Marketing – bán hàng Bán hàng Phân tích ma trận swot của khách sạn Mường Thanh – Hệ...

Ma trận SWOT của khách sạn Mường Thanh là một trong những mô hình giúp thương hiệu khách sạn này đưa ra được những chiến lược kinh doanh phù hợp. Từ đó, Mường Thanh phát triển bền vững và có độ phủ sóng rộng rãi trên khắp Việt Nam. 

Sau hơn 23 năm hình thành và phát triển cho đến nay Mường Thanh đã thành lập được hơn 60 chi nhánh khách sạn trên các tỉnh thành, tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường Việt Nam. Hãy cùng phân tích ma trận SWOT của khách sạn Mường Thanh qua bài viết này của MISA AMIS nhé!

Phân tích tổng quan ma trận swot của khách sạn Mường Thanh
Phân tích tổng quan ma trận swot của khách sạn Mường Thanh

I. Khái quát về hệ thống khách sạn Mường Thanh

Năm 1997, khách sạn Mường Thanh đầu tiên được xây dựng tại thành phố Điện Biên Phủ. Kể từ đó đến nay sau hơn 23 năm phát triển, tập đoàn Mường Thanh đã thành lập hơn 60 khách sạn chi nhánh trên khắp cả nước.

Hệ thống khách sạn Mường Thanh được trải dài từ Điện Biên vùng Tây Bắc Bộ hoang sơ, thủ đô Hà Nội cho đến các vùng Nam bộ, Tây Nam Bộ. Hệ thống khách sạn được chia thành 4 phân khúc khác nhau, mỗi phân khúc đều có những tính năng và mức giá khác nhau cho du khách có nhiều sự lựa chọn để có được sự trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Mường Thanh có nhiều chi nhánh khách sạn trên khắp cả nước
Mường Thanh có nhiều chi nhánh khách sạn trên khắp cả nước

Với vị trí thuận lợi gần các trung tâm thành phố và các điểm tham quan du lịch nổi tiếng, chuỗi khách sạn Mường Thanh hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho khách du lịch hoặc đi công tác.

Mục tiêu mà hệ thống khách sạn Mường Thanh hướng đến là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng, tạo ra những sản phẩm những dịch vụ chất lượng cao, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. 

Hãy cùng AMIS MISA phân tích ma trận SWOT của khách sạn Mường Thanh, để biết được điều gì tạo nên những giá trị cốt lõi và sự phát triển vững mạnh của hệ thống khách sạn Mường Thanh nhé!

II. Phân tích ma trận SWOT của khách sạn Mường Thanh

Với bề dày kinh nghiệm hình thành và phát triển của mình, hệ thống khách sạn Mường Thanh luôn có những chiến lược kinh doanh cũng như mục tiêu được hoạch định để có thể tạo dựng được vị thế và phát triển bền vững trong ngành công nghiệp khách sạn. 

Không thể phủ nhận rằng hệ thống khách sạn Mường Thanh có những điểm mạnh tiềm năng mà các đối thủ cạnh tranh không có, hãy cùng phân tích ma trận SWOT của Mường Thanh để biết những điểm mạnh, những cơ hội cũng như những thách thức và điểm yếu của doanh nghiệp này.

>> Xem thêm: SWOT là gì? 7 bước phân tích SWOT hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp

1. Điểm mạnh trong SWOT của khách sạn Mường Thanh

1.1. Cơ sở hạ tầng tốt, nội thất tiện nghi

Một điểm mạnh đáng chú ý khi phân tích ma trận SWOT của khách sạn Mường Thanh là cơ sở hạ tầng tốt và nội thất tiện nghi, khiến khách hàng luôn cảm thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ. 

Ngoài sang trọng, rộng rãi, phòng ốc của khách sạn Mường Thanh còn được trang bị nội thất tốt nhất Mọi thứ mang đến cho khách hàng sự thoải mái và tiện nghi, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn khi nghỉ dưỡng ở Mường Thanh.

1.2. Tập trung xây dựng thương hiệu hiệu quả

Nhắc đến Mường Thanh, chắc hẳn không người Việt Nam nào không biết chuỗi khách sạn nổi tiếng nhất Việt Nam, đây chính là điểm mạnh đáng chú ý trong ma trận SWOT của khách sạn Mường Thanh. 

