Bí kíp “vàng” từ 10 mẫu kịch bản bán hàng qua điện thoại năm 2024

13/04/2022
24784

Hiện nay, bán hàng qua điện thoại (telesales) là một hình thức bán hàng thông dụng và phổ biến. Đây là một hình thức giúp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp 3 mẫu kịch bản bán hàng qua điện thoại đỉnh cao mà nhân viên telesales nào cũng nên biết. Cuối bài MISA tặng bạn file excel kịch bản bán hàng bỏ túi giúp sale thuyết phục khách hàng thành công.

Tải Ebook: 4 mẫu kịch bản bán hàng cho mọi nhóm khách hàng

Tạo mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại

Bước 1: Chào hỏi thân thiện

Bước đầu để tạo một kịch bản bán hàng qua điện thoại ấn tượng là chào hỏi thân thiện và tạo sự liên kết. Để làm được điều này, bạn cần chú ý đến giọng nói và ngữ điệu của mình. Trong 3 giây đầu tiên, thái độ và giọng điệu của bạn sẽ quyết định gần như một nửa sự thành công của cuộc gọi.

Hãy đặt tâm thế thoải mái nhất khi thực hiện cuộc gọi.

Hãy coi mình là một người đem lại lợi ích cho khách hàng chứ không phải để khách hàng là người đem lại lợi ích cho mình.

Đọc thêm: 【Top 7】Mẫu Thư Chào Hàng hấp dẫn nhất giúp X10 doanh số

Bước 2: Gây ấn tượng bằng nội dung cuộc gọi và tương tác với khách hàng

Khi nhận được điện thoại từ một người xa lạ, khách hàng rất có xu hướng mượn cớ để kết thúc cuộc gọi.

Vì vậy, cần phải tạo được những thông báo kích thích sự tò mò để khách hàng quan tâm. Để tạo được sự quan tâm, những từ ngữ đắt giá sau thường được sử dụng: nhất, chất, chuẩn, đắt giá,…

Ngoài ra, bạn cần đề cập ngay vào mục đích của cuộc gọi.

Hãy đề cập đến lợi ích của sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, bạn nên lồng ghép nó vào những lời giới thiệu. Ví dụ như: “Em Trang gọi đến từ bên cung cấp phần mềm bán hàng, với cam kết tăng doanh số bán hàng ngay trong tháng sử dụng đầu tiên cho doanh nghiệp…”

>>Đọc thêm: 4 kiểu tâm lý khách hàng và cách nắm bắt nâng cao hiệu quả chốt SALE

Kịch bản telesaleKhông chỉ vậy, một số khách hàng thường để máy qua một bên mà không quan tâm đến nội dung bạn tư vấn. Vì vậy, khi xây dựng kịch bản bán hàng qua điện thoại, bạn phải lồng ghép các câu hỏi mang tính chất tương tác với khách hàng để tránh tình trạng này.

Ví dụ như sau khi bạn đã đề cập vấn đề với khách, bạn hãy hỏi: “Anh/chị có thấy sản phẩm này phù hợp với mình không ạ? Em có thể trình bày cụ thể hơn một số thông tin về sản phẩm này để anh/chị nắm thêm.”

>>Đọc thêm: Bí quyết tăng tỷ lệ chốt sale cho đội ngũ bán hàng

Bước 3: Đi sâu vào vấn đề

Nếu bạn đã xuất sắc vượt qua bước 2 thì đến đây, bạn hãy đi sâu hơn vào vấn đề, khai thác sâu hơn về vướng mắc, nhu cầu của khách hàng. Bước này sẽ giúp bạn đánh giá xem khách hàng này có nhu cầu mua hàng hay không.

Mẫu nội dung kịch bản ở bước này thường là: “Bên anh chị có đang gặp khó khăn gì trong việc tăng doanh số không? Nếu có em có thể chia sẻ để anh/chị tìm ra giải pháp giải quyết.”

