Marketing – bán hàng Bán hàng Tầm quan trọng của hệ thống quản lý đơn hàng OMS đối...

Với nhiều công đoạn khác nhau trong việc quản lý đơn hàng, hệ thống quản lý đơn hàng OMS là lựa chọn giúp công việc hiệu quả khi có thể dễ dàng theo dõi, kiểm tra và quản lý chặt chẽ. Hệ thống này không chỉ giúp cho doanh nghiệp hoạt động năng suất hơn mà còn tạo dựng uy tín trong lòng khách hàng, giúp cho khách hàng quyết định quay lại vào những lần sau.

I. Tìm hiểu về hệ thống quản lý đơn hàng OMS 

1. Hệ thống quản lý đơn hàng OMS là gì?

Hệ thống quản lý đơn hàng OMS là phần mềm cho phép các cửa hàng, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện các công đoạn quản lý đơn hàng xuất và nhập, hàng tồn kho, preorder (nhập hàng trước) hay backorder (backorder),…. 

OMS không chỉ giúp đảm bảo quy trình bán hàng hiệu quả hơn, mà còn có thể cập nhật, theo dõi tình trạng đơn hàng cũng như doanh số bán hàng trên các nền tảng.

Tham khảo thông tin về hệ thống quản lý đơn hàng
Tham khảo thông tin về hệ thống quản lý đơn hàng

Hệ thống quản lý đơn hàng OMS cho phép phân quyền sử dụng. Các vị trí trong công ty từ chủ doanh nghiệp, giám đốc, nhà quản lý, kế toán, nhân viên bán hàng,… đều có thể truy cập vào hệ thống và sử dụng các tính năng theo phân quyền của mình. 

Các hệ thống OMS cloud base có khả năng quản lý hàng hóa từ xa mọi lúc mọi nơi chỉ cần có internet. Có nghĩa là ngay cả khi bạn không có mặt ở văn phòng, cửa hàng hay đang đi công tác, đang di chuyển trên đường,… thì vẫn có thể truy cập vào dữ liệu của hệ thống để làm việc.

2. Tại sao hệ thống quản lý đơn hàng OMS lại quan trọng?

Đối với bất cứ cửa hàng hay doanh nghiệp nào thì cũng cần phải có quy trình bán hàng hay hệ thống quản lý bán hàng một cách rõ ràng, chi tiết. 

Hiện nay, xu hướng mua hàng online đang trở nên thịnh hành. Thay vì phải đến trực tiếp cửa hàng, khách hàng có thể cân nhắc và lựa chọn mua hàng ngay tại nhà. Việc này làm doanh nghiệp cùng lúc phải quản lý nhiều đơn hàng trên các kênh khác nhau cùng lúc.

Lúc này, sử dụng hệ thống quản lý đơn hàng OMS là cần thiết để quản lý đơn hàng hiệu quả. Hệ thống quản lý đơn hàng này qua việc quản lý thông tin dữ liệu, tự động hóa các bước giúp làm tăng hiệu quả của quy trình quản lý đơn hàng cho doanh nghiệp bạn. Đồng thời, tạo dựng lòng tin và sự hài lòng của khách hàng nhờ mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn hẳn so với quy trình thủ công truyền thống.

Hệ thống quản lý đơn hàng có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp
Hệ thống quản lý đơn hàng có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp

II. Những lợi ích khi sử dụng hệ thống quản lý đơn hàng OMS?

Để biết được lý do vì sao cửa hàng, doanh nghiệp của bạn nên lựa chọn ứng dụng hệ thống quản lý đơn hàng OMS vào thực tiễn, hãy cùng theo dõi phần sau đây nhé! MISA AMIS sẽ liệt kê cho bạn những lợi ích có được khi sử dụng hệ thống quản lý đơn hàng này ngay sau đây.

1. Tự động hóa hiệu quả

Hệ thống quản lý đơn hàng hoạt động dựa trên quy trình tự động hóa, từ việc vận hành cửa hàng cho đến các thao tác giao hàng. Qua đó giúp tiết kiệm thời gian và công sức một cách đáng kể. 

Đồng thời, nhân viên của cửa hàng, doanh nghiệp bạn cũng có thêm nhiều thời gian làm việc khác hơn, doanh nghiệp dễ dàng quản lý hàng hóa hiệu quả mà vẫn đảm bảo được độ bảo mật của dữ liệu.

2. Khả năng truy cập 24 giờ

Với hệ thống quản lý đơn hàng OMS, bạn chỉ cần sở hữu một thiết bị thông minh hoặc có kết nối Internet là đã có thể theo dõi doanh nghiệp của mình từ xa mọi lúc, mọi nơi, bất kể là khi không có mặt ở cửa hàng hay đang ở nơi khác.

Ngoài ra, khả năng truy cập 24 giờ này còn được thể hiện rõ nét thông qua việc khách hàng có thể dễ dàng mua hàng dù ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Dẫu vậy, doanh nghiệp bạn vẫn có thể cập nhật cũng như kiểm soát được tất cả mà không để lại soi sót hay rủi ro nào.

3. Cải thiện tốc độ tăng trưởng kinh doanh 

Với quy trình bán hàng trên nhiều kênh truyền thông khác nhau, doanh nghiệp hay cửa hàng bạn không chỉ tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm năng, giúp ích cho việc thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng mà còn có thể đưa ra được các hướng điều chỉnh sao cho phù hợp để có thể xây dựng và phát triển tốt hơn. 

