trong những công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạch định, quản lý, tuyển dụng nhân sự của mình. Bài viết hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về phần mềm nhân sự này.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]