Marketing – bán hàng Bán hàng Phân tích mô hình swot của Milo – Định vị thương hiệu...

Mô hình SWOT của Milo đã giúp thương hiệu này phát triển mạnh và phủ sóng khắp toàn cầu. Vậy điều gì đã làm nên tên tuổi, khiến thương hiệu này chưa từng mất đi vị thế của mình trong ngành công nghiệp đồ uống dinh dưỡng? Hãy cùng AMIS MISA phân tích mô hình SWOT của Milo để tìm những đặc điểm nổi bật của thương hiệu này nhé!

Phân tích tổng quan mô hình SWOT của Milo
Phân tích tổng quan mô hình SWOT của Milo

1. Tổng quan về Milo

Ra đời từ những năm 1930, Milo là thức uống thơm ngon và mang tính biểu tượng về sức mạnh. Chuyên gia của Nestlé là Thomas Mayne đã sử dụng chuyên môn về sữa địa phương và ca cao Thụy Sĩ để phát triển thức uống bổ dưỡng và thơm ngon này.

Sản phẩm Milo được kết hợp các nguyên liệu địa phương như mạch nha lúa mạch, ca cao và sữa bột, giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ em và những người thiếu chất dinh dưỡng. 

Thương hiệu sữa Milo đã tồn tại và tiếp tục phát triển tại thị trường Việt Nam trong hơn 17 năm qua và đây là thương hiệu uy tín dẫn đầu về chất lượng. Hiện tại Milo đang chiếm được thị phần cao trong ngành sữa dinh dưỡng dành cho trẻ em trong độ tuổi từ 6-12 tuổi. 

Milo đã thực hiện nhiều chiến lược marketing, bán hàng phát triển thương hiệu, làm cho khách hàng trở nên yêu thích và sử dụng sản phẩm này. Chúng ta cùng tìm hiểu qua nội dung phân tích SWOT của Milo ở phần tiếp theo nhé!

2. Phân tích mô hình SWOT của Milo

MILO đã trở thành thức uống dinh dưỡng vị cao cao lúa mạch được hàng triệu người dân trên thế giới ưa chuộng. Việc phân tích SWOT của thương hiệu Milo giúp chúng ta nhận ra được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và những thách thức của thương hiệu này. 

Mô hình SWOT của Milo giúp doanh nghiệp có thể đề ra được mục tiêu và biện pháp cải thiện để có thể phát triển vững mạnh hơn trong tương lai.

>> Xem thêm: SWOT là gì? 7 bước phân tích SWOT hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp

2.1. Điểm mạnh trong SWOT của Milo

Giá trị thương hiệu và độ uy tín cao

Milo là thương hiệu được hình thành từ những năm 1934 và được du nhập vào Việt Nam hơn 17 năm, từ lâu thương hiệu này đã chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng, luôn nhận được yêu mến và gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới. 

Các chiến lược marketing bài bản cũng là yếu tố góp phần tạo nên thương hiệu và sự uy tín của Milo, giúp khách hàng có thể yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm. Đây cũng là một trong những điểm mạnh khi phân tích SWOT của thương hiệu Milo.

Milo là thương hiệu sữa nổi tiếng trong nhiều năm qua
Milo là thương hiệu sữa nổi tiếng trong nhiều năm qua

Sản phẩm đạt chuẩn chất lượng

Các sản phẩm của thương hiệu này được đóng gói và bày bán tại nhiều quốc gia trên thế giới. Theo đó, tất cả đều đã qua kiểm tra chất lượng thực phẩm nghiêm ngặt và chu trình sản xuất khép kín, đảm bảo an toàn và chất lượng cho người sử dụng..

Mạng lưới phân phối rộng rãi

Milo là một thương hiệu đã có mặt trên toàn cầu, có mặt trên rất nhiều những quốc gia trên thế giới. Mạng lưới phân phối mạnh mẽ của thương hiệu mẹ Nestlé giúp các sản phẩm thuộc sữa Milo đến tay người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn. 

Mặt khác các sản phẩm Milo được kết hợp với nhiều kênh bán hàng trực tuyến, siêu thị, các điểm bán lẻ giúp Milo tiếp cận được tất cả khách hàng ở thành thị và nông thôn.

2.2. Điểm yếu trong mô hình SWOT của Milo

Không thay đổi bao bì, mẫu mã

Trong khi các sản phẩm đồ uống khác luôn không ngừng thay đổi và cập nhật những mẫu mã bao bì mới, hiện đại hơn, thì Milo vẫn giữ nguyên những thiết kế bao bì và nhãn mác cũ khiến người tiêu dùng cảm thấy nhàm chán. 