>>Đọc thêm: 6 phương pháp thuyết phục khách hàng sale nào cũng nên biết

Bước 4: Chốt đơn

Sau khi đi qua 3 bước trên, đây là bước “hái quả”.

Nếu khách hàng đã chịu để bạn tư vấn qua 3 bước trên, nghĩa là khách hàng đã phần nào có hứng thú với sản phẩm bạn đang bán. Vì vậy, bạn hãy đi thẳng vào vấn đề.

Bạn có thể hỏi như sau: “Anh/chị thấy sao về sản phẩm mà bên em đã trao đổi? Nó đã thực sự phù hợp với nhu cầu của anh/chị chưa ạ?”

Trong trường hợp khách hàng không thể quyết định ngay vì đơn hàng có giá trị cao (Ví dụ như ngành bất động sản), hãy hẹn khách hàng gặp mặt trực tiếp: “Anh/chị nghĩ sao về việc đến trao đổi trực tiếp với bên em về vấn đề này?” hoặc “Không biết thứ 5 tuần tới anh/chị có thể bỏ ra một ít thời gian để chúng ta gặp mặt và trao đổi rõ hơn được không ạ?”

>>Đọc thêm: Kịch bản telesales cho lĩnh vực bất động sản TẠI ĐÂY

Bước 5: Kết thúc cuộc gọi

Khi kết thúc cuộc gọi, đừng quên nói lời cảm ơn với khách hàng. Một chi tiết nhỏ để thể hiện sự tôn trọng khách hàng là đừng bao giờ cúp máy trước khách hàng.

Nếu làm theo các bước trên, bạn sẽ xây dựng được một kịch bản bán hàng qua điện thoại hoàn hảo.

3 mẫu kịch bản bán hàng qua điện thoại được sử dụng nhiều nhất

Kịch bản 1: Hẹn ngày gặp trực tiếp

– Telesales: Xin lỗi đây có phải số của chị X, giám đốc công ty A không ạ?

– Khách hàng: Tôi X nghe đây. Ai đầu dây thế?

– Telesales: Em chào chị. Em là A, gọi điện cho chị từ công ty ABC. Hiện tại, bên em có một số sản phẩm đang trong chương trình khuyến mại. Chị có thể cho em xin 2 phút để giới thiệu sản phẩm không ạ?

– Khách hàng: Chị không có nhu cầu mua sản phẩm gì đâu.

– Telesales: Đây là một số sản phẩm mà công ty em chỉ dành cho một số doanh nghiệp nhất định. Em có thể đặt lịch hẹn với chị chiều nay để đến tư vấn được chứ ạ?

– Khách hàng: Thôi không cần đâu em ơi.

– Telesales: Dạ em biết công việc của chị rất bận rộn, cho nên em gọi điện để xin chị thu xếp một cuộc hẹn cho bên em qua tư vấn sản phẩm cho doanh nghiệp mình. Doanh nghiệp mình là một trong số ít doanh ghiệp được hưởng ưu đãi đấy ạ. Không biết 2h chiều mai chị có thể bỏ ra một ít thời gian để chúng ta gặp mặt và trao đổi rõ hơn được không ạ?

– Khách hàng: Ừ vậy chiều mai em qua nhé.

– Telesales: Em cảm ơn chị. Hẹn gặp chị vào 14h chiều mai tại văn phòng của chị ạ. Chúc chị một ngày làm việc hiệu quả. Em chào chị.

Mẫu kịch bản bán hàng

Tải mẫu kịch bản bán hàng file Excel bỏ túi ở cuối bài

Kịch bản 2: Hẹn ngày gọi lại sau

– Telesales: Xin lỗi đây có phải số của chị X, giám đốc công ty A không ạ?

– Khách hàng: Tôi X nghe đây. Ai đầu dây thế?

– Telesales: Em chào chị. Em là A, gọi điện cho chị từ công ty ABC. Hiện tại, bên em có một số sản phẩm đang trong chương trình khuyến mại. Chị có thể cho em xin 2 phút để giới thiệu sản phẩm không ạ?

– Khách hàng: Chị không có nhu cầu mua sản phẩm gì đâu.

– Telesales: Đây là một số sản phẩm mà công ty em chỉ dành cho một số doanh nghiệp nhất định. Em có thể đặt lịch hẹn với chị chiều nay để đến tư vấn được chứ ạ?

– Khách hàng: Thôi không cần đâu em ơi.

– Telesales: Dạ em biết công việc của chị rất bận rộn, cho nên em gọi điện để xin chị thu xếp một cuộc hẹn cho bên em qua tư vấn sản phẩm cho doanh nghiệp mình. Doanh nghiệp mình là một trong số ít doanh ghiệp được hưởng ưu đãi đấy ạ. Không biết 2h chiều mai chị có thể bỏ ra một ít thời gian để chúng ta gặp mặt và trao đổi rõ hơn được không ạ?

– Khách hàng: Thôi không cần đâu em. Chị đang bận lắm.

– Telesales: Dạ vâng. Vậy em sẽ gọi lại cho chị vào lúc 14h chiều nay nhé ạ. Em cảm ơn. Chúc chị một ngày làm việc hiệu quả.

– Khách hàng: Ok em.

Để quản lý data khách hàng hiệu quả bằng phần mềm và quản lý được quá trình nhân viên sale tương tác với khách hàng bạn cũng nên tham khảo thêm bài viết: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là gì, phần mềm nào tốt nhất?

Kịch bản 3: Giải quyết khiếu nại, phàn nàn của khách hàng

– Telesales: Xin lỗi đây có phải số của chị X, giám đốc công ty A không ạ?

– Khách hàng: Tôi X nghe đây. Ai đầu dây thế?

– Telesales: Em chào chị. Em là A, gọi điện cho chị từ công ty ABC. Hiện tại, bên em có một số sản phẩm đang trong chương trình khuyến mại. Chị có thể cho em xin 2 phút để giới thiệu sản phẩm không ạ?

– Khách hàng: Chị cũng đang muốn gọi cho bên em đây, sản phẩm bên em bị lỗi,….

– Telesales: Dạ cảm ơn chị đã phản hồi lai, bên em rất xin lỗi về vấn đề này. Em đã ghi nhận phản ánh của chị. Em xin hẹn chị 14h chiều nay bên em sẽ gọi lại để xử lý vấn đề này cho chị được không ạ?

– Khách hàng: Hôm nọ chị gọi bên em cũng nói thế nhưng có giải quyết cho chị đâu.

– Telesales: Em thật lòng xin lỗi chị. Chiều nay em nhất định sẽ gọi lại để xử lý vấn đề này cho chị. Mong chị cho bên em một cơ hội nữa để giải quyết việc này. Vậy chiều nay em gọi lại cho chị nhé ạ?

– Khách hàng: Ừ vậy chốt thế đi.

– Telesales: Dạ vâng, cảm ơn chị rất nhiều ạ.

Mẫu kịch bản telesale áp dụng cho mọi ngành nghề

Kịch bản telesale phần mềm

– Telesales: Chúc anh buổi sáng tốt lành. Em là A, gọi điện cho anh từ công ty ABC. Em gọi để trao đổi thêm thông tin về phần mềm CRM. Anh có thể cho em xin 2 phút để giới thiệu sản phẩm không ạ?

Nếu khách hàng quan tâm

– Telesales: Dạ, bên em hiện đang hỗ trợ nâng cấp miễn phí cho D – CRM. Công ty của anh hiện đang sử dụng phần mềm này đúng không ạ?

– Khách hàng: Đúng rồi, hiện tại bên anh đang sử dụng phần mềm này.

