Marketing Inbound Marketing Phân tích chi tiết chiến lược Marketing của Việt Tiến

Chiến lược Marketing của Việt Tiến đã giúp thương hiệu này trở thành một trong những thương hiệu thời trang và dệt may hàng đầu tại Việt Nam. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu chi tiết về chiến lược Marketing của Việt Tiến trong bài viết dưới đây nhé!

I. Giới thiệu tổng quan về Việt Tiến – Thương hiệu thời trang và dệt may hàng đầu Việt Nam

Được thành lập từ năm 1975, Tổng Công ty Cổ phần May Việt Tiến đã không ngừng nỗ lực, phát triển với sứ mệnh là luôn chú trọng đến sự hài lòng của khách hàng bằng cách cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing của Việt Tiến
Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing của Việt Tiến

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Việt Tiến đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dệt may tại Việt Nam. Bằng chứng cho điều này là vô số những giải thưởng quý giá mà doanh nghiệp này đạt được, bao gồm:

  • Huân chương lao động hạng Nhất
  • 20 năm liên tục đạt giải hàng Việt Nam chất lượng cao
  • Top 10 thương hiệu đi đầu trong ngành dệt may nổi tiếng tại Việt Nam

Bên cạnh đó, Việt Tiến cũng là một trong những thương hiệu nổi tiếng về lĩnh vực thời trang công sở. Với những thành công như hiện nay, Việt Tiến vẫn luôn nghĩ rằng thương hiệu này vẫn cần phát triển hơn nữa để đem lại những sản phẩm chất lượng cao đến khách hàng. Vì vậy, Việt Tiến không ngừng đổi mới và sáng tạo để đa dạng hoá danh mục sản phẩm, đáp ứng được nhiều nhất những nhu cầu của khách hàng ở nhiều lứa tuổi. Thương hiệu này cũng chú trọng vào sự tiện lợi, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Được mệnh danh là anh cả của lĩnh vực dệt may tại Việt Nam, Việt Tiến đã sở hữu được thị phần đáng nể ở những đất nước có lĩnh vực thời trang phát triển. Cụ thể, Việt Tiến chiếm 31% thị phần tại Nhật Bản, 21% thị phần ở Hoa Kỳ, 16.5% ở Châu Âu, 3.9% ở Hàn Quốc và các nước khác chiếm thị phần khoảng 27.6%.

Ngoài ra, Việt Tiến cũng chú trọng đầu tư vào thương hiệu của mình. Chiến lược phát triển thương hiệu của Việt Tiến hướng đến mục tiêu là một thương hiệu được mọi khách hàng tin tưởng, mang danh Việt Nam trên bản đồ thời trang thế giới như một niềm tự hào.

Tìm hiểu chiến lược marketing của Việt Tiến
Tìm hiểu chiến lược marketing của Việt Tiến

II. Phân tích SWOT của thương hiệu Việt Tiến

Là mô hình nổi tiếng, được nhiều doanh nghiệp tìm hiểu và áp dụng, mô hình SWOT là một công cụ giúp nhiều nhà quản lý phân tích hiệu quả được những yếu tố quan trọng bên trong và bên ngoài doanh nghiệp để từ đó triển khai những chiến lược kinh doanh, Marketing phù hợp.

Đối với Việt Tiến, SWOT của thương hiệu này có thể được phân tích như sau.

1. Điểm mạnh

Về điểm mạnh, Việt Tiến có những điểm mạnh nổi bật như:

  • Thương hiệu uy tín

Một điểm mạnh nổi bật của Việt Tiến phải kể đến thương hiệu uy tín, giữ được hình ảnh tốt trong mắt khách hàng.

Được thành lập từ năm 1975, Việt Tiến là một thương hiệu lâu đời được nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết đến và tin dùng. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Việt Tiến đã đạt được nhiều giải thưởng như Top 10 doanh nghiệp được tín nhiệm năm 2020, 20 năm liên tục đạt giải hàng Việt Nam chất lượng cao,…

  • Trang thiết bị sản xuất hiện đại

Chú trọng vào khâu sản xuất, nghiên cứu sản phẩm, Việt Tiến đã đầu tư trang thiết bị sản xuất hiện đại nhất trong quá trình sản xuất. Cụ thể, thương hiệu này đã đầu tư 10 triệu USD vào hệ thống thiết kế mẫu rập hay hệ thống đo lực bám dính của keo,…

aiMarketing

2.  Điểm yếu

Bên cạnh điểm mạnh, Việt Tiến cũng cần khắc phục những điểm yếu sau.