Không thay đổi hương vị

Không có nhiều thay đổi về hương vị cũng là một trong những điểm yếu của Milo khi phân tích mô hình SWOT của Milo. Trong nhiều năm qua từ lúc hình thành cho đến nay Milo chỉ giữ nguyên một thành phần hương vị socola.

Tuy hương vị đã được cải tiến và có sự điều chỉnh để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của từng quốc gia, nhưng cũng không khác biệt nhau lắm. Điều này khiến Milo gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với các.

Không đổi mới và phát triển sản phẩm

Thiếu sự đổi mới và phát triển sản phẩm là điểm yếu tiếp theo mà thương hiệu này gặp phải. Mặc dù Milo không ngừng tìm cách phát triển và cải tiến sản phẩm của mình, nhưng vẫn thiếu sự đổi mới và tốc độ cải tiến sản phẩm khá chậm so với các đối thủ cạnh tranh.

Nhu cầu thị trường tăng cao là cơ hội để thương hiệu Milo phát triển mạnh
Nhu cầu thị trường tăng cao là cơ hội để thương hiệu Milo phát triển mạnh

2.3. Những thách thức trong SWOT của Milo

Những thách thức luôn là những yếu tố mà các doanh nghiệp khó có thể kiểm soát được, chỉ có thể đối đầu và tìm các giải pháp để nâng cao vị thế của mình để có thể chiếm lĩnh được thị phần lớn trên thị trường. Dưới đây là những thách thức mà Milo phải đối mặt.

Hiện tại, có rất nhiều đối thủ cạnh tranh sừng sỏ đang hướng đến miếng bánh thị phần của ngành sữa, chính vì vậy, đây là một trong những thách thức cực kỳ lớn đối với thương hiệu này. Đối thủ ngày càng mạnh bắt buộc Milo phải đưa ra những chiến lược táo bạo để có thể đứng vững trên thị trường.

Đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều là thách thức khi phân tích SWOT của thương hiệu Milo
Đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều là thách thức khi phân tích SWOT của thương hiệu Milo

2.4. Cơ hội trong mô hình SWOT của thương hiệu Milo

Tốc độ tăng trưởng xã hội tăng nhanh kéo theo nhu cầu sử dụng những sản phẩm sinh dưỡng cũng không ngừng tăng cao. Sữa là nguồn thực phẩm thiết yếu của mỗi người dân Việt Nam.

Bên cạnh việc bổ sung các chất dinh dưỡng thì Milo còn được sử dụng để chế biến các món bánh, làm kem,… Với nhu cầu thị trường ngày một tăng cao như vậy, đặc biệt là sau tình hình đại dịch Covid kéo dài. Thì đây sẽ là cơ hội vàng để Milo phát triển mạnh mẽ và khẳng định thương hiệu.

Trong thời gian gần đây theo xu hướng các sản phẩm xanh, bảo vệ môi trường, Milo đã bắt đầu sử dụng các phương pháp đóng gói hiệu quả và an toàn cho môi trường trong các sản phẩm của mình. Hiện tại, những doanh nghiệp lớn có sự chú trọng đến môi trường và sức khỏe người tiêu dùng sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng

Với nguồn tài chính dồi dào từ công ty mẹ là Nestle, Milo có thể chi mạnh tay cho các sự kiện thể dục thể thao lớn, phủ sóng trên toàn cầu, điều này giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu này. 

Đây cũng có thể là một trong những cơ hội khi phân tích chiến lược SWOT của Milo. Bên cạnh đó, công nghệ Internet phát triển tạo điều kiện cho Milo dễ dàng marketing sản phẩm, thương hiệu đến với thị trường thế giới.

>> Xem thêm: Phân tích chi tiết chiến lược Marketing 4P của Milo

3. Tổng kết

Có thể nhận thấy rằng những doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng đều tồn tại những điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội và thách thức khác nhau. Nhận ra được 4 yếu này là điều quan trọng nhất để tạo dựng được thương hiệu và phát triển vững mạnh hơn. 

Hy vọng bài phân tích ở trên sẽ là thông tin hữu ích đến bạn. Doanh nghiệp bạn có thể đề ra những mục tiêu cũng như định hướng đúng đắn để có thể có được chỗ đứng vững mạnh trên thị trường sau khi tham khảo mô hình SWOT của Milo.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]