Với khoảng một triệu người dùng, phần mềm CRM SugarCRM được xem là một trong những phần mềm CRM open source lớn nhất hiện nay. Cùng MISA AMIS tìm hiểu về phần mềm SugarCRM qua bài viết dưới đây.
1. SugarCRM là gì?
SugarCRM thành lập năm 2004, có trụ sở chính tại California, Hoa Kỳ. Đến nay, phần mềm CRM của SugarCRM có hơn 7000 khách hàng với khoảng một triệu người dùng tại hơn 120 quốc gia trên khắp thế giới.
Năm 2022, SugarCRM được xếp hạng là nền tảng CRM dẫn đầu giải thưởng CRM Emotional Footprint Awards trên Software Reviews – bảng xếp hạng phần mềm dựa trên đánh giá của người dùng trực tiếp. Ngoài ra, SugarCRM cũng thắng nhiều giải thưởng khác như: Best Overall CRM Company, the Prestigious 2022 CRM Watchlist, Top Vendor in Constellation ShortList,…
SugarCRM cho biết giải pháp của mình phù hợp với các doanh nghiệp ở mọi quy mô ở tất cả các ngành. Đặc biệt, nền tảng này phù hợp với các doanh nghiệp có từ 20-10,000 nhân viên. SugarCRM không được khuyến khích với doanh nghiệp ít hơn 10 người và có nguồn chi phí hạn chế.
Là một phần mềm CRM open source, SugarCRM có lợi thế khi mã nguồn của ứng dụng có sẵn cho nhiều người dùng và nhà phát triển. Khách hàng của nền tảng này có thể tùy chỉnh tính năng linh hoạt để phục vụ các hoạt động bán hàng như quản lý thông tin khách hàng, quản lý nhân viên kinh doanh, báo cáo doanh thu, quản lý tồn kho, công nợ, …
? Tải Cẩm nang triển khai CRM cho doanh nghiệp năm 2024 TẠi ĐÂY (miễn phí) |
2. Tính năng của SugarCRM
Quản trị quan hệ khách hàng
- Phần mềm CRM lưu trữ danh sách thông tin khách hàng
- Thêm mới thông tin khách hàng dễ dàng
- Theo dõi lịch sử liên lạc với khách hàng: gọi điện, gửi email, ghi chú thông tin trao đổi,…
Quản lý bán hàng khách hàng tiềm năng & cơ hội kinh doanh
- Theo dõi thông tin khách hàng có khả năng mua hàng cao gồm: khách hàng tiềm năng, cơ hội, địa chỉ liên hệ, khách hàng, báo giá và tương tác,…
- Theo dõi thông tin có tính quyết định như tình trạng hay các giai đoạn xử lý khách hàng tiềm năng.
- Chấm điểm khách hàng tiềm năng.
- Chia sẻ dữ liệu khách hàng với đồng nghiệp hoặc đối tác.
Thiết lập quy trình bán hàng tự động
- Thiết lập quy trình tự động hóa trực quan như: workflow, cảnh báo dựa trên thời gian, phê duyệt và báo cáo.
Ứng dụng di động mobile app
- Truy cập vào phần mềm CRM tốt nhất từ bất kỳ thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, Android và các trình duyệt hỗ trợ bản mobile.
Báo cáo & phân tích
- Hệ thống báo cáo được xây dựng hiệu quả về các chỉ số: doanh thu, KPI, khách hàng, hoạt động,…
- Dashboard đồ họa, trực quan theo các chỉ số như trên.
- Tùy biến báo cáo theo bộ lọc.
Quản lý sản phẩm, hàng hóa
- Theo dõi danh sách sản phẩm, hàng hóa
- Tạo báo giá và hóa đơn bán hàng
- Quản lý danh sách hợp đồng.
Tích hợp với các ứng dụng, tiện ích khác:
- Microsoft Outlook, Word, Excel: đồng bộ thông tin, nhúng dữ liệu,…
- Google Apps: Gmail, Google Contact, Google Calendar, Google Drive, Google Map,…
- Mạng xã hội: LinkedIn, Twitter, Facebook: cho phép tra cứu thông tin cá nhân hay doanh nghiệp được lưu trữ trong liên hệ trên phần mềm SugarCRM
- Chữ ký điện tử: DocuSign, Adobe Sign,…
- Cổng thanh toán điện tử: Shopify, Stripe, SecurePay, PayPal,…
…
3. Giá của phần mềm CRM SugarCRM
Ngoài phiên bản cộng đồng Community open source và miễn phí, SugarCRM cung cấp các phần mềm CRM trả phí khác. Tuy nhiên phiên bản open source miễn phí hiện đã dừng cung cấp từ năm 2018.
Với phiên bản trả phí, SugarCRM yêu cầu khách hàng cam kết sử dụng ít nhất 1 năm. Phần mềm CRM SugarCRM cloud base có giá dao động từ 69 -189 $/user/tháng (cập nhật T1/2022).
Mức giá này tương đương 10,400,000 – 54,400,000 vnđ/user/tháng. Với phần mềm SugarCRM on-premise có giá từ 85 $/user/tháng ~ 24,000,000 vnđ/user/tháng.
Một doanh nghiệp sử dụng 10 user, chi phí đầu tư SugarCRM cloud base hàng năm sẽ vào khoảng 320,000,000 – 544,000,000 vnđ. So với các phần mềm CRM Make in Vietnam, chi phí này đang lớn hơn rất nhiều lần.