  • Phụ thuộc vào nguyên vật liệu nước ngoài

Một điểm yếu của Việt Tiến phải kể đến là thương hiệu này vẫn còn phụ thuộc vào nguyên vật liệu nước ngoài. Vì vậy, Việt Tiến sẽ bị ảnh hưởng bởi giá nguyên vật liệu trên thế giới có những biến động bất thường hay chênh lệch tỷ giá cao,…

  • Lao động phổ thông

Đội ngũ nhân sự của Việt Tiến phần lớn vẫn là lực lượng lao động tay nghề phổ thông. Lao động tay nghề cao hay nhân sự cấp cao vẫn còn chiếm tỷ lệ nhỏ.

Phân tích điểm yếu chiến lược marketing của Việt Tiến
Phân tích điểm yếu chiến lược marketing của Việt Tiến

3. Cơ hội

Việt Tiến cần nắm bắt một số những cơ hội sau.

  • Chính sách hỗ trợ tốt của Nhà Nước

Hàng năm, Nhà Nước hỗ trợ từ nguồn vốn ngân sách đối với những dự án phát triển vùng nguyên liệu hay quy hoạch các vùng công nghiệp dệt. Vì vậy, với chính sách hào phóng của Nhà Nước, đây chính là cơ hội quý giá mà Việt Tiến cần nắm giữ.

  • Ưu thế đối với hàng xuất khẩu

Việt Nam gia nhập WTO đã đem lại nhiều ưu thế đối với hàng xuất khẩu. Ví dụ, hàng xuất khẩu từ Việt Nam vào nhật sẽ không bị đánh thuế.

aiMarketing

4. Thách thức

Một số những thách thức mà Việt Tiến cần đối mặt bao gồm:

  • Mức độ cạnh tranh cao

Thách thức đầu tiên mà Việt Tiến cần đối mặt là mức độ cạnh tranh cao. Cụ thể, thương hiệu này sẽ phải đối mặt với những mặt hàng xuất khẩu đến từ Trung Quốc hay Ấn Độ. Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu dệt may khác cũng đang rất phát triển trong nước như: Công ty Dệt may Thái Tuấn, Công ty Dệt May Thắng Lợi,…

  • Nhu cầu dùng hàng ngoại tăng cao

Một thách thức nữa của Việt Tiến là nhu cầu dùng hàng ngoại của khách hàng tăng cao. Xu hướng sính ngoại và “chê” hàng Việt không có đa dạng mẫu mã, chất liệu sẽ là thứ mà Việt Tiến cần nghĩ phương án khắc phục.

Phân tích thách thức chiến lược marketing của Việt Tiến
Phân tích thách thức chiến lược marketing của Việt Tiến

III. Phân tích chiến lược Marketing của Việt Tiến chi tiết nhất

Để trở thành một trong những thương hiệu dệt may và thời trang lớn nhất tại Việt Nam, Việt Tiến đã triển khai chiến lược Marketing hiệu quả. Vậy chiến lược Marketing của Việt Tiến là gì?

Về cơ bản, chiến lược Marketing của Việt Tiến nổi bật nhất bao gồm:

1. Chiến lược Marketing của Việt Tiến về trẻ hoá thương hiệu

Chiến lược Marketing của Việt Tiến được đánh giá là hiệu quả đầu tiên phải kể đến chiến lược về phát triển thương hiệu.

Đối với thương hiệu của mình, Việt Tiến đã lựa chọn phương án làm trẻ hoá thương hiệu. Không chỉ cung cấp những sản phẩm về công sở hay mang lại cảm giác lịch sự, Việt Tiến còn tập trung nghiên cứu và phát triển những dòng sản phẩm đem lại cảm giác lịch lãm, giúp khách hàng cảm thấy như được “trẻ hoá” với hình ảnh và phong cách hiện đại, bắt kịp xu hướng.