Mường Thanh chú trọng phát triển khách sạn hạng sang nhưng thuần Việt. Ở các tỉnh, thành phố lớn hoặc khu đông dân cư, Mường Thanh đều chọn những vị trí đắc địa nhất để phủ thương hiệu của mình.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh đã và đang nỗ lực xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan, báo đài, truyền thông và công chúng địa phương nhằm lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của khách sạn trong tâm trí du khách.

Xây dựng thương hiệu tốt là điểm mạnh trong SWOT của khách sạn Mường Thanh
Xây dựng thương hiệu tốt là điểm mạnh trong SWOT của khách sạn Mường Thanh

1.3. Chất lượng dịch vụ cao

Hệ thống khách sạn Mường Thanh được chia thành bốn phân khúc khác nhau. Các phân khúc này dựa trên nhu cầu và điều kiện kinh tế của từng khách hàng. Hệ thống khách sạn được trải dài từ miền núi đến đồng bằng, từ miền biển đến các thành phố lớn. Khách hàng trong và ngoài nước có thể sử dụng dịch vụ của Mường Thanh mọi lúc mọi nơi.

Không chỉ dừng lại ở hệ thống khách sạn, Mường Thanh còn mở rộng sang các lĩnh vực như thể thao, quà lưu niệm, vui chơi giải trí,… Các thương hiệu dịch vụ có thể bạn đã sử dụng như: 

  • Mường Thanh Safari ở Nghệ An được coi là vườn thú lớn nhất miền Bắc
  • Cửa hàng quà tặng Hoa Ban là chuỗi cửa hàng lưu niệm cao cấp
  • DreamKid là thiên đường học tập của trẻ em
  • Fitness Plus là trung tâm thể dục và yoga 5 sao, VRC là khu vui chơi giải trí đa năng. trung tâm,… 

Các dịch vụ này được thiết kế để phục vụ các đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau của khách sạn Mường Thanh, điều này cũng góp phần tạo nên thương hiệu của Mường Thanh.

1.4. Luôn chú trọng đội ngũ nhân lực

Mặc dù trải qua thời kỳ kinh tế thị trường phát triển không ổn định do dịch COVID-19 nhưng hoạt động kinh doanh của khách sạn Mường Thanh vẫn được phát triển vững chắc và ngày càng khẳng định được vị thế của mình.

Thành quả này không chỉ nhờ vào dịch vụ chất lượng, trang thiết bị hiện đại mà còn nhờ vào sự luôn chú trọng đào tạo đội ngũ nhân lực. Đội ngũ nhân viên tại Mường Thanh luôn được đào tạo bài bản về nghiệp vụ du lịch. 

Vì sứ mệnh của chuỗi khách sạn lớn này là giữ cho người Việt Nam niềm nở và mến khách thông qua các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Như vậy, nhân sự của Mường Thanh luôn được đào tạo thông qua các học viện đào tạo trong nước và trải qua quá trình tuyển dụng kỹ lưỡng trước khi bắt đầu làm việc.

2. Điểm yếu trong SWOT của khách sạn Mường Thanh

2.1. Thiếu phong phú trong thực đơn

Có nhiều ý kiến cho rằng thực đơn trong khách sạn Mường Thanh không phong phú đa dạng. Mặc dù chất lượng các món ăn và an toàn vệ sinh thực phẩm được đảm bảo nhưng chưa thấy có sự đổi mới và cải tiến về thực đơn, dẫn đến sự nhàm chán và không có nhiều sự chọn lựa cho khách hàng. Đây là một trong những điểm yếu khi phân tích SWOT của khách sạn Mường Thanh.

Mường Thanh cần có những chiến lược táo bạo hơn để có thể phát triển vững mạnh
Mường Thanh cần có những chiến lược táo bạo hơn để có thể phát triển vững mạnh

2.2. Một số bộ phận nhân viên thiếu năng lực

Trong những yếu tố quan trọng khi phân tích ma trận swot của khách sạn Mường Thanh, đây là một trong những điểm yếu ảnh hưởng cực kỳ lớn đến hình ảnh thương hiệu. Tuy Mường Thanh rất chú trọng trong khâu tuyển dụng và đào tạo nhân sự, nhưng do nhiều cơ sở chi nhánh khác nhau, việc quản lý không được chặt chẽ, nên có một số bộ phận nhân viên chưa có nghiệp vụ chuyên môn cao. 

