Marketing – bán hàng Bán hàng Phân tích chi tiết chiến lược kinh doanh của Biti’s Hunter

Chiến lược kinh doanh của Biti’s Hunter hướng tới các bạn trẻ đam mê xê dịch, muốn bứt phá khỏi vùng an toàn, trở thành một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất. Cùng MISA AMIS tìm hiểu chi tiết về chiến lược kinh doanh của thương hiệu Biti’s Hunter tại bài viết dưới đây.

Chiến lược kinh doanh của Biti’s Hunter
Chiến lược kinh doanh của Biti’s Hunter

I. Giới thiệu tổng quan về Biti’s

Theo Wikipedia, Biti’s (Tên đầy đủ: Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên) là một thương hiệu chuyên về sản xuất giày, dép tại Việt Nam, được thành lập tại quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1982.

Biti’s ban đầu là hai tổ hợp tác nhỏ Bình Tiên và Vạn Thành nằm tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, bên cạnh 2 cơ sở sản xuất, công ty đã có 7 chi nhánh, 2 trung tâm thương mại, 2 trung tâm kinh doanh, 156 cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500 đại lý trên cả nước và xuất khẩu sản phẩm sang 40 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có thể kể đến các thị trường như: Nga, Ukraina, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Bahrain.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Biti’s đã xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm Biti’s rộng khắp cả nước với 07 trung tâm chi nhánh, 156 cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500 trung gian phân phối bán lẻ.

Bên cạnh Việt Nam, Biti’s cũng đã xây dựng hệ thống phân phối với hơn 300 điểm bán hàng và 4 văn phòng đại diện tại Trung Quốc. Với hệ thống phân phối này, Biti’s đã từng bước đưa sản phẩm Biti’s chiếm lĩnh thị trường giày thể thao đầy tiềm năng. Ngoài ra, tại thị trường Campuchia, Biti’s có nhà phân phối chính thức Công ty Cambo Trading, phục vụ cho việc phân phối sản phẩm Biti’s trên toàn lãnh thổ Campuchia.

Khi nhắc đến thị trường Châu Âu và Châu Mỹ, Biti’s đã xuất khẩu qua 40 nước trên thế giới như Ý, Pháp, Anh, Mỹ, Nga,… Ngoài ra, Biti’s cũng được các khách hàng quốc tế có thương hiệu nổi tiếng như Decathlon, Clarks, Speedo, Skechers, Lotto,… tin tưởng chọn lựa trở thành đối tác gia công với nhiều đơn hàng giá trị lớn.

chiến lược kinh doanh của bitits hunter
Một mẫu sản phẩm bán chạy của dòng Bitits Hunter

II. Giới thiệu về sản phẩm Biti’s Hunter

Trong danh mục những sản phẩm nổi tiếng nhất của Biti’s không thể không đề cập đến sản phẩm giày Biti’s Hunter. Ra mắt vào nửa cuối 2016, dòng sản phẩm này đã tạo nên cơn sốt lớn trong cộng đồng giới trẻ và được nhiều bạn trẻ “săn đón” ngay khi có mặt trên thị trường, nhờ vào chất lượng sản phẩm uy tín và chiến dịch quảng bá sáng tạo.

Trước khi ra mắt Biti’s Hunter, Bitis từng là một thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm dép sandals bền bỉ, chiếm trọn tâm trí của người tiêu dùng Việt Nam thế hệ 8x, 9x đời đầu.

Tuy nhiên, để cạnh tranh với những dòng sản phẩm giày thể thao của các đối thủ cạnh tranh trên quốc tế trong thời điểm mà Việt Nam đang dần hội nhập với bạn bè khắp năm châu, Biti’s cần phải thấu hiểu hơn insight khách hàng, là người trẻ tuổi.

