Marketing Inbound Marketing Top 13 cuốn sách Marketing hay nhất mà Marketers PHẢI ĐỌC

Marketing hiện đang là lĩnh vực được nhiều người hứng thú và theo đuổi bởi tính chất thú vị và sáng tạo mà lĩnh vực này đem lại. Tuy nhiên, để có thể theo đuổi Marketing thành công, việc nghiên cứu và học hỏi là điều cần thiết. Để giúp các Marketers có thể trau dồi thêm những kiến thức bổ ích về Marketing, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp và giới thiệu top 13 cuốn sách Marketing hay nhất mà Marketers nên biết. 

sách marketing

Sách Marketing căn bản

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu về các cuốn sách Marketing căn bản hay nhất dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực Marketing.

1. Nguyên lý Marketing (Principle of Marketing – Philip Kotler)

sách nguyên lý marketing

Cuốn sách Marketing căn bản mà bất cứ newbie nào mới tìm hiểu về Marketing đều nên biết và tìm đọc đó chính là cuốn Nguyên lý Marketing (Principle of Marketing) của tác giả nổi tiếng, một chuyên gia trong ngành Marketing Philip Kotler.

Nguyên lý Marketing là một cuốn sách Marketing căn bản có thể được coi là kinh điển nhất của tác giả Philip Kotler. Đây cũng là cuốn sách giáo trình quan trọng dành cho các bạn sinh viên học trong ngành Marketing hay các bạn mới bắt đầu bước vào “thế giới tiếp thị”. 

Không phải tự nhiên Nguyên lý Marketing lại trở thành một trong những cuốn sách Marketing kinh điển nhất. Khi đọc và nghiên cứu cuốn sách một cách kỹ lưỡng, một người mới chưa hiểu rõ về Marketing cũng có thể hiểu được những thông tin, định nghĩa quan trọng về Marketing cũng như các nguyên tắc, chiến lược, ứng dụng và ví dụ thực tế về các chiến dịch Marketing của những thương hiệu nổi tiếng. 

Bản gốc (tiếng Anh) của sách nằm trong giáo trình của rất nhiều trường đại học trên thế giới. Không chỉ vậy, sách không ngừng được chỉnh sửa, tái biên soạn, cập nhật thêm thông tin, case-study mới cho phù hợp với tình hình kinh tế không ngừng thay đổi.

Cuốn sách trình bày những thông tin về Marketing căn bản theo một thứ tự logic, từ cơ bản đến nâng cao. Tuy nhiều lý thuyết và các cụm từ chuyên ngành, Nguyên lý Marketing lại không hề khô khan bởi những dẫn chứng, ví dụ minh họa luôn được tác giả đưa vào một cách khéo léo, giúp người đọc có cái nhìn thực tế hơn về các hoạt động trong ngành Marketing cũng như hiểu được cách áp dụng lý thuyết vào thực hành.

Sau cuối mỗi chương sách đều có phần tóm tắt lại những kiến thức chính rất cô đọng, giúp người đọc có thể củng cố lại kiến thức đã tiếp thu được trong chương mình vừa tìm hiểu. Bên cạnh đó, cuốn sách này cũng có thêm phần thảo luận và ứng dụng nhằm mở rộng thêm hiểu biết của người đọc về một chủ đề cụ thể trong chương sách. 

2. Marketing căn bản (Marketing 101 – Don Sexton)

sách marketing căn bản

Sách Marketing tiếp theo mà người mới bắt đầu cần tìm đọc đó là cuốn sách Marketing căn bản (Marketing 101) của tác giả Don Sexton.

Nếu bất cứ Marketers nào muốn sở hữu một cái nhìn thực tế về Marketing cũng như các chiến lược Marketing hiệu quả để có thể tăng doanh thu, lợi nhuận, xây dựng thương hiệu và niềm tin của khách hàng thì sách Marketing căn bản của tác giả Don Sexton chính là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Cuốn sách Marketing căn bản sẽ đóng vai trò vừa là một cuốn sách kinh điển dành cho người mới tìm hiểu về Marketing , vừa là một cuốn sách hướng dẫn cho các khóa học Marketing trong trường Đại học Trump (Trump University).

Khi đọc Marketing căn bản, cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu được cách sử dụng những ý tưởng Marketing hiệu quả nhất để thu hút khách hàng, xây dựng chiến lược cần thiết để triển khai các chiến dịch Marketing thành công để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu doanh thu bán hàng.

