Marketing Inbound Marketing Chiến lược Marketing tập trung phù hợp với mọi doanh nghiệp

Là một trong những chiến lược Marketing được nhiều doanh nghiệp triển khai, chiến lược Marketing tập trung giúp doanh nghiệp sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả và giành vị trí vững mạnh trên thị trường đã lựa chọn. Vậy chiến lược Marketing tập trung là gì? Đâu là ưu nhược điểm cũng như các kênh triển khai phổ biến? Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu về chủ đề này qua bài viết dưới đây.

I. Marketing tập trung là gì?

Chiến lược Marketing tập trung được hiểu là chiến lược tiếp thị mà doanh nghiệp sẽ tập trung nguồn lực của mình nhằm đánh vào một mảng thị trường duy nhất hay một phần thị trường nhỏ mà doanh nghiệp cho là quan trọng nhất. Qua đó, giúp doanh nghiệp nhanh chóng có được chỗ đứng và tạo ưu thế vững chãi, tạo sức ảnh hưởng lớn tại mảng thị trường đó.

Marketing tập trung là gì?
Marketing tập trung là gì?

II. Ưu & nhược điểm của chiến lược của Marketing tập trung

1. Ưu điểm

Một trong những ưu điểm nổi bật của chiến lược Marketing tập trung là giúp doanh nghiệp dễ dàng giành vị trí vững mạnh trên thị trường đã lựa chọn nhờ việc tập trung nguồn lực vào mảng thị trường đó. Qua đó, doanh nghiệp có thể độc quyền sản phẩm của mình nhờ hiểu biết rõ nhu cầu và ước muốn của khách hàng.

Ngoài ra, chiến lược này còn có những ưu điểm sau:

  • Xây dựng rào cản gia nhập đối với các thương hiệu cạnh tranh trong ngành.
  • Thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng, đồng thời giúp các nhà quản lý phản ứng nhanh chóng trước sự thay đổi về nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Việc tập trung nguồn lực vào một mảng thị trường nhất định mở ra cơ hội giúp doanh nghiệp kế thừa và phát triển thế mạnh riêng của mình. Qua đó mang lại nguồn doanh thu lớn cho công ty. 

2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, chiến lược Marketing tập trung còn tồn tại một vài hạn chế như:

  • Mặc dù trước khi ra quyết định tập trung vào mảng thị trường nào, các doanh nghiệp đều tiến hành xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng. Nhu cầu của người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng thay đổi một cách nhanh chóng hay thậm chí không tồn tại do doanh nghiệp tính toán sai. Điều này dẫn đến chiến lược Marketing tập trung thất bại. 
  • Trong nhiều trường hợp, các “ông lớn” đã bắt đầu “để mắt” tới bạn cũng như nhận thấy tiềm năng ở mảng thị trường đó. Rất nhiều khả năng, họ sử dụng nguồn lực lớn mạnh của mình để có thể giành lấy thị trường tiềm năng.
Nhược điểm của chiến lược của Marketing tập trung
Nhược điểm của chiến lược của Marketing tập trung
  • Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều cung cấp sản phẩm với mức giá rẻ hơn so với nhiều đối thủ nhỏ hơn. Đó là bởi mức chi phí để sản xuất một sản phẩm sẽ phụ thuộc vào số lượng của chúng (hay còn gọi là tính kinh tế theo quy mô). Chính vì vậy, khi doanh nghiệp tập trung theo đuổi một mảng thị trường duy nhất, vô tình không tận dụng được lợi thế này, điều này cũng làm đẩy chi phí sản xuất và giá thành lên cao hơn.
  • Với những lợi ích kể trên của chiến lược Marketing tập trung, chúng ta không thể biết được có bao nhiêu đối thủ cũng áp dụng chiến lược này và cùng đánh vào mảng thị trường mà doanh nghiệp đang hướng tới. Và nếu như ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ như vậy sẽ làm giảm khả năng thành công của chiến lược.