Đa phần những nhân viên làm việc tại Mường Thanh đều là người địa phương được tuyển dụng để làm việc nên cần có một khoảng thời gian dài để bổ sung thêm tiếng Anh và chuyên môn quản lý.

>> Xem thêm: Hướng dẫn đào tạo bán hàng: Xây dựng một đội ngũ bán hàng tăng doanh số hiệu quả

3. Cơ hội trong SWOT của khách sạn Mường Thanh

3.1. Tốc độ tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam cao

Việt Nam là một quốc gia đang phát triển và dự kiến ​​sẽ có sự tăng trưởng tích cực trong những năm qua. Mặc dù năm 2021 sẽ là một năm khó khăn do sự bùng phát của Covid-19 nhưng đến cuối năm 2021, GDP của Việt Nam vẫn đạt mức 290 tỷ USD.

Con số này đứng thứ 37 trên thế giới. Ngoài ra, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam cũng tăng lên, nằm trong nhóm thu nhập trung bình. Do đó thu nhập bình quân đã làm tăng nhu cầu về du lịch, cũng như lưu trú tại khách sạn. Đây là cơ hội để Mường Thanh tiếp tục mở rộng thị trường, đầu tư vào chất lượng để giữ chân ngày càng nhiều du khách.

Nhu cầu thị trường tăng cao là cơ hội để Mường Thanh phát triển
Nhu cầu thị trường tăng cao là cơ hội để Mường Thanh phát triển

3.2. Ngành du lịch phát triển mạnh

Việt Nam là điểm du lịch lý tưởng với rất nhiều địa danh, thắng cảnh nổi tiếng thu hút được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Đây là một tiềm năng to lớn mà ngành du lịch mang lại và cũng là một trong những cơ hội trong ma trận SWOT của khách sạn Mường Thanh, khiến cho ngành kinh doanh khách sạn được mở rộng và phát triển vững mạnh.

3.3. Nhân lực dồi dào

Theo thống kê Việt Nam là một đất nước đông dân đứng thứ 3 Đông Nam Á, nguồn lao động Việt Nam ngày càng tăng và trình độ dân trí ngày càng được nâng cao. Nguồn nhân lực dồi dào là cơ hội trong mô hình SWOT của Khách sạn Mường Thanh khi có thêm nhiều lựa chọn trong quá trình tuyển dụng. 

Bên cạnh đó, các cơ sở đào tạo ngày càng được nâng cao trình độ chuyên môn, giúp tuyển chọn và đào tạo nguồn nhân lực theo tiêu chuẩn của ngành du lịch.

4. Những thách thức trong ma trận SWOT của khách sạn Mường Thanh

4.1. Nhiều đối thủ cạnh tranh

Ngành du lịch đang trên đà phát triển nên ngày càng có nhiều mô hình khách sạn được thiết lập với những dịch vụ và chính sách hấp dẫn, khiến Mường Thanh ngày càng phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh. 

Không chỉ cạnh tranh trong nước, Mường Thanh còn cạnh tranh với các thương hiệu khách sạn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Vì mục tiêu của Khách sạn Mường Thanh là vươn ra toàn cầu, nên ngoài chiến lược kinh doanh hiện tại, khách sạn Mường Thanh cần phân tích tốt đối thủ cạnh tranh cũng như có chiến lược kinh doanh mới để bắt kịp xu hướng thị trường.

Mường Thanh phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường
Mường Thanh phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường

4.2. Tình trạng dịch bệnh kéo dài

Hiện nay, ngành du lịch đang gặp rất nhiều khó khăn do Covid-19, người dân ít ra ngoài, hạn chế đi lại khiến ngành du lịch đi vào bế tắc. Vì vậy Mường Thanh cần có giải pháp khắc phục những khó khăn này, chuyển đổi sang hình thức trực tuyến sẽ giảm được một phần chi phí.

5. Tổng kết

Ma trận SWOT của khách sạn Mường Thanh đã tổng hợp được những điểm mạnh, điểm yếu lẫn cơ hội và thách thức, giúp doanh nghiệp có cái nhìn khách quan hơn về thực trạng phát triển của khách sạn.

Dù những điểm mạnh giúp hệ thống khách sạn định vị được thương hiệu của mình nhưng vẫn tồn tại song song những điểm yếu và thách thức mà doanh nghiệp này phải đối mặt trong tương lai. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ là thông tin bổ ích đến bạn, giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về mô hình kinh doanh ngành khách sạn.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]