– Telesales: Em gọi điện với mong muốn chúng ta có thể lên lịch một cuộc hẹn cùng với các nhân viên kỹ thuật công ty em để hỗ trợ nâng cấp miễn phí cho phần mềm cho bên anh. Không biết anh có thời gian rảnh vào ngày sáng thứ 6 tuần này không? Bên em sẽ gửi cho anh thêm thông tin cũng như lịch cuộc hẹn, em có thể xin địa chỉ email của anh không?

– Khách hàng: Sáng thứ 6 tuần này anh rảnh nhé.

– Telesales: Em cảm ơn anh. Các nhân viên kỹ thuật bên công ty em sẽ hỗ trợ bên anh vào thứ 6 tuần này ạ. Chúc anh một ngày làm việc hiệu quả. Em chào anh.

Nếu khách hàng không quan tâm

Khách hàng: Hiện tại anh không có nhu cầu mua phần mềm gì đâu.

Telesales: Dạ không sao. Anh có thể cho em xin địa chỉ email được không ạ? Em sẽ gửi cho anh thêm một số thông tin về phần mềm của bên em, anh có thể cân nhắc trong những kế hoạch sắp tới. Nó sẽ rất hữu ích ạ.

Khách hàng: [email protected]. Đây em nhé.

Telesales: Dạ vâng. Em sẽ gửi thông tin cho anh qua email ạ. Chúc anh một ngày làm việc hiệu quả. Em chào anh.

Kịch bản telesale nội thất

– Telesale: Xin lỗi, cho em hỏi đây có phải sđt của anh B không ạ?

– Khách hàng: Ừ đúng rồi, ai đấy?

– Telesale: Dạ em chào anh B, em thấy mình để lại sđt quan tâm mẫu bàn trà AB bên em, hiện tại mẫu bàn này bên em đang được bán với số lượng rất lớn và cũng là mẫu hot nhất được nhiều khách hàng quan tâm tìm mua, em có thể xin anh một vài phút để tư vấn cho mình kĩ hơn về mẫu bàn trà AB nhé ạ?

Nếu khách hàng quan tâm đến sản phẩm

– Khách hàng: Ừ, em nói đi

– Telesale: Dạ, mẫu bàn trà AB bên em có kích thước 1m2 x 60cm, cao tầm 60cm. Chất liệu làm 100% từ gỗ sồi Nga, đã được phủ bóng và tẩm sấy chống cong vênh mối mọt. Bàn có 2 ngăn: 1 ngăn rỗng và 1 ngăn kéo giúp mình thuận tiện để và lấy đồ theo nhu cầu sử dụng.

– Khách hàng: Nhà anh hơi nhỏ, kích thước đấy to em ạ

– Telesale: Dạ bên em có thể tuỳ chỉnh kích thước theo yêu cầu mong muốn của anh đấy ạ.Mình muốn làm kích thước bao nhiêu để em tư vấn thêm ạ?

– Khách hàng: Giá như nào em nhỉ?

– Telesale: Dạ mẫu bàn này bên em hiện tại đang được giảm giá 50% chỉ còn 4tr5 thôi ạ. Đây cũng là đợt giảm giá cuối cùng và sâu nhất bên em rồi, ngoài ra bên em còn miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội. Anh cho em xin địa chỉ em gửi hàng về cho anh ạ.

– Khách hàng: Cho 1 cái về địa chỉ XYZ nhé

– Telesale: Dạ vâng. Tầm 1-2 hôm là mình nhận được hàng, anh để ý điện thoại giúp em nhé ạ. Nếu có vấn đề gì anh chị liên hệ lại số hotline này bên em hỗ trợ mình ạ. Em cảm ơn anh.

Nếu khách không hàng quan tâm đến sản phẩm

– Khách hàng: Mình không quan tâm nhé

– Telesale: Dạ anh ơi, mẫu bàn trà AB này năm nay là mẫu bàn hot nhất đấy ạ, có rất nhiều khách đặt hàng mà anh chị bỏ lỡ mẫu mới nhất năm nay thì phí lắm ạ. Bên em lại đang có ctrinh giảm giá cuối năm và sâu nhất lên đến 50% chỉ còn 4tr5. Anh đặt mua để nhận ưu đãi nhé ạ

– Khách hàng: Hiện tại anh bận lắm nên không có nhu cầu.