Bộ công cụ tối ưu hoạt động Marketing doanh nghiệp – MISA AMIS aiMarketing 

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tất cả các modules cần thiết trên một nền tảng giúp các Marketers triển khai các chiến dịch Marketing hiện đại thành công theo các tệp khách hàng riêng biệt, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

  • Customer Profile – Thấu hiểu hành vi, nhu cầu khách hàng nhờ sự lưu trữ tập trung toàn bộ data khách hàng ở từng điểm chạm.
  • Email Marketing – Thiết kế & gửi email số lượng lớn chuyên nghiệp, dễ dàng, nhanh chóng để tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng.
  • Landing page – Tạo trang đích chuyên nghiệp, đẹp mắt, thao tác dễ dàng dù không có kiến thức về lập trình chỉ với vài phút.
  • Workflow – Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng theo luồng thiết lập sẵn để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
  • Liên thông dữ liệu giữa Sales & Marketing giúp doanh nghiệp hạn chế sai sót nhập liệu thủ công, chăm sóc tốt khách hàng tiềm năng, tối ưu chất lượng cơ hội.
  • Tổng hợp 30+ loại báo cáo đa chiều về hiệu quả Marketing đầy đủ, tự động và chính xác giúp theo dõi hiệu quả và tối ưu các chiến dịch tiếp thị kịp thời.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

 

III. Doanh nghiệp nào nên áp dụng chiến lược Marketing tập trung?

Sau khi tìm hiểu ưu và nhược điểm của chiến lược Marketing tập trung, câu hỏi tiếp theo cần đặt ra là chiến lược Marketing tập trung dành cho ai? Áp dụng như thế nào thì hợp lý?

Có thể nói rằng chiến lược Marketing tập trung phù hợp nhất với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời, các doanh nghiệp muốn bao phủ toàn bộ thị trường trong giai đoạn đầu tiên khi xâm nhập vào một thị trường lớn cũng có thể áp dụng chiến lược này.

Doanh nghiệp nào nên áp dụng chiến lược Marketing tập trung?
Doanh nghiệp nào nên áp dụng chiến lược Marketing tập trung?

Đối với doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, đặc điểm chung là đội ngũ nhân sự và tiềm lực tài chính có hạn. Chính vì vậy, việc áp dụng chiến lược Marketing tập trung giúp doanh nghiệp nắm chắc một phân khúc thị trường tránh sự cạnh tranh khốc liệt từ những đối thủ lớn hơn. Đồng thời, chiến lược này cho phép doanh nghiệp phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả tránh dàn trải sang những thị trường không tiềm năng gây lãng phí ngân sách.

Mặt khác, đối với những doanh nghiệp mong muốn bao phủ toàn bộ thị trường ngay trong giai đoạn mới gia nhập vào một thị trường lớn thì chiến lược này giúp họ kiểm tra xem thị trường này có thực sự tiềm năng và phù hợp với mình hay không. Qua đó giúp họ tập trung hiệu quả một mục tiêu duy nhất, đồng thời không tiêu tốn quá nhiều ngân sách nếu như thất bại.

IV. Case study áp dụng chiến lược Marketing tập trung thành công của Tân Hiệp Phát

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại & Dịch vụ Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm giải khát và thức uống đóng chai tại Việt Nam. Một số sản phẩm nổi bật của Tân Hiệp Phát có thể kể đến như: nước tăng lực Number One, trà xanh không độ, trà thảo mộc Dr. Thanh. 

Chiến lược Marketing tập trung thành công của Tân Hiệp Phát
Chiến lược Marketing tập trung thành công của Tân Hiệp Phát

Để đạt được thành công như ngày hôm nay phần lớn nhờ vào chiến lược Marketing đúng đắn của thương hiệu. Vào tháng 12/2008, Tân Hiệp Phát ra mắt sản phẩm Dr. Thanh với quy mô lớn bằng chiến lược Marketing tập trung, đây là sản phẩm đầu tiên có tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể với 9 loại thảo mộc cung đình.

