Marketing – bán hàng Bán hàng Top những cách bán hàng trên TikTok hút đơn liên tục bạn...

Mạng xã hội Tiktok thu hút nhiều người dùng, đồng nghĩa với những cách bán hàng TikTok được quan tâm cao. Việc bán hàng trên TikTok đã trở thành xu hướng và được phát triển đáp ứng nhiều nhu cầu khách hàng hơn. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách bán hàng trên TikTok. 

Vậy cách bán hàng trên TikTok được thực hiện như thế nào? Cùng MISA tham khảo ngay qua thông tin dưới đây nhé!

I. Bán hàng trên TikTok có hiệu quả không? 

Trang mạng TikTok đang phát triển rất mạnh gần đây. Số lượng người truy cập vào TikTok đang ngày càng tăng lên. Các shop kinh doanh hàng hoá, mỹ phẩm, quần áo,… cũng xem TikTok là nền tảng để khai thác khách hàng. Họ mở thêm tính năng TikTok shop để đưa đến khách hàng những sản phẩm của mình.

Chính vì vậy quá dễ dàng để trả lời cho câu hỏi cách bán hàng trên TikTok có hiệu quả không. Chúng ta có thể khẳng định một điều là có. Bán hàng trên TikTok khá là hiệu quả. Lượt xem livestream trên TikTok đôi khi còn nhiều mắt xem hơn livestream trên Facebook và được chú ý quan tâm nhiều hơn Facebook. 

Việc bán hàng trên TikTok có thực sự hiệu quả hay không?
Việc bán hàng trên TikTok có thực sự hiệu quả hay không?

Bán hàng trên TikTok hiệu quả là do các thao tác đặt hàng diễn ra dễ dàng đồng thời hiện nay dịch vụ bán hàng trên TikTok shop mới được mở ra và được TikTok hỗ trợ giá khá nhiều. Đặc biệt có nhiều mã khuyến mãi và mã miễn phí vận chuyển nên sẽ được nhiều khách hàng quan tâm mua hàng trên TikTok.

Sau khi TikTok ra mắt được 3 năm, mức độ người dùng TikTok tăng chóng mặt và trở thành nền tảng phổ biến nhất hiện nay. Chính vì thế không cần lo việc bán hàng trên TikTok sẽ bị lỗ hay không có hiệu quả mà thay vào đó TikTok là nền tảng sẽ mang đến hiệu quả kinh cách quay video bán hàng trên TikTok. 

Quay video bán hàng làm sao để thu hút nhiều doanh cao vì có thể tiếp cận được số lượng lớn khách hàng mà không tốn quá nhiều thời gian, chi phí. Để thành công khi bán hàng trên tiktok thì việc học cách bán hàng trên tiktok là điều cần thiết nhất.

>> Xem thêm: Hướng dẫn A-Z cách xây dựng kênh Tiktok

phần mềm DMS

II. Cách quay video bán hàng trên TikTok

Để biết được cách bán hàng trên TikTok hiệu quả thì điều cần thiết với các chủ shop là học khách hàng quan tâm nhất. Trước tiên để quay được thì phải tải ứng dụng TikTok về điện thoại.

Sau đó thực hiện việc ấn vào dấu cộng phía dưới thanh công cụ, rồi chọn góc quay phù hợp kết hợp ánh sáng vừa đủ để quay sản phẩm rõ nét nhất và thực tế nhất đến khách hàng.

Đặc biệt bạn có thể dừng video lúc cần thiết để thay đổi góc quay, thay đổi sản phẩm quay đếm đến trải nghiệm thực tế cho khách hàng.

TikTok - nền tảng quay video bán hàng hiệu quả nhất trong thời gian hiện nay.
TikTok – nền tảng quay video bán hàng hiệu quả nhất trong thời gian hiện nay.

Đó là cách quay video cho những chủ shop chưa biết, để mang đến sản phẩm, tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Quay video là một phần, yếu tố làm nên thành công của việc quay video đó chính là giọng nói và các cách để thu hút nhiều khách hàng nhất.

>> Xem thêm: Hành vi người dùng TikTok hiện nay như thế nào?

III. Cách live bán hàng trên TikTok

Một phương pháp mà có lẽ mang đến lượt tương tác của khách hàng đến với các chủ shop là live bán hàng. Livestream trên FB đã quá quen thuộc với nhiều người nhưng hiện nay nổi bật hơn và nâng cấp hơn đó chính là livestream trên TikTok. 

Nhiều cá nhân cũng như nhiều shop thời trang đã chuyển sang việc live tiktok để thu hút nhiều khách hàng hơn. Cách live trên TikTok như sau:

  • Bước 1: Trên giao diện TikTok bạn ấn vào dấu ba chấm.
  • Bước 2: Sau đó bấm chọn báo cáo vấn đề.
  • Bước 3: Khi được chuyển sang giao diện mới tiếp tục nhấn vào mục Live.
  • Bước 4: Cuối cùng chọn góc quay phù hợp để thực hiện live.

Trên đây chính là các bước để có thể thực hiện việc live bán hàng trên TikTok ổn nhất và hiệu quả nhất.

Cách live bán hàng trên TikTok mà bạn nên biết để thực hiện hiệu quả và thành công trên con đường kinh doanh.
Cách live bán hàng trên TikTok mà bạn nên biết để thực hiện hiệu quả và thành công trên con đường kinh doanh.

IV. Cách tạo Link bán hàng trên TikTok 

Muốn biết cách bán hàng trên TikTok hiệu quả chúng ta cần phải biết cách tạo Link bán hàng trên TikTok. Hình thức tạo Link bio trên TikTok để thực hiện affiliate marketing đã rất quen thuộc với các bạn theo dõi KOL. Nhưng bạn đã biết cách tạo Link bán hàng chưa? 

Hãy cùng tham khảo cách tạo Link sau: 

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản ATP Link rồi sau đó truy cập vào giao diện của tài này.
  • Bước 2: Thực hiện thiết kế Link bằng việc điền thông tin sản phẩm cần bán.  
  • Bước 3: Ở mục Dashboard bạn tiến hành hệ thống lại tất cả sản phẩm.
  • Bước 4: Hoàn tất Link bio.

Đó là cách tạo link trên TikTok mà bạn cần và nên biết. Cách tạo link này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng gián tiếp. Thay vì phải đặt hàng bằng phương thức truyền thống là chốt đơn trực tiếp thì bạn hãy thử thực hiện việc gắn link sản phẩm của mình để khách hàng có thể tự tìm đến và mua hàng nhanh nhất.

Gợi ý cách tạo link bán hàng trên TikTok để mang lại hiệu quả tốt nhất khi bán hàng.
Gợi ý cách tạo link bán hàng trên TikTok để mang lại hiệu quả tốt nhất khi bán hàng.

V. Phí bán hàng trên TikTok là bao nhiêu?

Chắc hẳn mọi người đều thắc mắc phí bán hàng trên TikTok. Liệu nó có rẻ hơn so với việc bán hàng trên shopee hay Facebook không? Sau đây bài viết sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn. Vào tháng 5/2022 mới đây, nền tảng TikTok đã công bố được mức phí bán hàng trên nền tảng TikTok shop là 1% tổng giá trị của đơn hàng. 

Đây là một mức phí khá hợp lý đối với những người bán hàng. Khi so sánh với các mức phí tại các sàn thương mại điện tử khác như shopee và lazada thì chênh lệch nhau rất nhiều. 

Trong khi đó mức phí của Shopee và Lazada rơi vào khoảng 8-10% trên tổng giá trị đơn hàng. Chính vì vậy mức phí bán hàng trên TikTok là tối ưu nhất và lợi thế nhất cho người bán hàng.

TikTok shop đang là sàn thương mại điện tử tiên tiến nhất cho phép người dùng tạo live và quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Đồng thời với mức phí phù hợp giúp tăng doanh thu của người bán. Việc lựa chọn bán hàng trên TikTok là một lựa chọn đúng đắn với các bạn có ý định kinh doanh một mặt hàng nào đó. 

Cách bán hàng này sẽ mang lại lợi nhuận dài cho bạn để bạn có thể đạt được ước mơ cũng như đạt được nguồn thu nhập cần thiết cho chính bản thân. Phí bán hàng TikTok có lẽ rất phù hợp với những người mới thực hiện việc bán hàng để mang lại hiệu quả.

Chi phí bán hàng trên Tiktok là 1% trên tổng giá trị đơn hàng
Chi phí bán hàng trên Tiktok là 1% trên tổng giá trị đơn hàng

Đó là tất tần tật các thao tác cũng như các cách bán hàng trên TikTok đem lại lợi nhuận cao đến các chủ shop, chủ doanh nghiệp. Tiktok chính là nền tảng phù hợp nhất với mức phí nhỏ mà tiếp cận khách hàng nhanh nhất, tối ưu nhất, đem lại trực tiếp thực tế sản phẩm đến với khách hàng. 

Chính vì được trợ giá nên TikTok luôn được ưa chuộng và có lượt mua nhiều nhất trên TikTok shop trong thời đại hiện nay. Cứ gặp 10 người trên đường thì chắc hẳn 10 người đều biết về TikTok shop. 

Chính vì vậy việc bán hàng và livestream bán hàng trên TikTok là một sự lựa chọn đúng đắn của những người muốn mở rộng lượng khách hàng biết đến sản phẩm.

Bài viết được nhiều người quan tâm: Khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng, tăng follow nhanh nhất

 

Tổng kết

Trên đây là cách bán hàng trên TikTok để đem lại hiệu quả cao nhất. Mong bài viết có thể giúp ích đến cho bạn để bạn có thể tìm được con đường kinh doanh phù hợp nhất, mang lại hiệu quả tốt nhất và nguồn thu nhập tốt nhất đến với bạn.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]