Cụ thể, năm 2018, Việt Tiến cho triển khai những hình ảnh trong cuốn tạp chí của mình với nhiều thể loại phong cách khác nhau, từ phóng khoáng, đào hoa, lịch lãm đến trẻ trung, năng động. Việt Tiến đã cho khách hàng thấy được hình ảnh mới của thương hiệu – lịch lãm nhưng không kém phần trẻ trung và đào hoa.

Chiến lược Marketing của Việt Tiến về trẻ hoá thương hiệu
Chiến lược Marketing của Việt Tiến về trẻ hoá thương hiệu

2. Triển khai các chiến dịch quảng cáo sáng tạo trong chiến lược Marketing

Một chiến lược Marketing của Việt Tiến nổi bật phải kể đến việc triển khai các chiến dịch quảng cáo sáng tạo.

Một trong những chiến dịch nổi bật của Việt Tiến phải kể đến “Lịch lãm khí chất Việt” năm 2019. Ngoài việc tiếp tục thực hiện truyền thông quảng cáo sản phẩm, Việt Tiến đã tập trung sử dụng những giá trị cảm tính, đánh vào cảm xúc của khách hàng để tạo sự kết nối với người mua, xây dựng hình ảnh thương hiệu gắn với khí chất lịch lãm, trẻ trung của đàn ông Việt và thể hiện được niềm tự hào dân tộc.

Với thông điệp chính: “Cài tự hào, nối khát khao” và hình ảnh chiếc áo Việt Tiến rực sắc đỏ của màu cờ Việt Nam đã được người Việt ủng hộ rất nhiệt tình. Hướng tới mục tiêu tạo nên niềm tự hào dân tộc, Việt Tiến đã thổi hồn vào sản phẩm của mình để kết nối hơn với người mua. Đây là một cách nắm bắt cơ hội tận dụng những giá trị cảm tính để kích thích nhu cầu mua sắm.

aiMarketing

3. Phát triển đa dạng mẫu mã sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Chiến lược Marketing của Việt Tiến về sản phẩm cũng được đánh giá cao. Cụ thể, nếu như Việt Tiến trước đây chỉ nổi tiếng với dòng sản phẩm thời trang công sở cho đối tượng khách hàng là những quý ông trung niên thì giờ đây, Việt Tiến đã nghiên cứu và phát triển những dòng sản phẩm khác nhau đa dạng về kiểu dáng, chất liệu và hoạ tiết để đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Ngoài việc đa dạng mẫu mã, Việt Tiến còn hướng đến những phân khúc khách hàng khác nhau. Ví dụ như với đối tượng có thu nhập cao, Việt Tiến cho ra mắt sản phẩm Sanciaro với giá từ 1 đến 2 triệu đồng. Đối với đội tượng khách hàng có thu nhập trung bình và khá, Việt Tiến cho ra mắt dòng sản phẩm Viettien Smart Casual. Bên cạnh đó, Việt Tiến cũng xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp với gần 1,400 cửa hàng tại Việt Nam để có thể dễ dàng tiếp cận được với đối tượng khách hàng.

IV. Tối ưu hiệu quả chiến dịch Marketing với MISA AMIS aiMarketing

aiMarketing

Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:

  • Nhà quản lý khó theo dõi hiệu quả các hoạt động Marketing, khó đo đếm kết quả của từng kênh, hiệu suất nhân viên
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng Landing page, không thể bắn chiến dịch Email Marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công…

Bộ giải pháp MISA AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Tính năng nổi bật trên AiMarketing bao gồm:

  1. Báo cáo doanh thu, chi phí marketing
  2. Gửi email marketing hàng loạt
  3. Dựng landing page
  4. Workflow
  5. Lưu trữ data tập trung và chuyển tự động cho sale

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM NGAY 15 NGÀY MIỄN PHÍ

V. Tổng kết

Để trở thành một trong những thương hiệu dệt may và thời trang lớn nhất tại Việt Nam, Việt Tiến đã triển khai chiến lược Marketing hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể hiểu rõ hơn về chiến lược Marketing của Việt Tiến. Ghé thăm blog của MISA AMIS để khám phá thêm những chiến lược Marketing của các thương hiệu nổi tiếng khác nhé.

Tin bài liên quan:

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]