5 lĩnh vực Tân Hiệp Phát tập trung trong chiến lược Marketing tập trung của mình:

  • Nhu cầu người tiêu dùng: Trà được truyền từ đời này sang đời khác, chúng ta có thể bắt gặp trà từ quán nước bên hè phố đến ấm trà trong gia đình. Đối với nhiều gia đình truyền thống thì tách trà là mở đầu câu chuyện. Vì vậy, thưởng trà từ lâu đã trở thành nét văn hoá với những nghi thức đặc biệt và trang trọng. Tuy nhiên, với nhịp sống hiện đại, không ít người đã quên đi mất nét văn hoá này. Nắm bắt được điều đó, Tân Hiệp Phát tung ra sản phẩm trà thảo mộc Dr. Thanh đóng chai, có tính di động cao giúp người tiêu dùng dễ dàng thưởng thức mọi lúc mọi nơi.
  • Khách hàng: Khách hàng là những cá nhân hay tổ chức trực tiếp tham gia vào giao dịch mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, họ không chỉ là người tạo ra doanh thu mà còn hỗ trợ phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp. Mặc dù Dr. Thanh là sản phẩm dành cho mọi lứa tuổi, tuy nhiên chính vì dàn trải mọi phân khúc thị trường nên sản phẩm chưa có cá tính riêng là hướng tới đối tượng cụ thể nào. Do đó, Dr. Thanh hiện đang tập trung vào nhóm khách hàng hay phải hoạt động nhiều, ăn nhậu, ăn đồ cay nóng nhiều trong độ tuổi thanh niên (22-30) và trung niên từ 30-50.
  • Truyền thông: Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp tích cực đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên nhiều phương tiện như: In ấn (tờ rơi, Poster, băng rôn…dán tại các đại lý, cửa hàng…), quảng cáo trên truyền hình, báo, đài, biển quảng cáo ngoài trời, trên các phương tiện giao thông công cộng, truyền thông trực tuyến…
Hoạt động truyền thông của Tân Hiệp Phát
Hoạt động truyền thông của Tân Hiệp Phát
  • Chất lượng sản phẩm: Dr. Thanh đã được thay đổi về hương vị và thành phần cho phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam hơn. Hương vị phong phú hơn về các loại vị để phù hợp với nhiều thị hiếu khách hàng khác nhau.
  • Triển khai thực hiện: Tân Hiệp Phát sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, vì vậy những ý tưởng độc đáo luôn được triển khai một cách hiệu quả và nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường trong thời gian ngắn. Mục tiêu, vai trò, nhiệm vụ và chức năng đã được thiết lập cụ thể để đảm bảo mọi người làm việc đồng bộ.

Kết quả đạt được:

  • Với chiến lược Marketing tập trung, Tân Hiệp Phát đã sử dụng hiệu quả nguồn lực có hạn của mình để tạo ra được sản phẩm trong thời gian ngắn. Qua đó giúp Tân Hiệp Phát trở thành người tiên phong trên thị trường với sản phẩm trà thảo mộc thanh lọc cơ thể.
  • Việc tập trung vào một phân khúc thị trường nhất định và rút ngắn nhiều khâu không liên quan giúp Tân Hiệp Phát chỉ mất 2 tháng để tung ra sản phẩm vào đúng dịp Tết Nguyên Đán – thời điểm sức mua của người tiêu dùng tăng nhanh chóng và mạnh mẽ.
  • Chiến dịch truyền thông 360 độ gây được tác động mạnh đến người tiêu dùng ở mọi lúc mọi nơi trên nhiều phương tiện truyền thông.

Bộ công cụ tối ưu hoạt động Marketing doanh nghiệp – MISA AMIS aiMarketing 

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tất cả các modules cần thiết trên một nền tảng giúp các Marketers triển khai các chiến dịch Marketing hiện đại thành công theo các tệp khách hàng riêng biệt, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

  • Customer Profile – Thấu hiểu hành vi, nhu cầu khách hàng nhờ sự lưu trữ tập trung toàn bộ data khách hàng ở từng điểm chạm.
  • Email Marketing – Thiết kế & gửi email số lượng lớn chuyên nghiệp, dễ dàng, nhanh chóng để tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng.
  • Landing page – Tạo trang đích chuyên nghiệp, đẹp mắt, thao tác dễ dàng dù không có kiến thức về lập trình chỉ với vài phút.
  • Workflow – Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng theo luồng thiết lập sẵn để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
  • Liên thông dữ liệu giữa Sales & Marketing giúp doanh nghiệp hạn chế sai sót nhập liệu thủ công, chăm sóc tốt khách hàng tiềm năng, tối ưu chất lượng cơ hội.
  • Tổng hợp 30+ loại báo cáo đa chiều về hiệu quả Marketing đầy đủ, tự động và chính xác giúp theo dõi hiệu quả và tối ưu các chiến dịch tiếp thị kịp thời.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

