Marketing Inbound Marketing Bí quyết thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp và hiệu quả với...

1. Tại sao marketing cần tạo mẫu email chuyên nghiệp và bắt mắt?

Email marketing là một trong những phương pháp quảng cáo hiệu quả để tiếp cận khách hàng và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài việc nội dung của email phải mang lại kiến thức và tạo thêm giá trị cho người đọc, marketer cũng cần kết hợp với cách thiết kế email marketing bắt mắt thì mới mang lại hiệu quả cao nhất cho các chiến dịch email gửi đi này.

Một mẫu email chuyên nghiệp, bắt mắt mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, có thể kể đến như:

  • Khách hàng đọc email dễ dàng nhận ra thương hiệu và đánh giá cao sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp bạn.
  • Mẫu email marketing chuyên nghiệp giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng bằng cách cung cấp cho họ thông tin hữu ích và giá trị thực. Điều này giúp tăng tính tương tác của khách hàng, thúc đẩy họ thực hiện các hành động như mua hàng hoặc chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với người khác.
  • Ngoài ra, mẫu email chuyên nghiệp cũng giúp cải thiện tỷ lệ mở và đọc email, tăng độ phản hồi và giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng.

2. Có những loại email marketing phổ biến nào?

  • Email marketing dạng chào mừng (Welcome email): là email mà người đăng ký hoặc khách hàng nhận được ngay sau lần tương tác đầu tiên với doanh nghiệp của bạn. Nó có thể phục vụ các mục đích khác nhau, chẳng hạn như giới thiệu thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ của bạn với khách hàng, khuyến khích thực hiện các bước tiếp theo hoặc đơn giản là khiến khách hàng vững lòng về lựa chọn của họ. 

Một email chào mừng hiệu quả thường bao gồm một lời cảm ơn sự quan tâm của khách hàng, một chút thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và một lời mời để khách hàng tiếp tục tương tác với bạn, chẳng hạn như: đăng ký để nhận thông tin hoặc tham gia các chương trình khuyến mãi.

  • Email marketing dạng bảng tin (Email Newsletters): là một loại email marketing được gửi định kỳ cho danh sách khách hàng hoặc đối tác của một doanh nghiệp. Email newsletters thường được thiết kế theo một mẫu cố định và bao gồm nhiều nội dung khác nhau như tin tức, bài viết, hình ảnh, video, thông tin khuyến mãi và các thông tin khác. 

Thông thường, email newsletters được gửi định kỳ theo thời gian cố định như hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý. Mục tiêu của email newsletters là giữ cho khách hàng hoặc đối tác của doanh nghiệp luôn cập nhật với các thông tin mới nhất của doanh nghiệp và tạo sự tương tác thường xuyên giữa doanh nghiệp và khách hàng hoặc đối tác của mình. 

  • Email marketing dạng bán hàng (Email sale): được sử dụng để quảng cáo và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp thông qua email. Thông thường, email bán hàng được gửi đến danh sách khách hàng tiềm năng hoặc đối tác của doanh nghiệp. Mục đích của email bán hàng là để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng, tạo sự quan tâm và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. 

Thông thường, email bán hàng được thiết kế để tạo ra sự kích thích và áp lực mua hàng thông qua các thông tin khuyến mãi, giảm giá hoặc quà tặng. Một chiến dịch email bán hàng hiệu quả thường bao gồm một chủ đề hấp dẫn, một tiêu đề thuyết phục và nội dung chính xác về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, email bán hàng cần có một “call-to-action” rõ ràng, bao gồm các liên kết để khách hàng có thể mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp dễ dàng.

