Marketing Inbound Marketing Quảng cáo billboard – Các loại hình phổ biến và cách triển...

Quảng cáo billboard ngoài trời xuất hiện nhiều trên đường phố. Billboard mang hiệu quả nhận dạng sản phẩm, thương hiệu cao nên được nhiều nhãn hàng lựa chọn. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu về billboard ngoài trời.

I. Quảng cáo billboard là gì?

Quảng cáo billboard là loại hình quảng cáo bằng các tấm biển pano to đặt tại các vị trí đẹp hoặc đông người qua lại để thu hút sự chú ý của khách hàng .

Do diện tích billboard rất lớn nên thường được ưu tiên đặt tại những không gian rộng như ngã ba, ngã tư hoặc các tuyến đường đông đúc. Chúng ta cũng gặp nhiều billboard trên cao tốc, quốc lộ, đường ra bến tàu, sân bay hoặc trên các tòa nhà cao tầng.

quảng cáo billboard
Billboard có diện tích lớn và đặt tại nơi không gian rộng

Hình ảnh và thông điệp trên billboard thường được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng để khách hàng. Vì vậy, billboard được đánh giá có hiệu quả cao hiện nay. Nếu có một vị trí billboard đẹp, thì thông điệp nhãn hàng mang đến sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng.

quảng cáo billboard

>> Đọc thêm: Mục tiêu của quảng cáo và lưu ý khi thực hiện chiến dịch quảng cáo

II. Các loại biển quảng cáo billboard ngoài trời phổ biến nhất hiện nay

Quảng cáo billboard đã trải phát triển trong khoảng thời gian dài. Hành trình phát triển billboard từ những tấm pano vẽ tay thô sơ cho đến ngày nay là những tấm biển quảng cáo được in phun kỹ thuật số hiện đại. Hiện có 5 loại phổ biến, bao gồm:

1. Billboard 2 mặt

Đây là loại hình quảng cáo được sử dụng phổ biến. Bạn có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu từ khu vực trung tâm thành phố cho đến những vùng ngoại ô. Billboard 2 mặt thể hiện hình ảnh ấn phẩm truyền thông ở cả hai mặt của quảng cáo.

quảng cáo billboard

Ví dụ billboard 2 mặt

Nhờ ưu điểm này, người đi đường có thể xem nội dung thể hiện trên billboard từ hai hướng. Cho nên, quảng cáo được đặt ở trên cao tốc, quốc lộ, đường đi bến tàu, sân bay hoặc các ngã ba, ngã tư, bùng binh, vòng xuyến,,…

2. Billboard 3 mặt

Tương tự đặc tính ở quảng cáo billboard 2 mặt, billboard 3 mặt là phiên bản nâng cấp hơn và có sự khác biệt ở phần khung kim loại với kiểu dáng hình hộp tam giác đều.

Doanh nghiệp có thể đặt cùng lúc 3 thông điệp giống hoặc khác nhau trên billboard. Người đi đường từ các hướng cũng có thể quan sát theo 3 chiều, tạo hiệu quả tiếp cận khách hàng cực tốt.

quảng cáo billboard
Thương hiệu Honda đặt billboard 3 mặt

Ngoài quảng cáo billboard 3 mặt, trên thị trường có xuất hiện thêm 4 mặt nhưng với tần số ít. Hai loại này thường được đặt ở khu vực đông dân cư hoặc sân bay để đạt hiệu ứng truyền thông hiệu quả.

3. Billboard chuyển động (Trivision Billboard)

Trivision là loại biển quảng cáo billboard điện tử cho phép di chuyển/lật hình ảnh. Trivision Billboard có 3 nội dung quảng cáo nhờ kết cấu từ phần cột trụ kiên cố được chôn sâu dưới đất và các thanh lật trụ tam giác xếp sát nhau và hoạt động nhờ mô tơ điện.

quảng cáo billboard

Trivision Billboard mang được 3 nội dung quảng cáo

Theo chương trình lập trình sẵn, mô tơ điện xoay đều sẽ hiện ra các nội dung quảng cáo khác nhau. Trên cùng một tấm Trivision Billboard, thanh lật trụ sẽ chuyển động theo hiệu ứng xoay trái, phải hoặc lượn sóng.

Điều này có tác dụng chuyển tiếp các hình ảnh giúp truyền tải thông điệp để người đi đường dễ dàng tiếp nhận thông tin quảng cáo. Trivision billboard thường được lắp đặt gần siêu thị, trung tâm thương mại, vị trí dừng đèn giao thông,…

4. Billboard vòng xoay

Quảng cáo billboard vòng xoay được thiết kế với khung bảng quảng cáo tạo thành hình tròn lớn vô cùng ấn tượng và thu hút. Chính vì có cấu tạo vòng tròn nên billboard vòng xoay thường được lắp đặt tại các vòng xoay (bùng binh) lớn người đi đường có thể tiếp cận thông điệp quảng cáo từ nhiều hướng.

quảng cáo billboard

Billboard vòng xoay của thương hiệu Tiger

Sở hữu diện tích trưng bày tương đối lớn nên hình thức quảng cáo này có thể hiển thị nội dung quảng cáo của 4 thương hiệu – nhãn hàng khác nhau. Trên thực tế, billboard vòng xoay có số lượng lắp đặt không quá nhiều do kích thước lớn và việc thi công phức tạp, khó khăn hơn.