 

V. Một số kênh triển khai Marketing tập trung phổ biến

1. Blog/ Website

Blog/ Website
Blog/ Website

Blog là một Website chứa thông tin riêng, nói theo cách dễ hiểu thì blog được coi như một cuốn nhật ký trực tuyến, chúng thường xuyên được cập nhật với nội dung mới, và hiển thị theo thứ tự thời gian. Bởi vì đây là một cuốn nhật ký trực tuyến thế nên người viết ra chúng có thể là bất kỳ ai (cá nhân, nhóm nhỏ hay tổ chức lớn), và hầu hết những bài viết đều thể hiện cái nhìn chủ quan của họ.

Mặt khác, Website là trang thông tin nhằm giới thiệu, cập nhật các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu đang kinh doanh, sản xuất. Hiểu đơn giản, Website là tập hợp của các trang Web và chứa đựng những câu chuyện doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng nhằm tăng sự uy tín và thể hiện sự chuyên nghiệp với khách hàng. Với đặc điểm kể trên có thể thấy rõ rằng thời gian cập nhật các bài viết mới của Website chậm hơn so với blog.

Mặc dù vẫn còn một số điểm khác nhau, tuy nhiên dưới cả hai hình thức này đều tạo điều kiện thuận lợi giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng cũng như hỗ trợ trong việc nuôi dưỡng và chuyển đổi. Ngoài ra, các công cụ này còn giúp nhà quản lý dễ dàng đo lường lượng truy cập, phân tích hành vi của khách hàng và đưa ra quyết định đúng đắn khi thực hiện chiến dịch. 

2. Mạng xã hội

Mạng xã hội
Mạng xã hội

Mạng xã hội là các ứng dụng hoặc chương trình được xây dựng dựa trên nền tảng Internet. Chúng cho phép người dùng trò chuyện, chia sẻ thông tin. Hiện nay có rất nhiều hình thức truyền thông mạng xã hội, như trang chia sẻ ảnh, nhắn tin tức thời, trang chia sẻ video, podcast, …

Marketing qua mạng xã hội hay còn gọi là Social Media mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể như:

  • Bằng việc tận dụng số lượng người dùng cực lớn trên các nền tảng mạng xã hội, doanh nghiệp có nhiều cơ hội hơn trong việc tìm kiếm và tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Có một sự thật ai cũng biết đó là việc khởi tạo các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội luôn là giải pháp tối ưu chi phí hơn so với hình thức Marketing truyền thống.
  • Các nền tảng mạng xã hội đều cung cấp cho doanh nghiệp thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu mà họ muốn tiếp cận. Qua đó giúp doanh nghiệp tìm đúng tập khách hàng của mình và nâng cao độ nhận diện của họ đối với thương hiệu.

3. Influencer

Influencer
Influencer Marketing

Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị bằng việc sử dụng người ảnh hưởng trong xã hội để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với đối tượng mục tiêu. Hầu hết các Influencer đều được coi là chuyên gia trong lĩnh vực của họ, vậy nên đây là phương pháp tiếp thị giúp doanh nghiệp tác động hiệu quả đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Một số lợi ích của kênh Influencer Marketing mang đến cho doanh nghiệp có thể kể đến như sau:

Cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu: Influencer Marketing giúp doanh nghiệp tăng cơ hội xuất hiện khi được những người có tầm ảnh hưởng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc đề cập đến thương hiệu, điều này giúp doanh nghiệp cải thiện độ nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng.

Sở hữu được lòng tin của khách hàng: Như đã đề cập, Influencer đều được coi là chuyên gia trong lĩnh vực của họ, đó là lý do tại sao họ chiếm được lòng tin của nhiều người theo dõi, và có mức độ ảnh hưởng nhất định tới những đối tượng này. Để làm được điều này họ đã phải tốn công sức tạo dựng nên mối quan hệ truyền đầy cảm hứng cũng như môi trường tôn trọng lẫn nhau. Vì vậy, những ý kiến và đề xuất của các Influencer thường thu hút được lượng lớn người quan tâm. Việc sử dụng Influencer Marketing cũng giúp chiến dịch của doanh nghiệp trở nên khách quan hơn, tránh tình trạng quảng cáo không đúng với thực tế. Qua đó, người tiêu dùng sẽ gỡ bỏ sự nghi ngại của bản thân và cởi mở hơn với sản phẩm.