3. Cung cấp một số tips về cách thiết kế một mẫu email chuyên nghiệp

3.1 Tối ưu tiêu đề Email Marketing

Một email được gửi đến người dùng thì tiêu đề email chính là thứ mà họ sẽ đọc đầu tiên. Phần tiêu đề này phải được đầu tư chỉn chu để người đọc cảm thấy hứng thú và tiếp tục mở và đọc nội dung chi tiết trong email. Tiêu đề email marketing cần bao gồm những đặc điểm sau:

  • Tạo sự chú ý của người đọc với số lượng chữ vừa phải (40-50 ký tự)
  • Tạo sự hứng thú, tò mò
  • Kèm theo tên của khách hàng
  • Hạn chế sử dụng những cụm từ như: free, miễn phí, marketing,…
  • Cung cấp cho người đọc nhiều giá trị và khuyến khích họ mở email của bạn
  • Viết ra những gì trong email của bạn
  • Tổng hợp ngắn gọn những nội dung có trong email

Phần mềm aiMarketing cung cấp hướng dẫn giúp marketer viết tiêu đề email sao cho hiệu quả, gia tăng tỷ lệ mở email và đẩy email vào hòm thư chính của khách hàng.

3.2 Bố cục logic 

Bố cục của một template có thể thiết kế theo chiều ngang hay dọc đều được. Tuy nhiên bố cục chiều dọc có vẻ thu hút tạo ấn tượng cho người đọc nhiều hơn. Tỉ lệ phù hợp của nội dung và hình ảnh của Email Marketing Template là 60:40 hoặc 70:30. Với tỉ lệ trên thì nó giúp tăng khả năng mở Email và kêu gọi hành động thể hiện rõ ràng của người nhận. 

Phần mềm AMIS aiMarketing cung cấp 5 loại bố cục khác nhau giúp người dùng tùy biến đa dạng trong việc thể hiện các ý tưởng thiết kế email thu hút khách hàng tiềm năng, trình bày email một cách rõ ràng, dễ đọc.

3.3 Font chữ hợp lý 

Việc lựa chọn font chữ cũng quan trọng như việc tạo ra nội dung Email. Bởi trước khi đọc nội dung thì việc trình bày, hình ảnh toàn diện của Email sẽ tác động đến ấn tượng đầu của người xem. Nếu email sử dụng quá nhiều font chữ sẽ gây khó chịu cho người đọc và dù nội dung có chau chuốt thế nào cũng không thể mang lại toàn bộ giá trị cho người đọc. 

Vì thế, để tránh xảy ra tình huống trên và có được một Email Marketing Template chuyên nghiệp, chúng ta chỉ nên sử dụng tối đa 2 font chữ. Bạn có thể tham khảo một số font chữ phổ biến, “dễ chịu” như Times New Roman, Quicksand, Tahoma, Arial,… Bên cạnh đó kích thước chữ không quá to cũng không được quá nhỏ, kích thước chữ phù hợp nhất chính là từ 14 đến 16.   

Bạn có thể tùy chỉnh các font chữ một cách nhanh chóng, dễ dàng bằng phần mềm AMIS aiMarketing. Hệ thống cung cấp những font chữ phổ biến giúp marketer thiết kế email một cách chuyên nghiệp nhất.

3.4  Màu sắc trong Email Marketing

Trong một chiến dịch email marketing, mọi chi tiết đều có ảnh hưởng đến hiệu suất chung. Và sự kết hợp màu sắc có tác động lớn tới tiềm thức của khách hàng. Mỗi màu sắc đều biểu trưng cho một thông điệp cụ thể nhất định. 

Ví dụ: việc lựa chọn màu sắc khác nhau rõ rệt giữa phụ nữ và nam giới. Nam giới có xu hướng thích màu sáng hơn. Còn phụ nữ thường nghiêng về gam màu dịu nhẹ. Như vậy, cách chọn màu sắc sẽ cần phù hợp với đối tượng và loại chiến dịch email marketing của bạn.

Ngoài ra, các màu sắc khác nhau, sẽ ảnh hưởng khác nhau đến việc ra quyết định của người đọc:

  • Đỏ: Thu hút sự chú ý, tạo cảm giác gấp rút
  • Vàng: Tạo cảm giác thoải mái, nên dùng để sử dụng cho các dịp lễ, ưu đãi
  • Cam: Năng động, dùng để quảng bá thức ăn
  • Xanh lá: Nên dùng cho các chiến dịch về hoa quả, rau củ
  • Xanh dương: Tạo cảm giác tin tưởng, dành cho các sản phẩm về làm sạch
  • Đen: Chuyên nghiệp, sắc sảo và thanh lịch

Để thúc đẩy chuyển đổi tối đa, AMIS aiMarketing hướng dẫn bạn ghi nhớ một số mẹo phối màu thực tiễn dưới đây.