So sánh trực tiếp với phần mềm MISA AMIS CRM của Công ty Cổ phần MISA, SugarCRM đang gấp từ 11-57 lần. Chi phí đầu tư khi lựa chọn AMIS CRM hàng năm cho doanh nghiệp có 10 user sử dụng chỉ từ 9,600,000 – 14,400,000 vnđ.
MISA tặng bạn ebook triển khai cẩm nang CRM trong doanh nghiệp B2B. Ebook có 42 trang, mục lục gồm các phần:
- Mở đầu
- Phần mềm CRM là gì?
- Lợi ích khi triển khai trong doanh nghiệp
- Ai là người sử dụng phần mềm CRM
- Hướng dẫn lựa chọn phần mềm CRM
- Hướng dẫn triển khai phần mềm CRM
- Hướng dẫn tối ưu dữ liệu CRM để tối ưu hoạt động kinh doanh
- Phần kết
Ảnh chụp 1 vài trang ebook:
4. Các dịch vụ do SugarCRM cung cấp
Dịch vụ phần mềm CRM SugarCRM
Hiện SugarCRM cung cấp hai phiên bản phần mềm CRM là CRM cloud base và CRM on-premise. Khách hàng của nền tảng này hoàn toàn có thể lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu riêng của mình.
Với CRM cloud base, SugarCRM có ba phiên bản:
- Premier
- Advanced
- Essentials
Với CRM on-premise, SugarCRM có hai phiên bản:
- Enterprise On-Demand
- Professional On-Demand
Các phiên bản sẽ có sự khác nhau về tính năng sử dụng, số lượng người dùng và dung lượng dữ liệu khách hàng lưu trữ.
>> Xem thêm: So sánh phần mềm CRM cloud base và CRM on-premise
Dịch vụ đào tạo & cấp chứng chỉ
Bên cạnh các dịch vụ phần mềm, CRM cung cấp dịch vụ đào tạo chuyên sâu cho các khách hàng chính thức của mình. Mỗi chương trình đào tạo sẽ có giá từ miễn phí đến 499$ (khoảng 12,000,000 vnđ).
Nội dung chương trình đào tạo thường xoay quanh về các chủ đề sử dụng phần mềm như cách quản lý khách hàng, xây dựng báo cáo, kết nối với Office 365,… và giới thiệu các tính năng mới.
Ngoài ra, SugarCRM cũng cấp chứng nhận cho các học viên sau khi hoàn thành khóa học. Chi phí cho các bài kiểm tra là 125$ cho một lần đăng ký và tối đa hai lần thi. Các chứng nhận này thường có hạn hai năm. Để gia hạn chứng nhận, SugarCRM cũng yêu cầu học viên làm bài kiểm tra theo các kỳ thi hiện tại.
5. Ưu điểm khi sử dụng phần mềm CRM SugarCRM
- Có phiên bản cloud base trên nền tảng website và mobile app, dễ dàng sử dụng từ bất cứ đâu có internet.
- Phần mềm dễ sử dụng, có độ đáp ứng cao với nhiều loại hình doanh nghiệp.
- Mức độ tùy biến, tùy chỉnh cao, người sử dụng có thể thay đổi giao diện ứng dụng từ font chữ, màu sắc cho đến các thao tác hiển thị.
- Tích hợp với nhiều tiện ích về mạng xã hội, giúp tra cứu nhanh chóng thông tin của khách hàng khi cần thiết.
- Giá tốt hơn nhiều so với các dịch vụ SaaS trả phí của các nhà cung cấp nước ngoài.
6. Hạn chế khi sử dụng phần mềm CRM SugarCRM
- Giá cao so với khả năng chi trả của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
- Ít mẫu báo cáo sẵn có, giao diện lỗi thời.
- Hỗ trợ khách hàng không nhanh chóng. Người sử dụng có thể phải đợi hàng tuần để nhận tư vấn, hướng dẫn từ SugarCRM.
- Quy trình tự động hóa phức tạp.
- Phần mềm chậm, chập chờn, hệ thống hay treo.
- Ngừng cung cấp phiên bản CRM Community open source miễn phí từ 2018.
“Nếu mối quan hệ khách hàng là trái tim của sự thành công kinh doanh thì hệ thống CRM là van bơm máu cuộc sống của một công ty”.
Thấu hiểu điều này, phần mềm MISA AMIS CRM cung cấp bức tranh toàn cảnh và chi tiết về các hoạt động kinh doanh tích hợp với hệ thống Quản lý kênh phân phối. Bức tranh này giúp nhà quản lý kinh doanh cũng như đội ngũ kinh doanh có thể:
- Quản lý thông tin khách hàng tập trung
- Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp
- Quản lý & giám sát đội ngũ sale
- Liên thông dữ liệu với phần mềm kế toán
- Chăm sóc khách hàng tốt hơn,…
Từ đó giúp cải thiện và tối ưu hiệu quả từ bán hàng, chăm sóc khách hàng và bứt phá doanh thu.
7. Tổng kết
Phần mềm CRM SugarCRM được sử dụng rộng rãi bởi tính đáp ứng cao cho nhiều loại hình doanh nghiệp. Nhiều người dùng SugarCRM trên khắp thế giới đều đánh giá hiện phần mềm CRM của nhà cung cấp này đã lỗi thời.
Để quyết định có nên lựa chọn SugarCRM vào sử dụng cho các hoạt động quản trị bán hàng, nhà quản lý doanh nghiệp sẽ cần cân đối thêm về các mức độ đáp ứng khác nhau của phần mềm. Hi vọng bài viết trên đã mang đến nhiều thông tin hữu ích về SugarCRM cho các doanh nghiệp đang tham khảo để lựa chọn phần mềm CRM phù hợp.