Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Phân tích hệ thống CRM của Amazon đầy đủ và chi tiết...

Hệ thống CRM của Amazon đã giúp thương hiệu này có nhiều thành công trong quản trị quan hệ khách hàng và quản lý bán hàng. Hãy cùng MISA AMIS nghiên cứu hệ thống CRM Amazon với các thông tin sau đây nhé!

CRM là gì?

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM – Customer Relationship Management) là tập hợp đa dạng các hoạt động về Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng. Sự phối hợp của những hoạt động này giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng mối quan hệ với khách hàng nhằm mang lại lợi ích về doanh thu và thương hiệu.

hệ thống crm của amazon
CRM – Customer Relationship Management

CRM là phần mềm giúp doanh nghiệp lưu trữ và phân tích thông tin khách hàng. Bên cạnh đó, phần mềm CRM cũng giúp doanh nghiệp báo cáo thông tin và toàn bộ lịch sử tương tác, giao dịch và tiếp cận khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Điều này giúp năng suất và cải thiện doanh thu bán hàng hiệu quả.

Phần mềm CRM là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý quan hệ với khách hàng nhờ vào các hoạt động như lưu trữ data khách hàng một cách tập trung, ghi nhận tương tác, giao dịch với khách hàng, báo cáo & phân tích dữ liệu,…

Phần mềm MISA AMIS CRM giúp số hóa hoạt động quản lý bán hàng với các tính năng nổi bật:

  • Quản lý danh sách khách hàng (lịch sử chăm sóc, thói quen mua hàng, công nợ…)
  • Quản lý đội ngũ bán hàng (giao mục tiêu và tình hình thực hiện mục tiêu; giám sát hoạt động bán hàng; quản lý sale đi thị trường…)
  • Quản lý sản phẩm, hàng hóa: danh mục, giá bán, tồn kho, chiết khấu, khuyến mại,…
  • Cập nhật doanh thu, hiệu quả bán hàng theo thời gian thực, theo sản phẩm, theo nhân viên kinh doanh hoặc theo bộ phận,…
  • Hệ thống báo cáo & phân tích với 30+ mẫu báo cáo sẵn có phù hợp đa dạng yêu cầu của nhà quản lý và đội ngũ kinh doanh.

Hệ thống CRM là gì?

Đối với khái niệm hệ thống CRM là gì, đây là hệ thống liên kết chặt chẽ giữa con người và công nghệ. Công nghệ ở đây có thể được kể đến nền tảng, phần mềm và những công cụ khác nhau. Việc tận dụng hệ thống CRM hiệu quả sẽ mang lại doanh thu và lợi nhuận lớn dành cho doanh nghiệp. Ngoài ra, hệ thống CRM cũng giúp doanh nghiệp xây dựng giá trị thương hiệu lâu dài.

Khi xây dựng hệ thống CRM hoàn chỉnh, doanh nghiệp có thể quản lý dữ liệu của khách hàng với các thông tin quan trọng như: Họ và tên, điện thoại, email, tương tác trên trang web cũng như hành vi khách hàng,…

Ngoài ra, hệ thống CRM cũng hỗ trợ các nhà quản lý bán hàng. Hệ thống CRM lưu trữ các thông tin chi tiết hữu ích về khách hàng như số điện thoại, email, hành vi khách hàng,… Đồng thời, hệ thống CRM cũng tích hợp đa dạng những phương tiện truyền thông để trao đổi thông tin. Điều này giúp bộ phận sales và những bộ phận khác liên thông thông tin dễ dàng hơn.

Phân tích hệ thống CRM của Amazon chi tiết nhất

Để trở thành 1 trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất hiện nay, Amazon đã áp dụng và triển khai hệ thống CRM hiệu quả. Vậy hệ thống CRM của Amazon là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết ở phần này nhé!

>> Đọc thêm: Top 15 phần mềm CRM tốt nhất 2022 tại Việt Nam và Thế Giới tại đây https://amis.misa.vn/19439/top-cac-phan-mem-crm-tot-nhat-hien-nay/

CRM Amazon áp dụng chương trình khuyến mãi phù hợp

Khi bạn muốn mua đồ tại Amazon, bạn sẽ phải thiết lập tài khoản cá nhân để bắt đầu hành trình mua sắm tại đây. Qua việc lập tài khoản cá nhân, Amazon sẽ theo dõi quá trình mua hàng của khách hàng, đồng thời nắm được lịch sử trình duyệt website của khách hàng.

Với những thông tin này, Amazon dễ dàng xây dựng được những chiến lược marketing và email hiệu quả với nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể lưu trữ thông tin thanh toán chi tiết cùng thông tin cá nhân trong tài khoản riêng của mình.

hệ thống crm của amazon
CRM Amazon triển khai các chương trình khuyến mại phù hợp đến từng khách hàng

Hệ thống CRM của Amazon đưa ra các gợi ý cho khách hàng

Một điều thú vị khác khi nhắc tới hệ thống CRM của Amazon là tính năng đề xuất sản phẩm liên quan. Đối với bất kỳ ai sử dụng nền tảng thương mại điện tử này thường liên tục nhận được đề xuất sản phẩm dựa trên những mặt hàng mà khách hàng đã mua hoặc có thể quan tâm.

Dựa trên xu hướng tìm kiếm và lịch sử mua hàng của khách hàng thì Amazon sẽ đưa ra những gợi ý mua hàng khác nhau. Một điều trong hệ thống CRM của Amazon chính là thứ thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ.

Amazon cũng là một trong số những nền tảng thương mại điện tử tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào triển khai những hoạt động kinh doanh. Điều này chứng minh rằng nếu bạn biết cách sử dụng hệ thống CRM, doanh nghiệp của bạn sẽ thẳng tiến tới thành công. Hệ thống này nên lấy khách hàng làm trung tâm và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũng như để phát triển thương hiệu.

Nhìn chung, hệ thống CRM của Amazon đã giúp doanh nghiệp này sở hữu được cơ sở dữ liệu phong phú của khách hàng và xử lý số lượng lớn dữ liệu khổng lồ mỗi ngày. Qua việc tối ưu hệ thống CRM cùng quy trình bán hàng, Amazon đã có thể lưu trữ được thông tin khách hàng đầy đủ và thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Cụ thể hệ thống CRM của Amazon đã đem lại những hiệu quả như sau:

  • Bộ phận sale (bán hàng) đã rút ngắn vòng đời sản phẩm thành công. Amazon cũng nâng cao được định mức doanh thu trung bình theo từng nhân viên. Các nhà quản lý cũng đã theo dõi được giá trị trung bình của đơn hàng mà từng kinh viên kinh doanh đem về,
  • Thời gian chờ đợi của khách hàng cũng được rút ngắn lại với hệ thống CRM.
  • Bộ phận marketing có thể nâng cao được số lượng data đầu vào và ghi nhận phản hồi của khách hàng với các chiến dịch. Đồng thời, marketing cũng đánh giá được mức độ tiềm năng của khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi 1 cách hiệu quả.
  • Bộ phận Customer Service (Chăm sóc khách hàng) cũng có thể nâng cao được hiệu suất phục vụ khách hàng, theo dõi được hiệu suất của từng nhân viên. Đồng thời, hệ thống CRM của Amazon cũng giúp nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng nhờ giảm thời gian phản hồi và giải quyết vấn đề.

 
MISA tặng bạn ebook triển khai cẩm nang CRM trong doanh nghiệp B2B. Ebook có 42 trang, mục lục gồm các phần:

  • Mở đầu
  • Phần mềm CRM là gì?
  • Lợi ích khi triển khai trong doanh nghiệp
  • Ai là người sử dụng phần mềm CRM
  • Hướng dẫn lựa chọn phần mềm CRM
  • Hướng dẫn triển khai phần mềm CRM
  • Hướng dẫn tối ưu dữ liệu CRM để tối ưu hoạt động kinh doanh
  • Phần kết

Ảnh chụp 1 vài trang ebook:

Tải toàn bộ ebook tại đây

Tổng kết

Để đạt được thành công như hiện nay, Amazon đã triển khai hệ thống CRM hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, quý độc giả đã hiểu hơn về hệ thống CRM của Amazon.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]