5. Billboard điện tử (billboard led)

So với các hình thức quảng cáo nêu trên, quảng cáo billboard điện tử sẽ thay thế những hình ảnh quảng cáo tĩnh đơn điệu bằng những clip TVC sống động, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người đi đường.

quảng cáo billboard
Billboard điện tử thu hút sự chú ý của người đi đường

Nhờ vậy, sau khi hợp tác với các nhãn hàng, billboard led sẽ phát sóng xen kẽ video clip từ 15 – 30s trong suốt thời gian hoạt động (trung bình khoảng 120 spot/ngày, 3600 spot/tháng). Với những tính năng ưu việt, billboard led đã mang đến diện mạo mới và dần thay thế biển quảng cáo truyền thống.

III. Chức năng của quảng cáo billboard

Quảng cáo billboard được mệnh danh là một trong những phương tiện truyền thông đại chúng được lựa chọn để tăng độ nhận dạng thương hiệu. Bên cạnh việc sử dụng truyền thông cho các nhãn thương hiệu, billboard còn thực hiện rất tốt nhiệm vụ truyền tải thông tin của Đảng và Nhà nước.

1. Quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp

Ngoài ra, quảng cáo billboard còn đảm nhiệm chức năng chính là quảng bá thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến đông đảo người tiêu dùng trong khoảng thời gian dài.

quảng cáo billboard

Quảng cáo billboard có chức năng tạo độ phủ thương hiệu và nhắc nhớ khách hàng từ ngày này qua ngày khác. Những thương lớn như Coca-Cola, Samsung, Panasonic, Tiger bia, Vietcombank,… dù đã quá nổi tiếng với người tiêu dùng nhưng hằng năm vẫn chi một khoản ngân sách không nhỏ để xuất hiện trên các quảng cáo Billboard.

2. Truyền tải thông tin khác

Trên những tuyến đường phố lớn, không hiếm những mẫu quảng cáo billboard quảng bá các thông tin về kế hoạch hóa gia đình, bảo vệ môi trường sống,…

Đặc biệt, trong giai đoạn covid, billboard đã góp phần tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Ngoài ra, billboard còn dùng để quảng bá thông điệp quan trọng vào các ngày lễ, Tết, các dịp bầu cử Quốc hội, đại hội Đảng,…

IV. Billboard hiệu quả cần đảm bảo yếu tố gì?

1. Tiêu chí lựa chọn vị trí billboard

Vị trí của quảng cáo billboard ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả truyền thông của chiến dịch. Để lựa chọn vị trí billboard đẹp, phát huy hết khả năng quảng bá dịch vụ/ sản phẩm, các nhãn hàng cần lưu ý các điểm sau:

  • Địa điểm đặt biển billboard: Tập trung khu vực nội thành, đường cao tốc, quốc lộ, hướng ra sân bay, hoặc tại các tuyến đường gần bến xe, sân vận động,…
  • Đèn giao thông: Chú ý thời gian chờ đèn đỏ để người đi đường có nhiều thời gian quan sát nội dung trên billboard.
  • Tầm nhìn và độ thông thoáng: Chọn vị trí có tầm nhìn xa tốt, không có cây cối, tòa nhà, các vật cản che khuất tầm nhìn.
  • Lưu lượng giao thông: Cần đặt billboard ở những nút giao thông có lưu lượng người qua lại đông đúc để đạt được hiệu quả như mong muốn

quảng cáo billboard

2. Thiết kế quảng cáo billboard

Để thiết kế quảng cáo billboard ấn tượng, đáp ứng khả năng truyền thông mạnh mẽ, bạn chỉ nên sử dụng thông điệp đơn giản, với điểm phá cách, có sự khác biệt rõ ràng.

Màu sắc trên quảng cáo phải đậm và thu hút để người đi đường dễ dàng nhìn thấy từ xa. Sáng tạo content hài hước, hiệu ứng hình ảnh sinh động và khả năng chơi chữ sẽ làm cho thông điệp của bạn trở nên ấn tượng và đáng nhớ hơn.

>> Tìm hiểu thêm: Các loại hình quảng cáo ngoài trời hiệu quả

V. Triển khai quy trình billboard quảng cáo ngoài trời

Sau khi đã xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo ngoài trời, bước cuối là doanh nghiệp sẽ kết hợp với đơn vị quảng cáo để thi công.

Quy trình triển khai quảng cáo billboard ngoài trời đầy đủ gồm:

  • Bước 1: Công ty quảng cáo tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn vị trí, thời gian, khu vực triển khai, loại biển quảng cáo phù hợp.
  • Bước 2: Hai bên thống nhất điều khoản và ký hợp đồng.
  • Bước 3: Hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế, in demo để chốt bản cuối.
  • Bước 4: Duyệt lần cuối và in billboard quảng cáo.
  • Bước 5: Đội ngũ thi công triển khai chiến dịch theo kế hoạch.
  • Bước 6: Doanh nghiệp nghiệm thu chất lượng thi công và giám sát thực tế.
  • Bước 7: Đơn vị quảng cáo có trách nhiệm bảo hành chất lượng trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

quảng cáo billboard

VI. Tổng kết

Không thể phủ nhận hiệu quả ngoài sức mong đợi mà billboard mang lại cho các chiến dịch marketing của các doanh nghiệp. Với những thông tin MISA AMIS cung cấp trên đây, hy vọng các doanh nghiệp sẽ hiểu quảng cáo billboard A-Z và lựa chọn cho mình cách thức triển khai phù hợp, hiệu quả nhất.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ NHẬN DEMO TÍNH NĂNG AMIS AIMARKETING


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]