Đối với người trẻ – những người chuộng phong cách và có cái tôi lớn, Biti’s hiểu được rằng việc phát triển sản phẩm phù hợp với xu hướng của thời đại là rất quan trọng. Nếu tiếp tục tập trung vào những mẫu giày và dép truyền thống, Biti’s sẽ dần mất đi sự kết nối với họ, và cả những thế hệ tiếp theo

Trước bối cảnh đó, Biti’s đã quyết định cho ra mắt dòng sản phẩm Biti’s Hunter. Với thương hiệu nội địa đi kèm với giá cả hợp lý, phù hợp với giới trẻ trong độ tuổi từ 18-24 tuổi. Biti’s Hunter đem đến sự trẻ trung, khoẻ khoắn và bền bỉ với những dòng sản phẩm đa dạng như:

  • Biti’s Hunter Original
  • Biti’s Hunter Street
  • Biti’s Hunter X
  • Biti’s Hunter Core

III. Phân tích chi tiết chiến lược kinh doanh của Biti’s Hunter

1. Triết lý trong chiến lược kinh doanh của Biti’s Hunter

Trong chiến lược kinh doanh của Biti’s Hunter, với tâm niệm phải “Sáng tạo vì sứ mệnh tồn tại và phát triển công ty”, hiện nay công ty Biti’s đang quan tâm phát triển chiến lược đầu tư dài hạn và bền vững.

Với triết lý kinh doanh trên, Biti’s đã từng bước trở thành một công ty lớn mạnh, phát triển không những ở trong Việt Nam mà con ở Châu Á và dần mở rộng quy mô sản xuất trên khắp thế giới.

2. Phạm vi chiến lược kinh doanh của Biti’s Hunter

Vì Biti’s Hunter là dòng sản phẩm hướng đến đối tượng là giới trẻ, phạm vi kinh doanh của dòng sản phẩm này sẽ là độ tuổi từ 18-24. Đây là những khách hàng trẻ, thích khám phá, thích trải nghiệm và chinh phục. Họ cũng bắt đầu có khả năng mua sắm, và đặc biệt thích các sản phẩm thời trang có thương hiệu.

phân tích chiến lược kinh doanh của bitis hunter
Chiến lược kinh doanh của Biti’s Hunter hướng tới giới trẻ

3. Hoạt động trong chiến lược kinh doanh của Biti’s Hunter

3.1 Nghiên cứu & Phát triển

Hiểu được những mong đợi của khách hàng trẻ trong việc khẳng định bản thân, Biti’s Hunter đã tập trung phát triển những sản phẩm độc đáo, phù hợp với thị hiếu của khách hàng trẻ tuổi. Biti’s đã đưa ra quyết định sáng suốt khi đem những chất riêng và mới lạ của người Việt, cùng với những hình ảnh đặc trưng của Việt nam trong quá trình phát triển sản phẩm. Nhờ đó, những sản phẩm của Biti’s luôn mới lạ, thể hiện được đúng sản phẩm đến từ Việt Nam.

Trong danh mục sản phẩm của Biti’s phải kể đến mẫu giày Biti’s Hunter X với chất lượng cao và giá cả phù hợp với giới trẻ, hay mẫu Biti’s Hunter Street với kiểu dáng đơn giản, dễ phối đồ cũng đang làm mưa làm gió trong cộng đồng trẻ, được nhiều bạn Gen Z “săn đón” những mẫu giày mới nhất.

Bên cạnh đó, Biti’s Hunter cũng rất đầu tư vào những chiến dịch truyền thông của mình với nỗ lực quảng bá sản phẩm, mang hình ảnh sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu một cách sáng tạo, hấp dẫn và thu hút nhất.

chiến lược kinh doanh của bitis hunter
Biti’s Hunter cũng rất đầu tư vào những chiến dịch truyền thông của mình

Bộ công cụ tối ưu hoạt động kinh doanh MISA AMIS CRM

MISA AMIS CRM là giải pháp phần mềm hỗ trợ các nghiệp vụ bán hàng, giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn, nâng cao năng suất cho sales, tối ưu hoạt động kinh doanh và bứt phá doanh thu.

Những tính năng nổi bật của MISA AMIS CRM bao gồm:

  • Lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng tập trung, xuyên suốt.
  • Quản lý, theo dõi, đánh giá nhân viên sales nói chung & nhân viên đi thị trường nói riêng.
  • Tối ưu & tự động quy trình bán hàng, quy trình phê duyệt đơn hàng – báo giá
  • Liên thông dữ liệu về khách hàng tiềm năng với Marketing; thông tin tồn kho, công nợ, đơn hàng… với Kế toán
  • +30 loại báo cáo đa chiều – chính xác – kịp thời: tình hình thực hiện mục tiêu doanh số, hiệu suất nhân viên, hàng hóa, thị trường…

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI KHOẢN TRẢI NGHIỆM THỬ MIỄN PHÍ:

 

3.2 Xây dựng chiến lược tiếp thị – bán hàng hiệu quả

Một trong những hoạt động quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Biti’s Hunter đó là xây dựng và triển khai kế hoạch Marketing Mix (Marketing 4P) hiệu quả.

  • Sản phẩm (Product)

Về sản phẩm, Biti’s luôn theo dõi tính thời trang, thăm dò thị hiếu của khách hàng ở những vùng miền, khu vực nhất định tại Việt Nam để kịp thời thu thập được thông tin, hiểu rõ hơn về insight của khách hàng mục tiêu và cung cấp những thông tin giá trị đó cho phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Vì vậy, Biti’s thường xuyên cải tiến mẫu mã và cho ra đời những sản phẩm mới nhất thuộc dòng Biti’s Hunter, phù hợp với người tiêu dùng.

Biti’s Hunter khai thác tối đa mẫu mã đó trong thời gian phù hợp với chu kỳ sống ngắn của sản phẩm giày dép thời trang. Với chất lượng sản phẩm bền, tốt cùng giá cả hợp lý, Biti’s Hunter đã được nhiều bạn trẻ tin dùng và giới thiệu cho bạn bè, người thân.

chiến lược kinh doanh của bittis hunter
Kiểu mẫu của Bittis Hunter luôn bắt kịp thị hiếu của giới trẻ
  • Giá (Price)

Giá cả của các dòng sản phẩm Biti’s phù hợp với những người có thu nhập tầm trung với mức giá từ: 450.000đ đến 1.000.000đ cho một đôi. Nhìn chung, mức giá của Biti’s được cho là thấp hơn so với những đối thủ lớn trên thị trường giày thể thao hiện nay như Converse, Adidas, Vans, Nike,…

Với chiến lược giá thông minh, Biti’s đã xây dựng chính sách giá đối với các sản phẩm của mình. Giá của Biti’s thường dưới 1.000.000 VNĐ, phù hợp với đối tượng mục tiêu chính mà nhãn hàng hướng tới là giới trẻ trong độ tuổi từ 18-24.

  • Hệ thống phân phối (Place)

Hiện tại, số lượng cửa hàng mà Biti’s phủ sóng trên thị trường với sản phẩm Biti’s Hunter tương đối lớn, bao gồm 7 trung tâm chi nhánh, 68 cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500 trung tâm phân phối bán lẻ, cho thấy việc phân phối sản phẩm của công ty đã hoạt động rất tốt.
Khách hàng mục tiêu của Biti’s Hunter ở trên toàn quốc, vì vậy điều quan trọng là sản phẩm của công ty phải được phân phối khắp mọi nơi trên toàn quốc.

  • Xúc tiến hỗn hợp (Promotion)

Với chiến lược Marketing của Biti’s Hunter về xúc tiến hỗn hợp (Promotion), thương hiệu này đã tập trung phát triển những chiến dịch quảng cáo vô cùng ấn tượng và triển khai những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Khi nhắc đến chiến dịch nổi bật nhất của Biti’s Hunter, chúng ta không thể không nhắc tới chiến dịch quảng cáo: “Đi để trở về” với sự tham gia của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn. Trong chiến dịch này, Biti’s đã hiểu những mong muốn được đi, được trải nghiệm và được khám phá bản thân của giới trẻ. Đi để bứt phá ra khỏi vùng an toàn, để khám phá năng lực của chính mình và đặc biệt là đi để trở về, để trân trọng hơn những điều trong cuộc sống mà mình đang có: gia đình, bạn bè, người thân,…

>> Đọc thêm: Phân tích chiến lược Marketing của Biti’s chi tiết nhất

IV. Bộ công cụ tối ưu hoạt động kinh doanh MISA AMIS CRM

Là nhà quản lý kinh doanh, bạn luôn trăn trở những vấn đề như:

  • Làm thế nào để quản lý lượng lớn dữ liệu khách hàng tập trung, tránh thất thoát?
  • Làm sao để quản lý đội ngũ sales, nhân viên đi thị trường hiệu quả?
  • Làm sao để có báo cáo tình hình kinh doanh tức thì để kịp thời ra quyết định?
  • Làm sao để tối ưu các quy trình, tránh chồng chéo, số liệu không đồng nhất giữa bộ phận Marketing – Kế toán – Bán hàng?

Những vấn đề trên sẽ được giải quyết khi sử dụng công cụ MISA AMIS CRM. Với MISA AMIS CRM:

– Tất cả data khách hàng được lưu trữ tập trung tránh thất thoát

AMIS CRM giúp lưu trữ mọi thông tin giao dịch, tương tác giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn
MISA AMIS CRM giúp lưu trữ mọi thông tin giao dịch, tương tác giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn

– Mọi thông tin về khách hàng như liên hệ, thông tin giao dịch, lịch sử mua bán được ghi nhận tại một nơi giúp Sales thấu hiểu khách hàng, tiện chăm sóc từ đó gia tăng doanh số.

Tối ưu các quy trình phê duyệt báo giá, hợp đồng… nhanh chóng giúp chăm sóc khách hàng kịp thời, gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

– Nhà quản lý dễ dàng quản lý đội sales nhờ hệ thống báo cáo đa chiều đánh giá tình hình thực hiện mục tiêu doanh số của từng phòng ban/nhân viên, tỷ lệ chuyển đổi cơ hội sang hợp đồng, lý do thắng thua, vòng đời cơ hội để kịp thời điều chỉnh, đào tạo, động viên giúp gia tăng năng suất đội ngũ bán hàng.

Giao diện báo cáo năng lực nhân viên trên AMIS CRM
Giao diện báo cáo năng lực nhân viên trên MISA AMIS CRM

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí trọn bộ công cụ của MISA AMIS CRM TẠI ĐÂY:

– Đối với doanh nghiệp có nhân viên đi thị trường, nhà quản lý dễ dàng theo dõi lộ trình đi tuyến của nhân viên nhờ tính năng Check-in điểm đến.Quản lý nhân viên kinh doanh đi thị trường

– Ngoài báo cáo về hiệu suất nhân viên, MISA AMIS CRM cung cấp hơn 30+ loại báo cáo khác về doanh số, thị trường, đơn hàng, sản phẩm, kênh bán… giúp nhà quản lý nắm bắt tình hình kinh doanh tức thời và ra quyết định chính xác.

Đồng bộ và liên thông dữ liệu về thông tin khách hàng tiềm năng với Bộ phận Marketing, dữ liệu về thông tin khách hàng, tồn kho, công nợ, báo giá, đơn hàng với Kế toán.AMIS CRM liên thông dữ liệu phòng ban

Khi sử dụng MISA AMIS CRM:

  • Khách hàng được chăm sóc tốt hơn từ đó gia tăng sự hài lòng, bứt phá doanh số
  • Các quy trình bán hàng được tối ưu, doanh nghiệp vận hành trơn tru hơn
  • Đội ngũ bán hàng được tổ chức và quản lý hiệu quả hơn, tăng năng suất
  • Nhân viên sale có công cụ hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn

Đặc biệt, MISA AMIS CRM có thể tùy chỉnh để doanh nghiệp ở bất cứ quy mô nào cũng đều có thể sử dụng.

>> Xem video demo tính năng chi tiết Tại đây:

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí trọn bộ công cụ của MISA AMIS CRM tại đây:

globalThis.lzfr.renderExternalForm({formId: “68c1ec80-919d-461e-920c-42060f973b39”, tenantId: “56c33c47-78ec-4b3a-92ba-9fdb7830a6d4”, domainUnomi: “https://ladizone.com” });

V. Tổng kết

Là một trong những thương hiệu giày nổi tiếng nhất tại Việt Nam, Biti’s đã và đang triển khai những chiến lược kinh doanh hiệu quả, trong đó nổi bật nhất là sản phẩm Biti’s Hunter với chiến lược kinh doanh hướng tới đối tượng là các bạn trẻ đam mê trải nghiệm và mong muốn bứt phá ra khỏi vùng an toàn của bản thân.

Hy vọng thông qua bài viết này, MISA AMIS đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các chiến lược kinh doanh của Biti’s Hunter, và áp dụng được phần nào vào chiến lược của doanh nghiệp mình nhé.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 1]