Influencer giúp doanh nghiệp sở hữu được lòng tin của khách hàng
Influencer giúp doanh nghiệp sở hữu được lòng tin của khách hàng

Cải thiện chỉ số ROI: Chỉ số hoàn vốn đầu tư là một thước đo hiệu suất được sử dụng để đánh giá hiệu quả hoặc lợi nhuận của một khoản đầu tư. Influencer Marketing cho phép các thương hiệu lớn thu hút nhiều khách hàng hơn và cho phép các doanh nghiệp nhỏ mở rộng quy mô bằng cách tăng độ nhận diện thương hiệu của họ. Điều này mang lại ROI cao hơn so với các kênh tiếp thị khác.

Theo một nghiên cứu do Mediakix thực hiện vào năm 2019, khoảng 50% nhà tiếp thị cho rằng Influencer Marketing tạo ra ROI cao hơn so với các nền tảng tiếp thị khác và khoảng 41% chỉ ra lợi nhuận từ kênh Influencer có thể sánh ngang với các kênh tiếp thị khác. Hay theo như một nghiên cứu từ Burst Media cho thấy rằng cứ mỗi 1 USD chi ra cho hoạt động Influencer Marketing sẽ thu lại được trung bình 6.85 USD.

>> Đọc thêm: Influencer Marketing là gì? Vai trò & 5 bước triển khai Influencer Marketing

4. Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị là một phương pháp thu hút các đối tượng mục tiêu từ trang Web, nền tảng truyền thông xã hội thực hiện một hành động cụ thể. Chúng thường được tạo thành từ các quảng cáo dựa trên văn bản, hình ảnh hoặc video khuyến khích người dùng nhấp qua trang đích và thực hiện hành động mà các nhà tiếp thị mong muốn (ví dụ: mua hàng).

Hầu hết các chiến dịch quảng cáo hiển thị được tính phí trên cơ sở giá mỗi nhấp chuột (CPC). Có nghĩa là, mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo, doanh nghiệp sẽ bị tính một khoản phí.

Quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị

Một số lợi ích của kênh quảng cáo hiển thị có thể kể đến như sau:

  • Hiệu quả về chi phí: So với một số quảng cáo truyền thống, các thương hiệu không thể thay đổi hình ảnh, CTA hoặc thông điệp sau khi bắt đầu chạy quảng cáo thì đối với quảng cáo hiển thị doanh nghiệp có thể linh hoạt hơn trong quá trình chạy quảng cáo. Điều này có nghĩa quảng cáo hiển thị cho phép nhà quản lý thay đổi hướng đi ngay trong khi chạy chiến dịch giúp tối đa hóa hiệu quả ngân sách.
  • Có thể đo lường được: Mức độ thành công của quảng cáo có thể đo lường được dựa trên nhiều chỉ số khác nhau như lượt hiển thị, tỷ lệ chuyển đổi, lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) tùy theo CTA được sử dụng. 

Dễ dàng đo lường, đánh giá hiệu quả Marketing nhờ hệ thống 30+ báo cáo đa chiều – trực quan – chi tiết trên MISA AMIS aiMarekting 

MISA AMIS aiMarekting giúp các nhà quản lý Marketing dễ dàng tổng hợp – đo lường hiệu quả của nhân viên thông qua hệ thống báo cáo đa chiều:

  • Báo cáo hiệu quả doanh thu – chi phí Marketing
  • Báo cáo cơ hội – khách hàng theo phễu chuyển đổi (MQL, SQL, Khách hàng, Khách hàng trung thành…)
  • Báo cáo hiệu quả từng nguồn tiếp thị (Content Marketing, Paid Ads, Email Marketing…)
  • Báo cáo hiệu quả theo từng nhân viên, từng chiến dịch Marketing.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

 

Để chiến dịch quảng cáo hiển thị thành công, các nhà tiếp thị nên kết hợp khéo léo giữa hình ảnh, văn bản, GIF và video giúp bài quảng cáo nổi bật trên Internet và truyền tải thông điệp hiệu quả hơn đến đối tượng mục tiêu. 