Tính cập nhật của cuốn sách được thể hiện qua những kiến thức mới về Marketing trong một thế giới phẳng, trong một thời đại mới, khi sự cạnh tranh ngày một khốc liệt thì marketing-mix không chỉ bó hẹp trong mô hình Marketing 4P truyền thống mà còn được mở rộng ra thành mô hình Marketing Mix 7P đối với lĩnh vực Marketing dịch vụ, hay mô hình 4C tập trung vào khách hàng.

3. Thấu hiểu tiếp thị từ A-Z (Marketing Insight from A-Z – Philip Kotler)

sách marketing thấu hiểu marketing từ a-z

Thấu hiểu tiếp thị từ A-Z (Marketing Insight from A-Z) cũng là sách Marketing căn bản nổi tiếng của tác giả Philip Kotler.

Đối với những người mới vào nghề hay bắt đầu tìm hiểu về Marketing chắc hẳn sẽ cảm thấy bị “choáng ngợp” bởi vô vàn những định nghĩa, cụm từ chuyên ngành. Việc mỗi ngày lại có thêm những thuật ngữ mới trong những ngách mới của Marketing ra đời cũng làm các Marketers không khỏi đau đầu. Tuy nhiên, để hiểu được những thuật ngữ mới mẻ hay chuyên sâu đó, hãy đặt cho mình những viên gạch đầu tiên bằng những khái niệm căn bản và quan trọng nhất.

Để giúp các bạn mới tìm hiểu về Marketing hiểu được những khái niệm căn bản và quan trọng nhất, cuốn sách Thấu hiểu tiếp thị từ A-Z đã được ra đời. 

Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z sẽ trình bày đến người đọc 80 khái niệm trong ngành Marketing. Bắt đầu từ A – Advertising (Quảng cáo) đến chữ cái cuối cùng Z – Zest (Sự say mê), Philip Kotler sẽ đưa người đọc đi qua hành trình thấu hiểu Marketing với những thuật ngữ vô cùng quen thuộc như: Branding, chiến lược STP, Emotion Marketing, chiến lược Marketing, Word of Mouth,… tuy quen nhưng chưa chắc đã hiểu đúng và đủ. 

Không chỉ là lý thuyết đơn thuần, tác giả còn đưa kèm nhiều phép so sánh và các câu trích dẫn, câu chuyện thành công của Jack Trout, Bill Gates cũng như những ví dụ cụ thể về các chiến dịch Marketing của những thương hiệu nổi tiếng để người đọc dễ hình dung.

Nếu đã quen thuộc với những khái niệm trong Marketing, hãy đọc cuốn sách này để có một cách suy nghĩ mới mẻ về những khái niệm mà chúng ta đã cho là quen thuộc.

4. Thế mới là Marketing (This is Marketing – Seth Godin)

thế mới là marketing

Thêm một cuốn sách Marketing kinh điển dành cho người mới bắt đầu đó là cuốn Thế mới là Marketing (This is Marketing) của tác giả Seth Godin.

Bất cứ ai muốn tìm hiểu về cách làm Marketing chuẩn: đúng người, đúng thông điệp, đúng thời điểm thì đều cần tìm đọc cuốn sách này của Seth Godin.

Với sự phát triển của Internet và các phương tiện truyền thông đại chúng, khách hàng đã có thể tiếp cận được nhiều thông tin từ các nguồn đa dạng khác nhau. Tận dụng điều đó, những người làm Marketing có thể quảng cáo sản phẩm / dịch vụ của mình đến một số lượng lớn khách hàng.

Tuy nhiên, nếu như không hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, không hiểu rõ quảng cáo này cần hướng đến đối tượng nào thì Marketers cũng có thể gây phiền toái cho khách hàng – những người phải đối diện với quá nhiều quảng cáo mỗi ngày, mà không phải quảng cáo nào cũng hướng tới đúng khách hàng mục tiêu.

Cuốn Thế mới là marketing là sự tổng hợp kiến thức từ rất nhiều nghiên cứu và cuốn sách cùng lĩnh vực. Seth Godin đã tìm kiếm những tri thức sâu sắc nhất trong ngành marketing, tổng hợp nó để viết lên một khung kiến thức đúng chuẩn cho những người làm marketing trong thời đại mới. 

Thông qua việc đọc cuốn sách, người đọc sẽ có thể hiểu được cách xác định khách hàng mục tiêu, cách tìm kiếm insight khách hàng (customer insight), cách định vị sản phẩm hay cách giai đoạn trong phễu Marketing. Đây đều là những khái niệm hết sức quen thuộc nhưng được Seth Godin làm mới và trình bày vô cùng bài bản trong cuốn Thế mới là marketing.

Sách Digital Marketing 

Hiện nay, Digital Marketing là một lĩnh vực phát triển trong ngành Marketing khi người tiêu dùng dành nhiều thời gian của họ trên các phương tiện kỹ thuật số nhờ các thiết bị di động thông minh

Hãy nhìn vào các số liệu thống kê dưới đây để thấy các thiết bị di động và nền tảng kỹ thuật số ở Việt Nam đang phát triển như thế nào.

  • Theo khảo sát, tính đến tháng 5/2021 Việt Nam có 61,3 triệu người dùng smartphone, nằm trong top 10 quốc gia có số lượng người dùng smartphone lớn nhất thế giới
  • Theo báo cáo của Appota, cụ thể thời gian trung bình mỗi ngày sử dụng di động đã có mức tăng trưởng trong năm 2020 là 25%, từ 4 giờ/ngày lên 5,1 giờ/ngày.
  • Nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam có tổng giá trị khoảng 14 tỷ USD và dự kiến ​​đạt 52 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng bình quân 29% từ 2021 đến năm 2025.

Chính vì khách hàng đang hoạt động nhiều ở môi trường số nên Digital Marketing cũng đã phát triển mạnh mẽ và thu hút nhiều Marketers muốn tìm và học hỏi thêm về lĩnh vực này.

Dưới đây là những cuốn sách Marketing hay về Digital Marketing mà Marketers nên biết. 

5. Branding 4.0 – Philip Kotler

branding 4.0

Sách Marketing đầu tiên trong lĩnh vực Digital Marketing mà Marketers nên tìm đọc đó là cuốn Branding 4.0 – Xây dựng thương hiệu thời 4.0 của tác giả Philip Kotler.

Trong Digital Marketing, khi các phương tiện truyền thông kỹ thuật số lên ngôi, mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng cao do khách hàng có khả năng tiếp cận được những nguồn thông tin đa dạng và có xu hướng cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Để có thể sở hữu lợi thế cạnh tranh trong thời đại 4.0 này, việc xây dựng thương hiệu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. 

Cuốn sách Branding 4.0 đánh giá lại tầm quan trọng của  việc xây dựng thương hiệu trong tiến trình triển khai các hoạt động Marketing thời 4.0 và làm thế nào để thương hiệu của bạn nổi bật,  dễ nhớ cũng như để lại ấn tượng khó quên đối với khách hàng trong xã hội bùng nổ thông tin như hiện nay. 

Bên cạnh đó, “Branding 4.0” còn cùng độc giả rà soát lại những bước phát triển tuần tự của ngành Marketing, để bạn có kiến thức nền vững vàng trước khi thử nghiệm những sáng tạo táo bạo, bắt kịp xu thế. Các case study, bảng biểu, sơ đồ khái quát hóa… thường xuyên được sử dụng, cung cấp những thông tin tham khảo giá trị.

Digital Marketing nói chung và Branding nói riêng luôn đòi hỏi sự đột phá và làm mới liên tục, và nếu cần tìm một “cố vấn” cùng bạn thực hiện các thay đổi, hãy tìm đến “Branding 4.0”.

6. Digital Marketing: Từ chiến lược đến thực thi – Vinalink 

sách digital marketing

Cuốn sách Marketing hay về Digital Marketing tiếp theo mà Marketers nên tìm đọc đó là cuốn Digital Marketing: Từ chiến lược đến thực thi của Vinalink.

Nếu như bạn muốn tìm hiểu tất tần tật về Digital Marketing, từ bước xây dựng chiến lược, triển khai kế hoạch cho đến thực hiện các hoạt động Digital Marketing thì bạn nên tìm đến cuốn Digital Marketing: Từ chiến lược đến thực thi.

Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi là cuốn sách được xuất bản tại Việt Nam. Cuốn sách cung cấp hệ thống kiến thức bài bản nhất, cốt lõi nhất về Digital Marketing, bằng việc đi từ chiến lược tới triển khai, từ bao quát đến chi tiết, giúp quá trình lập và thực thi các chiến dịch Marketing của bạn hiệu quả hơn.

Với độ dài 5 chương và 1 phần bonus, cuốn sách khai thác thực tiễn thị trường Việt Nam kết hợp với các kiến thức chuẩn về Marketing của các học giả nổi tiếng như Philip Kotler, Al Ries, Jack Trout,… vừa mang lại những góc nhìn toàn cảnh, vừa đi sâu vào ứng dụng thực tế qua các case study trong nước gần gũi, đa dạng.

5 chương của cuốn sách sẽ dẫn dắt người đọc đi theo một trình tự logic, bắt đầu từ những khái niệm sơ khai về Digital Marketing cho đến những công cụ chuyên sâu trong ngành. Digital Marketing hay Marketing truyền thống đều đòi hỏi các Marketers bắt đầu với các bước lên ý tưởng, lập kế hoạch, xác định các kênh tiếp cận khách hàng cùng một phần không thể thiếu trong Marketing, đó chính là sáng tạo nội dung. 

7. Marketing Theo Dữ Liệu Lớn (Marketing Big Data – Lisa Arthur)

marketing big data

Với sự phát triển của Digital Marketing thì việc tìm hiểu về tận dụng dữ liệu (Big data) trong các chiến dịch Marketing cũng là điều quan trọng mà Marketers cần làm.

Một trong những cuốn sách Marketing hay nhất về cách áp dụng big data vào trong việc triển khai Digital Marketing đó là cuốn Marketing theo dữ liệu lớn (Marketing Big Data) của tác giả Lisa Arthur.

Là Giám đốc điều hành Marketing cho Teradata Applications, tác giả Lisa Arthur là một lãnh đạo cấp tiến trong ngành tạo ra phương pháp quản lý Marketing tích hợp cho Teradata Corporation – doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp phân tích dữ liệu hàng đầu thế giới, chuyên về lưu trữ dữ liệu tích hợp, phân tích dữ liệu lớn, và các ứng dụng kinh doanh.

Cuốn sách Marketing theo dữ liệu lớn cung cấp lộ trình chiến lược cho những người muốn tạo ra lợi thế cạnh tranh và mức tăng trưởng hàng đầu thông qua việc tận dụng big data. Sử dụng các ví dụ thực tế, phi thuật ngữ, các nguồn tham khảo có thể tải về, và giọng văn khôi hài, Marketing theo dữ liệu lớn sẽ giúp bạn phát hiện các phương pháp triển khai các hoạt động Marketing dựa theo dữ liệu một cách hiệu quả. 

8. Hiệu ứng lan truyền – Jonah Berger

hiệu ứng lan truyền

Một cuốn sách Marketing hay chuyên sâu về Digital Marketing đó là cuốn Hiệu ứng lan truyền của tác giả Jonah Berger.

Trong các chiến dịch Digital Marketing, việc tạo ra các nội dung có tính lan truyền mạnh mẽ sẽ giúp Marketers có thể đưa thương hiệu của mình đến với một số lượng lớn khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu bán hàng.

Cuốn sách Hiệu ứng lan truyền sẽ làm sáng tỏ những quy trình tâm lý và xã hội học đằng sau sự lan truyền xã hội qua 6 nguyên lý bao gồm: Sự Công nhận Xã hội, Sự Kích hoạt, Cảm xúc, Công khai, Giá trị Thực tế và Những câu chuyện. 

Đồng thời, thông qua việc giải thích các hiện tượng lan truyền trong xã hội, tác giả cũng đưa ra cách thức kết cấu nên những câu chuyện, thông điệp, quảng cáo và thông tin để những thông điệp quảng cáo đó tạo nên tính lan truyền và khiến mọi người phải chia sẻ những nội dung đó. 

Thông qua cuốn sách Marketing này, Marketers có thể hiểu cách làm cho sản phẩm và ý tưởng trở nên viral hơn – cách cấu thành những câu chuyện, thông điệp, quảng cáo và thông tin để mọi người chia sẻ chúng rộng rãi.

Sách Content Marketing 

Content Marketing là một lĩnh vực được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Trong thời đại mà người mua tự định hướng và có quan điểm riêng như hiện nay, thì tiếp thị nội dung là một chiến lược Marketing giúp thu hút khách hàng tiềm năng cao gấp 3 lần so với các quảng cáo tìm kiếm trả tiền.

Một điểm đặc biệt của content marketing đó là nó tham gia vào tất cả các hình thức tiếp thị khác. Các chiến lược như SEO, PPC, Social media marketing, Pr, Inbound Marketing… đều cần các nội dung hay và có giá trị để thu hút khách hàng tiềm năng.

Do Content Marketing đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch Marketing nên cũng có rất nhiều cuốn sách hay về Content Marketing mà những người làm Marketing nên biết.

9. Content Hay Nói Thay Nước Bọt – MediaZ biên soạn

sách content marketing

Cuốn sách Marketing đầu tiên về Content Marketing mà Marketers nên tìm đọc đó là cuốn Content hay nói thay nước bọt của MediaZ biên soạn.

Bất cứ Marketers nào muốn theo nghề sáng tạo nội dung thì nên tìm đến cuốn sách này. Cuốn sách cho bạn biết rõ về nghề bạn đang theo đuổi, những kỹ năng cần thiết để trở thành content writer, các nguyên tắc làm content, brier như thế nào, cách sản xuất nội dung trên các nền tảng…nội dung đầy đủ cho các bạn mới hoặc đã theo nghề content.

Với 4 phần chính lần lượt đi từ tổng quan về content, về những kiến thức nền của thế giới digital content cho đến cách thức sáng tạo content chạm được vào cảm xúc của khách hàng cùng các xu hướng content trong thời đại ngày nay, Content Hay Nói Thay Nước Bọt đem đến các định nghĩa đầy đủ và dễ hiểu, các ví dụ thực tế trực quan, các bài tập thực hành cụ thể nhằm giúp cho người đọc có cái nhìn cơ bản nhất, định hướng rõ hơn về ý tưởng sáng tạo và giúp bạn xây dựng đúng content ngay từ đầu.

Được coi như những tấm ván chắc chắn để làm nên một con thuyền content vững chãi, sẵn sàng bước ra biển khơi sáng tạo trong tương lai, cuốn sách sẽ là người thầy, người đồng hành của bạn trong quá trình chinh chiến với nghề Content.

10. Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình – Huỳnh Vĩnh Sơn

ý tưởng này là của chúng mình

Thêm một cuốn sách về Content Marketing hay mà những ai theo đuổi và muốn tìm hiểu về ngành Content nên tìm đọc đó là cuốn Ý tưởng này là của chúng mình của tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn.

Bố cục của cuốn sách được chia thành 3 phần lớn được đặt tên rất dí dỏm: A – Mầm non ý tưởng, B – Vựa ý tưởng và C – Hậu trường ý tưởng. Trong mỗi phần là những mẩu truyện nhỏ góp nhặt từ những tình tiết hoặc tình huống xảy ra rất đỗi bình thường và thường xuyên đối với một copywriter. Mỗi một mẩu chuyện là một màu sắc sặc sỡ được tô vẽ để tạo nên cuộc sống rực rỡ của những ‘con dân trong ngành sáng tạo’.

Thông qua cuốn sách này, người đọc có thể hiểu rõ được công việc của một người sáng tạo nội dung trong ngành Marketing và quảng cáo. Tính chất công việc, những niềm vui cũng như những khó khăn mà một copywriter trải qua trong quá trình làm những công việc sáng tạo. 

Những cảm nhận chân thật của tác giả cùng với cách viết như một lời tâm sự gần gũi sẽ giúp chúng ta dễ dàng thấu hiểu hơn. Những niềm vui, nỗi buồn trong ngành sẽ được bộc lộ rõ ràng, những chiến dịch quảng cáo được đưa ra làm ví dụ, đều là những chiến dịch làm mưa làm gió trong ngành từ xưa đến nay.

11. 90-20-30 – Huỳnh Vĩnh Sơn 

90-20-30

Đây cũng là một cuốn sách Marketing hay khác của tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn mà Marketers nên tìm đọc.

Đúc kết những kinh nghiệm xương máu trong suốt 9 năm hành nghề Copywriter, “90 – 20 – 30 – 90 bài học vỡ lòng về ý tưởng và câu chữ” của tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn sẽ giúp bạn hiểu thêm về ngành sáng tạo, nắm bắt cuộc sống màu sắc và đa chiều hơn, ý thức hơn về tổ chức câu chữ, làm tiền đề cho việc chơi chữ, viết thông điệp, sáng tạo slogan cho thương hiệu.

90-20-30 sẽ là cuốn sách về  hành trình 90 ngày – tương đương 3 tháng thực tập của cô nàng Copywriter vừa tròn 20, dưới sự hướng dẫn của một Senior Copywriter vừa chấm 30.

Quyển sách đưa ra những tình huống thiết thực, niềm vui sáng tạo cũng như nỗi niềm khó khăn, những băn khoăn trong công việc để bạn dễ dàng mường tượng ra vị trí writer trong agency được thực hiện như thế nào. Từ đây, bạn sẽ học được cách viết nên slogan cho nhãn hàng, cách hình thành nên ý tưởng sao cho hiệu quả nhất. 

12. Xây Dựng Chiến Lược Nội Dung Theo Phương Thức Inbound (Inbound Content – Justin Champion)

inbound content

Inbound Content là một trong những cuốn sách Marketing bổ ích về lĩnh vực Content Marketing được viết bởi Justin Champion, một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm về Content Marketing của Học viện Hubspot, người sáng tạo ra khóa học HubSpot Academy Content Marketing Certification được công nhận trên toàn cầu.

Inbound Content nằm trong bộ sách “Inbound” được First News xuất bản gồm 4 cuốn: Inbound Marketing, Inbound Selling, Inbound Content, Inbound PR.

Hiện nay, Inbound Marketing được coi là một phương pháp Marketing hiệu quả, bởi Inbound Marketing là phương pháp tiếp thị bằng giá trị nội tại. Đó là sự tập trung thu hút khách hàng qua mỗi nội dung hữu ích, có liên quan và làm tăng thêm giá trị ở mỗi giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng hiện hữu. Với Inbound Marketing, khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn qua blog, các công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội.

Cuốn sách này khá ngắn gọn với 11 chương sách đi sâu hướng dẫn người làm Content cũng như các doanh nghiệp có thể tạo ra những nội dung cực kỳ tuyệt vời nhờ sử dụng một quy trình nâng cao hơn so với cách viết content và xuất bản chúng như thường lệ.

Bên cạnh đó, cuốn sách này cũng sẽ chia sẻ cho bạn các khái niệm về content marketing mà bạn có thể áp dụng trong việc quảng cáo sản phẩm / dịch vụ, biến bản thân bạn thành một content writer đạt được năng suất  làm việc cao. Khi hoàn thành cuốn sách này, những kiến thức trong cuốn sách sẽ giúp bạn quản lý và vận hành nội dung một cách hiệu quả nhất.

13. Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh – Nobuyuki Takahashi

để ngôn từ trở thành sức mạnh

Để ngôn từ trở thành sức mạnh của tác giả Nobuyuki Takahashi cũng là một cuốn sách hay về Content Marketing.

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, khi mà lượng thông tin được truyền tải tăng lên một cách nhanh chóng thì vai trò của ngôn từ trong kinh doanh ngày càng trở nên quan trọng. Có thể nói ngôn ngữ chính là hạt nhân cốt lõi trong mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Về cơ bản, mọi hoạt động trong doanh nghiệp đều trải qua hai giai đoạn “ý tưởng” và “ngôn từ hóa” ý tưởng đó. Do đó, những người làm trong doanh nghiệp, đặc biệt là những copywriter cần phải nắm vững nghệ thuật sử dụng ngôn từ để có thể truyền tải một cách trọn vẹn toàn bộ ý tưởng của doanh nghiệp tới người tiêu dùng, qua đó biến ngôn từ thành sức mạnh thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ doanh nghiệp.

Bằng kinh nghiệm lâu năm làm trong ngành quảng cáo, Nobuyuki Takahashi sẽ chỉ ra cho chúng ta các quy tắc cụ thể để diễn giải các ý tưởng thành các thông điệp cốt lõi, nêu bật lên được sứ mệnh, tầm nhìn cũng như những giá trị căn bản của doanh nghiệp. Cùng với những gợi ý thực tế bao gồm khoảng 150 thông điệp, slogan, phương châm từ các doanh nghiệp thành công tại Nhật Bản và trên thế giới, chúng ta sẽ thấy được quan điểm, cách nhìn và quá trình diễn giải những ý tưởng lớn thành ngôn từ cụ thể.

Qua cuốn sách, chúng ta sẽ tự rút ra được cho mình phương pháp nhìn nhận vấn đề cũng như cách tiếp cận từng đối tượng khách hàng, từ đó nâng cao kỹ năng sử dụng ngôn từ như một chìa khóa quyền năng và đầy sáng tạo để mở ra cánh cửa kết nối đến người tiêu dùng.

Tham khảo thêm một số bài viết hay khác:

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]