  • Màu sắc của bạn phải phù hợp với thương hiệu: Hãy căn chỉnh bảng màu email với màu sắc thương hiệu càng nhiều càng tốt. Bởi màu sắc đóng một vai trò rất lớn trong nhận diện thương hiệu.
  • Không lạm dụng cách chọn màu trong email marketing: Thông thường, ba màu là đủ. Quá nhiều màu sắc khiến email của bạn trở nên rối mắt. Điều này có thể khiến người đăng ký không nhìn thấy thông điệp của bạn. 
  • Kết hợp các màu tương phản: Hãy sử dụng cách chọn màu tương phản để cải thiện khả năng tiếp cận cho email marketing. Nó cũng rất phù hợp với những người có thị lực kém. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều màu tương phản. Chỉ nên thiết kế một màu chính cho CTA và các liên kết của bạn để nổi bật.
  • Chọn màu sắc cho các mục đích cụ thể: Sử dụng màu sắc tươi sáng, tràn đầy năng lượng để thu hút sự chú ý của người đọc và kích thích sự phản hồi. Sử dụng các màu trung tính và tối để giúp người đọc thư giãn.
  • Thử nghiệm A/B để kiểm tra màu nào hoạt động tốt nhất: Thử nghiệm là công việc quan trọng của bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Bởi vì mọi người có sở thích cá nhân khác nhau khi nói đến màu sắc. Bạn phải xác định cách phối màu nào phù hợp nhất với đối tượng. Hãy thực hiện một vài cách chọn phối màu cho email khác nhau, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc về nhóm màu thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất.

Với AMIS aiMarketing, bạn có thể dễ dàng chọn bảng màu để tạo ra các email chuyên nghiệp và tùy chỉnh để phù hợp với thương hiệu của bạn. Bạn có thể chọn bất kỳ màu sắc nào trên bảng màu color picker có sẵn. Sau đó, phần mềm sẽ lưu lại các mã màu bạn chọn gần nhất, từ đó sẽ dễ dàng đồng nhất màu thiết kế trong một mẫu email marketing tạo sự chuyên nghiệp khi gửi tới khách hàng. 

3.5 Thêm nút kêu gọi hành động (CTA) để tăng tỷ lệ chuyển đổi 

CTA đóng vai trò là mối liên kết giữa thương hiệu và khách hàng. CTA làm tăng sự tương tác của khách hàng, tăng lượng truy cập website và cuối cùng dẫn đến nhiều chuyển đổi và tăng doanh số.

Nếu càng nhiều người click vào nút CTA thì tỉ lệ chuyển đổi trong chiến dịch email marketing của bạn càng cao. Vì vậy hãy thiết kế và tạo những nút CTA phù hợp để có được tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.

Cách tốt nhất để thiết kế CTA thu hút khách hàng chính là thiết kế dưới dạng button (nút bấm). Bởi vì thiết kế nút bấm trong email thường nổi bật hơn cách đính kèm link hoặc dạng văn bản.

Phần mềm aiMarketing cung cấp tính năng thiết kế nút kêu gọi hành động bắt mắt, giúp các liên kết trong email của bạn trở nên hấp dẫn hơn và thu hút sự chú ý của người nhận. Với các tùy chọn thiết kế đa dạng và dễ sử dụng, bạn có thể tạo ra các nút kêu gọi hành động chuyên nghiệp và hiệu quả chỉ trong vài phút.