5. Quảng cáo ngoài trời

Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời của Hoa Kỳ định nghĩa Outdoor Marketing như sau: “Bất kỳ quảng cáo nào được thực hiện ở ngoài trời với mục đích giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp thì được coi là Outdoor Marketing. Các loại quảng cáo ngoài trời bao gồm biển quảng cáo, băng ghế xe bus, xe taxi hay các phương tiện kinh doanh vận tải, và các bảng chỉ dẫn”.

Quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời

Một số lợi ích của kênh quảng cáo ngoài trời có thể kể đến như sau:

  • Tăng độ hiện diện: Theo một nghiên cứu từ Nielsen năm 2016 cho thấy 91% cư dân Hoa Kỳ trên 16 tuổi đều gặp các biển quảng cáo ngoài trời khi đi ra ngoài. Khác với các hình thức quảng cáo online, quảng cáo ngoài trời không thể chặn hay bỏ qua sau vài giây hiển thị, vì vậy hình thức này giúp chiến dịch đạt được độ nhận diện cao. 
  • Tiết kiệm ngân sách: So với hình thức quảng cáo in ấn hay kỹ thuật số, quảng cáo ngoài trời vẫn là phương thức quảng cáo tối ưu ngân sách hơn cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, các chiến dịch quảng cáo ngoài trời cũng thường hiện diện lâu dài hơn so với các phương án khác.
  • Tính tương tác cao: Ngày nay hình thức quảng cáo ngoài trời được phát triển rất đa dạng và sáng tạo. Đối với một chiến dịch sáng tạo, gây sự thích thú với khán giả thì rất nhiều khả năng họ có thể tương tác với chúng như chụp ảnh đăng lên các nền tảng xã hội.

VI. Tối ưu hiệu quả các chiến dịch Marketing với MISA AMIS AIMARKETING

Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:
  • Nhà quản lý khó theo dõi hiệu quả các hoạt động Marketing, khó đo đếm kết quả của từng kênh, hiệu suất nhân viên
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng Landing page, không thể bắn chiến dịch Email Marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công…

Bộ giải pháp MISA AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Các tính năng của MISA AMIS aiMarketing được phát triển theo đúng nhu cầu của các Marketers giúp nhân viên có công cụ triển khai các chiến dịch Marketing, nhà quản lý có công cụ theo dõi & đánh giá hiệu quả các hoạt động Marketing dễ dàng & chính xác.

>> Xem thêm: AMIS tuyển dụng – Hỗ trợ tuyển dụng Marketers chất lượng 

  • Nhà quản lý dễ dàng theo dõi hiệu quả hoạt động của marketing, thể hiện qua hệ thống báo cáo đa chiều như tình hình doanh số, doanh số đem về theo sản phẩm, kênh nguồn, số lương & chất lượng các cơ hội kinh doanh/ khách hàng tiềm năng…
báo cáo kết quả marketing từ aiMKT
Báo cáo kết quả marketing từ aiMKT

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí trọn bộ công cụ của MISA AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY:

  • Cung cấp công cụ giúp Nhân viên Marketing thực hiện các nghiệp vụ Marketing như: thu thập quản lý & lưu trữ thông tin khách hàng, xây dựng Landing page, bắn Email Marketing hàng loạt bằng phần mềm Email Marketing, nuôi dưỡng khách hàng bằng Workflow, làm báo cáo tự động, Tự động chuyển khách hàng tiềm năng và Đồng bộ dữ liệu về khách hàng tiềm năng với bộ phận Sales.
giao diện phần mềm email marketing gửi mail hàng loạt
Giao diện phần mềm email marketing gửi mail hàng loạt
>> Có MISA AMIS aiMarketing, triển khai chiến dịch Marketing hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng & gia tăng chuyển đổi.

VII. Tổng kết

Như vậy, trong bài viết trên MISA AMIS đã cung cấp tới bạn những thông tin chi tiết về chiến lược Marketing tập trung. Qua đó, đưa ra ưu nhược điểm, case study áp dụng chiến lược thành công của Tân Hiệp Phát, đồng thời chỉ ra một số kênh triển khai Marketing tập trung phổ biến. Hy vọng bạn đã học hỏi được những kiến thức hữu ích về hoạt động quan trọng này, từ đó giúp triển khai hiệu quả chiến lược Marketing tập trung cho doanh nghiệp mình. MISA AMIS chúc các bạn thành công! 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]