Marketing – bán hàng Bán hàng Xây dựng chiến lược kinh doanh dựa trên ma trận swot của...

Đánh giá ma trận SWOT của khách sạn Sheraton giúp đơn vị này nhận ra được những lợi thế cũng như những nguy cơ tiềm ẩn kìm hãm sự phát triển của mình. Đồng thời qua phân tích SWOT cũng giúp cho đơn vị định hướng được hướng đi đúng đắn và xây dựng được những chiến lược kinh doanh cụ thể để có thể phát triển vững mạnh hơn. 

Ở bài viết dưới đây MISA AMIS sẽ phân tích ma trận SWOT của khách sạn Sheraton một cách chi tiết nhất. Bạn cùng tham khảo nhé!

Phân tích tổng quan ma trận SWOT của khách sạn Sheraton
Phân tích tổng quan ma trận SWOT của khách sạn Sheraton

1. Phân tích ma trận SWOT của khách sạn Sheraton

Bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào, dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều có thể dựa vào những phân tích SWOT để có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh cụ thể, từ đó giúp doanh nghiệp có sự phát triển bền vững hơn. 

Phân tích ma trận SWOT của khách sạn Sheraton giúp doanh nghiệp nhìn ra được những điểm mạnh, những cơ hội để phát huy. Đồng thời nhận thấy được những điểm yếu và thách thức để có thể tìm biện pháp khắc phục và có chiến lược cải tiến mới để có thể bắt kịp được xu hướng của thị trường.

1.1. Điểm mạnh trong ma trận SWOT của khách sạn Sheraton

Vị trí đắc địa gần các trung tâm lớn và thuận tiện để di chuyển đến sân bay là một trong những ưu điểm vượt trội giúp khách sạn Sheraton thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Với cơ sở vật chất hiện đại, được thiết kế và tổ chức theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. 

Nội thất gia dụng phục vụ khách hàng luôn sử dụng hàng cao cấp nhập khẩu, có thiết kế bền đẹp cho khách hàng có được sự trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đây là điểm mạnh cần được duy trì khi phân tích ma trận SWOT của khách sạn Sheraton.

Cơ cấu kinh doanh của khách sạn Sheraton rất linh hoạt, ngoài các phòng nghỉ ngơi, giải trí thì nơi đây còn thường xuyên tổ chức các sự kiện, buổi lễ, hội thảo và các sự kiện kết nối cho nhiều đối tượng khách hàng. Các dịch vụ tại đây luôn được đánh giá cao về sự thân thiện và chất lượng.

Bên cạnh đó đội ngũ nhân viên linh hoạt được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao cùng với thái độ phục vụ tận tình và chuyên nghiệp là điểm cộng khiến khách hàng luôn cảm thấy hài lòng và yêu mến nơi này.

phần mềm DMS

1.2. Điểm yếu trong ma trận SWOT của khách sạn Sheraton

Bên cạnh những điểm mạnh trên thì khách sạn Sheraton cũng tồn tại những điểm yếu nhất định như.

1.2.1. Chi phí thuê phòng cao

Sheraton là chuỗi khách sạn cao cấp nổi tiếng nên chi phí thuê phòng ở đây tương đối cao so với các khách sạn khác. Giá phòng ở đây thường được tính theo ngày, tính chi phí trung bình một ngày nghỉ dưỡng tại khách sạn Sheraton có giá dao động từ 160-170 USD/phòng.

1.2.2. Quản lý chưa hiệu quả

Phong cách quản lý không hoàn hảo là một trong những điểm yếu cần quan tâm khi phân tích ma trận SWOT của khách sạn Sheraton, điều này thể hiện rõ việc thiếu chiến lược quảng bá thương hiệu trên thị trường hoặc khả năng cung cấp phòng ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Phân tích ma trận SWOT của khách sạn Sheraton giúp tìm ra những tồn tại trong kinh doanh
Phân tích ma trận SWOT của khách sạn Sheraton giúp tìm ra những tồn tại trong kinh doanh

1.3. Cơ hội trong ma trận SWOT của khách sạn Sheraton

Việt Nam ngày càng gia nhập nhiều tổ chức quốc tế như WTO nên cơ hội cho ngành du lịch và khách sạn là rất lớn. Chính phủ Việt Nam cũng đã quan tâm nhiều hơn đến các khoản đầu tư và các hoạt động khuyến khích phát triển ngành khách sạn, tạo nhiều cơ hội để Sheraton tích cực hoạt động và mở rộng quy mô.

Hệ thống mạng xã hội phát triển mạnh là cơ hội để khách sạn Sheraton quảng bá thương hiệu của mình trên các kênh truyền thông lớn, các trang báo chí, tạp chí uy tín. Đây là cơ hội giúp Sheraton tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đồng thời định vị được thương hiệu, tạo dựng sự phát triển bền vững hơn trong tương lai.

Những khách hàng nghỉ dưỡng tại Sheraton hầu như là những doanh nhân lớn và có nhiều khách hàng đến từ nhiều nơi trên thế giới, để có thể giữ chân được khách hàng và giữ vững được sự phát triển Sheraton cần đề ra những biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ. 

Nghiên cứu nhu cầu sử dụng của khách hàng để có thể cung cấp những dịch vụ phù hợp, để thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng trong tương lai.

phần mềm DMS

1.4. Thách thức trong ma trận SWOT của khách sạn Sheraton

Thách thức luôn là vấn đề tồn tại trong kinh doanh mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng gặp phải. Đây là vấn đề mà các doanh nghiệp không thể nắm bắt được chỉ có thể đối mặt và đề ra những chiến lược kinh doanh mới, để có thể tiếp tục phát triển bền vững. 

Dưới đây là một số thách thức mà khách sạn Sheraton gặp phải khi phân tích ma trận SWOT của khách sạn Sheraton.

Dịch bệnh Covid-19 kéo dài là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến doanh thu của khách sạn Sheraton, khi mọi người hạn chế việc đi du lịch, nghỉ dưỡng. Điều này đòi hỏi Sheraton cần có những chính sách đổi mới trong chiến lược kinh doanh.

Sheraton phải đối mặt với rất nhiều “ông lớn” cùng ngành, Có rất nhiều đối thủ cạnh tranh rất mạnh về cả quy mô lớn cũng như các dịch vụ nổi trội.

Kỹ năng và xử lý tình huống của nhân viên đôi khi còn hạn chế và cần được cải thiện và đào tạo thêm để trở thành một khách sạn có dịch vụ hạng nhất. Đặc biệt, cần nâng cao trình độ ngoại ngữ của nhân viên, để giao tiếp tốt và phục vụ khách nước ngoài tốt hơn.

Phân tích SWOT giúp doanh nghiệp đề ra những chiến lược kinh doanh phù hợp
Phân tích SWOT giúp doanh nghiệp đề ra những chiến lược kinh doanh phù hợp

2. Chiến lược kinh doanh thành công của khách sạn Sheraton

Chiến lược kinh doanh là một trong những yếu tố cơ bản nhất để xây dựng sự uy tín của thương hiệu và làm cho thương hiệu trở nên phổ biến trên toàn cầu. Chiến lược kinh doanh của Sheraton được phát triển và áp dụng ở nhiều cấp độ khác nhau.

2.1. Chiến lược nghiên cứu thị trường

Theo các chuyên gia đầu ngành cho rằng điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là phải có một chương trình nghiên cứu thị trường để có thể phát triển tốt. Không ngoại lệ đối với chuỗi khách sạn Sheraton, để có thể tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường, doanh nghiệp này luôn có chương trình nghiên cứu để xác định nhu cầu thị hiếu của khách hàng, từ đó cung cấp những dịch vụ, những sản phẩm phù hợp. Đồng thời áp dụng những chính sách hấp dẫn để duy trì sự yêu mến với thương hiệu của họ.

>> Xem thêm: 7 bước nghiên cứu thị trường hiệu quả nhất trong marketing

2.2. Chiến lược xúc tiến quảng cáo

Khách sạn Sheraton dành 10-15% ngân sách mỗi năm cho các chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là dịch vụ ăn uống, đây là một trong những thế mạnh của khách sạn. 

Các phương tiện quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất cho khách sạn là hợp tác với các tòa báo uy tín, các kênh truyền hình nổi tiếng và quảng cáo trên Internet. Một trong những công cụ quảng cáo nổi bật là thông qua các mạng điện tử trực tuyến.

Thương hiệu Sheraton ngày càng phổ biến với công chúng thông qua việc xuất hiện trên các trang web, blog, diễn đàn, trang du lịch và trang đặt phòng. Khách sạn cũng sử dụng trang web riêng và trang fan hâm mộ Facebook để đăng tải những thông tin chi tiết về các dịch vụ và hoạt động trong quá trình xây dựng và phát triển khách sạn. Khách hàng có thể chủ động tìm hiểu và đặt phòng khách sạn trên website mà không bị gò bó về không gian và thời gian.

Đẩy mạnh quảng cáo giúp Sheraton định vị được thương hiệu doanh nghiệp
Đẩy mạnh quảng cáo giúp Sheraton định vị được thương hiệu doanh nghiệp

2.3. Chiến lược phát triển mối quan hệ cộng đồng

Hàng năm khách sạn Sheraton đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của thành phố và cộng đồng như tham gia chương trình giờ trái đất, chợ từ thiện, bảo trợ trẻ em tàn tật ở quận Thanh Trì, hợp tác với trung tâm REACH, chương trình đào tạo nghiệp vụ YCT được tổ chức cho các học viên có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các hoạt động này, khách sạn đã tạo dựng được uy tín và hình ảnh tốt trong tâm trí khách hàng. Giúp định vị thương hiệu thành công.

phần mềm DMS

3. Tổng kết

Bài viết trên đây là những phân tích ma trận SWOT của khách sạn Sheraton và những chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Hy vọng có thể giúp ích đến bạn khi có ý định khởi nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn. Để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn hãy thường xuyên theo dõi blog của MISA AMIS để cập nhật những bài viết mới mỗi ngày tại đây nhé!


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]