Marketing – bán hàng Bán hàng Phân tích hệ thống quản trị quan hệ khách hàng của Samsung...

Để trở thành một trong những tập đoàn về công nghệ lớn nhất của Hàn Quốc, Samsung đã áp dụng những chiến lược quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu chi tiết về hệ thống quản trị quan hệ khách hàng của Samsung trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về tập đoàn Samsung

Tổng quan về tập đoàn Samsung
Tổng quan về tập đoàn Samsung

Tập đoàn Samsung Việt Nam là tập đoàn lớn và nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Tại Việt Nam, Samsung cũng là tập đoàn góp nhiều vốn đầu tư nước ngoài với khoảng 17 tỷ USD tại đất nước này. 6 nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP HCM góp khoảng ⅓ số lượng sản phẩm Samsung toàn cầu

Samsung đã góp phần tạo nên việc làm cho hơn 100.000 người lao động Việt Nam. Cùng với đó góp phần làm tăng trưởng kinh tế Việt Nam, tăng GDP, tăng kim ngạch xuất khẩu, và giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Trong quá trình hình thành và phát triển, Samsung là tập đoàn cho ra mắt nhiều sản phẩm nhất với đa dạng chủng loại và mẫu mã. Mỗi dòng đều cung cấp những chức năng riêng và đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Sản phẩm tiêu biểu của Samsung phải kể đến như:

  • Điện thoại thông minh: Samsung Galaxy, Samsung Galaxy Note,…
  • Máy tính như PC và Laptop
  • Điện gia dụng: TV, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa,…

Quản trị quan hệ khách hàng CRM là gì?

CRM hay Customer Relationship Management là quản trị quan hệ khách hàng giữa các hoạt động về Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng. Sự phối hợp của những hoạt động này giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng mối quan hệ với khách hàng nhằm mang lại lợi ích về doanh thu và thương hiệu.

quản trị quan hệ khách hàng của Samsung
Quản trị quan hệ khách hàng CRM là gì?

Từ đó, ta có thể hiểu được hệ thống CRM là sự phối hợp chặt chẽ giữa con người và công nghệ (nền tảng, phần mềm, công cụ). Áp dụng hệ thống CRM sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu nhờ xây dựng được mối quan hệ bền vững với khách hàng.

?Tải Cẩm nang hướng dẫn triển khai CRM cho mọi doanh nghiệp

Lợi ích của hệ thống quản trị quan hệ khách hàng của Samsung

Nhìn chung, nếu triển khai hệ thống quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả, các nhà quản lý của tập đoàn Samsung có thể sở hữu ba lợi ích chính như sau:

Hỗ trợ quản lý bán hàng

Một lợi ích quan trọng mà hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM đem lại là hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả. Hệ thống CRM (Hệ thống quản trị khách hàng) sẽ cung cấp cho Samsung những thông tin chi tiết và hữu ích nhất liên quan đến khách hàng.

Việc này giúp các bộ phận liên quan như bộ phận sales kết hợp với bộ phận marketing làm việc trơn tru, hiệu quả và dễ dàng nắm bắt hiệu quả của hoạt động kinh doanh hơn.

Lưu trữ và cập nhật thông tin khách hàng một cách tập trung

Khi sử dụng phần mềm crm, Samsung có thể lưu trữ dữ liệu của khách hàng tập trung trên một nền tảng. Bên cạnh đó, nhà quản lý cũng có thể theo dõi tương tác của đội ngũ kinh doanh với khách hàng.

Các dữ liệu này sẽ được lưu trữ tập trung và chia sẻ trong nội bộ một cách dễ dàng, tránh trường hợp bị mất, sót thông tin. Ngoài ra, dữ liệu luôn được cập nhật, tức thời, nhanh chóng theo thời gian thực.

Khi dữ liệu thay đổi liên tục, lượng dữ liệu khách hàng lớn nếu quản lý theo cách thông thường sẽ dễ dẫn đến dữ liệu không còn tính chính xác. Do đó, hệ thống CRM sẽ là công cụ trợ giúp đắc lực giúp bạn cập nhật thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Lợi ích của hệ thống quản trị quan hệ khách hàng của Samsung
Lợi ích của hệ thống quản trị quan hệ khách hàng của Samsung

Phân chia nguồn lực phù hợp cho các cơ hội bán hàng

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ không biết cách phân bổ nguồn lực hoặc cơ hội cho đội ngũ kinh doanh mà phần lớn sẽ dựa vào cảm tính hoặc nhận định chủ quan của mình.

Tuy nhiên, khi áp dụng hiệu quả hệ thống CRM, tình hình công việc cũng như khối lượng công việc của từng nhân viên đều được theo dõi sát sao, chính xác hơn. Ngoài ra, họ cũng như hiệu được tính chất của các cơ hội bán hàng để phân bổ một cách hợp lý nhất cho nhân viên. Điều này giúp tỷ lệ chốt sale sẽ tăng cao hơn.

>> Xem thêm: 8 lợi ích của CRM khi triển khai sử dụng trong doanh nghiệp

Phân tích chiến lược quản trị quan hệ khách hàng của Samsung chi tiết nhất

Samsung đã phát triển trở thành một trong những tập đoàn nổi tiếng nhất nhờ triển khai hệ thống quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết chiến lược quản trị quan hệ khách hàng của Samsung ở phần này nhé!

quản trị quan hệ khách hàng của Samsung
Phân tích chiến lược quản trị quan hệ khách hàng của Samsung

Phát triển sản phẩm hướng tới khách hàng – Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả

Đối với chiến lược quản trị quan hệ khách hàng của Samsung phải kể đến chiến lược phát triển sản phẩm hướng tới khách hàng. Tập đoàn này luôn chú trọng vào việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm để mang đến những sản phẩm hoàn thiện nhất tới cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Samsung cũng có những danh mục sản phẩm đa dạng để đáp ứng được nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau. Một số sản phẩm nổi tiếng của Samsung phải kể đến điện thoại thông minh, máy tính, TV,…

Sản phẩm của Samsung cũng luôn được đảm bảo về chất lượng với quy trình sản xuất được theo dõi sát sao, tránh những lỗi không đáng có. Điều này giúp sản phẩm của Samsung nhận được sự tin tưởng của khách hàng và khiến họ tin tưởng vào thương hiệu. Samsung cũng xây dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng nhờ có được sự tin tưởng từ họ.

Chiến lược giá của Samsung với khách hàng

Chiến lược về giá cũng là một chiến lược quản trị quan hệ khách hàng của Samsung hiệu quả mà Samsung áp dụng.

Samsung đã sử dụng chiến lược giá trải dài cho các dòng sản phẩm, từ giá rẻ cho tới giá trung bình và cao cấp. Với chiến lược giá như vậy, khách hàng với thu nhập khác nhau đều có thể dễ dàng tiếp cận được với sản phẩm của Samsung. Từ đó, Samsung cũng có cơ hội tăng doanh thu hiệu quả.

Samsung thường chiến lược giá “hớt váng” trong các chiến dịch marketing của mình. Ban đầu, Samsung giá sản phẩm mới khá cao. Mục đích của chiến lược giá này là để tìm hiểu về nhu cầu của một nhóm khách hàng có sức mua cao.

Samsung cũng có thể thu hồi vốn trong thời gian ngắn sau khi launching sản phẩm ra thị trường. Sau đó, Samsung giảm dần giá để đáp ứng được nhu cầu của những đối tượng khách hàng khác.

MISA tặng bạn ebook triển khai cẩm nang CRM trong doanh nghiệp B2B. Ebook có 42 trang, mục lục gồm các phần:

  • Mở đầu
  • Phần mềm CRM là gì?
  • Lợi ích khi triển khai trong doanh nghiệp
  • Ai là người sử dụng phần mềm CRM
  • Hướng dẫn lựa chọn phần mềm CRM
  • Hướng dẫn triển khai phần mềm CRM
  • Hướng dẫn tối ưu dữ liệu CRM để tối ưu hoạt động kinh doanh
  • Phần kết

Ảnh chụp 1 vài trang ebook:

Tải toàn bộ ebook tại đây

Tổng kết

Samsung là một trong những tập đoàn về công nghệ lớn nhất hiện nay của Hàn Quốc. Để đạt được thành công như hiện nay, tập đoàn này đã áp dụng chiến lược quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, anh/chị có thể hiểu rõ hơn về chiến lược quản trị quan hệ khách hàng của Samsung.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]