Qua đó cải thiện tốc độ tăng trưởng và báo doanh số bán hàng lên mức cao hơn.

Hệ thống quản lý đơn hàng giúp tình hình kinh doanh tiến triển
Hệ thống quản lý đơn hàng giúp tình hình kinh doanh tiến triển

4. Quản lý sát sao hàng tồn kho 

Hệ thống quản lý đơn hàng OMS sẽ khắc phục những khuyết điểm của cách làm thủ công, giúp giảm thiểu những lỗi chủ quan khi tính bằng tay hay Excel. 

Qua đó, bạn có thể dễ dàng cập nhật các biệt động tăng giảm của hàng hóa qua màn hình hệ thống, giúp xác định các loại mặt hàng cần thiết và quản lý tồn kho cực kỳ nhanh chóng, chính xác. 

Đồng thời, kịp thời đưa ra các chính sách, kế hoạch cho tương lai, làm tăng độ nhận diện cho thương hiệu của cửa hàng hay doanh nghiệp.

5. Tránh các sai sót khi hoàn thành đơn đặt hàng

Nếu như chỉ cần theo dõi và kiểm soát một đến hai đơn hàng trong một ngày thì chắc hẳn bạn sẽ chưa cảm thấy “sức nặng” của quản lý đơn hàng. Tuy nhiên, hãy thử tưởng tượng xem nếu vẫn trong một ngày ấy phải kiểm đến hàng trăm đơn hàng thì liệu bạn sẽ như thế nào? 

Trên thực tế, những cửa hàng, doanh nghiệp lớn đều đã phải “làm quen” với việc kiểm soát một lượng lớn đơn đặt hàng mỗi ngày đó. 

Nếu như để xảy ra các sai sót như nhầm lẫn đơn, giao sai đơn hàng, giao hàng của người này cho người kia hay giao hàng chậm trễ… tất cả đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và danh tiếng kinh doanh của cửa hàng bạn. 

Qua đó phần nào làm giảm lượng khách hàng đến mua và vô hình chung khiến cho doanh nghiệp sụt giảm doanh thu. Đến với hệ thống quản lý đơn hàng này, bạn sẽ được giải quyết triệt để những nỗi lo ấy!

6. Dữ liệu tập trung

Trang quản trị của hệ thống quản lý đơn hàng OMS sẽ giúp cho bạn tiết kiệm thêm nhiều thời gian nhờ vào tính năng dữ liệu tập trung. Nghĩa là hệ thống đã kết hợp các thông tin liên quan đến khách hàng, kế toán, đơn hàng, hàng tồn kho,… một cách chi tiết và rõ ràng. 

Qua đó giúp dễ dàng kiểm soát hàng hóa hơn và có được một cái nhìn tổng quan hơn về tổng thể của cả doanh nghiệp. Đồng thời giúp cho việc theo dõi các hoạt động kinh doanh và bán hàng của cửa hàng, doanh nghiệp bạn trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Dữ liệu tập trung trong hệ thống quản lý đơn hàng
Dữ liệu tập trung trong hệ thống quản lý đơn hàng

III. MISA AMIS CRM – Phần mềm quản lý đơn hàng tập trung, bảo mật

Lựa chọn hệ thống quản lý phù hợp là điều vô cùng quan trọng trong quản lý đơn hàng. Để hạn chế các tác vụ thủ công, doanh nghiệp cần lựa chọn hoặc xây dựng hệ thống quản lý tự động để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.

MISA AMIS CRM giúp quản lý đơn hàng tập trung trên phần mềm giúp nhân viên kinh doanh dễ tra cứu, nhà quản lý nắm bắt tình hình bán hàng của bộ phận. 

MISA AMIS CRM hỗ trợ các bộ phận liên quan dễ dàng tra cứu số đơn hàng, ngày, chi tiết đơn hàng (sản phẩm) bao gồm số lượng và giá dựa trên Báo giá bán hàng, địa chỉ thanh toán, địa chỉ giao hàng và Điều khoản & điều kiện khác để tiến hàng thực hiện bàn giao sản phẩm/ hàng hóa cho khách hàng.

Tiết kiệm thời gian quản lý đơn hàng thủ công MISA AMIS CRM
  • Quản lý và theo dõi danh sách đơn hàng tập trung
  • Lên đơn hàng dễ dàng từ mọi thiết bị có internet (máy tính, điện thoại, máy tính bảng,…)
  • Dễ dàng tra cứu số đơn hàng, ngày, chi tiết đơn hàng, sản phẩm theo số lượng, giá, địa chỉ nhận hàng,…
  • Theo dõi tình trạng xử lý đơn hàng
  • Quản lý và tra cứu hàng tồn kho theo thời gian thực
  • Liên thông dữ liệu với phần mềm kế toán giúp đồng bộ dữ liệu đơn hàng
  • 30+ mẫu báo cáo & phân tích đa chiều, linh hoạt.

IV. Kết luận 

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc thêm nhiều thông tin về hệ thống quản lý đơn hàng OMS nói chung và gợi ý bạn sử dụng phần mềm của MISA AMIS cho việc quản lý hàng hóa của doanh nghiệp mình. 

MISA AMIS hy vọng có được cơ hội hợp tác với cửa hàng, doanh nghiệp của bạn, giúp tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng và doanh nghiệp bạn thu về được thêm nhiều lợi nhuận hơn!


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]