Với những doanh nghiệp đã tạo website trên nền tảng WordPress có thể thấy điểm yếu của nó là không thể quản lý & theo dõi khách hàng hiệu quả.
Do đó cần đến các Plugin quản lý khách hàng WordPress để tối ưu hóa Website. Cùng MISA AMIS CRM tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!
I. Plugin CRM WordPress là gì? Vai trò của plugin quản lý khách hàng WordPress
Trước tiên có thể hiểu đơn giản, Plugin WordPress là một phần mềm nhỏ được cài đặt vào trang web WordPress để mở rộng và bổ sung các tính năng mới mà không cần phải thay đổi mã nguồn của trang web.
Trong đó, Plugin CRM WordPress là công cụ trên WordPress giúp doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa mối quan hệ với khách hàng.
Plugin quản lý khách hàng WordPress cho phép lưu trữ thông tin khách hàng như tên, email, lịch sử giao dịch và các tương tác. Từ đó hỗ trợ quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả thay vì sử dụng phần mềm CRM.
II. Các tính năng cơ bản trong Plugin CRM WordPress
Nhìn chung, các Plugin CRM trong WordPress tập trung vào tính năng cơ bản của quản lý khách hàng như quản lý liên hệ, theo dõi tương tác, và báo cáo dữ liệu. Cụ thể hơn, Plugin quản lý khách hàng WordPress có khả năng:
1. Quản lý khách hàng
- Lưu thông tin khách hàng như tên, email, số điện thoại.
- Tổ chức khách hàng theo nhóm, giúp team dễ chăm sóc.
2. Quản lý tương tác của khách hàng
- Theo dõi và ghi nhận lịch sử tương tác với khách hàng (VD: cuộc gọi, email).
- Phân chia Leads dựa trên hành vi tương tác/hành trình khách hàng.
- Chấm điểm Leads dựa trên mức độ tiềm năng, tối ưu hóa quá trình chuyển đổi.
3. Báo cáo hoạt động bán hàng
- Cung cấp dữ liệu về tiến độ và hiệu suất bán hàng.
4. Tích hợp các công cụ khác
- Hỗ trợ tích hợp với Google Analytics, WooCommerce để quản lý toàn diện hơn.
- Tích hợp Marketing Automation. Ví dụ: Gửi email tự động khi khách hàng đăng ký mua hàng
5. Quản lý đội nhóm
- Cho phép phân quyền nhân viên theo vai trò, bảo mật thông tin khách hàng cho doanh nghiệp.
- Tạo nhiệm vụ và theo dõi tiến độ công việc đội nhóm.
Tuy nhiên, khi so sánh với các hệ thống CRM độc lập (như MISA AMIS CRM, HubSpot), plugin CRM WordPress khó đáp ứng được những nhu cầu phức tạp của Quản trị bán hàng.
Nhất là với các phiên bản Plugin quản lý khách hàng miễn phí, doanh nghiệp có thể gặp vài khó khăn sau:
- Giới hạn về tính năng: Plugin CRM WordPress chủ yếu cung cấp các chức năng cơ bản như quản lý liên hệ, theo dõi tương tác. Các tính năng nâng cao như tích hợp AI hay phân tích dữ liệu sâu phức tạp thường không hỗ trợ hoặc đòi hỏi chi phí cao.
- Khả năng tùy chỉnh còn hạn chế: Do tích hợp trực tiếp vào hệ thống website, Plugin CRM WordPress thường kém linh hoạt hơn trong việc điều chỉnh và mở rộng theo nhu cầu doanh nghiệp.
- Ảnh hưởng đến hiệu suất website: Cùng lúc chạy nhiều tính năng trên WordPress có thể làm chậm tốc độ trang, Plugin này chồng chéo Plugin khác, làm giảm hiệu suất website.
III. Top 6 Plugin quản lý khách hàng WordPress dễ dùng nhất
1. Top 3 Plugin CRM WordPress quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất
1.1. UpiCRM – Plugin UpiCRM quản lý vòng đời khách hàng
UpiCRM là một plugin quản lý khách hàng WordPress được đánh giá cao, giúp quản lý toàn bộ vòng đời khách hàng và thu thập thông tin từ các biểu mẫu (Form).
Plugin CRM WordPress UpiCRM tập trung vào quản lý khách hàng tiềm năng thông qua các giai đoạn khác nhau, từ “Received” đến “Closing” và “Revenue”.
Khi khách hàng điền vào biểu mẫu trên website, UpiCRM sẽ ngay lập tức kích hoạt và phân loại Leads theo tình trạng, với các nhãn (tags) tương ứng với các giai đoạn trong hành trình khách hàng.
UpiCRM hiện cung cấp tới 10 nhãn phân loại khách hàng khác nhau, bắt đầu từ khi khách hàng điền form đến khi mua hàng.
Các tính năng chính của UpiCRM:
- Lưu thông tin khách hàng: Lưu trữ dữ liệu từ các biểu mẫu đăng ký WordPress và thông tin nhập qua form dưới dạng leads.
- Phân chia Leads: Chia leads theo tình trạng và gán nhãn dễ dàng.
- Phân chia Leads cho từng nhân viên: Phân bổ Leads cho các thành viên trong team xử lý.
Ngoài những tính năng trên, trên giao diện điều khiển UpiCRM còn cung cấp hệ thống phân tích nâng cao để đánh giá các nguồn truy cập website. Hỗ trợ doanh nghiệp cải tiến nội dung thu hút khách hàng, giữ chân họ ở lại website.
Bản thân là một plugin miễn phí nên doanh nghiệp không thể mong đợi sự hoàn hảo từ UpiCRM. Bên cạnh những ưu điểm thì UpiCRM còn có một vài nhược điểm cần khắc phục. Chi tiết UpiCRM:
Ưu điểm của UpiCRM |
Nhược điểm của UpiCRM |
|
|
Với giao diện hiện đại, có thể nói UpiCRM là một trong những plugin WordPress CRM tốt nhất. Đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp muốn quản lý toàn bộ vòng đời của khách hàng.
1.2. WP ERP – Plugin CRM quản trị toàn diện
WP ERP là nền tảng Plugin CRM WordPress bao gồm cả bản miễn phí và có trả phí.
Hiện ERP cung cấp ba mô-đun chính trong bản miễn phí: CRM (quản lý quan hệ khách hàng), HRM (quản lý nhân sự), và Accounting (kế toán).
WP ERP giúp doanh nghiệp quản lý các khía cạnh kinh doanh từ một nền tảng duy nhất với các tính năng:
- Quản lý liên hệ CRM, HRM, Accounting
- Theo dõi các giao dịch cơ bản và báo cáo tài chính
- Quản lý các công việc và nhiệm vụ nội bộ
- Hỗ trợ tùy chỉnh các trường dữ liệu và báo cáo
Ưu điểm của WP ERP |
Nhược điểm của WP ERP |
|
|
1.3. Jetpack CRM – Plugin CRM WordPress chuyên sâu
Tương tự WP ERP, Jetpack cung cấp 2 phiên bản CRM WordPress, bao gồm bản miễn phí và mở rộng các tiện ích trả phí mở rộng.
Ở phiên bản miễn phí, Jetpack CRM WordPress cung cấp các chức năng cơ bản của CRM, bao gồm:
- Quản lý liên hệ & lịch sử giao dịch khách hàng
- Lưu trữ và phân loại khách hàng (Lead Management)
- Gửi email cho khách hàng
- Cung cấp báo cáo và thống kê cơ bản
Ưu điểm của Jetpack CRM | Nhược điểm của Jetpack CRM |
|
|
Tuy nhiên, các nền tảng miễn phí UpiCRM, WP ERP, Jetpack CRM kể trên sẽ phù hợp hơn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới bắt đầu có nhu cầu sử dụng CRM tích hợp.
Nếu muốn phát triển các tính năng tích hợp chuyên sâu và nâng cao, doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM độc lập.
MISA AMIS CRM là một giải pháp hoàn hảo cho những tính năng quản lý khách hàng, quản lý bán hàng chuyên sâu dành cho doanh nghiệp đa lĩnh vực.
Được phát triển dựa trên vấn đề của các doanh nghiệp Việt, MISA AMIS CRM hiểu rõ nhu cầu và thị trường trong nước, cung cấp giải pháp tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao hiệu suất kinh doanh.
Đặc biệt nổi bật với các tính năng nâng cao, các doanh nghiệp khi sử dụng MISA AMIS CRM có khả năng tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng và bán hàng chuyên sâu nhất.
Ngoài ra các MISA AMIS CRM còn tự động hóa phân tích các báo cáo chi tiết như tình hình thực hiện mục tiêu doanh số, doanh số theo từng loại đơn vị, nhân viên xuất sắc,…
Trải nghiệm hoàn toàn miễn phí
2. Top 3 Plugin CRM WordPress quản lý khách hàng có trả phí phổ biến nhất hiện nay
2.1. fluentCRM – Plugin quản lý khách hàng WordPress qua Email Marketing
fluentCRM là một Plugin CRM tích hợp với WordPress giúp doanh nghiệp quản lý danh sách Email, chiến dịch Marketing và quản lý khách hàng dễ dàng.
Tuy nhiên, Plugin quản lý khách hàng WordPress này chỉ chủ yếu tập trung vào Email Marketing chứ chưa thực sự toàn diện hay cập nhật đa dạng tính năng CRM khác.
2.2. vCita CRM quản lý khách hàng WordPress
vCita CRM được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa quản lý khách hàng, lịch hẹn, và các dịch vụ tư vấn trực tuyến, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ.
Có giao diện thân thiện và dễ sử dụng, cùng với khả năng tích hợp Email Marketing, forms đăng ký, vCita CRM lại khá hạn chế khi tùy chỉnh, gây khó khăn cho những doanh nghiệp có nhu cầu đặc thù.
Ngoài ra, chi phí của vCita tương đối cao so với các Plugin quản lý khách hàng WordPress khác, đặc biệt khi cần sử dụng nhiều tính năng nâng cao.
2.3. WP Fusion
Riêng với WP Fusion là một Plugin quản lý khách hàng WordPress trả phí 100% (không có phiên bản miễn phí).
Xét về mặt tính năng, WP Fusion tích hợp trực tiếp với nhiều công cụ và dịch vụ bên ngoài, bao gồm WooCommerce, Memberships và các hệ thống Email Marketing.
Tuy nhiên lại có độ phức tạp cao, đòi hỏi người dùng phải dành thời gian làm quen, đặc biệt nếu không quen thuộc với việc tích hợp nhiều công cụ cùng lúc.
Nhìn chung, WP Fusion là Plugin quản lý khách hàng WordPress tương đối khó tiếp cận với doanh nghiệp nhỏ hoặc người dùng phổ thông. Nó sẽ phù hợp hơn với các doanh nghiệp lớn, đội ngũ kỹ thuật cao và nhu cầu tùy chỉnh CRM sâu rộng.
IV. Tạm kết
Quản lý khách hàng là một công việc quan trọng với bất kể doanh nghiệp nào, dù là startup hay doanh nghiệp quy mô lớn.
Ngoài ra, những doanh nghiệp muốn tìm kiếm một phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp hơn với nhiều tính năng và tiện ích hơn có thể tham khảo Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM.