Marketing Case Study Durex Marketing – Chiến lược quảng cáo đột phá bậc thầy!

Là một trong những thương hiệu bao cao su nổi tiếng nhất thế giới, Durex luôn mang đến người tiêu dùng những hình ảnh, video quảng cáo “không giống ai”! Người ta thường biết đến thương hiệu này với những thông điệp truyền thông bắt trend nhanh và hài hước, để lại những dấu ấn nhất định với người xem. Bài viết dưới đây, MISA AMIS sẽ giúp bạn phân tích Durex Marketing để xem thương hiệu này đã làm gì với những chiến lược truyền thông của mình nhé!

Durex Marketing - Chiến lược quảng cáo đột phá bậc thầy!
Durex Marketing – Chiến lược quảng cáo đột phá bậc thầy!

I. Đôi nét về Durex – Thương hiệu bao cao su nổi tiếng toàn cầu

Durex là được viết tắt của 3 từ “Durability, Reliability, and Excellence” (Bền bỉ – Tin cậy và Tuyệt vời). Durex là một thương hiệu bao cao su với con số lên đến hàng tỉ sản phẩm bán ra/ năm. Theo một báo cáo của Vinaresearch về việc sử dụng các biện pháp tránh thai thì bao cao su là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng với tỉ lệ sử dụng lên đến 86.7%. Trong đó, chiếm ¼ thị trường toàn cầu là thương hiệu Durex với hàng loạt những chiến dịch Marketing đánh trực tiếp vào tâm lý và trí tưởng tượng của người xem bằng những ấn phẩm truyền thông vô cùng đặc sắc. Theo báo cáo của Durex, thương hiệu này đã chỉ rõ ra được rằng, hiện nay việc sử dụng bao cao su không chỉ mang lại mục đích tránh thai an toàn mà yêu cầu của khách hàng cao với nhiều nhu cầu khác như: mỏng, nhiều mùi hương, loại kèm gân, kiểu dáng easy on…

Với những đặc tính riêng biệt của sản phẩm với lý do: đơn giản, dễ sử dụng, không gây phản ứng phụ như thuốc, phù hợp với nhiều đối tượng và tạo thêm nguồn cảm hứng cho hoạt động sinh hoạt vợ chồng, Durex luôn là cái tên khiến nhiều đối thủ phải “dè chừng”. Để nói đến sự thành công vượt bậc của thương hiệu này, các chiến dịch Durex Marketing đóng vai trò không hề nhỏ để định vị hình ảnh đối với khách hàng.

Đôi nét về Durex - Thương hiệu bao cao su nổi tiếng toàn cầu
Durex – Thương hiệu bao cao su nổi tiếng toàn cầu

II. Tại sao Durex Marketing lại thành công tới vậy?

1. 4 điều có thể học được từ chiến dịch Marketing của Durex

1.1 Content luôn xoay quanh và tập trung vào khách hàng mục tiêu

Durex là một trong số ít các thương hiệu có nội dung vô cùng sáng tạo và để lại ấn tượng sâu sắc với người xem. Mặc dù content phải hướng đến vấn đề tình dục, một trong những khía cạnh khá nhạy cảm, Durex Marketing đã rất tinh tế hướng quảng cáo của mình đến đúng với khách hàng mục tiêu. Các content của Durex luôn định vị như một mục tiêu hướng đến cuộc trò chuyện về tình dục với sự dí dỏm và ít khi làm khách hàng phải thất vọng.

1.2 Content bám sát với cuộc sống đời thực

Không phải là những câu chuyện xa vời, content của Durex luôn được biến tấu từ những câu chuyện thực tế để từng câu chữ dễ đi sâu vào suy nghĩ của người đọc. Những chiến dịch quảng cáo của Durex hướng đến sự gần gũi, chân thực bằng những câu chuyện hài hước và dí dỏm. Với một chủ đề, đội ngũ content của thương hiệu này có thể biến tấu thành nhiều câu chuyện mà không gây nhàm chán.

1.3 Bắt trend cực nhanh và độc đáo

Team content của Durex luôn khiến nhiều người phải nể phục với khả năng bắt “trend” cực nhanh và hài hước. Bằng cách khai thác những tương đồng về ngữ âm hoặc ngữ nghĩa để giúp khách hàng có những liên tưởng bất ngờ, thú vị (cách chơi chữ), Durex luôn ghi điểm trong lòng khách hàng bằng những thông điệp gần gũi nhất.

Ví dụ với content chơi chữ thú vị Checkmate (chiếu tướng), nhiều người đã đùa rằng team content của Durex thực sự có “IQ vô cực”.

1.4 Hình ảnh, câu chữ ngắn gọn, súc tích nhưng đa nghĩa

Hình ảnh, câu chữ ngắn gọn, súc tích nhưng đa nghĩa
Hình ảnh, câu chữ ngắn gọn, súc tích nhưng đa nghĩa

Một điểm đặc trưng của thương hiệu này mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy đó là đội ngũ sáng tạo có những câu slogan, những thông điệp truyền thông cực kỳ ngắn gọn nhưng độc đáo và đa nghĩa. Tuy nhiên, chỉ với 1 slogan đơn giản nhưng khi nghe hoặc đọc lên những câu bắt trend của Durex, bạn sẽ có thể suy nghĩ thành nhiều ý khác nhau. Gửi tặng bạn một ví dụ điển hình:

Bộ công cụ tối ưu hoạt động Marketing doanh nghiệp – MISA AMIS aiMarketing 

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tất cả các modules cần thiết trên một nền tảng giúp các Marketers triển khai các chiến dịch Marketing hiện đại thành công theo các tệp khách hàng riêng biệt, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

  • Customer Profile – Thấu hiểu hành vi, nhu cầu khách hàng nhờ sự lưu trữ tập trung toàn bộ data khách hàng ở từng điểm chạm.
  • Email Marketing – Thiết kế & gửi email số lượng lớn chuyên nghiệp, dễ dàng, nhanh chóng để tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng.
  • Landing page – Tạo trang đích chuyên nghiệp, đẹp mắt, thao tác dễ dàng dù không có kiến thức về lập trình chỉ với vài phút.
  • Workflow – Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng theo luồng thiết lập sẵn để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
  • Liên thông dữ liệu giữa Sales & Marketing giúp doanh nghiệp hạn chế sai sót nhập liệu thủ công, chăm sóc tốt khách hàng tiềm năng, tối ưu chất lượng cơ hội.
  • Tổng hợp 30+ loại báo cáo đa chiều về hiệu quả Marketing đầy đủ, tự động và chính xác giúp theo dõi hiệu quả và tối ưu các chiến dịch tiếp thị kịp thời.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

2. Phân tích SWOT của Durex

2.1 Điểm mạnh

Nói về điểm mạnh của Durex, đây là thương hiệu đã xây dựng được danh tiếng trên thị trường với quy mô sản xuất cực lớn. Hàng năm, Durex đầu tư rất lớn cho hoạt động nghiên cứu sản phẩm mới, chính vì vậy, so với đối thủ cạnh tranh, đây là dòng thương hiệu có nhiều sản phẩm nhất. Bên cạnh đó, Durex còn là thương hiệu có kênh phân phối rộng rãi, chiến dịch Marketing rộng khắp, sẵn sàng mang sản phẩm đến người tiêu dùng. 

2.2 Điểm yếu

Thương hiệu Durex có nhiều hình ảnh quảng cáo táo bạo, nhạy cảm khiến người xem có nhiều tranh cãi, do đó mà các hoạt động quảng cáo của Durex chưa được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Thêm vào đó, giá cả của Durex được cho là khá cao so với các đối thủ cạnh tranh.

2.3 Phân tích chiến lược Marketing 4P của Durex

  • Produce (sản phẩm) – Đa dạng hoá sản phẩm

Durex là thương hiệu nắm giữ 26% thị phần trên toàn thế giới và phân phối hơn 1 tỷ sản phẩm mỗi năm. Trong chiến lược của mình, Durex đã sử dụng chiến lược đa dạng hoá sản phẩm nhằm phục vụ sở thích và nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng. Nhờ vào việc nghiên cứu kỹ tâm lý khách hàng để thấu hiểu nhu cầu của họ, Durex luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, không ngừng đổi mới và liên tục sáng tạo. Chính điều này đã tạo nên thế mạnh cho thương hiệu, giúp cho Durex giữ vị thế dẫn đầu trên thị trường.