3.6 Thêm hình ảnh cho Email marketing trở nên sống động

Sử dụng hình ảnh trong các mẫu email marketing của doanh nghiệp sẽ cực kì hiệu quả. Thông thường hình ảnh sẽ phụ thuộc vào thông điệp và thương hiệu của doanh nghiệp, tuy nhiên không phải lúc nào cũng cần lựa chọn hình ảnh chất lượng cao. Đôi khi, các nhà tiếp thị lựa chọn những hình ảnh vui nhộn, hài hước để sử dụng trong các chiến lược email marketing của mình.

Với AMIS aiMarketing, bạn có thể dễ dàng thêm hình ảnh để tạo ra các email sống động, minh họa cho nội dung email để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể tải lên hình ảnh từ máy tính của bạn hoặc sử dụng hình ảnh có sẵn trong thư viện mà bạn đã sử dụng.

Thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp và hiệu quảDùng thử MISA AMIS aiMarketing miễn phí ngay

3.7 Tối ưu giao diện Email ở cả di động lẫn máy tính

Thiết kế email marketing phải được tối ưu kể cả khi sử dụng thiết bị di động hay máy tính bảng để xem thông tin. Vì tỷ lệ mở email trên smartphone chiếm tỷ lệ cao hơn so với các công cụ khác. Do đó, email của bạn phải linh hoạt để hoạt động trên mọi thiết bị. Ngoài ra, vì màn hình trên máy tính bảng và điện thoại thường rất nhỏ nên có khả năng tiêu đề email của bạn bị cắt bớt, điều này có thể làm giảm hiệu quả tương tác của bạn.

Tuy nhiên cần lưu ý một số lưu ý sau:

  • Thiết kế email đơn giản với chiều rộng từ 600px trở xuống
  • Sử dụng font chữ lớn hơn
  • Sử dụng các nút CTA lớn và dễ bấm

3.8 Sử dụng các template email có sẵn

Có nhiều phần mềm thiết kế email marketing miễn phí ở nhiều lĩnh vực và mục đích sử dụng khác nhau để bạn lựa chọn. Khi sử dụng những template có sẵn cần lưu ý:

  • Điều quan trọng là thiết kế màu sắc, phông chữ theo một quy tắc chung phù hợp với chiến lược marketing và thương hiệu của bạn.
  • Thêm logo, website, fanpage hoặc các CTA liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn vào email.
  • Đảm bảo bạn sử dụng những cách bố trí phù hợp nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Khi sử dụng phần mềm AMIS aiMarketing, bạn có thể tạo ra các email chuyên nghiệp và tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu marketing của bạn. Để giúp bạn bắt đầu dễ dàng nhất, chúng tôi sẽ tặng bạn một số template email với đa dạng các ngành nghề để bạn có thể sử dụng ngay trong chiến dịch email sắp tới của mình. Link tải các template email tại đây: https://amis.misa.vn/ld/tong-hop-mau-email-marketing 

3.9 Đừng quên nút “Hủy đăng ký”

Thực tế thì, Email Marketing được xem là thành công khi các nội dung mà nó mang đến đáp ứng được nhu cầu của người nhận. 

Chính vì điều đó mà tệp khách hàng người nhận mail của bạn có sự thay đổi nhất định theo thời gian, nhất là khi doanh nghiệp của bạn có xu hướng mở rộng và phát triển. 

Từ nguyên nhân trên mà việc để thêm nút “hủy đăng ký” khi thiết kế Email Marketing là hoàn toàn hợp lý nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng thông qua việc mang đến cho họ quyền được chủ động tiếp nhận Email ở những lần tiếp theo.

Bên cạnh đó, việc này còn hạn chế được tình trạng Email của bạn bị đưa vào thư mục spam hay quảng cáo. Phần mềm aiMarketing sẽ bắt buộc hiển thị một trong 2 liên kết (hủy đăng ký hoặc quản lý nhận tin) giúp khách hàng cuối có thể chủ động từ chối nhận email nếu họ không có nhu cầu.

4. Hướng dẫn cách thiết kế email hấp dẫn, chuyên nghiệp bằng phần mềm AMIS aiMarketing

Để thiết kế mẫu email chuyên nghiệp, bắt mắt gửi tới khách hàng, bạn có thể sử dụng phần mềm gửi email. Phần mềm email marketing sẽ giúp marketers thiết kế email đơn giản, nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn từ đó tối ưu hiệu quả các chiến dịch email marketing. 

