Kiến thức nhân sự Lương và phúc lợi Chi tiết mức lương Social Marketing tại Việt Nam năm 2023

Lương Social Marketing là mức thu nhập mà một nhân viên hay chuyên viên Social Marketing nhận được cho công việc mình đảm nhận. Mức lương có thể thay đổi tùy thuộc vào trình độ, kinh nghiệm hay quy mô của công ty và dự án mà nhân viên đó đảm nhiệm.

Để hiểu được rõ hơn, hãy cùng MISA AMIS HRM  tìm hiểu về mức lương Social Marketing tại Việt Nam trong năm 2023 nhé.

lương 3p

Tải miễn phí – Xây dựng hệ thống Lương 3P theo phương pháp Mercer

1. Mức lương Social Marketing hiện nay

1.1 Mức lương Social Marketing theo chức vụ

Mỗi chức vụ trong lĩnh vực Social Marketing đều có nmức lương khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, kỹ năng và vị trí công việc. Dưới đây là các mức lương Social Marketing tương ứng theo 3 chức vụ trong lĩnh vực này:

Mức lương Social Marketing theo chức vụ
Mức lương Social Marketing theo chức vụ
  • Chức vụ nhân viên Social Marketing – Social Marketing Executive: Thu nhập bình quân các Social Media Executive là 12.700.000 triệu đồng/tháng, mức lương có thể lên tới 25.000.000 triệu đồng/tháng
  • Chức vụ chuyên viên Social Marketing – Social Marketing Specialist: Mức lương trung bình cho vị trí này là 13.600.000 đồng/tháng và có thể lên đến 27.600.000 đồng/tháng. 
  • Chức vụ Quản lý Social Marketing – Social Marketing Manager: Đối với vị trí quản lý mức lương trung bình khoảng 26.000.000 đồng/tháng và mức lương cao nhất có thể lên tới 55.000.000 đồng/tháng. 

1.2. Mức lương Social Marketing theo số năm kinh nghiệm

Mức lương Social Marketing thường được điều chỉnh dựa trên số năm kinh nghiệm của người lao động. Mỗi giai đoạn trong sự nghiệp (từ người mới vào nghề – chuyên gia hàng đầu) sẽ nhận mức lương thay đổi tương ứng.

Bằng cách đánh giá kỹ năng, kiến thức và thành tựu của mỗi cá nhân, việc xác định mức lương phù hợp là một yếu tố quan trọng để giữ chân nhân tài. 

  • Từ 1 – 3 năm kinh nghiệm: Mức lương cho 1-3 năm kinh nghiệm dao động khoảng 12.800.000 – 13.100.000 đồng/tháng và cao nhất lên tới 25.000.000 đồng/ tháng. 
  • Từ 3 – 6 năm kinh nghiệm: Mức lương dao động từ 13.600.000 – 26.900.000 đồng/tháng và mức lương cao nhất có thể lên tới 32.000.000 đồng/tháng. 
  • Từ 6 – 10 năm kinh nghiệm: Mức lương với 6 – 10 năm kinh nghiệm sẽ vào khoảng 26.400.000 đồng/tháng và cao nhất có thể lên tới 55.000.000 đồng. 
Mức lương Social Marketing theo số năm kinh nghiệm
Mức lương Social Marketing theo số năm kinh nghiệm

Mức lương trong lĩnh vực Social Marketing hiện nay đang ở mức tương đối cao. Các chuyên viên Social Marketing được trả mức lương hấp dẫn, phản ánh sự quan trọng của vị trí này trong chiến lược kinh doanh của tổ chức.

Việc tăng cường nhu cầu tiếp thị trực tuyến và quảng bá thương hiệu đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự tăng trưởng và cạnh tranh của các ngành hàng. 

>>> Xem thêm: Lương 3P là gì? Cách trả lương cho nhân viên chính xác nhất

2. Cách cải thiện mức lương ngành Social Marketing

Mức lương trong ngành Social Marketing có thể được cải thiên thông qua các phương pháp sau:

  • Nâng cao trình độ chuyên môn: Đầu tiên, đảm bảo người lao động có kiến thức và kỹ năng sắc bén trong lĩnh vực Social Marketing. Điều này có thể đạt được thông qua các khóa đào tạo, chứng chỉ và định kỳ nâng cao kiến thức chuyên môn.
  • Tích luỹ kinh nghiệm: Để cải thiện mức lương Social Marketing cần xây dựng và phát triển kinh nghiệm. Ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại các dự án quan trọng, đảm nhận vai trò lãnh đạo hoặc tham gia vào các chiến dịch thành công sẽ được đánh giá cao và đề xuất mức lương hấp dẫn. 
Tích luỹ kinh nghiệm để cải thiện mức lương ngành Social Marketing
Tích luỹ kinh nghiệm để cải thiện mức lương ngành Social Marketing
  • Định hướng chuyên sâu: Tập trung vào một lĩnh vực cụ thể hoặc một khía cạnh đặc biệt trong Social Marketing, như quảng cáo trên mạng xã hội, nghiên cứu thị trường hoặc quản lý nội dung. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này sẽ tạo ra cơ hội thu nhập cao hơn và giá trị độc đáo cho nhân viên Social Marketing. 
  • Mở rộng mạng lưới và tạo liên kết: Xây dựng và duy trì một mạng lưới quan hệ rộng làm việc với các chuyên gia, nhà tuyển dụng và các doanh nghiệp trong ngành Social Marketing. Thông qua việc tạo liên kết và khám phá cơ hội mới, người lao động có thể tiếp cận với các dự án và vị trí có thu nhập cao hơn.

3. Cải thiện quá trình tuyển dụng với phần mềm AMIS Tuyển dụng 

Dưới sự bùng nổ của công nghệ, việc tuyển dụng đã trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Và AMIS Tuyển dụng – một ứng dụng công nghệ tiên tiến của MISA, góp phần tạo sự đột phá cho quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp.

Với AMIS Tuyển dụng, công việc tìm kiếm và lựa chọn ứng viên phù hợp đã trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn bao giờ hết. 

AMIS Tuyển dụng - một ứng dụng công nghệ tiên tiến chuyên sâu về mảng Tuyển dụng của MISA
AMIS Tuyển dụng – một ứng dụng công nghệ tiên tiến chuyên sâu về mảng Tuyển dụng của MISA

AMIS Tuyển dụng thuộc phân hệ con của bộ giải pháp quản trị nhân sự MISA AMIS HRM. Sản phẩm đã được hơn 17.000 doanh nghiệp tin dùng, phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô trên 100 nhân sự. Với các tính năng nổi trội như sau: 

(1) Kết nối và tiếp nhận hồ sơ ở khắp mọi nơi

  • Tự động kết nối với LinkedIn cho phép đăng tin tuyển dụng và thu thập hồ sơ ứng viên một cách dễ dàng chỉ với một nút nhấn.
  • Tự động thu thập hồ sơ ứng viên chất lượng từ các nền tảng tuyển dụng phổ biến như Vietnamworks, CareerBuilder, Vieclam24h.
  • Tự động tổng hợp hồ sơ ứng viên từ tất cả các kênh tuyển dụng khác nhau vào một hệ thống duy nhất.

(2) Tự động hóa quy trình và tăng năng suất tuyển dụng

  • Trích xuất hồ sơ thông tin của ứng viên ở mọi định dạng: PDF, ảnh, word, …
  • Gợi ý ứng viên phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng từ hồ sơ có sẵn ở Talent.
  • Tự động lọc hồ sơ, sắp lịch phỏng vấn và thông báo kết quả phỏng vấn cho ứng viên.
  • Tổ chức thi tuyển, phỏng vấn online và cập nhật kết quả tức thời. 
Tự động hóa quy trình và tăng năng suất tuyển dụng với AMIS Tuyển dụng
Tự động hóa quy trình và tăng năng suất tuyển dụng với AMIS Tuyển dụng

(3) Tối ưu chi phí tuyển dụng

  • Tỷ lệ chuyển đổi ứng viên theo từng phòng ban và vị trí tuyển dụng được báo cáo và phân tích.
  • Phân tích và thống kê số lượng ứng viên dựa trên từng kênh tuyển dụng.
  • Tự động đánh giá chi phí trung bình cho việc tuyển dụng một nhân viên từ mỗi kênh tuyển dụng. 
Trải nghiệm miễn phí phần mềm TẠI ĐÂY hoặc liên hệ 090 488 5833

4. Kết luận

Ngành Social Marketing tại Việt Nam có tiềm năng phát triển cao. Mức lương Social Marketing phụ thuộc vào trình độ, kinh nghiệm và thành tích làm việc của từng người lao động. Trên đây là những thông tin hữu ích về mức lương Social Marketing cho nhà Tuyển dụng và người lao động muốn nâng cao thu nhập.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]