Produce (sản phẩm) - Đa dạng hoá sản phẩm của Durex
Produce (sản phẩm) – Đa dạng hoá sản phẩm của Durex
  • Price (Giá cả) – Định vị sản phẩm cao cấp

Durex sử dụng chiến lược định vị thương hiệu của mình là những sản phẩm cao cấp. Vì vậy, các sản phẩm của thương hiệu Durex luôn có giá nhỉnh hơn so với các thương hiệu cạnh tranh trên thị trường. Ưu điểm của việc áp dụng chiến lược giá này là giúp Durex nâng cao sự uy tín và đẳng cấp của thương hiệu trong mắt khách hàng. Tuy nhiên mặt khác, điều này cũng tạo nên sự bất lợi lớn về giá cả cho Durex trên thị trường cạnh tranh.

  • Place (Phân phối) – Đa dạng

Hiện nay, Durex đã có mặt ở hơn 140 quốc gia trên toàn cầu trong đó có Việt Nam, và là thương hiệu chiếm phần lớn thị phần trong ngành bao cao su tại Mỹ. Ba kênh phân phối chính của thương hiệu này bao gồm:

  1. Văn phòng đại diện tiếp nhận hàng hoá (Reckitt Benckiser)
  2. Nhà phân phối (DKSH)
  3. Những cửa hàng bán lẻ như siêu thị, nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi,…

Ngoài ba kênh phân phối chính, Durex còn có kênh bán hàng online thông qua Website chính thức của mình và trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki…

  • Promotion (Truyền thông) – Chiến dịch PR và Marketing táo bạo

Chiến lược truyền thông của Durex hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu là giới trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 35. Nhắc đến Durex là nhắc đến những thông điệp ngắn gọn, táo bạo nhưng cũng không kém phần hài hước và “chưa bao giờ làm mọi người thất vọng”.

Bên cạnh việc thực hiện các chiến lược truyền thông rầm rộ trên mạng xã hội, Durex còn tham gia tài trợ cho các sự kiện của giới trẻ, các hoạt động tuyên truyền và tư vấn sức khỏe sinh sản, chương trình tư vấn sức khỏe học đường cho học sinh, sinh viên tại các trường đại học để tăng lượng khách hàng tiềm năng.

Promotion (Truyền thông) - Chiến dịch PR và Marketing táo bạo
Promotion (Truyền thông) – Chiến dịch PR và Marketing táo bạo

III. Chiến lược Durex Marketing đối với thị trường quốc tế

Không chỉ đơn thuần là một nhãn hàng bao cao su, Durex đã mở rộng giá trị thương hiệu bằng việc khuyến khích tình dục lành mạnh. Cùng với đó, Durex còn khéo léo lồng ghép yếu tố cảm xúc vào những chiến dịch truyền thông của mình. Gần đây, các quảng cáo của Durex hướng đến các cặp đôi có thực hoặc những bạn trẻ đang được nhận những bài học giá trị về tình dục. Một ví dụ về chiến dịch #DoNotDisturb đã thách thức các cặp đôi không sử dụng điện thoại và các thiết bị công nghệ khác để hoàn toàn tận hưởng kỳ nghỉ. Thông qua chiến dịch này, Durex mong muốn làm nổi bật lên việc loại bỏ các thiết bị kỹ thuật số có thể cải thiện kỳ nghỉ của các cặp đôi như thế nào.

Hay chiến dịch “When It’s On, It’s On” đưa ra 2 nhóm riêng biệt: nhóm phụ nữ và nhóm nam giới nói chuyện về tình dục trong 2 căn phòng khác nhau. Họ đã đưa ra suy nghĩ của bản thân về tình dục an toàn và những hiểu lầm khi sử dụng bao cao su. “Liệu sử dụng bao cao su có thể khiến một cô gái trở nên gợi cảm hơn không?”.

Bộ công cụ tối ưu hoạt động Marketing doanh nghiệp – MISA AMIS aiMarketing 

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tất cả các modules cần thiết trên một nền tảng giúp các Marketers triển khai các chiến dịch Marketing hiện đại thành công theo các tệp khách hàng riêng biệt, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

  • Customer Profile – Thấu hiểu hành vi, nhu cầu khách hàng nhờ sự lưu trữ tập trung toàn bộ data khách hàng ở từng điểm chạm.
  • Email Marketing – Thiết kế & gửi email số lượng lớn chuyên nghiệp, dễ dàng, nhanh chóng để tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng.
  • Landing page – Tạo trang đích chuyên nghiệp, đẹp mắt, thao tác dễ dàng dù không có kiến thức về lập trình chỉ với vài phút.
  • Workflow – Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng theo luồng thiết lập sẵn để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
  • Liên thông dữ liệu giữa Sales & Marketing giúp doanh nghiệp hạn chế sai sót nhập liệu thủ công, chăm sóc tốt khách hàng tiềm năng, tối ưu chất lượng cơ hội.
  • Tổng hợp 30+ loại báo cáo đa chiều về hiệu quả Marketing đầy đủ, tự động và chính xác giúp theo dõi hiệu quả và tối ưu các chiến dịch tiếp thị kịp thời.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

IV. Tham khảo 8 chiến lược Content Marketing điển hình nhất của Durex

1. Chiến lược 1: “Độc chiếm đỉnh G”

Nói về khiếu hài hước và khả năng bắt “trend” thì có lẽ khó có thương hiệu nào vượt qua Durex. Với sự dí dỏm của mình, Durex chưa bao giờ làm khách hàng thất vọng về những content mình tạo ra, tuy có phần nhạy cảm nhưng không khiến người khác ngại ngùng mà chỉ khiến họ phải bật cười. Điểm hình là sau trận bóng đá ở vòng loại World cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan, Durex Việt Nam đăng tải nội dung: “Độc chiếm đỉnh G!” hàm ý nói đến đội tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng G kèm theo dòng chữ: “Cản phá như Lâm”. Nói về cú cản phá thành công của thủ thành Đặng Văn Lâm nhưng lại khiến người đọc liên tưởng đến một ý nghĩa khác

2. Chiến lược 2: “Sử dụng emoji”

Chiến lược 2: “Sử dụng emoji”
Chiến lược 2: “Sử dụng emoji”

Durex đã rất thành công trong việc sử dụng các emoji trong các chiến dịch truyền thông của mình. Phần lớn cộng đồng mạng đều coi các emoji là phương thức lý tưởng trong việc giao tiếp ảo và Durex đã tận dụng tuyệt đối phương thức này để đưa chiến dịch truyền thông của mình đạt đến đỉnh cao. Không có emoji cho bao cao su, Durex đã đứng ra mã hoá emoji cho riêng sản phẩm của mình. Họ đã khéo léo sử dụng các emoji trong các bài đăng để thu hút sự tương tác từ khách hàng. Điều này lý giải cho việc mặc dù giá cao hơn so với các thương hiệu cạnh tranh nhưng Durex luôn giữ được vị trí nhất định trong lòng khách hàng bởi các chiến dịch độc đáo trên các nền tảng Truyền thông xã hội, đặc biệt là Content Marketing.

3. Chiến lược 3: “Luôn bắt trend cực kỳ nhanh và gây ấn tượng mạnh”

Phải công nhận rằng Durex có một đội ngũ sáng tạo rất nhanh nhạy trong việc bắt “Trend” và khiến người khác phải cúi đầu vì ý tưởng về nội dung của họ. Khi mà mọi người đều hạn chế hay cảm thấy ngại ngùng khi nói về S.E.X thì Durex đã vượt qua giới hạn này khi sử dụng những content táo bạo và thú vị để nói về tình dục. Điển hình là những content bắt trend các giải đấu bóng đá hay khai thác các những từ tương đồng về ngữ âm hoặc ngữ nghĩa để tạo liên tưởng bất bất ngờ, truyền đi những thông điệp nhạy cảm một cách tinh tế. Điều này giúp cho những sản phẩm truyền thông của Durex luôn nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

4. Chiến lược 4: “Trở thành người bạn đồng hành thân thiết với người dùng”

Durex đã nhận thức rõ được việc chịu trách nhiệm cung cấp kiến thức về tình dục cho khách hàng một cách không ngại ngùng. Với Durex, mục tiêu của họ là trở thành bạn đồng hành trong “chuyện chăn gối” với các khách hàng, để khi nói đến bao cao su, thương hiệu đầu tiên mà người dùng nghĩ tới là Durex.

Chiến lược 4: “Trở thành người bạn đồng hành thân thiết với người dùng”
Chiến lược 4: “Trở thành người bạn đồng hành thân thiết với người dùng”

5. Chiến lược 5: “Giữ nguyên chủ đề”

Thay vì luôn mải mê tìm kiếm sự mới mẻ, Durex đã luôn biết cách giữ vững chủ đề mà không hề bị đơn điệu hay nhàm chán. Với sự sáng tạo và khiếu hài hước đỉnh cao, Durex luôn gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng dù chủ đề có phần nhạy cảm nhưng thật sự rất mới lạ và độc đáo.

6. Chiến lược 6: “Tương tác với người theo dõi”

Bên cạnh đội ngũ sáng tạo đỉnh cao, Durex còn xây dựng cho mình một Fanpage luôn sôi nổi với hàng chục triệu người theo dõi. Các admin của Fanpage Durex thường xuyên trả lời bình luận, tương tác với mọi người một cách thân thiện, nhiệt tình bằng những ngôn từ hóm hỉnh, gần gũi. Điều này khiến người đọc có thiện cảm, có ấn tượng tốt đẹp về thương hiệu. Chính những điều này đã góp phần tạo nên một đế chế truyền thông cho một nhãn hàng Durex.

7. Chiến lược 7: “Sử dụng 2 ngữ nghĩa”

Điểm thu hút đặc biệt trong Content Marketing của Durex là sử dụng những ngôn từ mang nhiều ngữ nghĩa để tạo sự hài hước cho người đọc. Durex luôn tạo ra content ngắn gọn nhưng vô cùng đặc sắc. Bằng cách sắp xếp, gán ghép một cách khéo léo những từ ngữ mộc mạc gần gũi nhưng lại mang nhiều tầng ý nghĩa, Durex luôn tạo cho người đọc những liên tưởng thú vị về chức năng của sản phẩm có phần “nhạy cảm” này. Được xem như một bậc thầy về tình dục, Durex như một điểm đến cho các cuộc trò chuyện về tình dục. Với sự hài hước của mình, Durex đang khiến khách hàng ngày càng thích thú và cởi mở hơn với họ.

8. Chiến lược 8: “Chủ đề thống nhất, xuyên suốt quá trình phát triển thương hiệu.”

Chiến lược 8: “Chủ đề thống nhất, xuyên suốt quá trình phát triển thương hiệu.”
Chiến lược 8: “Chủ đề thống nhất, xuyên suốt quá trình phát triển thương hiệu.”

Các thương hiệu thường tìm cách tạo ra những thứ mới mẻ cho chiến dịch truyền thông của mình, để thay đổi hướng đi. Tuy nhiên Durex lại hoàn toàn đi ngược lại với hướng này, họ sử dụng những content đơn giản, hiệu quả và giữ vững những chủ đề của thương hiệu. Bằng sự tỏa sáng và dí dỏm nhất, nhãn hàng Durex luôn gây ấn tượng với người tiêu dùng dù chủ đề cũ nhưng hình ảnh mới.

V. Tối ưu hiệu quả các chiến dịch Marketing với bộ công cụ MISA AMIS AIMARKETING

MISA AMIS aiMarketing là phần mềm Marketing hợp nhất toàn bộ các modules trên một nền tảng duy nhất giúp Marketers triển khai chiến lược Marketing hiệu quả, tối ưu điểm chạm khách hàng, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng chuyển đổi với chị phí tiết kiệm.

1. Email Marketing – Công cụ thiết kế & gửi email hàng loạt nhanh chóng, hiệu quả

Công cụ gửi Email Marketing thuộc bộ giải pháp AMIS aiMarketing đáp ứng tất cả các yêu cầu từ thiết kế email tới cá nhân hóa nội dung và đo đếm hiệu quả các chiến dịch.
Công cụ gửi Email Marketing thuộc bộ giải pháp AMIS aiMarketing đáp ứng tất cả các yêu cầu từ thiết kế email tới cá nhân hóa nội dung và đo đếm hiệu quả các chiến dịch.

>> Công cụ Email Marketing thuộc bộ giải pháp MISA AMIS aiMarketing có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu trên của Marketers, từ thiết kế email tới cá nhân hóa nội dung và đo đếm hiệu quả các chiến dịch.

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ Email Marketing TẠI ĐÂY:

2. Landing page – Thiết kế Landing page chuyên nghiệp, thao tác dễ dàng

Giao diện thiết kế Landing page chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản trên aiMarketing (ngay cả khi bạn không có kiến thức về lập trình)
Giao diện thiết kế Landing page chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản trên aiMarketing (ngay cả khi bạn không có kiến thức về lập trình)

>> Với MISA AMIS aiMarketing, người dùng có thể thiết kế Landing page một cách chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản, ngay cả khi bạn không có kiến thức về lập trình. 

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ Landing page của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY:

3. Form – Công cụ Form giúp tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều nguồn

Tính năng Form trên MISA AMIS aiMarketing giúp Marketers thiết kế, thu thập, quản lý và tổng hợp dữ liệu, thông tin khách hàng
Tính năng Form trên MISA AMIS aiMarketing giúp Marketers thiết kế, thu thập, quản lý và tổng hợp dữ liệu, thông tin khách hàng

>> Tính năng Form trên MISA AMIS aiMarketing chính là công cụ giúp Marketers thực hiện công việc thiết kế, thu thập, quản lý và tổng hợp dữ liệu, thông tin khách hàng một cách dễ dàng, tự động, đồng bộ.

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ FORM của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY:

4. Workflow – Thiết kế kịch bản Marketing tự động vô cùng dễ dàng

Giao diện quản lý Workflow trên aiMarketing
Giao diện quản lý Workflow trên aiMarketing

>> Tính năng Workflow của MISA AMIS aiMarketing giúp Marketers tự động hóa quá trình Marketing và chăm sóc khách hàng dựa trên kịch bản nuôi dưỡng. Khi áp dụng tính năng Workflow của aiMarketing, Marketers chỉ cần nghiên cứu hành vi của khách hàng, xây dựng các kịch bản tương tác dựa trên hành vi của khách hàng tiềm năng, sau đó vẽ luồng email chăm sóc trên phân hệ Workflow của aiMarketing.

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ Workflow của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY:

5. Customer Profile – Marketers hiểu khách hàng ở từng điểm chạm và cả hành trình

AMIS aiMarketing thể hiện chi tiết từng điểm chạm khách hàng trên lịch sử hoạt động của module Customer Profile.
AMIS aiMarketing thể hiện chi tiết từng điểm chạm khách hàng trên lịch sử hoạt động của module Customer Profile.

MISA AMIS aiMarketing còn cho phép Marketers nắm bắt được khách hàng là ai, quan tâm đến thông tin gì, theo dõi thông tin chi tiết, lịch sử tương tác của liên hệ giúp xây dựng Customer Profile.

Cụ thể tính năng Customer Profile cho phép Marketers nắm bắt được các thông tin khách hàng bao gồm:

  • Thông tin liên hệ (họ tên, email, SĐT, …)
  • Lịch sử truy cập Website/ Landing page
  • Lịch sử điền Form
  • Lịch sử nhận, đọc, click email
  • Lịch sử mua hàng, chăm sóc

Có đầy đủ thông tin về khách hàng giúp Marketers thấu hiểu khách hàng hơn, từ đó đưa ra các chiến lược chăm sóc phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng để tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

Toàn bộ lịch sử hoạt động của khách hàng được lưu trữ tập trung trên module Customer Profile
Toàn bộ lịch sử hoạt động của khách hàng được lưu trữ tập trung trên module Customer Profile

6. Hệ thống đo lường, báo cáo đa chiều, chính xác và nhanh chóng

>> Hệ thống báo cáo của MISA AMIS aiMarketing cung cấp các thông tin đa chiều và theo thời gian thực để giúp nhà quản lý có dữ liệu để đánh giá hiệu quả các chiến dịch Marketing cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên.

Báo cáo tổng quan doanh số

Phân tích tỷ lệ chuyển đổi 

>> Nhờ có hệ thống báo cáo của MISA AMIS aiMarketing, nhà quản lý có dữ liệu để đánh giá hiệu quả các chiến dịch Marketing cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên, giúp Marketers & nhà quản lý bắt được khâu nào đang làm tốt, khâu nào đang làm chưa tốt để điều chỉnh, tối ưu hoạt động Marketing – Bán hàng.

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí trọn bộ công cụ của MISA AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY:


VI. Tổng kết

Durex Marketing – một bài học giá trị cho những Marketers đã và đang thực thi những chiến lược cho công ty mình. Hy vọng qua những thông tin trên, MISA AMIS đã mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích. Đừng quên theo dõi Website của chúng tôi để cập nhật những tin tức Marketing mới nhất nhé!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]