Với phần mềm AMIS aiMarketing, doanh nghiệp có thể tiếp cận được với hàng trăm bộ sưu tập các mẫu email template đẹp mắt và dễ dàng thiết kế email marketing bằng cách kéo thả và tùy chỉnh email sao cho phù hợp nhất với doanh nghiệp mình.

Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tạo một mẫu email chuyên nghiệp từ trang trắng bằng phần mềm AMIS aiMarketing.

Để thiết kế nội dung email, trước hết, bạn cần tạo bố cục trước bằng cách kéo bố cục tương ứng sang khu vực thiết kế, sau đó kéo thả các phần tử nội dung vào bố cục đã chọn.

Phần mềm đáp ứng 5 loại bố cục để phù hợp với các nhu cầu thiết kế khác nhau, bao gồm 1 cột, 2 cột, 3 cột, tỷ lệ 1-2, tỷ lệ 2-1.

Sau khi chọn được bố cục hợp lý với từng phần nội dung trong email, bạn tiếp tục kéo – thả các phần tử vào bố cục đã chọn.

Phần mềm aiMarketing cung cấp đa dạng, đầy đủ những phần tử mà marketer muốn kéo vào email, giúp người sử dụng thiết kế được những email vô cùng hấp dẫn. Các phần tử bao gồm:

  • Hình ảnh
  • Văn bản
  • Nút bấm
  • Mạng xã hội
  • HTML
  • Video
  • Đường kẻ

Sau khi bạn kéo – thả được các phần tử phù hợp vào các bố cục email, bạn có thể thiết lập cho phần tử đó. Mỗi phần tử, aiMarketing cho phép bạn thiết lập một cách đa dạng, đầy đủ, chi tiết, giúp bạn tạo được những phần nội dung theo ý muốn, hấp dẫn, thu hút khách hàng mở và đọc email. 

Hình ảnh minh họa thiết lập nút bấm trên aiMarketing
Hình ảnh minh họa thiết lập nút bấm trên aiMarketing

Sau khi thiết kế được phần nội dung trong email, bạn có thể xem trước email của mình sẽ được hiển thị trên màn hình desktop hoặc mobile như thế nào, từ đó, có phương án chỉnh sửa kịp thời nếu cần thiết.

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm sự mạnh mẽ của aiMarketing – phần mềm tiếp thị thông minh với những tính năng độc đáo? Hãy để chúng tôi giúp bạn tạo ra những chiến dịch email tiếp thị tuyệt vời và tăng cường hiệu quả kinh doanh của bạn!

Với aiMarketing, bạn sẽ có truy cập đến một kho dữ liệu với hơn 200+ mẫu email chuyên nghiệp. Từ những mẫu email thu hút sự chú ý đến những mẫu tối ưu hóa để tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn sẽ tìm thấy những gì cần thiết để tạo ra các email tiếp thị đẹp mắt và hiệu quả. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp cho bạn 2000 email miễn phí để bạn có thể trải nghiệm aiMarketing mà không cần đầu tư ban đầu. Điều này cho phép bạn thử nghiệm các tính năng mạnh mẽ của chúng tôi và thấy rõ hiệu quả mà aiMarketing mang lại cho chiến dịch tiếp thị của bạn.

Nhận 2000 email miễn phí, 200+ template đa dạng lĩnh vực, ngành nghề

Đăng ký AMIS aiMarketing ngay

Kết luận

Cách thiết kế email marketing không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn kích thích sự tò mò của họ trong những email tiếp theo. Một khi khách hàng đã có hứng thú với thương hiệu của bạn thì chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi mua hàng ngày càng cao. Hy vọng, thông qua các cách thiết kế email marketing mà AMIS  aiMarketing cung cấp sẽ giúp bạn thiết kế cho riêng mình một mẫu email chuyên nghiệp và thu hút nhiều khách hàng nhé!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]