– Telesale: Dạ vâng, em xin lỗi đã làm phiền anh ạ, chúc anh một ngày tốt lành ạ.

Tải Ebook: 4 mẫu kịch bản bán hàng cho mọi nhóm khách hàng

Kịch bản telesale dược phẩm

– Telesales: Alo, đây có phải là số của chị B không ạ?

– Khách hàng: Tôi B nghe đây. Ai đầu dây thế?

– Telesales: Em chào chị. Em là A, gọi cho chị từ bên nhà thuốc ABC. Em thấy chị có để lại SĐT nhờ tư sản phẩm thuốc bổ mắt XYZ, chị có thể cho em xin 5-7 phút để giới thiệu không ạ?

Nếu khách hàng quan tâm sản phẩm

– Khách hàng: Mình đang quan tâm đến sản phẩm này, bạn nói rõ hơn nhé.

– Telesales: Dạ hiện tại sản phẩm XYZ bên em được nhập khẩu từ Nhật Bản. Sản phẩm có chứa chiết xuất từ thiên nhiên như hoa cúc vạn thọ, quả việt quất, quả Lonicera Caerulea,… Sản phẩm được đánh giá tốt trong việc cải thiện tầm nhìn và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn bổ sung dầu cá chứa DHA, rất tốt cho người gặp các vấn đề mắt, các triệu chứng liên quan đến lão hóa mắt như quáng gà, nhìn mờ… ạ

– Khách hàng: Giá cả như thế nào vậy em?

– Telesales: Giá của sản phẩm này là 365.000/hộp, mua 2 hộp còn 700.000 ạ. Chị cho em địa chỉ, em gửi hàng về cho mình nhé.

– Khách hàng: Em cho chị 2 hộp về địa chỉ C nhé.

– Telesales: Dạ vâng, em sẽ lên đơn ngay cho chị ạ. Khoảng cuối tuần mình sẽ nhận được hàng, chị vui lòng để ý điện thoại giúp em ạ. Có vấn đề gì về sản phẩm, chị liên hệ số điện thoại này của em, em sẽ hỗ trợ chị ạ. Em cảm ơn chị đã tin tưởng sử dụng sản phẩm thuốc bổ mắt XYZ. Em chào chị.

Nếu khách không hàng quan tâm đến sản phẩm

– Khách hàng: Hiện tại mình đang bận không có thời gian bạn nhé.

– Telesales: Dạ em có thể đặt lịch hẹn với chị chiều nay để đến tư vấn được chứ ạ?

– Khách hàng: Thôi không cần đâu em ơi.

– Telesales: Dạ em biết công việc của chị rất bận rộn, cho nên em gọi điện để xin chị thu xếp một cuộc hẹn cho bên em tư vấn sản phẩm cho mình. Không biết 2h chiều mai chị có thể bỏ ra một ít thời gian để chúng ta gặp mặt và trao đổi rõ hơn được không ạ?

– Khách hàng: Thôi không cần đâu em. Chị đang bận lắm.

– Telesales: Dạ vâng. Vậy em sẽ gọi lại cho chị vào lúc 14h chiều nay nhé ạ. Em cảm ơn. Chúc chị một ngày làm việc hiệu quả.

– Khách hàng: Ok em.

Bạn gặp khó khăn trong việc quản lý chăm sóc khách hàng?Thử ngay MISA AMIS CRM - Xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng tự động

Kịch bản telesale mỹ phẩm

-Telesales: Xin lỗi, đây có phải là số của chị B, công ty X không ạ?

-Khách hàng: Tôi B nghe đây. Ai đầu dây thế?

-Telesales: Em chào chị. Em là A nhân viên tư vấn mỹ phẩm của công ty D, đơn vị phân phối độc quyền mỹ phẩm C tại Việt Nam. Hiện tại bên em đang có một số mỹ phẩm rất tốt, phù hợp với mọi loại da và mọi độ tuổi. Không biết chị có thể dành vài phút để em tư vấn rõ hơn cho mình được không ạ?

Trường hợp khách hàng quan tâm đến sản phẩm

– Khách hàng: Mỹ phẩm C có những loại nào? Hiện tại da chị bị dầu em tư vấn giúp chị nhé.

– Telesales: Hiện tại bên em đang có kem dưỡng da C rất phù hợp với làn da nhạy cảm của chị đấy ạ. Ngoài ra mỹ phẩm C còn có một số sản phẩm khác như: sữa rửa mặt C, toner, serum…. Do da chị là da dầu nên kem dưỡng da là phù hợp nhất vừa có thể cấp ẩm cho da, dưỡng trắng, vừa kiềm dầu chị sử dụng một thời gian sẽ thấy da mịn màng hơn.

– Khách hàng: Giá cả như thế nào vậy em?

– Telesales: Kem dưỡng da C hiện bên em đang có chương trình ưu đãi mua 2 tặng 1 với giá 2.2 triệu/3 hộp, tính ra mỗi hộp chỉ hơn 700.000/hộp, và giá này chỉ áp dụng hết ngày hôm nay thôi ạ, sang ngày mai sản phẩm sẽ trở về giá gốc 850.000/hộp ạ. Chị cho em xin địa chỉ, em gửi hàng về cho mình nhé.

– Khách hàng: Em cho chị một combo mua 2 tặng 1 về địa chỉ E nhé.

– Telesales: Dạ vâng, em sẽ lên đơn ngay cho chị ạ. Khoảng cuối tuần mình sẽ nhận được hàng, chị vui lòng để ý điện thoại giao hàng bưu điện gọi nhận hàng giúp em ạ. Có vấn đề gì về sản phẩm, chị liên hệ số điện thoại này của em, em sẽ hỗ trợ chị ạ. Em cảm ơn chị đã tin tưởng sử dụng mỹ phẩm C. Em chào chị.

Trường hợp khách hàng không quan tâm đến sản phẩm

– Khách hàng: Hiện tại mình không quan tâm bạn nhé

– Telesale: Dạ, chị ơi sản phẩm kem dưỡng da C là sản phẩm mới nhất của mỹ phẩm C mà công ty bên em phân phối chính hãng, có khả năng giữ và cấp ẩm rất tốt ạ. Đặc biệt trong tháng này bên công ty em đang có chương trình khuyến mại mua 2 tặng 1 ạ. Chị nhanh chóng đặt hàng để nhận được ưu đãi nhé!

– Khách hàng: Hiện tại mình cũng đang dùng sản phẩm cấp ẩm và thấy rất phù hợp nên mình cũng ngại thay đổi sang loại khác.

– Telesale: Dạ chị ơi với những người da nhạy cảm như chị, mỹ phẩm C bên em sẽ rất phù hợp ạ. Vì đây là sản phẩm chiết xuất 100% từ thiên nhiên, chuyên dùng dưỡng da, cấp ẩm cho người có làn da nhạy cảm đó ạ.

– Khách hàng: Chị không quan tâm. Chị bận lắm.

– Telesale: Dạ vâng. Em xin lỗi chị vì sự bất tiện này. Em xin phép gọi lại sau cho chị ạ. Em chào chị.

Tải Ebook: 4 mẫu kịch bản bán hàng cho mọi nhóm khách hàng

Kịch bản sale mỹ phẩm

– Telesale: Xin lỗi cho em hỏi đây có phải số điện thoại của chị A không ạ?

– Khách hàng: Đúng rồi, tôi A nghe đây. Ai đầu dây thế?

– Telesale: Dạ, em chào chị A ạ. Em là B gọi điện cho chị từ công ty mỹ phẩm ABC. Hiện tại, công ty em là độc quyền phân phối dòng mỹ phẩm D chính hãng tại Việt Nam. Hiện bên công ty mỹ phẩm ABC đang có một số dòng mỹ phẩm rất tốt, phù hợp với độ tuổi của chị. Không biết chị có thể dành cho em ít phút để giới thiệu về sản phẩm được không ạ?

Trường hợp khách hàng quan tâm đến sản phẩm

– Khách hàng A: Mỹ phẩm C có những loại nào, giá thế nào bạn nhỉ?

– Telesale: Hiện tại mỹ phẩm C có sản phẩm dưỡng ẩm là phù hợp nhất với chị. Ngoài ra, mỹ phẩm C còn có nhiều sản phẩm khác như: serum, toner, kem trị thâm mắt… Với những trường hợp da thiếu ẩm sẽ thường đổ dầu nhiều về cuối ngày. Sản phẩm cấp ẩm của mỹ phẩm C cấp ẩm rất tốt, cực kỳ an toàn, lành tính và không còn hiện tượng đổ dầu nữa.

– Khách hàng : Cái này mình phải mua cả bộ hay chỉ mua sản phẩm cấp ẩm là được nhỉ?

– Telesale: Hiện tại bên em có bán cả sản phẩm lẻ và combo cả bộ, nhưng nếu chị đang muốn dùng thử thì có thể mua riêng sản phẩm cấp ẩm trước. Nếu chị muốn có sự trải nghiệm tốt nhất thì có thể mua cả bộ luôn ạ.

– Khách hàng A: Vậy bạn gửi cho mình cả bộ về địa chỉ D nhé.

– Telesale: Dạ vâng, bên em sẽ sớm gửi sản phẩm cho chị ạ. Cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng mỹ phẩm C. Chúc chị nhiều sức khỏe ạ!

Trường hợp khách hàng không quan tâm đến sản phẩm

– Khách hàng A: Hiện tại mình không quan tâm đến mỹ phẩm bạn nhé.

– Telesale: Chị ơi, chị làm việc trong phòng điều hòa cả ngày thì việc dưỡng ẩm cho da là rất cần thiết. Bởi vì nếu da thiếu ẩm sẽ dẫn đến lão hóa rất nhanh ạ.

Đây là dòng sản phẩm mới nhất của mỹ phẩm C bên công ty em phân phối chính hãng, có khả năng dưỡng da và cấp ẩm cực tốt, rất phù hợp với những người làm việc văn phòng như chị ạ. Chị có thể cân nhắc và lựa chọn dòng sản phẩm mới này bên em ạ.

– Khách hàng A: Mình bận lắm bạn, thôi bạn nhé.

– Telesale: Dạ vâng, em xin lỗi chị vì sự bất tiện này. Em xin phép được gọi điện lại cho chị trong chiều nay khi chị rảnh nhé. Chúc chị có một ngày làm việc tốt và hiệu quả. Em chào chị ạ.

Tải Ebook: 4 mẫu kịch bản bán hàng cho mọi nhóm khách hàng

Tải mẫu Excel kịch bản bán hàng 

Bộ tài liệu tổng hợp mẫu kịch bản bán hàng thuyết phục thành công mọi kiểu khách:

  • Kịch bản bán hàng cho khách hàng mới
  • Kịch bản bán hàng theo tâm lý
  • Kịch bản bán hàng cho khách hàng cũ
  • Kịch bản bán hàng cho khách hàng được giới thiệu
kịch bản bán hàng
Bấm vào ảnh để tải về 4 mẫu kịch bản bán hàng cho từng nhóm khách hàng

Xem thêm bài viết khác: Top phần mềm CRM phổ biến chăm sóc khách hàng

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 9 Trung bình: 4.4]
Tuyến Phạm
Tác giả
Giám đốc Kinh doanh tại MISA
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả