Giải pháp CRM cho doanh nghiệp giúp tăng 10 lần doanh số

06/01/2025
4164

Giải pháp CRM là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về những lợi ích của giải pháp quản lý khách hàng cho doanh nghiệp qua bài viết này!

1. Giải pháp CRM là gì?

Giải pháp CRM là một hệ thống công nghệ hoặc phần mềm giúp cho doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả và chiến lược. Giải pháp CRM tập trung vào việc thu thập, tổ chức, phân tích, và sử dụng dữ liệu khách hàng để tối ưu hóa quy trình trước, trong & sau bán hàng.

Giải pháp CRM cho doanh nghiệp
Khái niệm Giải pháp CRM cho doanh nghiệp

2. Mục tiêu của giải pháp CRM cho doanh nghiệp

  • Xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua sự cá nhân hóa và tương tác thông minh.
  • Tăng doanh thu bằng cách tối ưu hóa quy trình bán hàng và marketing.
  • Giảm chi phí vận hành thông qua tự động hóa và tối ưu hóa quy trình.

3. Doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nào nên dùng giải pháp CRM?

Giải pháp CRM phù hợp cho nhiều loại hình doanh nghiệp, đặc biệt là những lĩnh vực có sự tương tác cao với khách hàng hoặc cần tối ưu hóa quy trình bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

Dưới đây là các lĩnh vực tiêu biểu nên áp dụng CRM để nâng cao hiệu quả quản lý và kinh doanh.

3.1. Sản xuất và phân phối

Lĩnh vực sản xuất và phân phối (thực phẩm, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, bao bì,…) với đặc thù quản lý chuỗi cung ứng phức tạp và các mối quan hệ B2B đa dạng. Sử dụng giải pháp CRM sẽ giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực này:

  • Theo dõi đơn đặt hàng và lịch sử giao dịch của khách hàng.
  • Dự đoán nhu cầu thị trường để tối ưu hóa sản xuất.
  • Quản lý quan hệ với nhà phân phối và đại lý hiệu quả hơn.

3.2. Vật liệu xây dựng & nội thất

Lĩnh vực vật liệu xây dựng và vội thất có đặc thù là chu kỳ bán hàng dài, nhiều mối quan hệ phức tạp với khách hàng và đối tác (nhà thầu, kiến trúc sư, công ty xây dựng,…). Đồng thời đòi hỏi quản lý chặt chẽ về thông tin dự án, sản phẩm, và khách hàng. Do đó, việc áp dụng CRM trong ngành này là rất cần thiết để tăng cường hiệu quả kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

3.3. Máy móc thiết bị

Khách hàng của các doanh nghiệp ngành máy móc thiết bị chủ yếu là các doanh nghiệp, tập đoàn, hoặc đơn vị sản xuất cần mua sắm máy móc, thiết bị phục vụ vận hành. Các giao dịch thường kéo dài qua nhiều giai đoạn: từ tư vấn, báo giá, thử nghiệm thiết bị, đến chốt hợp đồng. Giải pháp CRM cho doanh nghiệp máy móc thiết bị:

  • Lưu toàn bộ dữ liệu khách hàng, giao dịch, báo giá, và hợp đồng trong một hệ thống duy nhất.
  • Theo dõi pipeline bán hàng để đảm bảo không bỏ sót cơ hội và quản lý tiến trình giao dịch hiệu quả.
  • Quản lý bảo hành, bảo trì, hoặc nâng cấp máy móc theo thời gian.
Minh họa: Dashboard bảo trì, bảo hành trên MISA AMIS CRM

⭐ Sếp đang tìm giải pháp quản lý bảo hành, bảo trì để chăm sóc khách hiệu quả?
>> Trải nghiệm thử MISA AMIS CRM


3.4. Công nghệ thông tin và SaaS

Ngành công nghệ thông tin, SaaS cung cấp dịch vụ và phần mềm. Các gói dịch vụ thường có chi phí cao và duy trì trong thời gian dài với sự thay đổi nhanh chóng trong nhu cầu của khách hàng.

Nhu cầu sử dụng CRM với các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin và SaaS:

  • Quản lý thông tin khách hàng tiềm năng và các gói dịch vụ đã sử dụng.
  • Theo dõi yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật và thời gian xử lý.
  • Phân tích dữ liệu sử dụng để đề xuất nâng cấp hoặc gia hạn dịch vụ.

3.5. Truyền thông và quảng cáo

Đặc điểm của lĩnh vực truyền thông & quảng cáo cần quản lý đồng thời nhiều khách hàng và chiến dịch. Giải pháp CRM cho doanh nghiệp trong các ngành này sẽ giải quyết được bài toán:

  • Theo dõi tiến độ các dự án quảng cáo, từ lên ý tưởng đến triển khai.
  • Quản lý thông tin khách hàng để tối ưu hóa dịch vụ.
  • Tích hợp với các công cụ phân tích để đo lường hiệu quả chiến dịch.

3.6. Các ngành khác

  • Giáo dục và đào tạo
  • Thời trang và may mặc
  • Logistic
  • Nhà hàng, khách sạn
  • Du lịch
  • Tài chính và ngân hàng
Tìm hiểu MISA AMIS CRM
Tìm hiểu MISA AMIS CRM

4. Lợi ích khi áp dụng giải pháp CRM vào hoạt động kinh doanh?

Với những tính năng hữu ích, triển khai giải pháp quản lý khách hàng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

4.1 Giải pháp CRM giúp doanh nghiệp gia tăng khách hàng tiềm năng

Triển khai CRM vào hoạt động kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Ví dụ khi đầu tư giải pháp MISA AMIS CRM, đội ngũ sẽ có bộ công cụ Marketing gồm landing page, email marketing, form, workflow, CTA để triển khai hiệu quả hơn các chiến dịch marketing thu hút khách hàng tiềm năng.

Data thu được sau đó sẽ được tự động chuyển cho bộ phận sale để chăm sóc kịp thời, tránh bỏ quên bỏ sót khách hàng.

Bạn gặp khó khăn trong việc triển khai giải pháp crmThử ngay MISA AMIS CRM

4.2 Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng

Đây là bài toán mà hầu hết các doanh nghiệp đều trăn trở. Có giải pháp CRM, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tối ưu tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

Bộ phận chăm sóc có đầy đủ thông tin về khách hàng sẽ thấu hiểu khách hàng từ đó có kịch bản chăm sóc và tiếp cận hiệu quả hơn.

Một số giải pháp CRM toàn diện như MISA AMIS CRM còn có hệ thống báo cáo lý do thắng thua trong các giao dịch giúp nhà quản lý và đội ngũ phân tích lý do thắng/thua trong các giao dịch với khách hàng tiềm năng trước đó để xây dựng kịch bản tiếp cận phù hợp hơn với từng đối tượng và tổ chức đào tạo nâng cao kỹ năng sale còn thiếu cho đội ngũ.

Giải pháp CRM giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi
Giải pháp CRM giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng

Hay MISA AMIS CRM cũng có hệ thống báo cáo về tỷ lệ chuyển giao cơ hội trong giai đoạn. Nhìn vào đó, nhà quản lý có thể phân tích xem cơ hội thường rớt nhiều ở bước nào để tìm cách cải thiện, tăng tỷ lệ chuyển đổi ở từng bước.

4.3 Giải pháp CRM giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên

CRM cung cấp công cụ để nhà quản lý theo dõi và giám sát hoạt động bán hàng của đội ngũ bán hàng, từ đó giúp tăng năng suất làm việc của đội ngũ.

Triển khai giải pháp CRM, doanh nghiệp dễ dàng theo dõi tình hình thực hiện mục tiêu, năng suất làm việc, hoạt động chăm sóc khách hàng của từng cá nhân hay bộ phận để từ đó đốc thúc đội ngũ hoàn thành mục tiêu được giao.

CRM cập nhật báo cáo các nhân viên doanh thu cao nhất
CRM giúp thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên kinh doanh hơn

Một số giải pháp CRM toàn diện như MISA AMIS CRM còn cung cấp hệ thống báo cáo đa chiều về hiệu suất làm việc của nhân viên như phân tích lý do thắng thua/nhân viên xuất sắc/tỷ lệ chốt của từng sale… giúp nhà quản lý có dữ liệu để đánh giá chính xác năng lực nhân viên để kịp thời động viên hoặc đào tạo.

4.4 Nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp

Áp dụng CRM trong doanh nghiệp, khách hàng sẽ được chăm sóc theo quy trình bài bản và chuyên nghiệp. Nhân viên thấu hiểu khách hàng, tư vấn giải pháp/sản phẩm theo kịch bản cá nhân hóa dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Khách hàng được chăm sóc tốt hơn, từ đó nâng cao sự hài lòng và doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều khách hàng trung thành.

Thực tế các nghiên cứu đã chứng minh rằng, áp dụng CRM trong doanh nghiệp sẽ giúp gia tăng 200% sự hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp.


4.5 Tiết kiệm chi phí vận hành, tăng doanh thu nhờ giải pháp CRM

Tính năng kết nối, liên thông dữ liệu giữa các bộ phận, hệ thống bên ngoài của CRM sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu các công việc nhập liệu chồng chéo tốn kém thời gian và nguồn lực.

Thêm vào đó, giải pháp CRM giúp tự động hóa các đầu việc thủ công như lập báo giá, phê duyệt hợp đồng, đơn hàng… giúp hoạt động trong doanh nghiệp vận hành trơn tru hơn, tiết kiệm thời gian phê duyệt, xác nhận qua lại giữa các bộ phận.

Không chỉ tiết kiệm chi phí, lợi ích nổi bật của giải pháp CRM đó là giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng. Rõ ràng, khi khách hàng được chăm sóc hiệu quả hơn, hài lòng hơn thì doanh nghiệp sẽ bán được nhiều hàng hóa hơn và mang về nhiều doanh thu.

5. Tiêu chí đánh giá giải pháp CRM tốt:

  • Linh hoạt và dễ dàng sử dụng: Có thể sử dụng trên web hoặc ứng dụng di động, giao diện dễ nhìn và dễ thao tác.
  • Quản lý và đồng bộ hóa phương thức giao tiếp hiệu quả: Lưu trữ thông tin, lịch sử giao dịch và tích hợp đa kênh liên lạc.
  • Phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp: Có đủ các tính năng phù hợp với mục tiêu và nhu cầu của doanh nghiệp

6. Case study ứng dụng giải pháp CRM thành công

Công ty cổ phần dịch vụ B2B Sen Vàng tiết kiệm chi phí & công đoạn vận hành khổng lồ

Công ty cổ phần dịch vụ B2B Sen Vàng – là thương hiệu chuyên cung cấp sản phẩm cho các nhà thầu Bếp ăn công nghiệp, trường học, đồng thời cung cấp sản phẩm quà tặng cho CBCNV của các Nhà máy lớn nhất Miền Bắc như Samsung, Panasonic, Honda, Hoya, LG, SEI, Sumitomo…với các thương hiệu nổi tiếng.

Sử dụng giải pháp CRM đã giúp B2B Sen Vàng tiết kiệm chi phí và các công đoạn vận hành khổng lồ. Đơn vị đã quản lý toàn bộ dữ liệu bán hàng của mình như thông tin liên hệ, đơn đặt hàng, hợp đồng, báo giá, tình hình chăm sóc khách,… chỉ trên một nền tảng.

Anh Ngô Hồng Thái chủ tịch B2B Sen Vàng chia sẻ: “Sen Vàng đã từng triển khai rất nhiều giải pháp phần mềm trước đó nhưng đối với MISA AMIS là 1 giải pháp thuần Việt anh đánh giá cao vì trải nghiệm mượt mà, thân thiện cho việc sử dụng, toàn diện từ Kế toán – Bán hàng – Nhân sự – Điều hành. MISA AMIS giúp Sen Vàng tiết kiệm chi phí và thời gian triển khai công đoạn vận hành khổng lồ, so với ERP thì tiết kiệm rất nhiều về mặt chi phí”.

Dùng thử giải pháp CRM

7. Phần mềm MISA AMIS CRM – Giải pháp CRM cho doanh nghiệp tối ưu nhất

MISA AMIS CRMgiải pháp CRM on cloud toàn diện bao gồm bộ công cụ Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động kinh doanh.

Mời anh chị xem bộ hình ảnh giới thiệu tính năng phần mềm MISA AMIS CRM tại đây

Là giải pháp CRM toàn diện, MISA AMIS CRM đáp ứng đầy đủ tính năng giúp doanh nghiệp giải quyết các nghiệp vụ về Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng. Một số tính năng chính kể tới như:

  • Công cụ marketing để tìm kiếm và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng
  • Lưu trữ và quản lý danh sách khách hàng tập trung tránh bỏ quên bỏ sót khách hàng
  • Theo dõi và ghi nhận lịch sử tương tác, lịch sử giao dịch với khách hàng
  • Giải pháp CRM giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình bán hàng bài bản
  • Tra cứu tồn kho, báo giá, công nợ, hợp đồng, doanh số giữa bộ phận Bán hàng-Kế toán
  • Giải pháp CRM của Misa giúp quản lý chiết khấu, khuyến mại
  • Tối ưu hóa các quy trình thủ công như tạo báo giá, phê duyệt hợp đồng, đơn hàng…
  • Biết được các cơ hội kinh doanh đang được tiến triển tới bước nào. Từ đó đưa ra được dự đoán về doanh số có thể đạt được
  • Biết được năng lực của nhân viên thông qua các chỉ số: tỷ lệ chuyển cơ hội thành đơn hàng, Tỷ lệ cơ hội thắng/thua,…
  • Kịp thời khen thưởng và tạo động lực cho nhân viên kinh doanh khi đã có được thông tin về doanh số mà họ đạt được.
  • Giải pháp CRM của Misa còn cung cấp sẵn nhiều mẫu báo cáo về doanh số, thị trường, tồn kho, kênh bán hiệu quả cho nhà quản lý dễ dàng theo dõi.
  • Tự động hóa quy trình từ trước – trong – sau quá trình bán hàng để tránh nhập sai dữ liệu, nhập chồng chéo lên các báo cáo khác.

Đặc biệt giải pháp CRM của MISA AMIS có khả năng tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng của tất cả doanh nghiệp ở mọi quy mô, ngành nghề.

MISA tặng bạn ebook triển khai cẩm nang CRM trong doanh nghiệp B2B. Ebook có 42 trang, mục lục gồm các phần:

  • Mở đầu
  • Phần mềm CRM là gì?
  • Lợi ích khi triển khai trong doanh nghiệp
  • Ai là người sử dụng phần mềm CRM
  • Hướng dẫn lựa chọn phần mềm CRM
  • Hướng dẫn triển khai phần mềm CRM
  • Hướng dẫn tối ưu dữ liệu CRM để tối ưu hoạt động kinh doanh
  • Phần kết

Ảnh chụp 1 vài trang ebook:

Tải toàn bộ ebook tại đây

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Tuyến Phạm
Tác giả
Giám đốc Kinh doanh tại MISA
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả